Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/8/2019

06/08/2019, 08:02
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ảnh minh họa

Sao ô tô chạy vào làn xe máy trong hầm Thủ Thiêm?

Khoảng 18h, chiếc ô tô màu trắng bóng mượt chạy từ quận 1 qua quận 2. Dòng xe cộ chạy tấp nập bởi trời chuyển mưa tầm tã. Tài xế lái chiếc ô tô bóng láng chạy hẳn vào làn xe gắn máy để đi qua hầm. Nhân viên Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn gác ở cửa hầm đã tuýt còi ngăn chặn lại nhưng người lái ô tô vẫn lao vào làn xe gắn máy.

Làn xe gắn máy trong đường hầm Thủ Thiêm vốn nhỏ hẹp, giờ thêm chiếc xe ô tô chạy vào choán hết phần đường. Bất cứ ai đi qua cũng phải ngoái nhìn chiếc xe ô tô và người tài xế vô ý thức kia. Bởi quy định cấm chạy vào làn xe gắn máy trong hầm Thủ Thiêm là bắt buộc kể từ khi đường hầm này hoạt động 9 năm qua, nhưng không hiểu sao tài xế này vẫn cố tình đi sai làn đường quy định.

Vừa ra khỏi đường hầm ở phía quận 2, chiếc xe này bị CSGT chặn lại để xử lý. Tài xế giải thích là do ở ngoài Bắc mới vào nên chưa thạo đường. Khi lưu thông từ quận 4 qua, đang rẽ vào đường hầm thì nhiều phương tiện đi sau chèn ép khiến anh không thể rẽ vào làn xe ô tô được nên phải chạy thẳng vào làn xe máy. Tuy nhiên, lý do này không thuyết phục được CSGT và tài xế bị lập biên bản về hành vi cố tình chạy vào đường cấm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến chị C tử vong tại chỗ

Va vào ô tô đang mở cửa, người phụ nữ chết thảm dưới bánh xe tải

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 5/8, trên đường Nguyễn Trung Trực, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 68P1 - 216.90 do chị V.T.T.C (30 tuổi, ngụ KP5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) điều khiển đi giao đậu hũ, lưu thông trên đường Nguyễn Trung Trực, khi đến địa điểm trên thì va vào xe ô tô 4 chỗ BKS: 68A - 125.54 đang mở cửa.

Vụ tai nạn khiến chị C cùng phương tiện ngã ra đường, đúng lúc này xe tải BKS: 68C - 073.19 chạy tới, tài xế không kịp xử lý đã cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Lò Thị Nguyệt bị bộ đội biên phòng bắt giữ.

Cô gái trẻ bị bắt khi đang đưa bé trai 7 ngày tuổi sang Trung Quốc bán

Thông tin từ lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Lò Thị Nguyệt (SN 1998, trú tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) đang có hành vi bế một trẻ sơ sinh tìm đường vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tại thời điểm bắt giữ, Nguyệt khai nhận, có một người gọi điện thoại cho y nói lên Lạng Sơn nhận một bé trai khoảng 7 ngày tuổi và một số giấy tờ liên quan. Sau đó, đối tượng đã nhận lời đưa cháu bé sang tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) giao cho một người Trung Quốc với số tiền công là 15 triệu đồng.

Trong lúc y đang tìm cách vượt biên trái phép sang nước bạn thì bị cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị phát hiện, bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
U18 Việt Nam chuẩn bị tranh tài tại giải U18 Đông Nam Á 2019

Lịch trực tiếp bóng đá Giải U18 Đông Nam Á 2019

Hôm nay, Giải U18 Đông Nam Á 2019 sẽ chính thức khai mạc. Giải quy tụ 11 đội tuyển trong khu vực và khách mời U18 Australia. Các đội bóng được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng để vào bán kết.

U18 Việt Nam nằm ở B với sự góp mặt của U18 Australia, U18 Thái Lan, U18 Malaysia, U18 Singapore và U18 Campuchia. Trong khi bảng A có U18 Myanmar, U18 Indonesia, U18 Lào, U19 Timor Leste, U18 Philippines và U18 Brunei.

Theo lịch, các trận đấu tại bảng A sẽ khởi tranh hôm nay (6/8). Đội tuyển U18 Việt Nam có trận mở màn giải U18 Đông Nam Á 2019 vào 19h30 ngày 7/8 gặp U18 Malaysia. Xem chi tiết tại đây

img
Nhà lãnh đạo trẻ tuổi và cứng rắn của Triều Tiên ông Kim Jong Un.

Mỹ-Hàn vừa tập trận, Triều Tiên lập tức bắn hai tên lửa

Triều Tiên bất ngờ tiếp tục phóng hai tên lửa khi liên quân Mỹ, Hàn vừa kích hoạt tập trận với giả định xảy ra tình huống khẩn cấp trên Bán đảo Triều Tiên. Theo hãng tin Yonhap, quân đội Hàn Quốc thông báo, ngày 6/8, Triều Tiên vừa phóng tên lửa chưa được xác định. Đây là vụ phóng lần thứ tư trong hai tuần qua.

Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay, vụ phóng hai tên lửa được thực hiện từ tỉnh Hwanghe-Namdo, từ bờ biển phía Đông, vào sáng sớm ngày 6/8. "Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và đang trong tình trạng sẵn sàng", - Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho hay.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa thứ ba trong tuần vào đêm ngày 1 tháng 8. Cả hai tên lửa bay được khoảng 220 km, đạt độ cao tối đa 25 km. Vụ bắn thử mới nhất của Triều Tiên được thực hiện ngay sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành một cuộc tập trận chung mang tên Người bảo vệ Tự do Ulchi với giả định xảy ra tình huống khẩn cấp trên Bán đảo Triều Tiên. Xem chi tiết tại đây

img
Phân cảnh rượt đuổi giữa xe hơi và trực thăng trong Fast & Furious - Hobbs & Shaw

Hobbs & Shaw phơi bày hậu trường nghẹt thở thương hiệu Fast & Furious

Sau 8 phần phim với doanh thu chạm ngưỡng 5 tỷ USD trên toàn cầu, Hobbs & Shaw là phần ngoại truyện đầu tiên của thương hiệu phim đua xe Fast & Furious. Bộ phim đưa khán giả theo chân hai nhân vật chính là Luke Hobbs (Dwayne Johnson đóng) và Deckard Shaw (Jason Statham đóng). Bộ đôi oan gia này phải cùng hợp tác để đánh bại phản diện bí ẩn Brixton (Idris Elb đóng), đồng thời giải cứu thế giới khỏi âm mưu hủy diệt nhân loại từ một loại virus nguy hiểm.

Lần này, phim được “cầm trịch” bởi đạo diễn David Leitch - người đã làm nên thành công của Deadpool 2 và John Wick (cùng đạo diễn Chad Stahelski). Với kinh nghiệm về làm phim võ thuật và từng là diễn viên đóng thế, David Leitch đã mang tới những phân cảnh hành động mãn nhãn và gay cấn. Theo tâm sự của David Leitch trên Slashfilm, thách thức lớn nhất của anh khi thực hiện bộ phim là có nhiều cảnh được thực hiện theo kiểu đại cảnh. Đơn cử, một cảnh rượt đuổi giữa xe hơi và trực thăng ở Samoa phải có sự kết hợp giữa hành động thực tế và kỹ xảo. “Các yếu tố hành động, rượt đuổi phải có sự liền mạch với nhau nên đó là điều khó khăn, vì phải liên tục di chuyển”, nam đạo diễn chia sẻ.

Cảnh rượt đuổi giữa xe hơi và trực thăng cũng được coi là phân cảnh “điên rồ”, gay cấn nhất của bộ phim này. Cảnh quay được thực hiện ở đảo Kauai - một trong những nơi đẹp nhất trên hành tinh. Đoàn phim đã huy động những lái xe và lái trực thăng Blackhawk là những người đóng thế giỏi để thực hiện cảnh quay này, kết hợp với hiệu ứng kỹ xảo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.