Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/12/2019

08/12/2019, 08:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Cống ngăn triều ở phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu).

Cách nào chống ngập khu vực nội ô TP Bạc Liêu?

Tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) diễn ra mới đây, đại biểu HĐND tỉnh Trương Thanh Nhã đặt vấn đề, thời gian qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, triều cường dâng, một số tuyến đường nội ô TP Bạc Liêu luôn bị ngập, ảnh hưởng rất lớn đến vệ sinh môi trường việc mua bán, đi lại của nhân dân.

Nhất là thời gian gần đây, càng nhiều tuyến đường bị ngập sâu hơn, hầu hết nước tràn lên từ các miệng cống thoát nước, thời gian ngập kéo dài hơn. “Vậy, UBND tỉnh có giải pháp gì chỉ đạo nhằm khắc phục hiệu quả tình trạng trên?”, đại biểu Nhã chất vấn.

Trước câu hỏi chất vấn của đại biểu Trương Thanh Nhã, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bạc Liêu Lưu Hoàng Ly trả lời: Hiện nay, do tình hình biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng cao, nên vào các tháng 1, 2, 10, 11, 12 hàng năm thường xuất hiện các đợt triều cường có đỉnh cao vượt mức báo động III (mức báo động III tại trạm Gành Hào là + 2,0m). Vì vậy, triều cường đã gây ngập tại một số khu vực có cao độ nền thấp, tràn qua QL1 ở một số đoạn, làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn tỉnh. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe tải lật nghiêng bên vệ đường

Innova đấu đầu xe tải, 6 người phải nhập viện cấp cứu

Khoảng 16h00 ngày 7/12, tại QL 39A đoạn qua phố Tăng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ TNGT giữa ô tô 7 chỗ và xe tải khiến 6 người bị thương phải nhập viện, trong đó có 1 người nguy kịch.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, tại thời điểm trên, chiếc xe Toyota Innova mang BKS: 17K - 5535 đi theo hướng Đông Hưng đi TP Thái Bình đã đâm trực diện vào xe ô tô tải BKS: 17C - 089.87 đi chiều ngược lại.

Cú va chạm quá mạnh khiến phần đầu xe Innova bị xé toang, xe ô tô tải lật nghiêng bên vệ đường. 3 người trên xe tải và 3 người trên xe Innova đều bị thương, trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch. Tất cả đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Lê Tuấn Dũng tại cơ quan điều tra

Bắt nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá 75 tỷ đồng

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố 21 bị can, bắt giam 7 bị can để làm rõ hành “Tổ chức đánh bạc”. Lê Tuấn Dũng (SN 1982, trú tại khối 22, phường Hưng Bình, TP. Vinh) được xác định là kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc này.

Trước đó, từ năm 2012, Dũng thiết lập đường dây cá độ bóng đá trên trang “bong88” tại Nghệ An, sau đó mở rộng thành nhiều đại lý cấp dưới để cung cấp tài khoản cho người chơi có nhu cầu. Các con bạc sẽ được cấp tài khoản và trực tiếp cá cược trên trang web, tùy từng tài khoản để thỏa thuận về hạn mức điểm và giá điểm khác nhau.

Khi vào các trang web cá độ và đăng nhập, người chơi sẽ tham gia cá độ tất cả các giải đấu ở trong nước và thế giới. Kết thúc cá độ, các cấp tổng hợp và thanh toán tiền thắng, thua hàng tuần bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng. Xem chi tiết tại đây

img
Tiến Linh bị đau ở trận gặp U22 Campuchia

U22 Việt Nam nguy cơ mất "trọng pháo" trong trận chung kết SEA Games 30

Tối 7/12, U22 Việt Nam đánh bại U22 Campuchia 4-0 trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30. Tiến Linh là người mở tỉ số cho đội bóng áo đỏ nhưng đáng tiếc sau đó anh phải rời sân sớm do bị đau. HLV Park Hang-seo cho rằng Tiến Linh chỉ đau nhẹ nhưng thực tế không hẳn như vậy.

Cầu thủ quê Hải Dương cho biết, anh cảm thấy đau phần cơ hàng sau nỗ lực bứt tốc và dứt điểm. Dù được sự chăm sóc của các bác sĩ nhưng khi ngồi ở khu vực kỹ thuật anh vẫn cảm thấy đau. Sáng nay (8/12), Tiến Linh sẽ được đưa tới bệnh viện kiểm tra chấn thương và không loại trừ khả năng anh sẽ không dự trận chung kết SEA Games 30 (10/12).

Nếu kịch bản này xảy ra, đây là tổn thất cực lớn với U22 Việt Nam bởi Tiến Linh đang có phong độ rất cao. Anh cùng Đức Chinh hợp thành cặp song sát xuất sắc nhất giải với 14 bàn thắng sau 6 trận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hình ảnh chụp bãi phóng tên lửa của Triều Tiên - ảnh NHK.

Dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp có hành động quân sự?

Truyền thông Nhật Bản cho hay, một viện nghiên cứu của Mỹ công bố hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy nhiều hoạt động nhằm nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đang diễn ra tại một bãi phóng của Triều Tiên.

Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury có trụ sở tại Monterey công bố ảnh chụp bãi phóng tại Tongchang-ri, nằm ở phía Tây Bắc của Triều Tiên. Bức ảnh được một vệ tinh của Planet Labs chụp vào giữa tuần qua. Theo viện nghiên cứu này, bức ảnh cho thấy một chiếc container lớn nằm gần bệ phóng có thể được sử dụng để thử động cơ của tên lửa đạn đạo.

Theo đài NHK, ông Jeffrey Lewis, người đứng đầu Chương trình Không phổ biến Hạt nhân tại Đông Á của viện, cho biết chiếc container trên được đưa đến bãi phóng ngay trước khi vệ tinh chụp bức ảnh. Cũng theo ông Jeffrey Lewis, đây là hoạt động đầu tiên mà viện nghiên cứu quan sát được tại địa điểm này. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Trần Khánh Vân tiếp bước H'Hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Kết quả chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2019: Khánh Vân khóc khi được xướng tên

Ngày 7/12, trải qua 3 tháng với nhiều hoạt động, đêm thi Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã chính thức diễn ra tại Nha Trang. Vượt qua 44 người đẹp, Nguyễn Trần Khánh Vân (SBD 202) đến từ TP.HCM đã xuất sắc giành vương miện. Hai ngôi vị Á hậu lần lượt thuộc về Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) và Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 203).

Nguyễn Trần Khánh Vân có gương mặt sáng nhất trong 3 thí sinh lọt vào tốp 3. Dù phần trả lời các câu hỏi của BGK không thật sự xuất sắc nhưng cô đã vượt qua Thúy Vân và Kim Duyên trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ VN 2019. Nhiều người cho rằng, kiểu tóc, cách trang điểm và trang phục của Khánh Vân đã mang lại cho cô những điểm cộng so với hai đối thủ trong vòng thi cuối cùng.

Ngay khi được xướng tên, Khánh Vân không kìm được cảm xúc, cô đã khóc ngay khi được trao vương miện. Nguyễn Trần Khánh Vân sinh năm 1995, cao 1m74, nặng 52kg, sở hữu số đo ba vòng 83 - 60 - 91. Trước khi thi hoa hậu, cô từng tham gia nhiều cuộc thi về nhan sắc và người mẫu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.