Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/3/2019

07/03/2019, 09:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cà Mau đề nghị xác minh thông tin nhiều ngư dân bị Malaysia bắt giữ khi đang hoạt động trên biển. Ảnh minh họa

Cà Mau đề nghị xác minh thông tin 6 ngư dân bị Malaysia bắt giữ

Tối 6/3, tin từ Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đề nghị xác minh thông tin 6 ngư dân bị Malaysia bắt giữ.

Cụ thể, xác minh thông tin về địa điểm giam giữ, mức án chấp hành phạt tù, thời gian được thả, chi phí bảo lãnh của các ngư dân để phối hợp, thực hiện công tác bảo hộ công dân các bước tiếp theo.

Trước đó, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau nhận đơn yêu cầu của bà Trương Kim Liễu (61 tuổi) là mẹ ruột của Phạm Minh Vương (35 tuổi) và bà Trần Thị Vui (53 tuổi) là vợ của ông Hà Văn Kệ (52 tuổi), cả hai đều ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đề nghị xác minh thông tin về hai người thân của mình bị cơ quan chức năng Malaysia bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người bị thương nặng

"Xế hộp" mất lái tông liên hoàn nhiều xe máy, 2 người bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h00 ngày 6/3, trên đường ĐT746 đoạn thuộc xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 61A - 58317 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường ĐT746 theo hướng thị xã Tân Uyên - TP.Thủ Dầu Một. Khi lưu thông đến ngã 3 cây xăng Hồng Trung thì bất ngờ bị mất lái tông vào dải phân cách rồi tiếp tục tông vào nhiều xe máy đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 3 xe máy bị ô tô tông trúng, trong đó có 2 nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Châu Việt Cường

Hôm nay, xét xử ca sĩ Châu Việt Cường tội giết người

Hôm nay, ngày 7/3, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Việt Cường (tức là ca sĩ Châu Việt Cường) và Phạm Đức Thế (SN 1981, trú tại phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) về các tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo điều tra của cơ quan, Cường vốn là ca sĩ tự do, vào ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội đã gọi điện cho Nguyễn Đức Thế để xin ngủ nhờ đến sáng hôm sau sẽ đi biểu diễn tại TP.HCM. Trong lúc đợi Cường đến, Thế đã mang một gói ma túy Ketamin ra rồi lấy một phần đổ xuống đĩa và chuẩn bị một tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng để làm tẩu, đợi Cường đến sử dụng.

Về phía Cường, sau cuộc gọi với Thế đã gọi điện cho Đoàn Quý Nguyên (tức là ca sĩ Nam Khang, SN 1985, trú tại phố Nguyễn Đức Cảnh, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) để rủ đến nhà Thế chơi cùng. Nguyên ngay lập tức điện cho Đỗ Phượng A (SN 1995, trú tại Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Trần Mỹ H (SN 1998, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đến nhập hội. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Solskjaer cũng “choáng” vì MU ngược dòng trước PSG

HLV Solskjaer cũng “choáng” vì MU ngược dòng trước PSG

Rạng sáng nay, MU đã giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Parc des Princes của PSG, qua đó giành vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (hai đội hòa 3-3 sau hai lượt trận). Như vậy, MU là đội đầu tiên trong lịch sử đi tiếp tại Champions League dù thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi.

"Chắc chắn đây là khoảnh khắc đẹp nhất đời huấn luyện viên của tôi. Thật không thể tin nổi và thật tuyệt vời khi được sống trong những khoảnh khắc này”, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch để có bàn dẫn trước, nhưng không ngờ nó đến chỉ sau hai phút. Khởi đầu mỹ mãn này giúp trận đấu mở hơn, và chúng tôi hướng đến việc ghi thêm bàn thắng", Ole tiếp tục. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump: Còn quá sớm để kết luận việc Triều Tiên phá vỡ lời hứa

Hai cơ quan nghiên cứu chính sách về Triều Tiên và hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đã báo cáo ngày 5/3 rằng các công việc đang được tiến hành để khôi phục một phần của Trạm phóng vệ tinh Sohae (còn gọi là Tongchang-ri) của Triều Tiên ngay cả khi Tổng thống Trump vừa gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hồi tuần trước.

Trả lời các phóng viên ở Phòng Bầu dục ngày 6/3 (theo giờ Mỹ) khi được hỏi liệu Triều Tiên có thất hứa không, ông Trump nói rằng: “Tôi sẽ rất thất vọng nếu điều đó xảy ra”.

“Chúng ta sẽ thấy. Vẫn còn quá sớm để kết luận. Đó là một báo cáo rất sớm. Chúng tôi là những người đưa chúng ra. Nhưng tôi sẽ rất, rất thất vọng về Chủ tịch Kim và tôi không nghĩ mình sẽ như vậy. Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này”, Reuters dẫn lời ông chủ Nhà Trắng. Xem chi tiết tại đây

img
Phần thi của Minh Như là phần thi được nhiều người xem nhất trong tập 1 American Idol 2019

Nghệ sĩ Việt và "những chân trời có người bay"

Mới đây, showbiz Việt bất ngờ dậy sóng với màn biểu diễn của quán quân X-Factor Việt Nam Minh Như tại American Idol 2019. Với chất giọng đầy nội lực, cô gái 19 tuổi của Việt Nam khiến tất cả các ngôi sao kỳ cựu như Lionel Richie, Katy Perry ngỡ ngàng, thậm chí giám khảo Luke Bryan còn gọi cô là Kelly Clarkson.

Có thể thấy, Minh Như không phải là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên dám vươn ra biển lớn ở các cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Dẫu con đường của họ là những chông gai, là máu và nước mắt nhưng chính sự sáng tạo, tài năng, đôi khi cả sự liều lĩnh đã đem lại cho họ những thành công ban đầu.

Cuối tháng 2 vừa qua, Quang Đăng cùng nhóm nhảy LifeDance cũng có màn khuấy động sân khấu Asia’s Got Talent 2019 và nhận được sự đồng ý của cả ba giám khảo để bước vào vòng tiếp theo. Cặp đôi cặp đôi vũ công nhí Anh Như - Anh Đức cũng là thí sinh Việt Nam được tiếp tục ở vòng tiếp theo cùng nhóm LifeDance. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 7/3/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.