Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/4/2019

06/04/2019, 09:21
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng Tư lệnh Binh đoàn Trường Sơn Đồng Sỹ Nguyên đến thăm bộ đội Trường Sơn. Ảnh Tư liệu

Tướng Đồng Sỹ Nguyên và chiến thuật “đánh địch mà đi, mở đường mà tiến”

Nhắc đến vị Tư lệnh bộ đội Trường Sơn - Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, Thiếu tướng Đào Văn Tân, nguyên Chính uỷ Binh đoàn 12 vẫn không giấu nổi vẻ xúc động. Binh đoàn 12 là tiền thân của Đoàn 559 do Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên làm Tư lệnh, có lẽ chính vì vậy mà Thiếu tướng Đào Văn Tân kể, lúc nào gặp tướng Nguyên, ông cũng quan tâm hỏi về tình hình của Binh đoàn 12, ngay cả lúc ông ốm nằm viện nhưng vẫn luôn quan tâm đến đơn vị.

Theo lời kể của nguyên Chính uỷ Binh đoàn 12, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên được điều về làm Tư lệnh đoàn 559 (Bộ Tư lệnh Trường Sơn) vào thời kỳ cuộc kháng chiến chống Mỹ cam go, quyết liệt nhất (năm 1967).

Nhiệm vụ đặc biệt quan trọng lúc này là làm sao vận chuyển quân lực, lương thực, vũ khí tiếp tế cho chiến trường miền Nam. Dù gian khổ, hiểm nguy chồng chất, nhưng với bản lĩnh người bộ đội cụ Hồ và bản lĩnh của một vị tướng chỉ huy, vị Tư lệnh bộ đội Trường Sơn năm ấy đã không quản khó khăn, ngày đêm sát cánh cùng chiến sĩ, đồng đội thực hiện “nhiệm vụ tối cao”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải, nam thanh niên chết thảm trong đêm

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 5/4, trên đường tránh Nam Hải Vân, đoạn đi qua thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 43K1 - 372.60 do anh Trần Hữu B. (25 tuổi, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) điều khiển lưu thông trên đường tránh Nam Hải Vân hướng từ hầm Hải Vân đi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ tông trực diện vào xe tai BKS: 51D - 403.60 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh B. tử vong tại chỗ; tại hiện trường, chiếc xe máy biến dạng hoàn toàn và găm chặt vào đầu ô tô tải. Được biết, anh B. hiện là công nhân, nạn nhân đang trên đường đi làm về thì gặp nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Chu Hồng Phú cùng chiếc ô tô liên quan đến vụ tai nạn.

Gây tai nạn chết người ở Quảng Bình, đánh xe chạy về Nghệ An trốn

Công an huyện Quảng Trạch vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Chu Hồng Phú (SN 1981, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi gây tai nạn bỏ trốn.

Theo cơ quan điều tra, Phú được xác định là người đã lái xe ô tô gây ra tai nạn với xe đạp, khiến ông Trần Quốc Toán (SN 1963, trú tại thôn 3, xã Quảng Liên) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cụ thể vào lúc 21 giờ 30 phút, ngày 25/3 tại Km 14+400, quốc lộ 12A (thuộc địa phận thôn 2, xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) xảy ra một vụ TNGT giữa xe ô tô với người đi xe đạp. Vụ tai nạn khiến ông Toán tử vong trên đường đi cấp cứu. Tuy nhiên, vào thời điểm cơ quan công an tới hiện trường, người điều khiển xe ô tô và phương tiện đã rời khỏi hiện trường. Do đêm tối, đường vắng người qua lại nên không ai thấy được đặc điểm của tài xế cũng như không thấy rõ biển kiểm soát của chiếc xe ô tô gây tai nạn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Quảng Trạch đã vào cuộc điều tra. Xem chi tiết tại đây

img
Công Phượng đứng trước cơ hội khẳng định mình ở Hàn Quốc

Nhà báo Hàn Quốc nhận định bất ngờ về Công Phượng

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có lần đầu tiên được ra sân từ đầu trong màu áo Incheon United tại K-League 2019. Anh chơi trọn 90 phút và là điểm sáng hiếm hoi của Incheon trong trận thua đối thủ Deagu 0-3.

Nhà báo Kim Dong-huyn của hãng thông tấn Newsis đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo tới từ Việt Nam. Trong bối cảnh Incheon đang sa sút phong độ, tiền đạo Mugosa lại dính chấn thương nặng, ông Kim cho rằng Phượng chính là chiếc phao cứu sinh cho Incheon và HLV Andersen.

“Công Phượng theo tôi giờ là quân bài tốt nhất của họ. Sức ép lúc này không chỉ đổ vào HLV Andersen, mà cả Công Phượng nữa. Tuy nhiên, tiền đạo người Việt Nam xứng đáng được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn”, ông Kim nói trên Zing. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) trong một cuộc tập trận

Lý do Mỹ coi lực lượng tinh nhuệ của Iran là "tổ chức khủng bố"?

Thông tin này được 3 quan chức Mỹ tiết lộ với hãng tin Reuters và báo Wall Street Journal trong điều kiện giấu tên. Các nguồn tin nói thêm rằng, việc chỉ định có thể sẽ được công bố sớm vào ngày 8/4.

Động thái như vậy nếu xảy ra sẽ là sự leo thang lớn trong chính sách gây áp lực của chính quyền Trump đối với Iran, bắt đầu bằng việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân JCPOA hồi tháng 5/2018 và việc tái áp dụng một loạt các biện pháp trừng phạt lên Tehran.

Hơn nữa, động thái này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Washington chính thức gán mác khủng bố cho quân đội của một quốc gia khác. Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận về thông tin này và chuyển các truy vấn đến Bộ Ngoại giao. Bộ Ngoại giao Mỹ và Nhà Trắng cũng từ chối bình luận các tin tức nêu trên. Xem chi tiết tại đây

img
Gần đây, Hồng Quế hay đưa con đi diễn cùng

Siêu mẫu Hồng Quế: Yêu mù quáng khiến tôi phải trả giá

Gần đây, chị hay đưa con đi diễn cùng. Chị định cho con làm quen với nghệ thuật từ nhỏ?

Một năm trước, tôi không cho con theo nghệ thuật vì muốn con đi một con đường khác không giống mẹ, một con đường tốt hơn, không chông chênh và ổn định hơn. Công việc nghệ thuật nhiều khi cái được ít hơn cái mất. Là con gái lại càng phải chú tâm hơn. Bé nhà tôi thích những gì liên quan tới nghệ thuật như đàn, hát, nhảy, múa. Nếu tôi cấm những điều đó thì con sẽ không có tuổi thơ trọn vẹn. Tôi từng sợ cho con đi học nhảy múa thì con sẽ dần thích nghệ thuật nhưng giờ tôi thay đổi suy nghĩ, sống tích cực và nghĩ cho con nhiều hơn. Con thích gì, tôi sẽ đáp ứng để con có thể chạm tới sở thích, ước mơ của mình, trừ làm người mẫu.

Tôi ở trong giới đã hơn 10 năm, đã nhìn được những cám dỗ, cạm bẫy mà chính bản thân mình đã có lúc không thể vượt qua. 10, 20 năm nữa, không biết còn điều gì kinh khủng hơn không. Tôi lại càng không biết con mình liệu có thể vượt qua không. Nhiều nhãn hàng, thương hiệu liên quan tới mẹ và bé mời tôi và con chụp hình, quay TVC…, tôi đều từ chối. Tôi không muốn con tiếp xúc với nghề phải diễn trước ống kính quá nhiều. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.