Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/7/2019

05/07/2019, 07:50
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Mưa lớn khiến huyện Sốp Cộp thiệt hại hơn 3 tỷ đồng

Sơn La: Mưa lũ gây thiệt hại lớn tại huyện biên giới Sốp Cộp

Tối 4/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Văn Quân, Phó chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La cho biết, từ chiều ngày 3/7 và ngày 4/7 trên địa bàn các xã Sốp Cộp, Mường Và, Mường Lạn (huyện Sốp Cộp) xuất hiện mưa vừa, mưa to, gây ngập lụt nhiều ngôi nhà, đường sá, công trình hạ tầng, tài sản và hoa màu.

Khoảng 3h sáng (4/7), do mưa lớn nước lũ đổ về nhanh, khiến gia đình ông Lò Văn Thoi ở bản bản Nà Dìa, xã Sốp Cộp bị ngập nhà cửa, cuốn trôi nhiều tài sản, hoa màu, gia súc, gia cầm.

"Mưa lũ không gây thiệt hại về người, nhưng làm sạt lở ta luy âm 3 ngôi nhà trên địa bàn các xã Mường Và, Mường Lạn, làm thiệt hại gần 70 ha diện tích lúa, nhiều tuyến đường tại xã Sốp Cộp bị sạt lở, bồi lấp nghiêm trọng. Một cây cầu tạm tại bản Sổm Pói xã Mường Và bị lũ cuốn trôi, ước tính tổng tiệt hại ban đầu khoảng hơn 3 tỷ đồng", ông Quân thông tin. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến chị H. tử vong tại chỗ

Xe máy va chạm với ô tô 7 chỗ, 1 thai phụ tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào trưa 4/7, trên QL15A, địa phận giáp ranh giữa xã Xuân Sơn và Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An khiến 2 người thương vong.

Theo thông thi ban đầu, thời điểm trên, anh Đặng Văn Sỹ (SN 2001) điều khiển xe máy phía sau xe chở chị Nguyễn Thị H. (trú tại xóm 7, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương) lưu thông trên QL15A. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe 7 chỗ mang BKS: 37A - 349.96 do tài xế Nguyễn Thái Đại (trú tại xóm Long Minh, xã Minh Sơn) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến chị H. văng vào sau xe ô tô, tử vong tại chỗ; anh Sỹ được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đô Lương trong tình trạng bị thương nặng. Được biết, khi bị tai nạn chị H. đang mang thai. Xem chi tiết tại đây

img
Nhân viên Công ty địa ốc Alibaba mặc áo đỏ kéo đến cản trở cơ quan chức năng cưỡng chế khu đất

Chủ tịch Công ty Alibaba nói gì sau làm việc với công an?

Ngày 4/7, tại buổi làm việc với cơ quan công an, ông Luyện lại ủy quyền cho ông Dương Phú Thịnh (sinh 1996, quê Phú Yên) vào làm việc, nhưng không được chấp nhận.

Trước đó, ông Thân Đăng Phong, chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã kiến nghị ngành chức năng xử lý ông Luyện vì những lời lẽ xúc phạm cá nhân ông Phong, Công an xã Tóc Tiên trên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc ông Luyện không xin lỗi công an xã Tóc Tiên (Thị xã Phú Mỹ), mà ngay sau đó còn đăng đàn giải thích. Ông Luyện cho rằng, video mà ông đã nói những câu xúc phạm bị tung lên mạng đã bị cắt cúp. "Bản thân tôi xem cũng không có thiện cảm với đoạn clip đó, nên tôi xin lỗi lực lượng chức năng. Còn những người có hành vi côn đồ phải chịu trách nhiệm về việc họ làm sai", ông Luyện nói. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Lee Dong-jun là người đại diện của HLV Park Hang-seo

Người đại diện HLV Park Hang-seo âm thầm thực hiện một thương vụ “bom tấn”

Hôm nay (5/7), tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ ký hợp đồng gia nhập CLB Sint-Truidense theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. Giá trị hợp đồng và đãi ngộ của Công Phượng ở đội bóng mới không được tiết lộ.

Thực tế, cho tới thời điểm này, việc Công Phượng sang Bỉ vẫn là một bất ngờ với người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, anh mới trở về từ Incheon United do phải dự bị quá nhiều. Nói cách khác, tiền đạo xứ Nghệ không thể khẳng định được mình tại Hàn Quốc.

Phong độ không tốt, ra sân ít nhưng Công Phượng vẫn được CLB Sint-Truidense của Bỉ chiêu mộ. Theo tìm hiểu, thương vụ này được biết do nhà môi giới Lee Dong-jun một tay dàn xếp. Ông Lee không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam bởi là đại diện pháp nhân cho HLV Park Hang-seo. Xem chi tiết tại đây

img
Sân bay quốc tế Daxing với tạo hình sao biển

Sân bay hơn 17 tỷ USD sắp khai trương tại Bắc Kinh

Công trình xây dựng sân bay thứ 3 của Bắc Kinh với tạo hình một chú sao biển trị giá hơn 17 tỷ USD của Trung Quốc vừa hoàn tất khối lượng công việc chính và bắt đầu bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng để kịp thời gian chính thức mở cửa vào cuối tháng 9, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc, với ý nghĩa như biểu tượng cho “giấc mơ Trung Hoa”.

Nói sân bay quốc tế Daxing tại Thủ đô Bắc Kinh là nhắc đến đại công trình thể hiện tham vọng và tầm vóc Trung Hoa cũng không sai bởi nó sở hữu nhiều cái nhất. Trước hết, khi hoàn thành nơi đây sẽ trở thành cảng hàng không - nhà ga lớn nhất thế giới với tổng vốn đầu tư khoảng 120 tỉ nhân dân tệ (tương đương 17,47 tỉ USD). Nếu cộng cả chi phí xây sân ga, tàu điện ngầm bên dưới nhà ga cùng các tuyến đường bộ kết nối thì chi phí lên tới 400 tỉ nhân dân tệ.

Theo ông Bai Henghong, Giám đốc dự án sân bay quốc tế Daxing: “Ngoài là trung tâm giao thông phức hợp lớn nhất thế giới, nhà ga Daxing còn là toà nhà lớn nhất toàn cầu được xây dựng với cấu trúc thép đúc, sở hữu thiết kế đầu tiên cho phép khu vực đến và đi đều có 2 tầng”. Xem chi tiết tại đây

img
Hàng loạt video cover "Độ ta không độ nàng" bị xóa bỏ trên Youtube

Bài học về bản quyền

Sau một thời gian gây xôn xao mạng xã hội khắp xứ Việt, mới đây, hàng loạt bản cover ca khúc “Độ ta không độ nàng” (nhạc Hoa, sáng tác Cô Độc Thi Nhân) đã bị xóa bỏ hoặc buộc phải ẩn trên Youtube.

Trong số đó, có không ít bản cover sở hữu hàng triệu lượt xem như bản của: Anh Duy, Trấn Thành, Phương Thanh… Lý do bởi đã có một đơn vị mua bản quyền ca khúc, yêu cầu các ca sĩ phải gỡ bỏ hoặc đóng phí 5 triệu đồng cho một lần sao chép và 33% doanh thu mà nghệ sĩ cover thu được từ sản phẩm.

Đây có lẽ là câu chuyện hiếm hoi trong làng nhạc Việt, khi những bản cover cũng bị yêu cầu gỡ bỏ. Bởi từ trước tới nay, nhiều ca sĩ Việt thậm chí khuyến khích, tổ chức các trò chơi để người hâm mộ cover ca khúc của mình, để từ đó ca khúc được phổ biến rộng rãi hơn tới đông đảo người nghe. Thế nhưng, trường hợp của “Độ ta không độ nàng” lại cho thấy, việc cover đã không đơn thuần chỉ là sự phổ biến và chơi cho vui mà ở đó, còn có “mùi” lợi nhuận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.