Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/2/2020

07/02/2020, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bệnh nhi được truyền máu để điều trị bệnh tan máu bẩm sinh

Bệnh nhân hiểm nghèo thêm mối lo thiếu máu trầm trọng giữa mùa dịch

Trong khi số lượng bệnh nhân nhập viện khám chữa bệnh tăng lên từng ngày sau kỳ nghỉ Tết, nguồn dự trữ máu ở tất cả các cơ sở y tế đều ở mức đe dọa, không còn đảm bảo khả năng cấp cứu, điều trị, do nhiều chương trình hiến máu tình nguyện buộc hoãn lại trước lo lắng về dịch bệnh do virus nCoV.

Còn vài ngày nữa là đến lịch hẹn anh Nguyễn Trọng H. (Nghệ An) quay trở lại Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư để tiếp tục liệu trình điều trị ung thư máu cấp. Theo anh H., lần tới sẽ là đợt thứ 3 anh điều trị hóa trị.

Bày tỏ sự lo lắng trước đợt điều trị mới, anh H. chia sẻ: “Điều đặc thù với những bệnh nhân điều trị ung thư máu như chúng tôi là thường sau mỗi đợt truyền hóa chất, chúng tôi cần phải tiếp thêm máu mới duy trì được sự sống. Bởi, hóa chất truyền vào tiêu diệt các tế bào ung thư cũng đồng nghĩa “đánh sập” các tế bào máu khỏe mạnh khác. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng 115 cấp cứu 2 nạn nhân trọng trọng thương sau vụ TNGT

Húc đuôi xe cần cẩu, 2 thanh niên đi xe máy trọng thương

Vào khoảng 16h50 ngày 6/2, tại đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ, trước showroom ô tô An Du Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) xảy ra vụ TNGT giữa xe máy và ô tô tải cần cẩu, khiến 2 người trọng thương (chưa rõ danh tính).

Hiện trường vụ TNGT cho thấy, chiếc xe máy BKS 43C1- 809.59 bị hư hỏng phần đầu nằm dưới bánh sau xe tô ô cần cẩu BKS 43C - 004.22 đang đỗ sát lề đường Nguyễn Hữu Thọ.

Sau cú tông, 2 thanh niên đi xe máy bị trọng thương phần đầu và mặt. 1 trong 2 người bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh. Vụ TNGT xảy ra gây ảnh tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Xem chi tiết tại đây

img
Hai đối tượng cùng 45kg ma túy đá và các tang vật khác

Truy bắt nghẹt thở, Công an Hà Tĩnh phá kính ô tô bắt lô ma túy khủng

Sáng 7/2, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển trái phép 45 kg ma túy tổng hợp dạng đá.

Thông tin ban đầu, từ nguồn tin báo, chiều ngày 6/2, công an ra hiệu lệnh dừng kiểm tra xe ô tô 7 chỗ BKS BKS 61A-130.87 đang di chuyển trên QL8 đoạn qua huyện Hương Sơn. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà phóng xe bỏ chạy khiến lực lượng cảnh sát phải dùng xe chuyên dụng truy đuổi.

Khi chiếc xe chạy tới đường liên xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn) thì bị cảnh sát chặn giữ, hai đối tượng trên xe vẫn không hợp tác mà có nhiều hành vi manh động khiến lực lượng chức năng phải phá kính ô tô để khống chế. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phía sau ôtô có túi màu đen, bên trong có lượng lớn ma túy (dạng ma túy tổng hợp) với trọng lượng 45kg. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Mai Đức Chung

Tuyển nữ Việt Nam tiến sát Olympic, HLV Mai Đức Chung muốn gây sốc

Chiều 6/2, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Myanmar để lọt vào vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội tới gần tấm vé đến Thế vận hội như vậy.

Dù ĐT nữ Việt Nam có kết quả tốt nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thật sự hài lòng. Ông cho rằng toàn đội còn có thể làm tốt hơn nữa. Tuy nhiên, ông Mai Đức Chung vẫn dành lời khích lệ cho các học trò khi đi đến vòng loại thứ 3 Olympic.

"Tôi nghĩ trận đấu hôm nay, hai đội hiểu nhau rất rõ do cùng khu vực nên rất khó đá. Ngoài ra, tuyển nữ Việt Nam đang trẻ hoá đội hình nên sự phối hợp chưa tốt. Từ khi tập trung đến trước hôm nay, chúng tôi chưa có trận thi đấu chính thức nào nên các cầu thủ còn chưa có được sự ăn ý cần thiết. Dù có được bàn thắng quan trọng nhưng hôm nay toàn đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội", vị thuyền trưởng 69 tuổi nói trong họp báo sau trận. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh bác sỹ Lý Văn Lượng, người đã qua đời vào ngày hôm qua 6/2

Bác sĩ đầu tiên cảnh báo virus Corona ở Vũ Hán đã qua đời

Theo New York Times, 1 trong 8 bác sĩ đầu tiên cảnh báo virus Corona ở Vũ Hán đã qua đời vì chính căn bệnh này. Trước đó, vào cuối tháng 12/2019, bác sĩ Lý Văn Lượng là người theo dõi một số bệnh nhân nhiễm virus giống SARS gây bệnh viêm phổi. Lý Văn Lượng sau đó đã cảnh báo về loại virus mới này trên nhóm WeChat của các cựu sinh viên Vũ Hán.

Các ca bệnh trên được cho là xuất phát từ chợ hải sản Vũ Hán, nơi buôn bán nhiều động vật sống hoang dã. Các bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện mà bác sĩ Lý Văn Lượng đang làm việc. Khi đó, ông Lý Văn Lượng vẫn chưa biết đây là virus Corona chủng mới. Sau đó, ảnh chụp màn hình đoạn cảnh báo của bác sĩ Lý được đưa lên mạng và nhanh chóng lan truyền.

Ngày 3/1, cảnh sát Vũ Hán triệu tập bác sĩ Lý Văn Lượng và một số đồng nghiệp, đồng thời kêu gọi ông dừng "tung tin đồn thất thiệt". Cảnh sát bắt bác sĩ Lý ký vào văn bản thừa nhận việc "đưa ra bình luận sai lệch làm xáo trộn trật tự xã hội" bởi khi đó giới thành phố Vũ Hán muốn che giấu thông tin về loại virus mới bởi có thể họ cho rằng chúng không quá nguy hiểm và lây lan với tốc độ kinh khủng sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Mr Đàm gặp Sở TT&TT: Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm

Chiều ngày 6/2, Đàm Vĩnh Hưng đã đến Sở Thông tin & Truyền thông để nhận lỗi đưa thông tin sai sự thật về dịch virus Corona. Nam ca sĩ nhận mình đã hấp tấp, chưa kiểm chứng thông tin nên đã vô tình truyền đi những thông tin tiêu cực chưa chuẩn xác. Lý do bởi ban đầu khi bắt đầu đối diện với dịch corona, anh quá lo lắng cho nguời thân bạn bè, người hâm mộ.

"Tôi không giết người, cướp của hay buôn bán ma tuý nên chưa bao giờ phải lẩn tránh. Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm", nam ca sĩ khẳng định.

Mr.Đàm bày tỏ mong muốn mọi người không vội vã đón nhận những thông tin thêu dệt, không có căn cứ về mình, để từ đó quy chụp và đánh giá sai những điều anh đã làm và cống hiến. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.