Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/5/2019

06/05/2019, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Các bệnh nhân trong buổi sinh hoạt dạy nhau tập nói tại BV Tai - Mũi - Họng T.Ư

Nhọc nhằn “tập nói” tuổi trung niên

Bền bỉ, quyết tâm, những bệnh nhân sau phẫu thuật u, ung thư thanh quản ấy mong tìm lại tiếng nói của chính mình. Tại hội trường nằm trên tầng 10 của BV Tai - Mũi - Họng T.Ư, cứ đều đặn thứ 5 của tuần cuối trong tháng, những bệnh nhân sau phẫu thuật u, ung thư thanh quản lại tập trung về đây. Người cũ hướng dẫn người mới “tập nói”. Dù phải thật lắng tai nghe cũng rất khó để nghe rõ được câu chữ mà những bệnh nhân nói, nhất là đối với những người mới tập chừng 1 năm.

Là người có thâm niên với nơi này, ông Đào Văn Minh (63 tuổi, Hà Nội) cho hay, từ năm 1996, ông phát hiện mắc K thanh quản nên buộc phải phẫu thuật cắt đi 2 dây thanh quản và sau đó có thời gian xạ trị.

Có lẽ ở đây, ông Minh là người nói sõi nhất, dù âm thanh còn dèn dẹt không tròn vành rõ chữ. Để tìm lại được tiếng nói của chính mình, ông Minh chia sẻ: “Mặc dù trước phẫu thuật, cũng đã được các bác sĩ tư vấn là sẽ mất đi giọng nói, nhưng có thể tập lại. Nhưng, sau phẫu thuật tôi thật sự sốc, suy sụp vì không thể nói được. Cuộc chiến giành lại tiếng nói cũng từ đó”.Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ xe tải quân dụng bị lật khiến 30 chiến sĩ bị thương

Xe quân dụng lật ngửa ở Quốc Oai, 30 chiến sĩ bị thương

Chiều 5/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội xác nhận, trên địa bàn xảy ra vụ xe quân dụng của quân đội gặp sự cố và lật ngửa làm khoảng 30 chiến sĩ bị thương.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 13h50 ngày 5/5, trên QL21 (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) chiếc xe tải quân dụng của Trung đoàn 102 thuộc Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 (đóng tại xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai) chở theo hàng chục chiến sĩ tới thao trường luyện tập. Khi đến địa phận thôn Long Phú (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai), chiếc xe quân dụng trên bất ngờ lật ngửa.

Tại hiện trường, chiếc xe quân dụng chở các chiến bị lật ngửa, dụng cụ luyện tập, súng ống, mũ cối... vương khắp nơi. Bên dưới thùng xe, khá nhiều chiến sĩ bị mắc kẹt. Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã hô hoán gọi xe cẩu tới cẩu chiếc xe tải lên, đồng thời tiến hành sơ cứu, đưa đi cấp cứu những người bị thương. Xem chi tiết tại đây

img
N. đang phải điều trị chống phơi nhiễm HIV

Cô gái trẻ bị kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm chảy máu khi đang chờ đèn đỏ

Theo thông tin đăng tải trên báo Tổ Quốc, ngày 5/5, Công an phường Linh Đông (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, vừa tiếp nhận được thông tin việc một cô gái bị 2 kẻ lạ mặt tấn công bằng vật nhọn, hiện đang vào cuộc điều tra, xác minh.

Liên quan tới vụ việc, đại diện bệnh viện Hòa Hảo (quận Thủ Đức) cũng xác nhận, vào lúc 20h25 tối 4/5, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nữa là H.T.N. (23 tuổi, ngụ Bình Dương), bệnh nhân này nhập viện và được sơ cứu vết thương ở tay do bị vật nhọn đâm.

Báo Dân Việt dẫn lời chị N. và người thân của chị cho biết, khoảng 20h đêm 4/5, chị chạy xe máy lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng hướng từ Gò Vấp về Quốc lộ 1. Khi đến đoạn giao với Kha Vạn Cân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) thì dừng xe chờ đèn đỏ. Bất ngờ, có hai thanh niên chạy xe máy hiệu Winner áp sát dùng vật nhọn đâm và cào vào cánh tay phải của chị N. Xem chi tiết tại đây

img
Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở trận gặp Gangwon

Bỏ rơi Công Phượng, Incheon tụt đáy bảng xếp hạng K-League

Chiều 5/5, Incheon United ra sân đối đầu Gangwon tại vòng 9 K-League 2019. Trước đối thủ đã thua 4/5 trận gần nhất, Incheon rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH. Trận này, HLV Lim Joong-yong tiếp tục không đăng ký Công Phượng trong danh sách thi đấu.

Bù lại, Incheon đón chào sự trở lại của hai trụ cột Nam Jun Jae và Mugosa. Đội khách tạo ra được thế trận tốt với nhiều tình huống hãm thành đáng chú ý. Tuy nhiên, các chân sút Incheon cho thấy sự vô duyên khi lần lượt bỏ qua các cơ hội ngon ăn.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Incheon phải trả giá đắt ở phút 34. Shin Kwang-Hoon dễ dàng đệm bóng mở tỉ số cho Gangwon sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Bị thủng lưới, Incheon càng nỗ lực tấn công nhưng đội khách không thể làm gì với một hàng công thiếu đột biến. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ việc

Máy bay chở khách Sukhoi 100 của Nga bốc cháy, 41 người chết

Tối 5/5 (theo giờ Moscow), 1 chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của Aeroflot, bay từ Moscow tới Murmansk, khẩn cấp trở lại tới sân bay Sheremetyevo do hỏa hoạn.

Đại diện của lực lượng cứu hộ khẩn cấp thông tin về 41 hành khách thiệt mạng. Theo nguồn tin, nguyên nhân của vụ cháy là do sự cố từ thiết bị điện.

Hãng Aeroflot đã lên tiếng xác nhận thông tin về hỏa hoạn máy bay, chuyến bay số SU1492 Moscow-Murmansk, sau khi hạ cánh tại Sheremetyevo. Đại diện của lực lượng cứu hộ khẩn cấp thông tin về 41 hành khách thiệt mạng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Cố nghệ sĩ Lê Bình

Ai bảo nghệ sĩ chỉ biết nhận về?

Đó không chỉ là câu chuyện về sự cống hiến của ông cho nghệ thuật, về sự giúp đỡ các thế hệ diễn viên trẻ mà còn là tấm lòng của ông với những người nghệ sĩ cùng hoàn cảnh. Trong đêm viếng cuối cùng của Lê Bình, gia đình ông đã làm một việc khiến nhiều người bất ngờ: Khui thùng tiền phúng điếu để làm từ thiện. Gia đình đã dùng 100 triệu đồng để làm từ thiện theo di nguyện trước khi qua đời của ông.

Hành động này khiến nhiều người xúc động bởi cho đến khi trút hơi thở cuối cùng, người nghệ sĩ ấy vẫn nghĩ tới người khác. Trước đó, khi nằm viện và được anh em nghệ sĩ kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ ông chữa bệnh, nghệ sĩ Lê Bình đã nhờ người chia sẻ số tiền ấy cho nghệ sĩ Hoàng Lan - người cũng đang phải trải qua những tháng ngày vất vả, khổ cực vì bệnh tật. Ông còn khẳng định, sau khi mình qua đời, bản thân mong muốn số dư từ tiền quyên góp của mọi người cho ông và tiền phúng điếu sẽ được trao lại cho Hội Nghệ sĩ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như mình.

Cũng trong câu chuyện của Lê Bình, nhiều người còn biết tới một câu chuyện khác do NSND Hồng Vân tiết lộ về cố nghệ sĩ Anh Vũ. Trước khi qua đời, Anh Vũ từng có mong muốn sau chuyến đi lưu diễn về, anh sẽ có tiền để vào thăm và giúp đỡ phần nào cho nghệ sĩ Lê Bình. Dù rằng hoàn cảnh của Anh Vũ cũng gặp nhiều khó khăn, bản thân anh cũng cần tiền để chữa bệnh cho mình và giúp đỡ gia đình. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 6/5/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.