Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/7/2019

07/07/2019, 10:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Chính phủ sẽ quy định miễn học phí đối với học sinh trung học phổ thông. (Trong ảnh: Học sinh THCS Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Giáo dục sau 2020 sẽ thay đổi rất nhiều?

Liên quan tới thông tin do lãnh dạo Bộ GD&ĐT đưa ra tại buổi công bố Luật Giáo dục sửa đổi năm 2019 ngày 4/7, Báo Giao thông nhận được khá nhiều bình luận và ý kiến của độc giả.

Đặc biệt là các ý kiến xung quanh thông tin Chính phủ sẽ quy định miễn học phí đối với học sinh trung học phổ thông khi chúng ta công bố Việt Nam thực hiện chương trình giáo dục bắt buộc 9 năm.

Bạn đọc Hoàng Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Miễn học phí hết 9 năm học bắt buộc là một quyết định nhân văn. Tôi ủng hộ việc thay đổi giáo trình, thời gian học bắt buộc là 12 năm như hiện nay. Tôi rất mong chờ sự cải cách lần này”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn trong hầm Kim Liên

Lại xảy ra tai nạn tại hầm Kim Liên, người đàn ông bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 6/7 tại hầm Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiến 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, 2 xe máy mang BKS: 19T2-2824 và 30K1-1373 lưu thông cùng chiều trong hầm Kim Liên theo hướng Xã Đàn - Đại Cồ Việt, khi đi gần hết hầm thì bất ngờ xảy ra va chạm.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông trung niên bị thương nặng, tại hiện trường, vết máu của nạn nhân chảy dài hơn 5m, 2 chiếc xe đều nằm sát nhau. Các phương tiện dừng trên và dưới hầm theo dõi vụ việc rất đông khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ. Xem chi tiết tại đây

img
Đằng sau vẻ nhộn nhịp mua bán là nỗi lo nơm nớp của nhiều tiểu thương

Trùm bảo kê sắp hầu tòa, tiểu thương chợ Long Biên vẫn chưa hết lo

Dù Hưng “kính” cùng 4 đàn em đã bị bắt và sắp bị đưa ra tòa xét xử, nhưng không ít tiểu thương chợ Long Biên vẫn cảm thấy bất an. Việc bị đe dọa, chèn ép với đủ chiêu trò ngày nào vẫn là nỗi ám ảnh thường trực đối với họ.

Những ngày đầu tháng 7, PV Báo Giao thông có dịp trở lại chợ Long Biên, quận Ba Đình - một trong những chợ đầu mối bán thủy hải sản, rau củ quả lớn nhất Hà Nội. Mọi hoạt động buôn bán diễn ra nhộn nhịp, bình yên như chưa từng xảy ra việc bảo kê bị phanh phui khiến dư luận xôn xao cách đây gần 1 năm. Thế nhưng, đằng sau vẻ bình yên bên ngoài ấy, vẫn còn đó những nỗi lo sợ vô hình của không ít tiểu thương, nhất là những người đã dũng cảm đứng lên tố cáo hành vi phạm tội của Hưng “kính” cùng đồng bọn.

Không còn cảnh đàn em của Hưng “kính” đi thu tiền bảo kê một cách trắng trợn, công khai, mọi hoạt động thu tiền cũng như phí dịch vụ của Ban Quản lý chợ Long Biên diễn ra rất cẩn trọng và tế nhị. Một chủ hàng chia sẻ: “Chúng tôi từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh… về đây lấy hàng thì thời gian này có khác trước kia, tuy nhiên ngoài khoản phí công khai vẫn có một số khoản gọi là “bôi trơn”, gần như tự hiểu với nhau”. Người này cũng rất dè dặt khi chia sẻ, bởi ai cũng hiểu, không ai muốn bị “làm phiền” nếu tiết lộ thông tin. Xem chi tiết tại đây

img
Argentina nhận thẻ đỏ trận gặp Chile

Argentina giành danh hiệu an ủi trong trận cầu Messi thành "thảm họa"

Rạng sáng nay (7/7), trận tranh hạng Ba Copa America 2019 giữa Argentina và Chile đã diễn ra. Argentina với một vài sự điều chỉnh trong đội hình nhập cuộc chủ động hơn. Ngay phút 12, Messi đã kiến tạo để Aguero dứt điểm tung lưới Arias.

10 phút sau, Lo Celso có một cú chọc khe để Dybala thoát xuống và chích bóng nâng tỉ số lên thành 2-0. Tỷ số thậm chí có thể đã là 3-0 ở phút 31 nếu Dybala không vô lê chệch cột ở cự ly gần sau cú bấm bóng rất đẹp vào khu 16m50 Chile của Messi.

Phút 37, Messi và Medel xô xát trong vòng cấm và trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cả hai cầu thủ này khiến mỗi đội chỉ còn 10 người. Xem chi tiết tại đây

img
Thử nghiệm động cơ tên lửa Voevoda.

Nga có thể dùng tên lửa Voevoda vào mục đích dân sự

Tên lửa đạn đạo tấn công Voevoda có thể được sử dụng để đưa các tàu vũ trụ dân sự lên quỹ đạo sau khi bị loại khỏi nhiệm vụ chiến đấu, Tổng giám đốc tập đoàn Roscosmos Dmitry Rogozin cho hay.

Theo báo chí Nga, ông Dmitry Rogozin Rogozin tuyên bố như vậy khi có chuyến thăm doanh nghiệp quốc phòng Krasnmash ở Krasnoyarsk vào hôm 6/7 vừa qua.

“Chúng ta có thể dễ dàng áp dụng mô hình này cho các dự án liên quan đến việc đưa tàu vũ trụ nhỏ lên quỹ đạo dân sự. Vấn đề này đang được bàn bạc. Cần phổ biến cách này đối với các tên lửa chiến đấu đã được loại bỏ khỏi nhiệm vụ trực chiến”, - ông Rogozin nói. Xem chi tiết tại đây

img
Đàm Thu Trang rơm rớm nước mắt khi được Cường Đô La cầu hôn.

Đàm Thu Trang xúc động rơi nước mắt khi được Cường Đô La cầu hôn

Sau khi hình ảnh thiệp cưới bị rò rỉ, mới đây, Cường Đô La đã chia sẻ một khoảnh khắc hạnh phúc của mình và Đàm Thu Trang trong buổi cầu hôn bên bờ biển đầy lãng mạn.

Đoạn video được doanh nhân phố núi đăng tải trên trang cá nhân chỉ vỏn vẹn vài chục giây, nhưng đã cho thấy sự vỡ òa trong hạnh phúc của cặp đôi. Đàm Thu Trang liên tục lấy tay lau nước mắt, trong khi doanh nhân Quốc Cường cúi đầu cảm ơn tất cả mọi người xung quanh. Sau đó, anh còn nắm chặt tay của Thu Trang. Kèm với đoạn clip, doanh nhân phố núi viết ngắn gọn: "Cảm ơn".

Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều bạn bè, đồng nghiệp của Quốc Cường và Đàm Thu Trang. Cặp đôi nhận về nhiều lời chúc phúc khi "về chung một nhà" cùng nhau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 7/7/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.