Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/6/2019

06/06/2019, 08:46
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/6/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Một công trình đã cưỡng chế xong tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú

Đột nhập điểm nóng cưỡng chế 18 công trình “băm nát” rừng Sóc Sơn

Trong hai ngày 3 và 4/6, PV Báo Giao thông có mặt tại thôn Minh Tân (xã Minh Trí) và thôn Lâm Trường (xã Minh Phú) thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, nơi được cho là những “điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng phòng hộ.

Tại địa bàn thôn Lâm Trường thuộc xã Minh Phú, nơi có 18 công trình nằm trong diện cưỡng chế, PV ghi nhận đến thời điểm này đã có 12 công trình hoàn tất việc cưỡng chế, tháo dỡ. Chỉ thời gian ngắn trước đây, đây đều là những công trình được xây dựng kiên cố, hoành tráng. Hầu hết trong số này là của các hộ gia đình từ nơi khác đến mua bán, chuyển nhượng. Các hộ này đều sở hữu và có sổ lâm bạ, hoặc có hợp đồng chuyển nhượng được xã xác nhận với diện tích từ 1.000 - 3.500m2, trong hợp đồng có đất thổ cư... Toàn bộ các công trình này nằm ở các lô thuộc khoảnh 11 và khoảnh 12, thôn Lâm Trường.

Tuy nhiên, tại thôn Minh Tân, việc cưỡng chế chưa được thực hiện, dù một số công trình đang xây dựng hoàn thiện đến nay cũng đã bị đình chỉ xây dựng, giữ nguyên hiện trạng. Tại thôn này có 22 công trình trong diện phải cưỡng chế. Xem chi tiết tại đây

img
Vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 2 người bị thương nặng

Xe máy đấu đầu xe tải, hai người đàn ông bất tỉnh

Chiều 5/6, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người bị thương nặng.

Cụ thể, vào khoảng 19h30 ngày 5/6, tại Km438 đoạn đoạn qua thôn Quan Trắng, huyện Thành Lập, huyện Lương Sơn, Hòa Bình, chiếc xe tải ben 4 chân Howo "logo" Ba Vì mang BKS 29C – 385.62 đang di chuyển theo hướng Hà Nội – Thanh Hóa, khi đến địa điểm nói trên thì va chạm trực diện với xe máy mang BKS 30M – 9040 đang di chuyển theo hướng ngược lại.

Sau cú va chạm, đèn xe tải bị móp, phần đầu xe máy bị hư hỏng nặng, 2 người đàn ông đi trên xe máy bị thương nặng và đã được người dân đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Đỗ Khắc Phong bị tạm giữ tại cơ quan công an

Gã bảo vệ đâm chết tình địch ở đường Trường Chinh khai gì?

Ngày 5/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Khắc Phong (SN 1967) khi đang lẩn trốn tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

“Theo tài liệu điều tra đối tượng Đỗ Khắc Phong (SN 1967, hiện tạm trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Sau khi gây án đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường”, lãnh đạo Công an quận Đống Đa thông tin.

Trước đó, khoảng 20h10 ngày 4/6, Công an quận Đống Đa nhận được tin báo của người dân về việc có vụ gây thương tích tại ngõ 580, đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự, Công an phường Khương Thượng phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức các hoạt động điều tra. Xem chi tiết tại đây

img
Thái Lan thua đau Việt Nam

HLV Thái Lan không phục chiến thắng của tuyển Việt Nam

Ở trận đấu diễn ra tối 5/6, dù chơi có phần nhỉnh hơn nhưng Thái Lan phải nhận bàn thua cay đắng ở phút bù giờ cuối cùng và chấp nhận nhìn Việt Nam vào chơi chung kết King’s Cup 2019. HLV Sirisak đương nhiên tỏ ra không phục kết quả này.

“Tôi rất thất vọng với kết quả này, Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được và để thua phút cuối. Trong hiệp 2, Thái Lan kiểm soát bóng hơn. Nhưng bóng đá là vậy. Thành bại quyết định bởi bàn thắng. Nhìn toàn trận, tôi không chấp nhận Thái Lan chỉ là số 2 ở Đông Nam Á”, ông Sirisak nói.

Vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan cũng cho rằng, việc thiếu vắng những trụ cột như Teerasil Dangda và Chanathip Kongkrasin đã ảnh hưởng đến sức mạnh của “Voi chiến”. Xem chi tiết tại đây

img
Lãnh đạo Nga - Trung - ảnh tư liệu: Reuters/DW.

Ông Tập Cận Bình: Tổng thống Putin là bạn thân, đồng nghiệp tốt nhất

Theo truyền thông Nga, hôm qua 5/6, tại thủ đô Moscow của Liên bang Nga đã diễn ra các cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc.

"Đây là chuyến thăm thứ 8 của tôi tới Nga kể từ năm 2013. Tôi và Tổng thống Vladimir Putin đã thiết lập liên hệ làm việc chặt chẽ, cũng như tình bạn cá nhân sâu sắc.

Trong 6 năm qua, chúng tôi đã gặp nhau gần 30 lần. Nước Nga đối với tôi là quốc gia đáng đến thăm nhất, còn Tổng thống Vladimir Putin là người bạn thân nhất và là đồng nghiệp tốt”, - ông Tập Cận Bình nói. Theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, điều đó phản ánh tối đa tầm mức cao của quan hệ song phương và sự tương tác chiến lược mật thiết giữa Bắc Kinh và Moscow. Xem chi tiết tại đây

img
Thu Minh trong MV “I am diva”

Loạn danh xưng tự phong

Tranh cãi về danh xưng “diva” mấy ngày qua của ca sĩ Thu Minh đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Thu Minh tự nhận là diva của chính mình. Trong khi đó, công chúng yêu nhạc Việt và giới truyền thông từ trước tới nay vẫn ưu ái dành tặng danh xưng này cho 4 nữ ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần.

Câu chuyện càng được “đổ thêm dầu vào lửa” khi ca sĩ Tùng Dương đúng lúc này lại có những dòng chia sẻ về danh xưng diva, khiến anh bị cho rằng đang “đá xéo” Thu Minh. Theo Tùng Dương, 4 nữ ca sĩ Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần và Thanh Lam mới là diva đích thực trong lòng anh cũng như trở thành diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho: Tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và luôn hiểu rõ sự giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp. Tuy nhiên, sau đó vài ngày, Tùng Dương lên tiếng lại việc truyền thông nói anh “đá xéo” là đi hơi quá sự việc. Bản thân Tùng Dương luôn tôn trọng và yêu quý ca sĩ Thu Minh.

Thực tế, diva là danh xưng xuất phát từ nước Mỹ, dùng để chỉ những nữ ca sĩ có giọng hát tuyệt vời, sự nghiệp lâu năm, vững bền, tạo nên được một trường phái âm nhạc riêng và có sức ảnh hưởng lớn đến nền nghệ thuật của quốc gia. Danh xưng này tại Việt Nam không chính thức, không được các hiệp hội âm nhạc hay Nhà nước công nhận mà chỉ do truyền thông và công chúng tự phong, cũng giống như các danh xưng “ông hoàng” hay “nữ hoàng”… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 6/6/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.