Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/8/2019

07/08/2019, 07:30
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 7/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Mẹ bé L. khóc ngất trong vòng tay những người thân

Bé trai lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong là con duy nhất của gia đình

Tối 6/8, có mặt tại Bệnh viện E, PV Báo Giao thông chứng kiến nỗi đau tận cùng của gia đình bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, Trường quốc tế Gateway) tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của nhà trường.

Trong lúc anh Lê Văn Sơn, bố bé L. cố giữ sự bình tĩnh, cứng cỏi để làm việc với cơ quan chức năng thì chị Trịnh Thanh Hương, mẹ bé L. dường như không còn sức sống. Chị khóc ngất trong vòng tay người thân, luôn miệng gọi con: "Con ra đi oan uổng quá, con ơi!"

Anh Lê Gia Thành, bác ruột của bé L. xót xa kể, L. là con duy nhất của anh Sơn, chị Hương. Thằng bé nhanh nhẹn, đẹp trai, thông minh lắm. Anh Thành cho biết, dịp nghỉ hè bé L. ở nhà với ông bà. Mấy hôm nay, bé mới được bố mẹ đón lên Hà Nội để đi học. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ô tô tải "đấu đầu" xe chở công nhân, tài xế kẹt cứng trong cabin

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h15 ngày 6/8, trên QL62 đoạn thuộc xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách loại 50 chỗ ngồi mang BKS: 62B - 015.01 do tài xế Bùi Ngọc Hải (SN 1975, ngụ huyện Tân Thạnh) điều khiển lưu thông trên QL62 chở hơn 30 công nhân về huyện Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An. Khi đến Km9, thì phát hiện phía trước có một xe tải BKS: 63C - 021.74 (chưa rõ danh tính người điều khiển) chạy chiều ngược lại lấn làn, do khoảng cách quá gần, trời lại mưa khá lớn nên tài xế không xử lý kịp, hai xe đã đấu đầu nhau. Cùng lúc đó anh Nguyễn Văn Cảnh (SN 1989, ngụ huyện Tân Thạnh) điều khiển xe máy chạy phía sau đã không xử lý kịp và đâm vào đuôi xe tải, ngã ra đường nhưng chỉ bị xây xát nhẹ.

Vụ tai nạn khiến nhiều công nhân trong xe khách hoảng hốt và nháo nhào chạy xuống xe giữa lúc trời mưa lớn. Tại hiện trường, xe tải nằm gần như toàn bộ ở làn đường bên trái nơi xe khách lưu thông, các phương tiện hư hỏng nặng, đầu hai xe ô tô biến dạng. Tài xế xe tải bị mắc kẹt trong cabin ngay sau đó được ngưòi dân gần đó ra cạy cửa đưa vào bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Trụ sở làm việc của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang mắc nhiều sai phạm

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ của Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, ngày 23/7/2019, UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang đã kết luận những nội dung tố cáo đối với bà Nguyễn Thị Kim Dung, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang.

Theo đó, UBKT đã chỉ rõ từ năm 2016 đến năm 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã nhiều lần dùng tiền ngân sách nhà nước mua quà tặng cấp trên và đơn vị tỉnh bạn, tổng số tiền 118,9 triệu đồng. Việc làm này vi phạm nghiêm trọng quy định của Thủ tướng Chính phủ, nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước để làm quà tặng dưới mọi hình thức.

UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang cũng chỉ rõ, trong các năm 2016, 2017 và 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang chi tiền từ ngân sách Nhà nước cho cán bộ, người thân đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Cát Bà (Hải Phòng), Lào Cai, Nha Trang và Thái Lan với tổng số tiền 377,1 triệu đồng, thực chất là đi tham quan, nghỉ mát. Sau đó, Ban này đã hợp thức hóa 15 chứng từ thanh toán với số tiền 152,7 triệu đồng; lập chứng từ thanh toán không đúng chế độ hơn 224,3 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải dính chấn thương phải bỏ dở buổi tập cùng CLB Hà Nội

Cầu thủ này tập tễnh rời sân, HLV Park lòng như "lửa đốt"

Chiều 6/8, Hà Nội FC bước vào buổi tập cuối cùng trước trận gặp B.Bình Dương trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 (khu vực Đông Nam Á). Đáng chú ý, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã dính chấn thương, phải tập tễnh rời sân.

Hiện chưa rõ chấn thương của Quang Hải có nghiêm trọng hay không nhưng nếu kịch bản xấu nhất xảy ra, anh không thể ra sân vào chiều nay, sức mạnh của Hà Nội FC sẽ suy giảm đáng kể. Ở trận lượt đi, Hà Nội giành thắng lợi 1-0.

Nhưng không riêng CLB Hà Nội, nhìn Quang Hải tập tễnh rời sân, HLV Park Hang-seo hẳn rất lo lắng. Đơn giản, cầu thủ quê Đông Anh được xác định là quân bài chủ lực của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 và tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Kim Jong Un: Thử tên lửa là để cảnh báo Mỹ, Hàn Quốc

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong Un gọi những vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng là cảnh báo cho Washington và Seoul. Nhà lãnh đạo của Triều Tiên cũng cho rằng đây cũng là biện pháp đáp trả cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ - Hàn.

"Đánh giá cao thực tế là vụ phóng trình bày diễn ra tốt đẹp theo kế hoạch, Chủ tịch Kim Jong Un nhấn mạnh rằng hành động quân sự được chỉ định là cơ hội để gửi cảnh báo đầy đủ đến các hoạt động quân sự chung mà chính quyền Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang thực hiện”, - theo KCNA.

Trước đó, Triều Tiên lần thứ tư trong hai tuần đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng sớm thứ ngày 6/8. Các vụ phóng, được thực hiện từ tỉnh Hwanhe-Namdo, từ bờ biển phía Đông. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu Triều Tiên ngừng phát triển và phóng bất kỳ tên lửa đạn đạo nào và đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh cắt từ clip của ca sỹ Thu Thủy

Lên đồng kết tội người cha dượng chỉ vì một clip

Nguyên nhân xuất phát từ một đoạn livestream của nữ ca sĩ mà trong đó Kin Nguyễn đã cầm tay Henry - con trai riêng của Thu Thủy kéo xuống bàn và cậu bé nhanh chóng rụt tay lại, liên tục xoa tay và kêu đau.

Không ít người cho rằng, Kin Nguyễn đã cấu tay con riêng của vợ. Chưa kể trong một đoạn clip khác khi Thu Thủy đang livestream, bé Henry đã liên tục khóc lóc bám lấy mẹ và mếu máo “Ba kỳ quá à”. Cậu bé sau đó được Kin Nguyễn bế ra ngoài và khán giả chỉ nghe thấy tiếng Henry gào khóc.

Hiện tại, Kin Nguyễn đang khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng anh bạo hành con riêng của vợ. Tuy nhiên, chính Thu Thủy và Kin Nguyễn đã lên tiếng giải thích không hề có chuyện bạo hành bé Henry. “Nếu thật sự Kin không thương yêu hay đối xử ngược đãi với Henry như mọi người nghĩ thì chắc chắn Kin sẽ không bao giờ nhận được những cái ôm hay hôn má hay tối thiểu nhất là có thể cầm tay Henry mà không khiến Henry khó chịu, chứ chưa nói tới là nụ cười của Henry mà mọi người thấy”, chồng trẻ của Thu Thủy giải thích. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 7/8/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.