Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/10/2019

05/10/2019, 09:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Khách sạn trái phép trên đèo Mã Pí Lèng

Vụ xây khách sạn "khổng lồ" trên đèo Mã Pí Lèng: Có thể xử lý hình sự

Theo luật sư, việc gây hư hại di tích lịch sử – văn hóa, danh lam, thắng cảnh có thể bị khởi tố hình sự. Ngoài việc được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia thì khu vực Mã Pí Lèng còn nằm trong Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, được UNESCO công nhận năm 2016.

Chính vì vậy, nơi đây phải tuân thủ theo quy định của quốc tế để bảo vệ giá trị cảnh quan của cao nguyên đá mang tính toàn cầu. Nơi đây cũng đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể về phát triển du lịch, khai thác giá trị.

Được biết, công trình này của một phụ nữ tên V. T. A. (ở TP Hà Giang) chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, được xây dựng trên đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi từ năm 2018 và hoàn thành từ đầu năm 2019. Dự án chưa được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, cũng chưa được cấp phép xây dựng, nó đồng nghĩa với việc đây là công trình xây trái phép. Công trình này phá vỡ cảnh quan, tổng thể phát triển du lịch và đặc biệt là không tuân thủ quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu H. tử vong tại chỗ - Ảnh: Mai Đỉnh

Va chạm với xe bồn, nam sinh lớp 4 tử vong trên đường tới trường

Vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào khoảng 7h00 ngày 4/10, trên đoạn đường đi qua xóm 2A, xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định khiến 1 cháu bé tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, cháu Đào Duy H. đang điều khiển xe đạp trên đoạn đường đi qua xóm 2A thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông BKS: 19C - 016.44 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến cháu H. cùng phương tiện ngã văng xuống đường và bị bánh sau xe bồn trộn bê tông chèn qua người, tử vong tại chỗ. Được biết, cháu Đào Duy H. hiện đang là học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Hải Anh, sáng cùng ngày, khi đang trên đường tới trường thì không may xảy ra vụ tai nạn đau lòng trên. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng bị bắt sau hơn 3 tháng lẩn trốn.

Thanh niên 9X bị truy nã vì đột nhập doanh trại quân đội trộm cắp tài sản

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1991, trú tại xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) cho cơ quan điều tra hình sự khu vực Quân đoàn 1 để xử lý theo thẩm quyền. Tùng là đối tượng nguy hiểm bị truy nã sau khi gây án ở Thái Nguyên rồi bỏ trốn.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào tháng 6/2019, Nguyễn Thanh Tùng cùng với một nam thanh niên địa phương, rủ nhau nhảy qua tường rào, đột nhập vào doanh trại Tiểu đoàn 24, Sư đoàn 312 (đóng tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Hai đối tượng đã lấy trộm trong doanh trại 2 chiếc loa thùng, sau đó mang đi bán tại cửa hàng điện tử và lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trong thời gian Công an huyện Phổ Yên triệu tập tới làm việc thì Tùng bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Thanh Tùng. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu sẽ phải ngồi dự bị ở trận gặp Zwolle

Văn Hậu nhận tin buồn trước ngày về hội quân cùng tuyển Việt Nam

Rạng sáng mai (6/10), Heerenveen sẽ có chuyến hành quân làm khách trên sân của PEC Zwolle. Sau những màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ, Văn Hậu được kỳ vọng sẽ nhận suất đá chính trước Zwolle. Tuy nhiên, HLV Jansen đã dội gáo nước lạnh vào hi vọng này khi tuyên bố sẽ không thay đổi đội hình xuất phát so với trận gặp Venlo tuần trước.

“Heerenveen đã đánh bại Venlo 3-0 cuối tuần trước. Từ kết quả này, chúng tôi sẽ duy trì đội hình chính. Heerenveen hướng tới chiến thắng đầu tiên trên sân nhà, bởi sau 4 trận đã đấu, chúng tôi toàn hòa”, tờ Leeuwarder Courant dẫn lời ông Jansen.

Đánh giá về đối thủ sắp tới, vị thuyền trưởng Heerenveen nhận định: “Zwolle có thể gây khó khăn cho Heerenveen khi sở hữu Reza Ghoochannejhad và Dennis Johnsen, 2 cầu thủ từng khoác áo Heerenveen, họ rất hiểu chúng tôi. Zwolle cũng muốn giành kết quả tốt và việc của chúng tôi là chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu tới”. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát chống bạo động Hồng Kông ngăn chặn người biểu tình gây rối.

Tình hình khủng hoảng Hồng Kông: Nhà báo Indonesia bị bắn mù mắt phải

Theo CNA, ngày 4/10, một thiếu niên 14 tuổi đã trúng đạn bị thương trong cuộc biểu tình ở Hồng Kông và phải nhập viện. Tại nhiều khu vực, những cuộc đụng độ diễn ra vào buổi tối, bao gồm cả ở quận Nguyên Lãng.

Trước đó, hôm 29/9, một nhà báo người Indonesia bị mù mắt phải vĩnh viễn sau khi trúng đạn cao su của cảnh sát trong một cuộc biểu tình ở Hong Kong. Phóng viên Vither Mega Indah khi đang đưa tin về biểu tình Hong Kong thì một viên đạn bắn xuyên qua kính bảo hiểm mà cô đang đeo.

Hàng ngàn cuộc biểu tình đã bắt đầu tại Hồng Kông từ hôm qua (4/10) sau khi người đứng đầu chính quyền Hồng Kông Carrie Lam tuyên bố quyết định cấm người dân đeo mặt nạ trong các cuộc biểu tình và các cuộc tụ họp công cộng khác. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào nửa đêm theo giờ địa phương. Những người vi phạm lệnh cấm có thể bị phạt tù tới một năm hoặc phạt 25 nghìn đô la Hồng Kông (tương đương 3,2 nghìn USD). Xem chi tiết tại đây

img
Mới chỉ hơn 40 tuổi nhưng tạo hình nhân vật Thị Bình như một bà lão 60 tuổi

Đạo diễn bức xúc vì nhân vật Thị Bình bị chê tạo hình "40 tuổi mà như 60"

Đạo diễn Phương Điền giải thích lý do tạo hình nhân vật Thị Bình của Nhật Kim Anh trong "Tiếng sét trong mưa" già trước tuổi. "Tiếng sét trong mưa" đang là bộ phim truyền hình gây tiếng vang với kịch bản hấp dẫn và diễn xuất ưu tú của dàn diễn viên chính như: Cam Minh Đạt, Nhật Kim Anh, Cao Thái Hà,... Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng vẫn gây tranh cãi về cách tạo hình của nhân vật.

Sau 24 năm xa cách, cuộc sống của cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt) và Thị Bình (Nhật Kim Anh) đã có nhiều biến đổi. Trải qua quãng thời gian cơ cực, Thị Bình sống cùng hai người con và ông Quý. Khi tạo hình của nhân vật được hé lộ, nhiều khán giả đã cho rằng, tạo hình của nhân vật làm lố. Bởi khi sống chung với Khải Duy, Bình chỉ 16,17 tuổi. Sau 24 năm, hiện cô chỉ khoảng hơn 40 tuổi. Nhưng nhân vật lại có mái tóc bạc, gương mặt nhiều nếp nhăn như một bà lão 60 tuổi.

Trước những luồng tranh cãi, đạo diễn Phương Điền cho rằng, mọi sự đều có nguyên do và sự hợp lý riêng. Anh cho rằng, nhân vật Bình đã trải qua 3 lần sinh nở, phải lưu lạc suốt 24 năm trời. Khoảng thời gian ấy, Bình cũng sống trong cơ cực vì ông Quý là người làm thuê làm mướn mưu sinh. Bởi thế, Bình cũng đen da xạm nắng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.