Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/1/2020

06/01/2020, 08:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên thời vụ Tết tại Hà Nội tăng khoảng 10 - 15% (Trong ảnh: Người lao động đến tìm kiếm thông tin việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trên phố Trung Kính, quận Cầu Giấy)

Shipper, dọn nhà kiếm bạc triệu ngày cận Tết

Cuối năm các ngành dịch vụ, bán lẻ ồ ạt tuyển dụng lao động thời vụ với mức lương hấp dẫn... Tuy nhiên, người lao động cũng được khuyến cáo cẩn trọng để tránh bị mắc bẫy bởi chiêu tuyển dụng “làm ngay” với “việc nhẹ lương cao”.

Những ngày sát Tết, dịch vụ lau dọn nhà thường làm giá vì khó thuê, ông Nguyễn Văn Tuấn Hải (Cầu Giấy) chia sẻ: “Do chuẩn bị về nhà mới nên tôi cần dịch vụ lau dọn vệ sinh. Tuy nhiên, phải trả với mức giá cao là 500 nghìn đồng/buổi/4 tiếng, tăng thêm 150.000 đồng so với tháng trước”. Dự liệu từ trước, ngay từ đầu tháng, chị Bùi Thị Na (Ngọc Lâm, Gia Lâm) đã phải đặt lịch thuê người dọn nhà vào ngày 22 tháng Chạp, để kịp tổ chức cúng lễ tiễn ông Táo về trời. Tuy nhiên, khi chị gọi đến các công ty dọn dẹp vệ sinh hầu hết đã kín lịch. “Một số khác thì tăng giá cao và yêu cầu làm ngoài giờ vào buổi tối. Mức giá được đưa ra phụ thuộc vào nhà nhiều đồ hay ít đồ, nhà cao hay thấp...”, chị Na cho hay.

Chị Lan Anh, quê ở Nam Định lên Hà Nội làm lao động tự do, cho hay: “Dọn nhà là việc làm đắt khách nhất dịp cuối năm vì không bị gò bó thời gian mà mức thu nhập cao, lượng việc nhiều làm không xuể. Trung bình mỗi ngày tôi kiếm được hơn 1 triệu đồng, chưa kể những ngày cao điểm cận Tết có giá cao hơn. Nếu biết liệu việc, rủ vài ba người thành nhóm làm luân phiên thì ngày kiếm 5 triệu dễ như chơi”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong - Ảnh: Hoàng Anh

Xe máy "đấu đầu" nhau, 1 người tử vong tại chỗ, 1 người nguy kịch

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 5/1, trên tuyến đường 5B, đoạn qua thôn Phú Văn, xã Phú Điền, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 34B2 - 077.14 do anh Phạm Bá Kiên (SN 1989, trú tại thôn Kim An Điền, xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách) cầm lái lưu thông trên tuyến đường 5B theo hướng Nam Sách - xã Cộng Hòa. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: BKS 34P6 - 6214 do ông Đoàn Minh Hòa (SN 1956, trú tại thôn Giáp An Điền, xã Cộng Hòa) điều khiển đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến ông Hòa tử vong tại chỗ, anh Kiên bị thương nặng được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, các phương tiện hư hỏng, nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp mặt đường. Xem chi tiết tại đây

img
Trịnh Xuân Trường tại cơ quan điều tra

Bắt giữ Trường "con" cùng người tình vận chuyển 1 kg ma túy

Chiều 5/1, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Cơ quan CSĐT đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Nguyễn Thị Phương (SN 1986, trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An), Trịnh Xuân Trường (SN 1972, trú tại Xuân Trường, Nam Định) và Phạm Lý Vũ Duy (SN 1984, trú tại Bạc Liêu), trong đường dây ma túy chuyên cung cấp cho các tụ điểm quán bar, karaoke.

Thời gian vừa qua, qua nắm bắt địa bàn các trinh sát phát hiện một đường dây buôn bán ma túy từ các huyện miền núi Nghệ An về TP.Vinh rồi đưa đưa vào các quán karaoke, bar ở các thành phố lớn trong cả nước. Sau một thời gian dài theo dõi, chiều 3/1, tại xã Lạng Khê (huyện Con Cuông) lực lượng công an đã tổ chức đón lõng 3 đối tượng khi chúng đang trên đường vận chuyển ma túy về TP.Vinh. Khi bị vây bắt các đối tượng cố thủ trên xe, sau đó đâm vào xe công an hòng tẩu thoát. Tang vật thu giữ gồm 1kg ma túy dạng ketamin.

“Trong quá trình vây bắt, các đối tượng hung hãn lái ô tô đâm vào lực lượng chuyên án để tháo chạy. Các chiến sỹ phải nổ súng bắn thủng lốp xe, khống chế thành công nhóm đối tượng”, Đại tá Hùng cho biết. Xem chi tiết tại đây

img
ác cầu thủ U23 UAE không được phép bình luận về các đối thủ

U23 UAE ban lệnh cấm kỳ lạ trước trận gặp U23 Việt Nam

U23 UAE - đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 đã có 2 ngày chuẩn bị tại Bangkok (Thái Lan). Ngay sau khi đặt chân tới đất Thái Lan, họ đã nhận được nhiều câu hỏi từ các phóng viên. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 UAE không bình luận quá nhiều.

Theo đánh giá của cầu thủ Yahia Nader thuộc U23 UAE, anh cùng các đồng đội cảm thấy rất thoải mái và sẵn sàng hướng đến giải đấu với phong độ tốt nhất. Nói về U23 Việt Nam, Nader chỉ nhận xét: “U23 Việt Nam là đội chất lượng”. Yahia Nader cho biết, các cầu thủ U23 UAE không được phép bình luận quá nhiều về đối thủ trong trận mở màn của mình. Mọi thông tin cần phải có sự thông qua từ phía trường đoàn Jamal Buhandi của đội bóng.

UAE nằm ở bảng D, và sẽ đá trận ra quân vào ngày 10/1 gặp đương kim á quân Việt Nam. Đây được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng D khi HLV Skorza có trong tay nhiều tài năng trẻ đá cho các CLB tại Arab Gulf League, cùng những tuyển thủ quốc gia đá vòng loại World Cup 2020. Xem chi tiết tại đây

img
Cựu tướng Mỹ David Petraeus.

Vụ ám sát tư lệnh Iran dưới góc nhìn của tướng Mỹ David Petraeus

Vừa bước sang thềm năm mới 2020, tình hình chính trị thế giới đã nóng hừng hực vì căng thẳng ở khu vực Trung Đông sau khi một tướng lĩnh cấp cao của Iran chết dưới hỏa lực tên lửa của quân đội Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh này, giới bình luận chính trị thế giới đã đưa ra nhiều kịch bản khác nhau nguy hiểm đến mức có thể nổ ra chiến tranh. Tuy nhiên, theo cựu tướng David Petraeus, người từng chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Iraq và Afghanistan, cựu Giám đốc Tình báo Trung ương, Iran sẽ bị hạn chế phản ứng vì tình hình “đang rất nhạy cảm” tại nước này.

Theo Foreign Policy, ông David Petraeus là người quá “quen mặt” với tướng Qassem Suleimani - Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran, người bị tên lửa Mỹ bắn chết tại Baghdad, Iraq vào cuối tuần qua. Dựa trên những kinh nghiệm chính trị và quân sự từng trải, ông Petraeus cho rằng, động thái mạnh tay này của Tổng thống Mỹ Donald Trump có ý nghĩa hơn chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, thậm chí là cái chết của thủ lĩnh Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi mà Mỹ từng thực hiện. Xem chi tiết tại đây

img
Phần 9 của “Star Wars” gây nhiều tranh cãi về chất lượng

Gây tranh cãi, phần kết Star Wars vẫn hốt bạc

Phần kết của thương hiệu đình đám “Star Wars” gây tranh cãi kịch liệt dù được đầu tư khá lớn và đem lại doanh thu không nhỏ.

Sau khi Lucasfilm xác nhận phần thứ 9 của “Star Wars” mang tên “Chiến tranh giữa các vì sao IX: Sự trỗi dậy của Skywalker” (tựa gốc Star Wars IX: The rise of Skywalker) là phần kết của thương hiệu đính đám lâu đời này, bộ phim đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chờ đợi của những khán giả khắp thế giới. Là hồi kết cho một thương hiệu tồn tại hơn 40 năm qua nên bộ phim được nhà sản xuất “chịu chi” khi đầu tư kinh phí 275 triệu USD. Phần phim vẫn do đạo diễn J.J. Abrams “cầm trịch”, người làm nên thành công của phần 7 với doanh thu toàn cầu đạt trên 2 tỷ USD.

Nội dung của hồi kết tiếp tục kể về cuộc chiến giữa phe Kháng chiến và Tổ chức Thứ nhất, kết thúc câu chuyện dài về dòng dõi Skywalker nổi tiếng trên màn ảnh từ những năm 1970 tới nay. Câu chuyện trên phim có liên quan tới hai phần hậu truyện trước đó là “Star Wars: Thần lực thức tỉnh” (2015) và ”Star Wars: Jedi cuối cùng” (2017). Trên New York Time, đạo diễn J.J. Abrams thừa nhận việc kết thúc câu chuyện thật khó khăn. Bản thân ông đã phải viết lại kịch bản nhiều lần. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.