Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/1/2020

05/01/2020, 10:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Chốt kiểm tra nồng độ cồn theo mô hình chuẩn quốc tế của Công an TP. Vinh

Uống rượu “tất niên” mất ngay 17 triệu đồng

Tối 4/1, Đội CSGT-TT Công an TP. Vinh (Nghệ An) tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện theo Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/01/2020. Vị trí được lực lượng CSGT lựa chọn để triển khai kế hoạch là tuyến đường Lê Nin – con đường huyết mạch nối trung tâm thành phố với sân bay Vinh và các vùng phụ cận. Đây cũng là tuyến đường rộng, có lưu lượng phương tiện đông, dọc đường có nhiều nhà hàng quán nhậu.

Thiếu tá Lê Đăng Khoa - Đội phó Đội CSGT-TT Công an TP. Vinh, cho biết: Trong đợt này, lực lượng CSGT sẽ tổ chức kiểm tra nồng độ cồn theo mô hình chuẩn quốc tế (tạo làn riêng cho phương tiện đi vào và người điều khiển không cần phải xuống xe khi kiểm tra). Việc này vừa để rút ngắn thời gian kiểm tra nồng độ cồn, vừa không gây trở ngại với các phương tiện lưu thông trên đường.

Theo ghi nhận của PV, để thực hiện mô hình này, Đội đã huy động tới gần chục cán bộ chiến sỹ, cùng với đầy đủ trang thiết bị như: máy đo nồng độ cồn, xe tải thùng, xe cẩu ô tô chuyên dụng... 3 cán bộ, chiến sỹ đứng thành hàng dọc theo tiêu phân làn cầm máy đo nồng độ cồn siêu nhanh, lần lượt mời các bác tài thổi vào máy. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hai xe máy hư hỏng nặng sau cú va chạm mạnh

Ô tô bán tải húc văng hai xe máy xuống ruộng, 3 người bị thương

Chiều 4/1, trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h ngày 4/1, trên tuyến QL19 qua địa bàn TP.Quy Nhơn, Bình Định. Thời điểm trên, ô tô bán tải BKS: 77C-165.71 (chưa rõ người điểu khiển) lưu thông theo hướng từ TP Quy Nhơn về huyện Tuy Phước. Khi đến đoạn đường thuộc KV 1 (phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) bất ngờ lao sang bên trái đường theo chiều lưu thông, hất văng xe máy BKS: 77G-096.86 và một xe máy khác đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Sau khi hất văng hai xe máy, xe bán tải cũng lao xuống ruộng lúa bên đường. Vụ va chạm mạnh và bất ngờ khiến 3 người đi trên hai xe máy bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Tại hiện trường, hai xe máy nát vụn, đầu ô tô bán tải cũng bị biến dạng. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Đình Quang và Nguyễn Quang Trung cùng tang vật

Nhóm trộm chó hung hãn chém trả công an khi bị bắt

Tối 4/1, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đang tạm giữ Nguyễn Đình Quang (SN 1991), Nguyễn Quang Trung (SN 1990, cùng trú xã Phúc Thọ), Đậu Xuân Lan (SN 1968, trú tại xóm Xuân Tình, xã Nghi Xuân) để làm rõ về hành vi câu trộm chó, tiêu thụ chó do trộm cắp và chống người thi hành công vụ.

Theo phản ánh, thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Nghi Lộc và các huyện phụ cận như Hưng Nguyên, Cửa Lò, Diễn Châu thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm chó. Vào cuộc điều tra, vào 22h ngày 3/1, Công an huyện Nghi Lộc đã mật phục và bắt quả tang Quang, Trung khi đang bán chó trộm cắp cho Đậu Xuân Lan.

Khi thấy lực lượng công an Quang, Trung đã dùng dao mác chém loạn xạ khiến Thiếu úy Nguyễn Trung Kiên - cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy bị gãy ngón tay út và xương bàn tay phải; Đại úy Nguyễn Đình Cường - Quyền Đội trưởng đội này bị thương ở đầu gối. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cao, tổ công tác đã nhanh chóng khống chế được các đối tượng. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo đang rất thành công cùng bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo lần đầu tiến lộ về cuộc đàm phán lịch sử với VFF

Trong một chương trình đặc biệt phát sóng trên VTV ngày 4/1, HLV Park Hang-seo đã lần đầu tiên chia sẻ về cuộc đàm phán của ông và lãnh đạo VFF. Theo đó, trước khi sang Việt Nam làm việc, ông Park đã muốn thử sức ở các CLB Trung Quốc. Tuy nhiên, dù trải qua nhiều cuộc tiếp xúc, không có hợp đồng nào được ký kết. Trước diễn biến như vậy, vợ ông Park gợi ý rằng ông có thể tới Đông Nam Á.

“Vợ tôi bảo có một anh tên là Lee Dong-jun rất rành về bóng đá Đông Nam Á, anh hãy thử gọi xem. Vợ tôi đưa điện thoại cho tôi nên chẳng có cách nào khác là tôi phải gọi. Nhưng sau đó cũng không thấy anh ấy gọi lại. 1 năm sau đó, anh Lee gọi lại cho tôi. Anh Lee bảo bây giờ có lời mời từ Đông Nam Á ông có đi không? Tôi hỏi Đông Nam Á là đội nào? Anh Lee bảo bây giờ tôi chưa cho ông biết được.

4 ngày sau đó anh ấy gọi lại cho tôi nói ông viết cho tôi 1 giấy uỷ quyền. Tôi bảo nếu viết giấy uỷ quyền thì phải cho tôi biết đi CLB nào hay đội nào chứ thì anh Lee mới bảo đó là đội tuyển Việt Nam. Thực ra lúc đầu tôi chỉ chờ đợi 1 CLB nào đó thôi chứ không nghĩ là đội tuyển quốc gia”, ông Park chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Vương Nghị - ảnh tư liệu.

Trung Quốc, Nga chỉ trích Mỹ về hành động hạ sát tướng quân đội của Iran

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói rằng, Mỹ nên chấm dứt lạm dụng vũ lực và tìm kiếm giải pháp thông qua đối thoại. Tuyên bố của quan chức Trung Quốc được đưa ra sau khi một cuộc không kích của Mỹ ở Baghdad hôm thứ Sáu vừa qua đã giết chết một chỉ huy quân sự nổi bật nhất của Iran.

"Hành vi nguy hiểm của quân đội Mỹ vi phạm các chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế và sẽ làm gia tăng căng thẳng và rối loạn trong khu vực" - ông Vương Nghị nói với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif trong một cuộc điện đàm vào ngày 14/1. Trung Quốc sẽ đóng một vai trò mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình và an ninh ở Vùng Vịnh Trung Đông, ông Vương Nghị khẳng định trong cuộc điện đàm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cũng nói chuyện với ông Zarif qua điện thoại vào ngày 13/1 để thảo luận về vụ sát hại lãnh đạo quân sự Iran Qassem Soleimani. “Ông Lavrov gửi lời chia buồn về vụ sát hại này. Hai bộ trưởng nhấn mạnh rằng những hành động như vậy của Mỹ vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực của luật pháp quốc tế.” - thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho hay. Xem chi tiết tại đây

img
Tang lễ của nghệ sĩ Chánh Tín sẽ diễn ra tại nhà riêng ở TP.HCM

Tang lễ của nghệ sĩ Chánh Tín tổ chức như thế nào?

Theo thông tin từ phía gia đình Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Chánh Tín, tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng ở Lô C, Chung cư Belleza, đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ (Quận 7, TP.HCM). Lễ nhập quan đã diễn ra vào chiều 4/1. Nhiều nghệ sĩ Việt như Quyền Linh, Diễm My, Hữu Nghĩa, Long Nhật... đã tới chia buồn cùng gia quyến của nam diễn viên "Ván bài lật ngửa".

Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 6h sáng 8/1, sau đó gia đình sẽ đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước (Bình Chánh- TPHCM).

Sáng 4/1, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 68 tuổi. Sự ra đi của ông đã để lại những niềm thương tiếc vô hạn trong lòng các nghệ sĩ và khán giả, thương tiếc cho một người nghệ sĩ đã dành cả đời để cống hiến cho nghệ thuật nước nhà. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.