Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/11/2019

06/11/2019, 08:38
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Gia đình anh Si đã đoàn tụ sau tháng ngày xa cách

Vỡ mộng làm giàu ở đất nước Chùa Vàng

Nghe viễn cảnh giàu sang ở nước ngoài, nhiều đồng bào thiểu số ở huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã tìm mọi cách vượt biên trái phép. Rồi khi “vỡ mộng” cuộc sống nơi xứ người, họ vật lộn tìm đường trở về và đã có những người phải bỏ mạng...

Gom góp suốt hơn 4 tháng trời, ngày chỉ dám ăn một bữa cơm, phải bán nốt chiếc điện thoại là tài sản duy nhất, Nay Si (SN 1991, xã Ia Ake) mới đủ tiền bắt xe khách, bỏ trốn về tới biên giới giữa Campuchia và Việt Nam tại tỉnh Tây Ninh, rồi tiếp tục vượt biên về nhà. Anh Si về đến nhà, gày gò, má hóp lại, nhưng anh Si bảo về được là mừng rồi. “Ở nhà tuy khó khăn, nhưng vẫn hơn xứ người, nay có nói sao mình cũng không đi nữa đâu”, anh Si thở phào.

Những ngày giữa năm 2018, trong cộng đồng người đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đất Phú Thiện rộ lên tình trạng vượt biên sang đất nước Chùa Vàng - Thái Lan để lao động. Những tay “cò” lao động đã vẽ ra một viễn cảnh đẹp đẽ như xứ thiên đường để thôi thúc, lôi kéo những người Jrai nhẹ dạ, cả tin. Nung nấu giấc mộng đổi đời, Nay Si đã lẳng lặng trốn mẹ già, vợ và hai con trai, vay mượn thêm cả chục triệu đồng đưa cho “cò” để sang Thái Lan. “Họ rủ rê, nói vượt biên sang đó làm sẽ được nhiều tiền lắm. Không biết sẽ làm gì, cứ lao động ra tiền thì mình chấp nhận đi xa”, Si kể. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người thương vong

Xe máy tông nhau, 1 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 5/11, trên đường 22 tháng 12, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, 2 mẹ con chở nhau trên xe máy mang BKS: 59Y3 - 007.39 lưu thông trên đường 22 tháng 12 theo hướng QL13 - thị xã Dĩ An. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với chiếc xe máy do cụ ông khoảng 65 tuổi cầm lái đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến cả 3 nạn nhân cùng phương tiện ngã văng ra đường, cụ ông tử vong tại chỗ, 2 mẹ con phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Tại hiện trường, 2 xe máy bị hư hỏng nặng phần đầu, nằm chắn hết một làn đường khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Phan Văn Toàn

Bắt đối tượng định vượt biên sau khi giở trò đồi bại với hàng xóm

Ngày 5/11, thượng tá Doãn Thanh Sơn - Trưởng Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Phan Văn Toàn trú tại Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khi đối tượng này chuẩn bị vượt biên trái phép sang Trung Quốc về trụ sở công an để điều tra về hành vi Hiếp dâm.

Khoảng 21h ngày 3/11, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bát Xát nhận tin báo của người bị hại về vụ xâm hại thân thể. Nhận định Toàn là đối tượng thông thuộc địa bàn, sau khi gây án có thể lẩn trốn sang Trung Quốc, Ban chỉ huy Công an huyện Bát Xát đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chia làm nhiều tổ công tác phối hợp với các đồn biên phòng và chính quyền địa phương, phong tỏa khu vực đường biên giới, kiểm tra chặt các tàu, thuyền trên sông.

Quá trình rà soát, đến khoảng 8h30 ngày 4/11 đã bắt giữ Toàn tại Cửa khẩu Bản Vược, khi đối tượng này chuẩn bị vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

img
Quế Ngọc Hải nhiều khả năng sẽ được chọn đá SEA Games 30

Thày Park tăng viện “hàng khủng” cho U22 Việt Nam, quyết vô địch SEA Games

Chiều 5/11, HLV Park Hang-seo đã công bố 5 cái tên thuộc biên chế đội tuyển Việt Nam được lựa chọn vào danh sách chuẩn bị cho SEA Games 30. 5 cái tên này gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Văn Toàn.

Số cầu thủ trên phù hợp với tiêu chí mà HLV Park Hang-seo tiết lộ cách đây không lâu, đó là tập trung vào các vị trí U22 Việt Nam còn yếu và phải đa năng. Thực tế, 5 tuyển thủ được chọn đều có thể chơi được ít nhất 2 vị trí khác nhau.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ được chốt 2 cầu thủ trên 22 tuổi nên ông chắc chắn phải cân nhắc rất nhiều. Ngọc Hải là ưu tiên số 1 bởi hàng thủ U22 Việt Nam khá mỏng. Ở cầu thủ xứ Nghệ còn có tố chất thủ lĩnh, điều rất cần với một tập thể non trẻ như U22. Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể chuẩn bị gặp nhau để ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Tập Cận Bình sẽ thân chinh đến Mỹ ký thỏa thuận với Donald Trump?

Sau 15 tháng đáp trả nhau bằng “những cú đấm thuế”, gần đây, Trung Quốc và Mỹ bắt đầu có những tín hiệu tích cực trong đàm phán thương mại. Hai nước có thể đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 về tiền tệ, dịch vụ tài chính, nông sản. Khả năng cao, hai bên sẽ đi tới ký kết trong tháng 11 này. Tuy nhiên, chưa rõ hai nước sẽ chọn địa điểm nào để tiến hành lễ ký. Giới chức Bắc Kinh cho biết, nếu Chủ tịch Tập Cận Bình tới Mỹ để đặt bút hoàn tất thoả thuận thì hoạt động này sẽ được thực hiện trong khuôn khổ chuyến thăm Nhà nước chính thức.

Trước đó, khi công bố về thỏa thuận thương mại, Tổng thống Donald Trump cho biết, nếu hoàn tất, thỏa thuận này sẽ được ký kết ở một nơi nào đó tại Hoa Kỳ. Củng cố thêm nhận định của ông Trump, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho rằng: “Chúng tôi đã tiến rất gần tới thỏa thuận với Trung Quốc và Tổng thống Trump đã mời Chủ tịch Tập tới Washington nếu hai bên sẵn sàng ký kết giai đoạn 1”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross bày tỏ lạc quan: Mỹ có thể hoàn tất một thỏa thuận ban đầu với Trung Quốc trong tháng này trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Bích Phương

Hát đè chứ đâu phải hát nhép!

Đã vài ngày trôi qua nhưng tranh cãi về màn “hát đè” của Bích Phương tại một sự kiện festival âm nhạc ở Quảng Ninh vẫn chưa hết nóng.

Cụ thể, khi Bích Phương đang trình diễn ca khúc “Đi đu đưa đi” trên sân khấu thì một khán giả nam xông lên giật micro của cô để thông báo tìm trẻ lạc. Khi người này đã cầm micro, trên loa vẫn có giọng hát của Bích Phương. Sở Văn hóa - Thể thao (Sở VH-TT) tỉnh Quảng Ninh cũng thông báo mời Bích Phương lên làm rõ sự cố đêm diễn. Bích Phương khẳng định, cô không hát nhép mà đó chỉ là hát đè - thủ thuật để làm dày giọng hát của ca sĩ, tránh tình trạng hụt hơi khi nhảy vũ đạo.

Ca sĩ khẳng định như thế nhưng trong giới chuyên môn cũng có những ý kiến trái chiều. Ca sĩ Hiền Anh (giải Nhì Sao Mai 2007) cho rằng, thanh nhạc không có thuật ngữ nào là hát đè, chỉ có hát sống và hát chết, hát live và hát nhép. Trường hợp của Bích Phương gọi đúng thì chính là hát nhép. Ý kiến này nhận được nhiều lời đồng tình. Tuy nhiên, nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại tin Bích Phương chỉ hát đè. Anh cho rằng, hát đè trên nền nhạc thu sẵn rất bình thường khi hát nhạc dance và phải thế để đảm bảo khán giả được nghe phần biểu diễn hay nhất có thể. “Khi nhảy, ca sĩ dễ bị hụt hơi, khán giả xem sẽ kém hấp dẫn nên đã nghĩ ra cách hát đè. Đây không thể coi là hát nhép vì thực tế, giọng hát live là thật, phần âm thanh kia chỉ là hỗ trợ”, anh nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.