Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/11/2019

08/11/2019, 09:35
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cả 8 gia đình ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh có đơn trình báo mất liên lạc với người thân đang trên đường đi Anh nhận được điện thoại chia buồn tối 7/11

Không công bố danh tính 39 người Việt tử vong trong container ở Anh

Ngày 8/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, trách nhiệm của Bộ Công an trong việc phối hợp với Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh trong việc xác định danh tính các nạn nhân đã hoàn tất. Bây giờ, Bộ Công an sẽ cùng phối hợp tiến hành các thủ tục đưa các nạn nhân về nước.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết, Bộ Công an đã có thông cáo báo chí xác nhận, 39 người thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam. Tuy nhiên, danh tính các nạn nhân sẽ không được công bố.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết thêm, việc không công bố danh tính các nạn nhân là vì nguyện vọng gia đình các nạn nhân. Cơ quan chức năng phải tôn trọng quyền nhân thân của công dân. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 nữ sinh bị thương nặng

Va chạm với xe tải, 3 nữ sinh ở Quảng Nam bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều 7/11, trên QL1A, đoạn qua xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến 3 người bị thương nặng.

Theo đó, vào khoảng 16h30 cùng ngày, xe tải mang BKS: 89C - 191.42 do tài xế Phạm Văn Nghị (SN 1990, trú tỉnh Hưng Yên) điều khiển lưu thông trên QL1A theo hướng Đà Nẵng - Tam Kỳ. Khi đến Km 962+200 thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 92GA - 013.96 chở 3 nữ sinh đang chạy ngược chiều.

Vụ tai nạn khiến cả 3 em học sinh bị hất văng khỏi xe máy, bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị ô tô tải ép sát vào dải phân cách cứng giữa đường, hư hỏng nặng. Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định: Nguyễn Thị Phương Thảo, Huỳnh Thị Phước (cùng SN 2004, trú xã Hương An, huyện Quế Sơn) và Lê Xuân Trà (SN 2004, trú xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn); cả 3 hiện đang là học sinh lớp 10 tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Quế Sơn. Xem chi tiết tại đây

img
Giang hồ "Quân khùng" (khoanh đỏ) bị nhóm đối tượng chém gục.

Vì sao giang hồ khét tiếng Quân “khùng” bị chém chết?

Ngày 8/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ hỗn chiến tại quán karaoke Nice VIP trên đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức khiến một người tử vong là Mai Văn Quân (biệt danh Quân "khùng", Quân "xa lộ") .

Theo PC02, hiện một đối tượng trong nhóm gây ra vụ án đã đến công an đầu thú, số còn lại đang được công an truy bắt. Mâu thuẫn gây ra vụ hỗn chiến trên có thể do mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, mua bán nhà đất giữa Quân và một đối tượng khác.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 4/11, Mai Văn Quân cùng nhóm bạn đến hát tại quán karaoke Nice VIP thuộc phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Sau đó, Quân cùng bạn ra về thì bị nhóm khoảng 20 người cầm theo hung khí tấn công. Mai Văn Quân tháo chạy và bị nhóm này rượt theo chém khiến nạn nhân ngã gục, dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

Báo Thái tiết lộ con số sốc về lương của HLV Park Hang-seo

Ngày 7/11, VFF đã chính thức công bố bản hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Giao kèo mới này có thời hạn 3 năm, bắt đầu từ tháng 1/2020. Mức lương ông Park được nhận là đề tài dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau những thành công vang dội ông mang lại cho bóng đá Việt Nam.

Cả VFF lẫn ông Park đều từ chối đưa ra con số cụ thể, chỉ khẳng định đãi ngộ có tăng so với mức lương cũ (20 nghìn USD/tháng). Trong khi truyền thông trong nước đồn đoán con số rơi vào khoảng 50 nghìn USD/tháng thì báo Thái Lan đã đưa ra con số sốc hơn rất nhiều.

Cụ thể, tờ Siam Sports cho rằng, HLV Park Hang-seo nhận mức lương lên tới 1,2 triệu USD/năm. Tức khoảng 100 nghìn USD/tháng, gấp 5 lần con số hiện nhà cầm quân này đang nhận. Mức lương này cao hơn mức lương HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan được trả (81 nghìn USD/tháng). Xem chi tiết tại đây

img
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Mỹ phản ứng gì về bình luận "NATO chết não" của ông Macron?

NATO vẫn là tổ chức đối tác chiến lược quan trọng nhất trong lịch sử, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, tuyên bố khi bình luận về những chỉ trích về liên minh của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Economist, Tổng thống Macron đưa ra tuyên bố rằng NATO hoàn toàn không có sự phối hợp trong các quyết định chiến lược giữa Hoa Kỳ và các đồng minh. đồng thời nói rằng "NATO rơi vào trạng thái hôn mê kiểu chết não".

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết họ không chia sẻ những ước tính khắc nghiệt của nhà lãnh đạo Pháp về của liên minh. Ngoại trưởng Hoa Kỳ khi được yêu cầu bình luận về những chỉ trích gay gắt của ông Macron về tình trạng của liên minh. Xem chi tiết tại đây

img
Khổng Tú Quỳnh, biên đạo Lan Nhi và nhóm LipB làm phù dâu cho Đông Nhi

Khổng Tú Quỳnh làm phù dâu đám cưới Đông Nhi cùng "gà" của bạn thân

Sáng 8/11, lễ Vu Quy của Đông Nhi - Ông Cao Thắng diễn ra tại nhà gái ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh (Thành phố Hồ Chí Minh). Lễ Vu Quy của cặp đôi gây chú ý từ tối 7/11 với không khí rộn ràng và sắc hoa tràn ngập.

Là ca sĩ có mối quan hệ rộng trong showbiz nhưng trong lễ Vu Quy của mình, Đông Nhi chỉ mời bạn thân Khổng Tú Quỳnh và biên đạo múa Lan Nhi tới làm phù dâu, còn lại là bốn thành viên của nhóm nhạc LipB - học trò của cô. Dàn phù rể cũng là những học trò của cặp đôi - các thành viên của nhóm Uni5.

Đặc biệt ngay từ sáng sớm, rất đông người hâm mộ của Đông Nhi đã tới trước cổng nhà cô để tiễn thần tượng đi lấy chồng. FC của nữ ca sĩ ăn mặc lịch sự, nữ mặc áo dài trắng thanh lịch, xếp hàng trước cổng nhà Đông Nhi chờ gửi lời chúc mừng tới thần tượng của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.