Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/3/2020

05/03/2020, 09:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Phun thuốc khử khuẩn trên máy bay (ảnh minh họa)

Rà soát toàn bộ người đi trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19 để cách ly

Ngày 5/3, Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, rà soát người tiếp xúc, đi cùng với bệnh nhân người Nhật Bản nhiễm Covid-19 trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Campuchia quá cảnh Việt Nam.

Cụ thể, ngày 3/3, trên chuyến bay số VN814 của Vietnamairlines đi từ Siêm Riệp (Campuchia) về Sân bay Tân Sơn Nhất, có một hành khách người Nhật ngồi tại số ghế 33D, sau đó chuyển chuyến bay VN340 của Vietnam Airlines đi Nhật Bản tại số ghế 2C vào ngày 4/3. Khi đến Nhật, hành khách này được phát hiện dương tính với Covid-19. Máy bay này quay trở lại Việt Nam với số hiệu VN341.

Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào nước ta, Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát danh sách người nhập cảnh đi trên chuyến bay số VN814 của Vietnam Airlines ngày 3/3 từ Siêm Riệp về sân bay Tân Sơn Nhất và chuyến bay số VN341 của Vietnam Airlines ngày 4/3 từ Nhật Bản về sân bay Tân Sơn Nhất. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Nhật Vũ

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị xe tải cán chết

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 4/3, trên đường Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển xe máy mang BKS: 52L8 - 2994 trên đường Trần Não theo hướng cầu Sài Gòn - đường Lương Định Của. Khi tới trước số nhà 193 Trần Não thì xảy ra va chạm với một xe máy khác chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường, đúng lúc này, xe tải BKS: 29C - 648.49 kéo theo thùng trộn bê tông chạy phía sau tới, không kịp xử lý đã cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy có liên quan rời khỏi hiện trường ngay sau đó, giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.

img
Tang vật vụ án

Dùng súng truy sát đối thủ, bắn nhầm tài xế ô tô ở Đồng Nai

Ngày 5/3, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Khải, (SN1986, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) về hành vi sử dụng súng gây thương tích cho anh P.Đ.Q, (SN 1984, quê, Bình Định).

Trước đó, tối 1/3, Công an huyện Long Thành nhận được tin báo có nhóm đối tượng đang đánh nhau, trong đó 1 đối tượng sử dụng súng bắn bị thương anh P.Đ.Q. Theo kết quả điều tra ban đầu Nguyễn Thị Kim Liên, (SN 1987, huyện Nhơn Trạch) và Ngô Tấn Huỳnh, (SN 1996, huyện Long Thành), sống chung với nhau như vợ chồng tại xã Long Phước. Do có mâu thuẫn với nhau, Liên muốn dọn đồ đi nhưng Huỳnh không cho đi.

Liên đã điện thoại cho Tạ Văn Đường, (SN 1996, cùng ngụ huyện Long Thành) nhờ giúp đỡ. Khoảng 18h ngày 1/3, Tạ Văn Đường kêu Phạm Văn Khải, cùng 3 người khác đi giúp Liên dọn đồ. Khi đi Khải cầm theo khẩu súng bên trong có 6 viên đạn. Đến nơi, Đường và những người khác vào phòng trọ của Liên để giúp Liên dọn đồ, còn Khải đứng ngoài để chờ. Xem chi tiết tại đây

img
Duy Mạnh sẽ phẫu thuật chấn thương tại Singapore

Duy Mạnh cần bao nhiêu tiền để sang Singapore phẫu thuật?

Theo thông tin từ CLB Hà Nội, ngày 7 hoặc 8/3 tới, trung vệ Duy Mạnh sẽ sang Singapore phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng đầu gối phải. Anh được bác sĩ Lim Tan của bệnh viện Parkway trực tiếp phẫu thuật. Bác sĩ Tan cũng từng phẫu thuật dây chằng cho Đình Trọng và nhiều cầu thủ ở châu Á.

Bệnh viện Parkway có chi nhánh tại Hà Nội nên trong 1, 2 ngày tới, bác sĩ của bệnh viện sẽ thăm khám lại để xác định mức độ chấn thương trước khi đưa ra phương án phẫu thuật, điều trị. Tổng chi phí cho ca phẫu thuật này rơi vào khoảng 600 triệu, bằng với số tiền Đình Trọng từng phẫu thuật. Tuy nhiên, cầu thủ quê Đông Anh sẽ không phải bỏ bất kỳ chi phí nào. Toàn bộ số tiền trên sẽ do CLB Hà Nội và đối tác bảo hiểm của VPF chi trả.

Nếu ca phẫu thuật thành công, Duy Mạnh cũng phải mất khoảng 9 tháng để trở lại sân cỏ. Anh chắc chắn sẽ bỏ lỡ mùa giải 2020 cùng CLB Hà Nội và các trận vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

img
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt một tài xế từ tỉnh Qom đang đến thủ đô Tehran

Dịch Covid-19 ngày 5/3: Iran có 586 ca mắc mới, 522 bệnh nhân đã hồi phục

Chính quyền Iran cho biết, hiện đã có 522 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã hồi phục trong lúc nước này đang tăng cường các biện pháp để chống lại dịch bệnh. Kianoush Jahanpour, người đứng đầu trung tâm thông tin và quan hệ công chúng của Bộ Y tế Iran, đã xác nhận thông tin trên cho các phóng viên, trong khi cập nhật các số liệu về các ca bệnh đã phục hồi và các trường hợp mới mắc Covid-19.

Tại Iran, sau một ngày, đã có thêm 586 trường hợp mắc Covid-19 mới được xác nhận. Ông Jahanpour nói thêm rằng, trong những ca bệnh mới có 253 trường hợp được phát hiện ở tỉnh Tehran. Tại tỉnh Qom phía bắc và tỉnh Gilan đứng thứ hai và thứ ba với lần lượt 101 và 35 ca mắc mới. Các số liệu mới được công bố đã nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 ở Iran lên 2.922. Chính quyền Iran cũng xác nhận đã có 92 ca tử vong do Covid-19.

Ngày 4/3, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết đã từ chối một lời đề nghị giúp đỡ từ phía Mỹ, và cáo buộc chính lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ đã khiến khả năng y tế của Iran bị suy yếu. "Những kẻ đã cướp đi từ nhân dân Iran khả năng y tế, nguồn lực về thực phẩm thông qua các lệnh trừng phạt, những kẻ đã có hành động hiểm ác… và rồi họ xuất hiện với một tấm mặt nạ của sự cảm thông và nói rằng chúng tôi muốn giúp đất nước Iran", ông Rouhani. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Vũ Tuấn Anh trên sàn đấu giá của Nhà đấu giá Chọn

Khi tác phẩm âm nhạc lên sàn đấu giá

Sau tranh ảnh, cổ vật, đồ vật… thì quyền khai thác thương mại âm nhạc sẽ được đưa lên sàn đấu giá. Đây là điều vô cùng lạ lẫm với ngay cả thế giới, nhưng lại được thực hiện tại Việt Nam.

Mua bán bản quyền thương mại âm nhạc vốn không phải điều xa lạ trong giới âm nhạc và vẫn diễn ra từ xưa tới nay, nhưng để đưa lên sàn đấu giá lại chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Tới đây, Nhà đấu giá Chọn sẽ lần đầu đưa bản quyền khai thác thương mại âm nhạc lên sàn đấu giá và dự kiến phiên đấu giá đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4/2020. Theo đó, sẽ có một tác phẩm âm nhạc được chọn lựa để làm vật đấu giá và ai thắng cuộc tại phiên đấu giá có thể giành được quyền khai thác thương mại, bản quyền của tác phẩm đó.

Theo ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Nhà đấu giá Chọn, đây là hướng đi phù hợp với xu hướng chung của thế giới nhằm thúc đẩy thị trường âm nhạc, đặc biệt ở vấn đề bản quyền. Nói rõ hơn về dự án này, ông Tuấn Anh phân tích, quá trình đấu giá sẽ diễn ra tương tự đấu giá các mặt hàng khác như tranh ảnh, đồ vật… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.