Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/3/2020

04/03/2020, 08:49
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Tổ công tác phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tới từng hộ có người nước ngoài cư trú để rà soát thông tin, đo thân nhiệt và tuyên truyền các biện pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đội cơ động “vào từng nhà, rà từng ngõ” chống dịch

Hiện trên địa bàn Hà Nội có 65 Đội chống dịch Covid-19 cơ động, trong đó tuyến thành phố có 5 đội, mỗi quận, huyện, thị xã có 2 đội thực hiện chế độ thường trực, sẵn sàng “xuất kích” khi nhận thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19, dù ngày hay đêm.

Sau chuyến đi theo dõi sức khoẻ đối với những trường hợp người nước ngoài thuộc diện cách ly 14 ngày, chiều muộn 2/3, BS. Nguyễn Hữu Giáp, Phó trưởng Trạm Y tế phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) mới dành chút thời gian chia sẻ: “Hàng ngày, 7 cán bộ y tế phối hợp cùng công an phường chia thành 7 nhánh, hễ có tin báo là chúng tôi xuống cơ sở, rà soát thông tin bất kể thời gian, sớm tối”.

Tính đến ngày 1/3, tổng số người nước ngoài cư trú trên địa bàn phường Mễ Trì là 5.021 người, trong đó có 4.527 người Hàn Quốc; bao gồm 3 loại hình tạm trú: dài hạn 3.515 trường hợp, tạm trú ngắn hạn 1.012 trường hợp và tạm trú chưa qua 14 ngày là 772 người. Tuy nhiên, với đặc thù phường Mễ Trì có số cơ sở cho thuê, chung cư mini, khách sạn nhiều nên lượng người Hàn Quốc, Trung Quốc… cư trú tại đây rất đông và luôn biến động khiến công việc của trạm gặp nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe máy tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đ. Lam

"Xế hộp" gây tai nạn liên hoàn tại Nghệ An, 2 người nguy kịch

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 3/3, trên QL48A đoạn thuộc địa phận xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Toyota Vios mang BKS: 37A - 339.02 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên QL48A theo hướng huyện Nghĩa Đàn - huyện Diễn Châu. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 37Y1 - 0088 chở theo 2 người đang lưu thông chiều ngược lại. Chưa dừng lại ở đó, chiếc Vios tiếp tục va chạm với một xe ô tô con hiệu Hyundai Accent đang chạy cùng chiều rồi quay đầu xe 180 độ đâm lùi vào khu vực người dân bán chậu cây cảnh bên quốc lộ.

Vụ tai nạn khiến 2 người đi xe máy cùng phương tiện văng ra đường, các nạn nhân bị thương nặng được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe máy cùng 2 ô tô đều bị hư hỏng, một số chậu cây cảnh của người dân bị vỡ nát.

img
Hiện trường vụ phá rừng mà phóng viên ghi nhận tại xã Sró, huyện Kông Chro

Gia Lai: Lâm tặc chặt phá tan hoang rừng đầu nguồn

Từ phản ánh liên tục của người dân, đầu tháng 3, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Sró, huyện Kông Chro (Gia Lai). Theo chân người dẫn đường, PV đi qua cổng Hạt Kiểm lâm huyện Kông Chro rồi đi thẳng vào làng Bya, tiếp tục theo đường mòn băng qua những rẫy mía. Sau khoảng 40 phút đi xe máy từ làng Bya, chúng tôi dừng lại ở chân núi rồi tiếp tục đi bộ vượt qua một dốc núi thẳng đứng để đến được khu rừng nơi đang bị lâm tặc tàn phá.

Người dẫn đường cho biết, khu vực xã Sró chỉ còn cánh rừng giáp ranh với huyện Ia Pa là có gỗ, nhưng gỗ quý chẳng còn, hoặc chỉ còn những cây nhỏ. “Lâm tặc đã hạ gỗ quý từ rất lâu rồi nên rừng chẳng còn lại bao nhiêu, chỉ còn những loại gỗ giá trị thấp. Một trong những loại mà lâm tặc ở đây thường cưa xẻ là dổi”, người này nói.

Quả thực, chỉ sau khoảng 1 giờ tác nghiệp, chúng tôi đã phát hiện hàng chục cây dổi bị cưa đứt gốc. Quan sát hiện trường cho thấy, đa phần lâm tặc chỉ cắt những cây gỗ dổi đường kính hơn một người ôm trở lên. Hàng chục lóng gỗ vừa được xẻ hộp nằm rải rác khắp cánh rừng. Người dẫn đường cho biết, gỗ này muốn đưa ra khỏi rừng phải dùng sức trâu. Xem chi tiết tại đây

img
Trận đại chiến giữa Malaysia và Việt Nam vào ngày 31/3 có thể dời lại

Trận đại chiến Malaysia - Việt Nam có "biến", thầy Park hoan hỉ

Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã phải có một cuộc họp khẩn cấp tại Malaysia để thảo luận về kế hoạch tổ chức các giải đấu sắp tới. Cuộc họp này có sự tham dự của các LĐBĐ tới từ khu vực Đông Á. Theo đó, tất cả các thành viên của khu vực Đông Á đều thống nhất sẽ hoãn 2 lượt trận tiếp theo vào ngày 26 và 31/3 của vòng loại World Cup 2022.

Hiện tại, phần lớn các đội tuyển tại khu vực này đều không thể tổ chức trận đấu, cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu. Chính vì vậy việc dời lịch vòng loại World Cup 2022 là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, AFC sẽ chờ quyết định của các LĐBĐ tới từ Tây Á trước khi đưa ra thông báo cuối cùng. Được biết, ngày 4/3, khu vực Tây Á sẽ tổ chức một cuộc họp tương tự.

Dự kiến trong tuần này, lãnh đạo AFC cũng sẽ gặp FIFA để thảo luận về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Theo lịch thi đấu đã công bố, ĐT Việt Nam gặp Malaysia trên sân khách vào ngày 31/3 sắp tới. Trận đấu này ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng giành vé vào vòng loại cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Xem chi tiết tại đây

img
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị chỉ trích trước hành động kiểm soát dịch Covid-19

Thủ tướng Abe sẽ vượt qua “thử thách Covid-19” thế nào?

Trên con đường trở thành Thủ tướng lâu đời nhất của Nhật Bản, ông Shinzo Abe đã vượt qua không biết bao nhiêu đối thủ nhưng thử thách trước đại dịch Covid-19 lần này có thể làm tổn hại nghiêm trọng tới các nỗ lực chính trị của ông.

Theo tờ Japan Times, sau hơn 1 tháng, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe không còn tiếp cận dịch bệnh với thái độ bình tĩnh, mà dường như ông bắt đầu sốt sắng, thể hiện qua các thông báo sốc, yêu cầu các trường học đóng cửa trên toàn quốc từ đầu tháng 3. Động thái trên khiến hàng triệu phụ huynh trên toàn nước Nhật phải lập tức sắp xếp lại việc chăm sóc con cái. Hàng triệu người khác cũng tỏ ra nghi ngờ về khả năng ứng phó của chính phủ nước này trước tình hình dịch bệnh (có nguy cơ đe dọa nền kinh tế quốc gia) cũng kế hoạch tổ chức Thế Vận hội mùa Hè.

Việc cho học sinh trên toàn quốc nghỉ học được đưa ra sau nhiều tuần dư luận tranh cãi sâu sắc về động thái của Chính phủ Thủ tướng Abe nhằm kiềm chế dịch Covid-19 vốn đã khiến hơn 200 người tại nước này và hàng trăm người khác trên du thuyền đang được cách ly ngoài khơi Nhật Bản bị nhiễm bệnh. Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật thừa nhận, nước này cũng mới chỉ thực hiện được một phần nhỏ số lượng các ca xét nghiệm so với các nước khác. Đồng nghĩa những trường hợp đã được xác nhận có thể chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Xem chi tiết tại đây

img
Hoàng Thùy Linh trong chương trình Music Home

Tài năng không phải tất cả

Trong chương trình Music Home, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã gây tranh cãi khi thể hiện ca khúc “Cho nhau lối đi riêng” - bản hit một thời của nữ ca sĩ. Theo đó, Hoàng Thùy Linh bị chê hát live kém, liên tục bộc lộ yếu điểm chênh phô hụt hơi. Nhiều khán giả còn bày tỏ sự thất vọng khi cô lấy hơi to gây cảm giác khó chịu, ở những đoạn cao trào lại nuốt chữ, khiến phần biểu diễn thều thào và hụt hơi.

Dù đã đi hát cả chục năm và là một trong những ca sĩ được ghi nhận bởi gu thẩm mỹ âm nhạc riêng nhưng thực tế, Hoàng Thùy Linh chưa từng được đánh giá cao về khả năng hát live của mình. Bản thân nữ ca sĩ 31 tuổi hiện tại đã tự tin hát live trong nhiều chương trình nhưng cô vẫn hay cần sự hỗ trợ của backing vocal để không bị đuối sức trong lúc biểu diễn.

Ngoài Hoàng Thùy Linh, nhiều ngôi sao nổi tiếng khác cũng luôn gây tranh cãi về tài năng của mình như: Chi Pu, Hari Won… Bất chấp vậy, không thể phủ nhận sức hút của các gương mặt ấy. Hari Won vẫn đắt show làm MC, ca hát dù cô hát live kém và làm MC thì liên tục mắc lỗi phát âm. Chi Pu sở hữu lượng fan hùng hậu dù cả diễn xuất hay hát hò của cô đều không được đánh giá cao. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.