Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/1/2020

07/01/2020, 08:51
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Dự án vẫn chưa hoàn thành GPMB của Công ty TNHH Lam Sơn vẫn bị Cục THADS Hải Phòng tiến hành tịch thu thi hành án

Doanh nghiệp kêu cứu vì bị thi hành án quá “nhiệt tình”

Một dự án được Nhà nước cho thuê trả tiền hàng năm, chưa giải phóng xong mặt bằng, chưa có bất cứ tài sản gì trên đất vẫn bị Cục Thi hành án dân sự (THADS) Hải Phòng thực hiện cưỡng chế kê biên tài sản, trong khi chưa hề có văn bản trao đổi với bên bị thi hành án.

Đầu tháng 1/2020, Công ty TNHH Lam Sơn gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng phản ánh việc bị Cục THADS Hải Phòng kê biên, tịch thu tài sản không đúng quy định của pháp luật. Theo đơn kêu cứu, năm 2013, Công ty TNHH Lam Sơn và Công ty CP Xuất nhập khẩu Thanh Hóa ký hợp đồng mua bán phân bón với tổng giá trị hợp đồng là trên 16 tỷ đồng. Vì Công ty TNHH Lam Sơn không thực hiện đúng nội dung hợp đồng, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thanh Hóa đưa sự việc ra tòa.

Ngày 20/7/2015, TAND TP Thanh Hóa đã xử sơ thẩm vụ tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa giữa hai công ty trên, buộc Công ty TNHH Lam Sơn phải thanh toán cho Công ty CP Xuất nhập khẩu Thanh Hóa số tiền hàng và tiền lãi chậm trả theo hợp đồng, tính đến ngày 31/12/2014 là hơn 20 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Cabin xe cứu thương bẹp dúm sau tai nạn - Ảnh: Tuấn Kiệt

Xe cứu thương tông đuôi ô tô chở công nhân, 3 cán bộ trại giam bị thương

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 6/1, tại Km 1714 trên QL1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe cứu thương mang BKS: 86B - 0269 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên QL1A theo hướng Phan Thiết - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì tông mạnh vào đuôi xe khách 54 chỗ BKS: 51B-080.80 chở công nhân lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến đầu xe cứu thương biến dạng, móp méo; xe khách bị hỏng nát phần đuôi. Riêng 3 nạn nhân ngồi trên xe cứu thương đều bị thương, mắc kẹt bên trong; nhiều người dân gần đó đã phải nỗ lực hàng chục phút mới đưa được các nạn nhân ra đưa đi cấp cứu. Được biết, chiếc xe cứu thương là của Trại giam Thủ Đức (Z30D), Bộ Công an và cả ba nạn nhân đều là cán bộ, chiến sĩ của trại giam. Xem chi tiết tại đây

img
Cục CSGT phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an Hoàn Kiếm lập biên bản xử lý cơ sở sản xuất biển số giả tại Hà Nội

Lập xưởng sản xuất biển số ô tô, xe máy giả giữa Thủ đô

Ngày 6/1, Phòng nghiệp vụ của Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tạm giữ đối tượng và tang vật có liên quan để sản xuất biển số giả.

Cụ thể, khoảng 09h30’ ngày 6/1, tổ công tác thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Cục CSGT phối hợp với Cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội kiểm tra hành chính tại số nhà 46, đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm và phát hiện nhiều dụng cụ, và hàng chục biển số giả.

Tang vật thu giữ gồm 01 máy ép để sản xuất biển kiểm soát giả mạo, 01 một dấu dập hai mặt in Công an hiệu cùng gần 30 kiểm soát của ô tô và xe máy; hơn 20 phối nhôm. Khai thác thông tin ban đầu, chủ cửa hàng Đào Gia T. (SN 1964; trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đã mua máy ép để sản xuất biển kiểm soát giả mạo và nhiều dụng cụ khác của một người là mặt với giá 7 triệu đồng sau đó tự sản xuất biển kiếm soát ô tô, xe máy giả. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á 2020

Điều ít biết ở bản danh sách 23 cầu thủ Việt Nam dự giải U23 châu Á

Tối 5/1, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020. 2 cầu thủ bị loại bao gồm Danh Trung và Trọng Đại. Điều này cũng không gây nhiều bất ngờ vì các cầu thủ này vẫn cần tích lũy thêm kỹ năng, kinh nghiệm để có thể cạnh tranh suất thi đấu với các cầu thủ khác.

Điểm đặc biệt trong đội hình lần này của U23 Việt Nam là có đến 10 cầu thủ từng thi đấu ở giải U20 World Cup 2017, bao gồm: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Quang Hải, Thanh Sơn, Tiến Linh, Đức Chinh.

Trong hơn 2 năm qua, cả 10 cầu thủ trên đều cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, trở thành những nhân tố quan trọng trong đội hình của U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2020. Riêng Quang Hải, Tấn Tài, Tấn Sinh, Tiến Linh là những nhân tố gần như không thể thay thế của đội tại SEA Games 2019 vừa qua. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Donald Trump

Quyền hành động quân sự của Trump đối với Iran khiến Quốc hội Mỹ lo lắng

Quốc hội Mỹ muốn hạn chế quyền hành động quân sự của Tổng thống Donald Trump đối với Iran trong bối cảnh căng thẳng đang lên cao. Nội trong tuần này, Quốc hội Mỹ sẽ ra quyết định về việc hạn chế quyền lực quân sự của Tổng thống Donald Trump đối với việc giải quyết quan hệ với Iran, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khẳng định.

"Trong tuần này, Hạ viện sẽ trình bày và bỏ phiếu nghị quyết về quyền lực quân sự, nhằm hạn chế hành động quân sự của Tổng thống đối với Iran", - trang web Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói.

Theo bà Nancy Pelosi nghị quyết có các đặc điểm tương tự như nghị quyết đã được Thượng nghị sĩ Dân chủ Tim Kane đưa ra, đề xuất cấm Trump tiến hành các hoạt động quân sự chống Iran mà không có sự chấp thuận của Quốc hội. Xem chi tiết tại đây

img
Một cảnh trong MV "Canh ba"

MV ca nhạc hay MV phim ảnh?

Sau thành công của MV “Tự tâm”, Nguyễn Trần Trung Quân tiếp tục gây chú ý khi ra mắt MV mới “Canh ba”. Nội dung của sản phẩm mới là phần tiếp theo của “Tự tâm”, tiếp nối câu chuyện về mối tình của nhân vật Hoàng Thượng và Bạch Liên. MV mới của Nguyễn Trần Trung Quân gây shock với nhiều tình tiết rùng rợn và câu chuyện có nhiều cú twist bất ngờ và vẫn được khen ngợi bởi câu chuyện cuốn hút, hình ảnh đẹp được chau chuốt cầu kỳ.

Thế nhưng, cũng chính vì sự đầu tư mạnh mẽ về hình ảnh và cốt truyện MV mà phần âm nhạc trở nên mờ nhạt hơn. Điều này dễ thấy khi hầu hết các bình luận phản hồi về MV trên mạng xã hội và kênh Youtube chính thức của Nguyễn Trần Trung Quân đều nói về hình ảnh và nội dung câu chuyện thay vì bàn luận phần âm nhạc. Dù ca khúc “Canh ba” được nam ca sĩ đầu tư và mang tới những giai điệu bắt tai, nhưng dường như nó chưa đủ sức nặng để “cân” được phần hình ảnh ấn tượng.

Trong thời đại công nghệ số với sự phát triển của Youtube và định lượng thành công được tính trên số lượng lượt xem/nghe, MV ca nhạc là một sản phẩm âm nhạc được giới nghệ sĩ chú trọng. Và để thu hút được sự chú ý của khán giả thì MV phải có sự độc, lạ riêng, mà sự độc lạ ấy chỉ có thể thể hiện ở phần nhìn (hình ảnh, nội dung câu chuyện) chứ không phải âm nhạc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.