Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/10/2019

08/10/2019, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Khu vực khai thác đất san lấp để cải tạo đất nông nghiệp của gia đình bà Đinh Thị Cấp.

Hòa Bình: Đồi núi hoang tàn, tài nguyên bị rút ruột

Rất nhiều đồi núi ở Hòa Bình được cấp phép san lấp, cải tạo mặt bằng để phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp nhưng thực tế chỉ xúc đất đem bán, để lại những hệ quả về môi trường cũng như gây mất trật tự ATGT khu vực.

Những ngày cuối tháng 9, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình và ghi nhận nơi đây là một đại công trường với nhiều chiếc máy xúc công suất lớn và vài chục chiếc xe “hổ vồ” đang chờ lấy đất. Bỏ lại phía sau khung cảnh hoang tàn, nham nhở, trơ trụi vốn trước đây là những quả đồi vừa mới được khai thác xong. Sau khi xúc đầy đất, những chiếc xe “Hổ vồ” chở đất cao hơn cả thùng xe, che phủ sơ sài, chạy thẳng ra cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình kéo theo sau vệt phế liệu rơi lả tả xuống mặt đường, bụi tung mù mịt.

Chỉ trong vài giờ đồng hồ, theo ghi nhận trên tuyến cao tốc Hòa Bình - Hòa Lạc có vài chục lượt xe mà chủ yếu chiếc xe “hổ vồ” 4 chân vào lấy đất, như các xe BSK: 29C - 591.52; 29C - 622.64; 29C - 788.49; 29C - 885.91; 29C - 785.08; 29C - 389.65… Những chiếc xe này chủ yếu mang logo TD, Long Thành. Xem chi tiết tại đây

img
Va chạm với xe đầu kéo, nam thanh niên tử vong trong đêm

Va chạm với xe đầu kéo, nam thanh niên tử vong ở cầu Đồng Nai

Sáng 8/10, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe máy khiến 2 người thương vong.

Thông tin ban đầu vào khoảng 22h30 đêm 7/10, đôi nam nữ điều khiển xe máy Exciter mang BKS: 83P4 - 021.39 lưu thông trên QL1 hướng TP.HCM đi ngã tư Vũng Tàu. Khi chạy trên cầu Đồng Nai (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) xảy ra va chạm với xe đầu kéo BKS: 60C - 337.16 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển kéo theo rơmoóc mang BKS: 61R - 022.11 lưu thông cùng chiều đang đổ dốc ôm cua dưới dạ cầu Đồng Nai.

Cú va chạm khiến xe máy bị cuốn vào gầm xe đầu kéo, nam thanh niên bị chèn qua người tử vong tại chỗ, người phụ nữ đi theo cùng xe máy may mắn văng ra ngoài thoát chết bị chấn thương nặng đã được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe ô tô thượng úy Trịnh Đình Nam điều khiển sau khi đã uống rượu bia gây tai nạn tại hiện trường.

Tìm ra nguyên nhân chiến sĩ công an lái ô tô tông chết người

Chiều 7/10, tại Hội nghị giao ban báo chí của UBND tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn ô tô tông chết người liên quan đến thượng úy Trịnh Đình Nam (32 tuổi, chiến sĩ công an phường Nghĩa Phú, TX Gia Nghĩa).

Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến vụ TNGT là do thượng uý Trịnh Đình Nam điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia, đi không đúng phần đường dẫn đến tai nạn làm anh Hưng tử vong. Công an TX Gia Nghĩa đã đình chỉ công tác 30 ngày đối với thượng úy Nam để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và phối hợp với Viện kiểm sát để xử lý vụ việc theo quy định. Hiện chưa khởi tố vụ án, sau khi có đầy đủ chứng cứ nếu vi phạm công an sẽ khởi tố vụ án”.

Cũng theo Công an tỉnh Đắk Nông, thượng úy Nam điều khiển xe ô tô gây tai nạn đã vi phạm nồng độ cồn quy định tại điều 8, Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã giải thích, vận động gia đình nạn nhân cho cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, gia đình từ chối và viết cam đoan không khiếu nại về công việc không giải phẫu tử thi. Về dân sự, gia đình nạn nhân đã thống nhất nhận đền bù từ thượng úy Nam số tiền 400 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo quan sát học trò tập luyện

HLV Park Hang-seo có “trảm” trò cưng ở trận gặp Malaysia?

Theo lịch trình, khoảng 8h30 sáng nay (8/10), Văn Hậu sẽ có mặt tại Hà Nội để hội quân cùng tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng anh sẽ ra sân tập luyện vào buổi chiều cùng ngày. Trước đó, anh lỡ chuyến bay sớm về Việt Nam và phải tá túc ở sân bay Moscow.

Tại đây, CLB Hà Nội đã liên hệ với Công ty T&T (Thuộc Tập đoàn T&T) Nga để hỗ trợ Văn Hậu về ăn ở cũng như đảm bảo Hậu lên được chuyến bay gần nhất về Việt Nam. Tuy nhiên, kể cả việc có ra sân chiều nay, Hậu cũng chỉ tập với toàn đội được 2 buổi. Cứ cho rằng Hậu đã quen với chiến thuật của HLV Park Hang-seo nhưng thể lực của cầu thủ này chắc chắn không ở tình trạng tốt nhất sau những chuyến bay dài.

Điều này dẫn tới một khả năng Văn Hậu có thể dự bị ở trận gặp Malaysia. Kịch bản này không phải không thể xảy ra bởi hồi đầu tháng 9, khi Việt Nam làm khách trên sân Thái Lan, ông Park đã để Hồng Duy đá chính bên hàng lang cánh trái. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev.

Tổng thống Putin quyết định tăng lương cho mình và Thủ tướng Medvedev

Theo báo Sputnik, ông Putin vừa ký sắc lệnh tăng lương cho Tổng thống và Thủ tướng thêm 4,3% kể từ ngày 1/10/2019. Văn kiện được biết đến với tên gọi "Về việc tăng thù lao cho những người đảm nhận vị trí trong Chính phủ Liên bang Nga".

Theo thông báo, tiền lương được lập chỉ mục để cung cấp đảm bảo xã hội. Cùng một sắc lệnh, nguyên thủ quốc gia Nga đã tăng lương thêm 4,3% cho Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp, Giám đốc FSB, người đứng đầu Lực lượng Cận vệ Quốc gia.

Ngoài ra còn có Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài, Giám đốc FSO, Thư ký Hội đồng Bảo an, Phó Thủ tướng thứ nhất của Chính phủ, Chủ tịch CEC, cũng như Ủy viên Nhân quyền và một số chức vụ cao cấp trong bộ máy Chính phủ Nga cũng được tăng lương trong dịp này. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Đinh Hiền Anh phát hành MV ‘Chỉ có mình anh thôi’ trên kênh Youtube cá nhân

Đinh Hiền Anh vẫn khát khao một tình yêu trọn vẹn

Ca sĩ Đinh Hiền Anh phát hành MV ‘Chỉ có mình anh thôi’ trên kênh Youtube cá nhân như một món quà dành tặng cho những khán giả luôn ủng hộ cô trong suốt thời gian qua. Đây là sản phẩm kế tiếp sau thành công của MV ‘Duyên quê’ mà Đinh Hiền Anh kết hợp cùng nghệ sĩ hài Xuân Hinh với thành tích hơn 2 triệu view trên Youtube.

Ca khúc ‘Chỉ có mình anh thôi’ là một sáng tác nổi bật bật của nhạc sĩ Tuấn Phương, từng được nhiều ca sĩ thể hiện như Tùng Dương, Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh, … Nhạc phẩm được Tuấn Phương viết vào năm 2002 khi một nhà thơ, người bạn của tác giả qua đời. Tuy nhiên phải 8 năm sau, bài hát mới được hoàn thiện và trở thành bản tình ca nổi tiếng. Đây cũng là ca khúc mà nhạc sĩ Tuấn Phương đặc biệt yêu thích trong kho tàng sáng tác của mình.

“Em chỉ có một mình anh thôi, sẻ chia nỗi buồn, nhân đôi niềm vui”, lời hát chân thành, giản dị nhưng lại ẩn chứa khát vọng mãnh liệt về một tình yêu trọn vẹn và duy nhất của người phụ nữ. “Tôi chỉ thu âm đúng một lần là hoàn thành khiến nhạc sĩ Dương Cầm - người biên tập cho sản phẩm rất ngạc nhiên. Ca khúc nói đúng nỗi lòng của tôi về ước mong có được một tình yêu đẹp, tròn đầy. Tôi nghĩ, bất cứ người phụ nữ nào cũng tìm thấy chính mình trong bài hát bởi ai cũng muốn tìm được người đàn ông yêu thương, đợi chờ mình. Và vì quá nhập tâm vào lời nhạc phẩm mà khi thu âm, không ít lần tôi nghẹn ngào rơi nước mắt”, nữ ca sĩ chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.