Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/12/2019

06/12/2019, 09:37
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: Trần Đề sẽ là cảng chiến lược của ĐBSCL

Chiều 5/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV tại xã Kế Thành.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến hàng loạt những vấn đề dân sinh bức xúc, đồng thời mong muốn các ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm giải quyết. Lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng đây đều là những ý kiến rất tâm huyết. Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng tiếp thu, tổng hợp để báo cáo lên Quốc hội, các Bộ, ngành để có hướng xử lý kịp thời.

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thông tin thêm tới bà con cử tri một số dự án giao thông quan trọng có liên quan trực tiếp đến tỉnh Sóc Trăng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn xe ben với xe máy khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ

Va chạm với xe ben chạy cùng chiều, người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ

Chiều 5/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) xác nhận, các đội nghiệp vụ Công an quận đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe ben với xe máy làm một người tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h20 trên đường Lê Trọng Tấn hướng đi Thiên đường Bảo Sơn thuộc địa bàn quận Hà Đông. Vào thời điểm trên, xe ben mang BKS: 29R - 053.05 lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn đi hướng về Thiên đường Bảo Sơn thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 33P1 - 5584 do một người phụ nữ điều khiển.

Hậu quả cú va chạm khiến người phụ nữ đi xe máy bị văng vào bánh sau xe ben và bị cán tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Hái rau trong rừng, một người đàn ông trúng đạn súng kíp tử vong. (Ảnh minh họa)

Đang hái rau trong rừng, một người đàn ông ở Nghệ An bị bắn tử vong

Sáng 6/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngân Văn Chín - Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết: Trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ nổ súng khiến 1 người đàn ông tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 5/12, ông Hà Văn Xiến (37 tuổi, trú ở bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đi rừng hái rau quả. Trong lúc ông Xiến đang hái rau quả thì bất ngờ bị trúng đạn súng kíp. Nạn nhân sau đó được người đi rừng phát hiện và đưa xuống bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Theo ông Chín: Người dân nơi đây nghi ngờ, lúc ông Xiến đang hái rau trong rừng thì có một người khác đang đi săn. Nghi do nhìn nhầm, tưởng là thú nên người đi săn đã nổ súng. Xem chi tiết tại đây

img
U22 Thái Lan bị loại khỏi SEA Games sau trận hòa U22 Việt Nam

Người Thái "xát muối" vào nỗi đau của U22 Thái Lan

Chiều 5/12, U22 Thái Lan có trận hòa 2-2 trước Việt Nam tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Dù dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút nhưng người Thái lại không giữ vững được lợi thế, để Việt Nam san bằng cách biệt bằng cú đúp của Tiến Linh.

Kết quả này khiến U22 Thái Lan phải nói lời chia tay sớm với giải đấu và truyền thông xứ chùa vàng tỏ ra không hài lòng. SMM Sport khẳng định các cầu thủ U22 Thái Lan xứng đáng xách vali về nước. Ngược lại, SMM Sport dành lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo "đã chạy trên sân và thi đấu không biết mệt mỏi". Trang Siam Sport thì chia sẻ thất bại của đội nhà bằng tiêu đề bài viết: “Nước mắt người Thái đã rơi! Dẫn trước tới 2 bàn nhưng U22 Thái Lan đã bị Việt Nam loại khỏi SEA Games”.

Không chỉ truyền thông, CĐV Thái Lan cũng tỏ ra giận dữ với cách U22 Thái Lan phải rời giải sớm dù đang là nhà ĐKVĐ. “Các cầu thủ phải chơi với tâm thế của trận chung kết, nhưng tôi không thấy họ có chút khao khát nào. Đá như vậy, chúng ta bị Việt Nam loại là hợp lý”, CĐV Nongchintana Thongphichit bình luận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Quân đội Trung Quốc.

Quân đội Mỹ cáo buộc Trung Quốc vi phạm trật tự quốc tế

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ John Rood cáo buộc Trung Quốc "vi phạm trật tự quốc tế được xây dựng trên nguyên tắc" thông qua các chương trình hiện đại hóa quân đội trên quy mô lớn.

"Các sự kiện đang cho thấy, rằng những hành động của Trung Quốc, như quân sự hóa Biển Đông, phát triển tiềm lực không gian và tác chiến không gian mạng, nỗ lực hợp pháp và bất hợp pháp để có được các công nghệ bí mật hoặc công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ nhiệm vụ quân sự của họ đều không phù hợp với trật tự thế giới dựa trên những nguyên tắc đã mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, bao gồm cả chính Trung Quốc", - ông Rood nói trong tuyên bố báo cáo Quốc hội Hoa Kỳ.

Quan chức này cũng lưu ý rằng lực lượng vũ trang Trung Quốc đã vượt quá 1 triệu người, hạm đội trên biển có 300 tàu và lực lượng bảo vệ bờ biển có 250 tàu, không quân sở hữu hơn 2,6 nghìn máy bay. Xem chi tiết tại đây

img
Lương Thùy Linh

Sau màn "múa" tiếng Anh, Lương Thùy Linh dẫn đầu top bình chọn

Với màn diễn thuyết và trả lời trôi chảy của mình trong phần thi Head to Head, Lương Thùy Linh vừa bất ngờ lên Top 1 bình chọn tại website Miss World. Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn đang hào hứng bình chọn để giữ vững vị trí này của người đẹp vùng đất Cao Bằng.

Trước đó khi đặt chân tới Miss World, Lương Thùy Linh gây được ấn tượng khi lọt top 10 phần thi Top Model. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi về nhan sắc, vóc dáng và khả năng tiếng Anh trôi chảy cùng phong thái tự tin. Trong phần thi Head to Head, chân dài sinh năm 2000 đã trình bày được dự án nhân ái "Đắp đường, xây ước mơ" nhiều ý nghĩa của mình được thực hiện tại Lũng Lìu, Lũng Lạ (Cao Bằng).

Trước khi diễn ra phần thi này, Lương Thùy Linh đang ở vị trí thứ 2 trong bảng bình chọn. Với màn thể hiện lọt Top 10 Top Model, cô có tổng số lượt bình chọn chiếm tỉ lệ 10.71%. Tính đến ngày 5/12, Lương Thùy Linh đã vươn lên vị trí dẫn đầu phần bình chọn trên website của Miss World với tỉ lệ bình chọn là 13.13% so với đại diện Nepalở vị trí thứ 2 với 11.99%. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.