Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/7/2019

04/07/2019, 07:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Tin bão số 2 mới cập nhật, sáng nay 4/7 đã vào tới đất liền các tỉnh Hải Phòng - Nam Định

Bão số 2 đổ bộ vào đất liền, miền Bắc mưa lớn cả ngày lẫn đêm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng 5h sáng ngày 4/7, bão số 2 đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định. Do ảnh hưởng của bão số 2 đổ bộ nên ở Cát Hải và Hòn Dáu (Hải Phòng) đã quan trắc được gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.Trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi sâu vào đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ.

Ở khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) trong sáng sớm nay còn có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 11. Biển động rất mạnh. Trên đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

Dự báo thời tiết hôm nay (4/7), ở Thanh Hóa và khu vực Tây Bắc Nghệ An có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ). Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe đạp của nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn

Đạp xe băng qua đường, bé trai 13 tuổi bị ô tô tải tông nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h00 ngày 3/7, trên đường Ngô Đức Đệ, phường Trần Hưng Đạo, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, cháu Đặng Minh Lâm (13 tuổi, trú tổ 3, phường Trần Hưng Đạo, TP. Kon Tum) điều khiển xe đạp trên đường Ngô Đức Đệ. Khi đến trước nhà số 14 bất ngờ băng sang đường thì xảy ra va chạm với xe tải chở đá dăm mang BKS: 81C - 086.39 do tài xế Hồ Văn Huy (22 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến cháu Lâm văng vào lề đường bị thương nặng, gãy xương đùi phải, chấn thương vùng đầu, xe đạp bị tông nát. Nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Vết thương dài và sâu nằm trên vai phải của chị L. sau khi bị chồng cũ dùng dao chém.

Tin mới vụ cô dâu bị chồng cũ chém trong ngày cưới

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị chồng cũ dùng dao chém gây thương tích xảy ra tại ấp An Hòa 2, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), sáng 4/7, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã có thông báo kết luận giám định thương tích đối với các nạn nhân trong vụ án.

Cụ thể, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của ông Dương Văn H. là 27%; chị Cao Thị L. là 10% và của anh Cao Văn L. là 6%.

Chia sẻ về kết luận giám định thương tích nêu trên, chị L. cho biết, chị dự định vài ngày nữa sẽ đi TP.HCM để giám định lại. “Tôi thấy kết quả này còn quá nhẹ so với những gì chúng tôi phải gánh chịu”, chị L nói. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Akira Nishino phủ nhận dẫn dắt ĐT Thái Lan

HLV Nhật Bản tuyên bố sốc, người Thái nhận "cái tát" đau tiếng

Truyền thông Thái Lan những ngày qua liên tục đưa tin LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm HLV Akira Nishino (Nhật Bản) vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan. Ông Nishino nhận mức lương 55 nghìn USD/tháng và sẽ bắt tay ngay vào chuẩn bị cho SEA Games 30 cũng như vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn của báo chí quê nhà, cựu HLV trưởng của tuyển Nhật Bản đã phủ nhận việc trở thành thuyền trưởng ĐT Thái Lan. Ông Akira khẳng định thêm, ông và chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang đã gặp nhau và dùng bữa tối hôm 1/7 chứ chưa có bất kỳ thỏa thuận nào được đưa ra.

“Truyền thông Thái Lan đưa tin không đúng sự thật. Chúng tôi chỉ có 1 cuộc đàm phán vào sáng 1/7, gặp ăn tối cùng ngày và chưa sắp xếp thêm cuộc hẹn nào”, ông Nishino khẳng định. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Nga Putin.

Tổng thống Nga Putin đã ký luật đình chỉ hiệp ước INF

Theo truyền thông Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định ký đạo luật liên bang về việc đình chỉ Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). Tài liệu tương ứng được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga.

Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung (1000-5500 km) và tầm ngắn (từ 500 đến 1000 km) là thỏa thuận giữa Liên Xô và Mỹ được ký năm 1987.

Hai cường quốc hạt nhân cam kết hủy bỏ tất cả các tên lửa đạn đạo và hành trình trên mặt đất với phạm vi chỉ định, không sản xuất, không thử nghiệm và không triển khai chúng trong tương lai. Tuy nhiên, đến tháng 10 năm 2018, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Washington sẽ ra khỏi Hiệp ước INF, giải thích rằng Nga đã không còn tôn trọng nghĩa vụ của mình dù Mỹ không cung cấp bằng chứng cho thấy Nga vi phạm hiệp ước. Xem chi tiết tại đây

img
Sơn Tùng M-TP được báo Mỹ gọi là "hiện tượng Châu Á".

Sơn Tùng M-TP được báo Mỹ gọi là "hiện tượng Châu Á"

Mới đây, The Source - website báo điện tử của Tạp chí âm nhạc The Source (Mỹ) đã có bài viết giới thiệu về sản phẩm âm nhạc "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng. Theo đó, bài báo này đã giới thiệu Sơn Tùng là một "hiện tượng Châu Á".

“Vào mùa hè 2019, hiện tượng Châu Á Sơn Tùng M-TP đã phát hành single bùng nổ mang tên 'Hãy trao cho anh' với sự góp giọng của Snoop Dogg, rapper hàng đầu đến từ California. Những hình ảnh quyến rũ của MV đã gây ấn tượng với người xem, giúp sản phẩm thu về 12 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 12 tiếng phát hành. Qua đó lọt vào Top 10 MV thịnh hành được tìm kiếm nhiều nhất”, bài báo viết.

Thông tin về Sơn Tùng M-TP được đăng trải trên The Source khiến nhiều người hâm mộ của nam ca sĩ tự hào, bởi anh là ca sĩ Việt hiếm hoi có sản phẩm được xuất hiện trên một tạp chí âm nhạc của Mỹ. The Resource là một trong những trang báo điện tử đưa tin về Hip Hop và giải trí ở Mỹ. Đây cũng là tạp chí định kì, chuyên về Rap có tuổi đời lâu nhất thế giới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.