Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/5/2019

04/05/2019, 07:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cả ổ giòi được phát hiện trong khẩu phần ăn của công nhân Nhà máy may Hitexvina (ảnh công nhân cung cấp)

Rùng mình hát hiện cả ổ giòi trong suất cơm trưa của công nhân Nghệ An

Ngày 3/5, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Thái Hòa (Nghệ An) về an toàn thực phẩm đã kiểm tra bếp ăn của Nhà máy may Hitexvina, Công ty TNHH HI-TEX (Cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa) sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc có giòi, trứng giòi trong suất ăn của công nhân.

Trước đó, ngày 24/4, trong bữa cơm trưa, công nhân Nhà máy may Hitexvina phát hiện trong thịt có giòi, trứng giòi. Sự việc được công nhân chụp ảnh lại và phản ánh với Công đoàn công ty và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Loan - Đại diện đơn vị kinh doanh bếp ăn thừa nhận phản ánh của công nhân là đúng. Sự việc xảy ra ngoài mong muốn và xuất phát từ sự chủ quan của nhà bếp trong quá trình chế biến. Với 2 lỗi “Không thực hiện và thực hiện không đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước”, “Để lẫn lộn thức ăn sống và thức ăn chín”, đơn vị kinh doanh nhà bếp đã bị xử phạt hành chính 6 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Xe máy "đấu đầu" công nông, 1 người chết, 2 người nguy kịch

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h15 ngày 3/5, trên QL55, đoạn qua xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 72P1 - 0764 do anh Lê Tấn Khai (31 tuổi, ngụ thị trấn Đất Đỏ) điều khiển, chở phía sau ông Phan Văn Công (43 tuổi) lưu thông trên QL55 theo hướng thị trấn Đất Đỏ - huyện Xuyên Mộc. Khi tới Km14+750 thì tông trực diện vào xe công nông do ông Nguyễn Thành Nam (50 tuổi, ngụ thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) cầm lái chạy theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 3 nạn nhân bị thương nặng được người dân nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu, tuy nhiên anh Khai đã tử vong sau đó vì bị thương quá nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Nghi can Đỗ Mãnh Chiểu Minh tại cơ quan điều tra

Chân dung nghi can xông vào trường học đâm 5 học sinh và 1 giáo viên

Chiều 3/5, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tạm giữ hình sự nghi can gây ra án mạng làm 1 học sinh tử vong, 4 học sinh cùng cô giáo bị thương tại trường Tiểu học Đồng Lương, xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa).

Khi được hỏi về kết quả xét nghiệm nhanh đối với nghi can Đỗ Mãnh Chiểu Minh âm tính với các chất ma túy thì có khả năng đối tượng có tiền sử bị bệnh tâm thần hay không, Đại tá Khương Duy Oanh cho biết: Chúng tôi đang lấy lời khai của đối tượng và sẽ tiến hành giám định tiếp. Nguyên nhân cụ thể của vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 9h ngày 3/5, tại Trường Tiểu học xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa xảy ra vụ án mạng. Bước đầu xác định đối tượng gây ra vụ án là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, ngụ cùng xã) đã đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương rồi chạy lên tầng 2, vào các lớp 3B, 4B, 5B, 5A và dùng dao nhọn đâm cô giáo Trần Thị Thanh (SN 1978) và 5 học sinh đang ngồi học trong lớp. Xem chi tiết tại đây

img
Các cầu thủ của Thái Lan có quá ít thời gian chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 5/6

Thái Lan nhận tin dữ trước thềm King’s Cup 2019

Tờ Siam Sport (Thái Lan) đưa tin về kế hoạch trở về Thái Lan của các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài để chuẩn bị cho King’s Cup 2019 sắp tới. Theo đó, thủ môn Kawin Thamsatchanan sẽ về nước vào ngày 15/5 tới.

Trong khi đó, bộ ba Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan, Theerathon Bunmathan sẽ chỉ được CLB chủ quản đồng ý cho trở về quê nhà sau khi vòng 14 J.League 1 kết thúc. Tức là phải hết ngày 1/6, bộ ba này mới bay từ Nhật Bản trở về Thái Lan (3 ngày trước trận Thái Lan gặp Ấn Độ ở King’s Cup 2019). Quãng thời gian này tương đối ngắn để HLV Sirisak Yodyardthai và học trò có sự chuẩn bị kỹ càng hướng tới chức vô địch.

Lượt trận đấu đầu tiên tại King’s Cup 2019, chủ nhà Thái Lan sẽ tiếp Ấn Độ (5/6) trong khi Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ đối đầu Curacao. Xem chi tiết tại đây

img
Một máy bay của hãng hàng không Lion Air đang cất cánh (Hình minh họa)

Lion Air cân nhắc đuổi việc một phi công vì hành vi bạo lực

Một phi công của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đã đánh nhân viên khách sạn vì không hài lòng với cách bộ đồ của mình được là ủi. Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phi công, người chỉ được xác định bởi tên viết tắt AG, nói chuyện với 2 nhân viên khách sạn tại quầy lễ tân của khách sạn La Lisa ở Surabaya, Indonesia, dường như phàn nàn về chiếc áo sơ mi của anh ta sau khi chiếc áo này được là ủi.

Sau khi nói chuyện với cặp đôi trong vài giây, người phi công đi ra phía sau bàn, giơ tay ra để một nhân viên có thể kiểm tra áo của anh ta. Khi người này nhìn vào phía bên trái của chiếc áo, phi công đánh vào mặt nhân viên bằng tay trái.

Tiếp đó, người phi công liên tục tát vào mặt và đánh vào đầu nhân viên khách sạn, trước khi người quản lý can thiệp. Video được đăng tải ngày 2/5 và hiện đang thu hút hơn 21.000 lượt xem trên Youtube chỉ sau 1 ngày. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Lucky là người bạn nhỏ thân thiết của nghệ sĩ Lê Bình lúc sinh thời

Câu chuyện cảm động về chú chó đội tang trắng trong lễ tang nghệ sĩ Lê Bình

Trong ngày tang lễ thứ 2 của nghệ sĩ Lê Bình nhiều người vô cùng xúc động khi chứng kiến sự xuất hiện của một "người bạn" đặc biệt với ông đó là chú chó Lucky. Theo chia sẻ từ gia đình, họ muốn Lucky đến lễ tang để được cận kề người chủ quá cố những giây phút cuối cùng trước khi nghệ sĩ 67 tuổi về với đất mẹ.

Trong lễ tang, Lucky được gia đình cố nghệ sĩ buộc khăn tang trắng quanh cổ. Suốt thời gian tổ chức lễ viếng, chú chó luôn quấn quýt, chạy đi chạy lại và không rời mắt khỏi linh cữu người chủ quá cố. Thỉnh thoảng, Lucky nhảy lên phía quan tài.

Theo Khả Hân - con gái nghệ sỹ Lê Bình, chú chó đã được ông nuôi dưỡng 7, 8 năm nay và rất thân thuộc với ông từ lúc ông còn khỏe cho đến lúc ông nằm viện. Thời điểm cố nghệ sĩ trở bệnh nặng, liệt nửa người phải nằm viện, ông vẫn lo lắng vì để Lucky ở nhà một mình. Con gái nghệ sĩ Lê Bình kể rằng, bạn bè vào thăm ai cũng hỏi han Lucky, ông lại rưng rưng nước mắt. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.