Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/9/2019

06/09/2019, 08:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 6/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Điện lực Quảng Bình khắc phục sự cố điện lưới khu vực bị thiệt hại, đảm bảo cấp điện cho người dân.

Sự cố mất điện ở các tỉnh miền Trung do mưa lũ được khắc phục thế nào?

Chiều 5/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Bắc Trung bộ, có mưa to đến rất to, nhiều nơi xảy ra ngập lụt và sạt lở đất, gây sự cố lưới điện và gián đoạn cung ứng điện tại nhiều khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị đang khẩn trương xử lý sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Thống kê EVNCPC, thiệt hại lưới điện do mưa lũ, toàn khu vực có 1748 trạm biến áp phân phối bị mất điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 107.000 khách hàng tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Nhiều trạm biến áp còn ngập sâu trong nước, hơn 30 cột điện cao áp và hạ áp bị nghiêng, gãy đổ, 34 tuyến đường dây trung thế bị sự cố.

Một số vị trí sự cố lưới điện tại các khu vực huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình, các xã Hướng Sơn, Hướng Lập, Hướng Việt thuộc khu vực Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị bị chia cắt do ngập lụt, sạt lở đất, hiện vẫn chưa thể tiếp cận để xử lý. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

"Xế sang" Mercedes tông hàng loạt xe máy, 2 người nhập viện cấp cứu

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 5/9, trên đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM khiến 2 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Mercedes mang BKS: 51H - 112.55 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Ung Văn Khiêm hướng từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Nguyễn Văn Thương. Khi tài xế cho xe rẽ vào đường Nguyễn Văn Thương để về Điện Biên Phủ thì bất ngờ tông vào 3 xe máy đang lưu thông cùng chiều phía trước và hất văng 3 xe này ra lề đường. Chiếc xế hộp này chỉ dừng lại khi tông trúng ô tô BKS: 61LD - 005.40 đang đỗ bên đường.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 người bị thương, trong đó có một trẻ em gần 4 tuổi, các nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại hiện trường, hàng loạt xe máy nằm ngổn ngang trên đường, hư hỏng nặng sau vụ tai nạn; cả hai xe ô tô đều bị hư hỏng, biến dạng phần đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh.

Vì sao nhà cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng có súng?

Hộp thư Bạn đọc của Báo Giao thông nhận được nhiều câu hỏi của độc giả liên quan tới thông tin cơ quan điều tra thu giữ 5 khẩu súng và 18 viên đạn trong nhà cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh. “Ông Minh có được phép dùng súng quân dụng và có bị xử thêm tội danh dùng súng trái phép hay không?”, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, trong quá trình điều tra vụ án bán đất công sản cho Vũ ‘‘nhôm’’, gây thất thoát tài sản Nhà nước gần 20 nghìn tỷ đồng tại Đà Nẵng, cơ quan công an đã thu giữ 5 khẩu súng khi khám xét nơi ở của cựu Chủ tịch Trần Văn Minh.

Theo kết luận điều tra, cả 5 khẩu súng thu được tại nhà ông Trần Văn Minh không phải là vũ khí quân dụng. Có 3 khẩu thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng là đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Ông Minh có giấy phép được sử dụng công cụ hỗ trợ. Hiện, cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng, giao cho Công an TP Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo trong tình huống phải nhận thẻ vàng

HLV Park Hang-seo hành động cực dị sau trận hòa Thái Lan

Trong buổi họp báo sau trận hòa giữa Thái Lan và Việt Nam, khi phóng viên Thái Lan hỏi sẽ có mấy cầu thủ ở ĐTVN đá SEA Games, HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự không hài lòng. Ông Park từ chối trả lời đồng thời nhắn nhóm phóng viên Việt Nam ra một khu vực khác để tiếp tục trao đổi.

Tại đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, ông tiếc vì không thể giành chiến thắng nhưng 1 điểm cũng là kết quả chấp nhận được khi đá sân khách.

Về chiếc thẻ vàng phải nhận khi phản ứng với Ban huấn luyện Thái Lan, ông Park khẳng định ông bị kích động mà do bản tính vốn nóng nảy. “Hồi ở Hàn Quốc, tôi còn bị truất quyền chỉ đạo, thậm chí bị đình chỉ mấy trận”. Xem chi tiết tại đây

img
Những bức tranh tại một phòng trưng bày nghệ thuật Triều Tiên tại Dandong, Trung Quốc

Triều Tiên xoay xở thế nào trước những đòn trừng phạt mới?

Triều Tiên đang bị bủa vây bởi hàng loạt các lệnh trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) cùng các nước trên thế giới nhằm triệt tiêu dòng tiền từ nước ngoài vào quốc gia này để hạn chế Bình Nhưỡng phát triển chương trình tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng, Bình Nhưỡng vẫn tìm được những lỗ hổng để tăng nguồn ngoại tệ.

Giá trị thương mại của Triều Tiên năm 2018 đã giảm xuống mức thấp nhất. Tổng giá trị thương mại của Triều Tiên, trừ thương mại song phương với Hàn Quốc, lao dốc 49% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 2,84 tỉ USD trong năm 2018, theo số liệu từ Cơ quan Thúc đẩy Đầu tư - Thương mại Hàn Quốc (KOTRA).

Ước tính từ Ngân hàng Hàn Quốc, tổng sản phẩm quốc nội thực tế của Triều Tiên đã giảm 4,1% trong năm 2018 so với năm trước đó. Đây thực sự là mức sụt giảm lớn nhất trong 2 thập kỷ. Xem chi tiết tại đây

img
Mâu thuẫn hơn 10 năm nhưng Đàm Vĩnh Hưng và Bằng Kiều lại làm lành chỉ nhờ một cái vuốt má.

Đàm Vĩnh Hưng và Bằng Kiều: Mâu thuẫn 10 năm, làm lành chỉ nhờ cái vuốt má

Trong showbiz Việt, những mối quan hệ "bằng mặt không bằng lòng", "có người đó thì không có tôi", hay không ưa nhau, không nhìn mặt nhau... không phải hiếm. Trong đó, Đàm Vĩnh Hưng là một trong những ca sĩ từng thẳng thắn tuyên bố về những mối quan hệ của mình với những nghệ sĩ khác.

Trong giới từng có tin đồn, Mr. Đàm và Bằng Kiều vốn không thân thiết với nhau. Tuy nhiên mới đây, cả hai khiến nhiều người bất ngờ khi choàng vai bá cổ nhau trong phòng thu để tập luyện cho một tiết mục song ca đầu tiên của hai người trong thời gian sắp tới.

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận, cả hai có một khoảng thời gian không nhìn mặt nhau bởi những hiểu lầm xảy ra từ nhiều nguyên nhân, trong đó cũng có sự "châm lửa" của người khác. Bản thân anh và Bằng Kiều cũng có những lý lẽ của riêng mình. Mối quan hệ không thân thiện ấy kéo dài suốt 10 năm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.