Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/2/2020

08/02/2020, 10:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hàng trăm xe container nông sản chờ thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh

10/2, Trung Quốc dự kiến mở cửa khẩu Tân Thanh, giải cứu nông sản

Chiều ngày 7/2, trao đổi với Báo Giao thông, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống virus Corona tỉnh Lạng Sơn cho biết, Sở Ngoại vụ tỉnh Lạng Sơn vừa báo cáo UBND tỉnh về việc đã nhận được văn bản thông báo của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Theo đó, phía bạn cho biết, dự kiến, việc mở cửa khẩu, phục vụ thông quan, xuất, nhập khẩu nông sản qua cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 10/2 tới. Tuy nhiên, việc thông quan, xuất, nhập khẩu hàng hóa sẽ phải được thực hiện theo quy trình cách ly, kiểm dịch nghiêm ngặt, bảo đảm không làm phát tán dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Thống kê của Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh cho thấy, đến nay, số lượng phương tiện chờ thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh đã lên đến hơn 250 xe vận chuyển thanh long, dưa hấu (tương đương khoảng 5.000 tấn) đang bị mắc kẹt tại đây. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Chiếc ô tô con tại hiện trường vụ tai nạn

Hà Tĩnh: Xế hộp "đấu đầu" ô tô tải, 2 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 7/2, trên đường Nguyễn Thiếp, thuộc địa phận thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh khiến 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên ô tô mang BKS 38A - 205.47 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Nguyễn Thiếp theo hướng tây sang đông. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe tải BKS 38C - 130.24 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 2 xe hư hỏng nặng, 2 người trên ô tô con bị thương được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Tâm và Kha tại cơ quan điều tra

Phá nhanh án giả công an đi cướp, Công an Sóc Trăng được khen thưởng nóng

Chiều 7/2, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức khen thưởng nóng cho tập thể ban chuyên án bắt nhóm người giả công an để cướp tài sản, xảy ra tại ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên.

Theo cơ quan điều tra, vào chiều ngày 26/1, gia đình ông Nguyễn Trung K. (ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) tổ chức tiệc rượu. Đến khoảng 20h cùng ngày, một số người là bà con họ hàng và láng giềng bắt đầu đánh bạc ăn thua bằng tiền với hình thức bài binh 6 lá.

Đến 0h ngày 27/1, một số đối tượng lạ mặt mang theo khóa số 8, súng điện, máy bộ đàm và tự xưng là công an xuất hiện tại nhà ông Kiên và yêu cầu những người trong sòng bạc đưa hết tiền. Sau khi lấy trên 50 triệu đồng, nhóm người lạ mặt bỏ đi. Vụ việc sau đó được trình báo với công an địa phương. Xem chi tiết tại đây

img
Thái Lan (áo sẫm) thua đậm Trung Quốc chiều 7/2

Thêm một giải đấu người Thái phải nhìn Việt Nam ghen tị

Chiều 7/2, tuyển nữ Thái Lan đã phải nhận thất bại 1-6 trước tuyển nữ Trung Quốc trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng B vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020.

Ngay hiệp 1, Trung Quốc đã có 4 pha làm bàn. Đầu hiệp 2, các cầu thủ Trung Quốc tiếp tục 2 lần xé lưới đối phương. Bàn danh dự của Thái Lan đến ở những phút cuối nhờ công Intamee. Như vậy, sau hai trận thua liên tiếp, Thái Lan đã chính thức phải xách vali về nước. Thất bại này của người Thái đã được dự báo trước nhưng việc để thua Đài Loan ở lượt trận đầu khiến người hâm mộ xứ chùa vàng không khỏi thất vọng.

Trong khi đó, nếu nhìn sang bảng B, nơi Việt Nam đã giành vé đi tiếp, CĐV Thái Lan hẳn càng thất vọng. Ngoại trừ giải U23 châu Á 2020, hơn 2 năm qua, Thái Lan luôn về sau ở mọi giải đấu. Ngay cả giải giao hữu King’s Cup 2019 trên sân nhà, Thái Lan cũng để Việt Nam vượt qua. Xem chi tiết tại đây

img
Các biện pháp phòng dịch virus Corona cơ bản đã được áp dụng ở nhiều nơi trên toàn châu Á

Dịch virus Corona ngày 8/2: 724 người tử vong, hơn 34 nghìn ca nhiễm

Tổng số người chết vì virus corona 2019-nCoV đã tăng lên 722 người sau khi giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc công bố có thêm 81 trường hợp tử vong mới vì dịch bệnh này trong ngày 8/2.

Như vậy, tính cho tới hết đêm ngày 7/2, tổng số người chết vì virus Corona mới đã cao hơn số người chết vì bệnh Hội chứng hô hấp cấp nặng (SARS) trong giai đoạn 2002-2003 ( khiến 650 người chết tại Trung Quốc đại lục và Hong Kong). Số ca tử vong do nhiễm virus Corona ở Trung Quốc đại lục là 722 người, tăng 86 ca tử vong so với ngày 6/2. Riêng trên địa bàn tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch, ghi nhận thêm 81 ca tử vong.

Đến sáng 8/2, trên thế giới có tổng cộng 724 ca tử vong, bao gồm 722 người chết ở đại lục Trung Quốc, 1 ở Philippines và 1 ở Hong Kong. Ngoài ra, cũng trong ngày 7/2, Hồ Bắc xác định thêm được 2.841 ca nhiễm virus Corona chủng mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh tới nay của địa phương này lên 24.953 trường hợp. Xem chi tiết tại đây

img
Hương Giang tự mình đóng những cảnh quay hành động khi đóng phim

Khi các hoa hậu rũ bỏ phấn son, lấn sân điện ảnh

Không hẹn mà gặp, cả hoa hậu H’hen Niê và Hương Giang đều chuẩn bị lấn sân điện ảnh bằng vai diễn hành động đầu tiên trong sự nghiệp. Chỉ cách đây 2 tháng, Minh Tú cũng gây bất ngờ khi lần đầu thể hiện khả năng diễn xuất trong phim điện ảnh “Hoa hậu giang hồ”.

Hoa hậu đóng phim vốn không phải chuyện mới khi những người đẹp như: Giáng My, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy… đều từng thử sức với diễn xuất trong phim truyền hình. Còn đối với điện ảnh, các người đẹp vẫn là những nhân tố mới và sức hút của họ vẫn là ẩn số. Bởi từ lâu, người đẹp đóng phim luôn bị khán giả mặc định là những “bình hoa di động”. Họ không phải diễn viên chuyên nghiệp, càng không có kinh nghiệm diễn xuất hay là những cái tên ăn khách phòng vé để các đạo diễn và nhà sản xuất mạo hiểm đưa ra lời mời, nhất lại là trong thời buổi điện ảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng qua, ba nàng hậu đình đám đều xác nhận trở thành nữ chính trong các phim điện ảnh đã và đang chuẩn bị ra mắt. Minh Tú lần đầu diễn xuất đã đóng vai cặp đôi song sinh với hai cá tính khác nhau trong “Hoa hậu giang hồ”. H’hen Niê công bố lấn sân điện ảnh với vai diễn đầu tay trong phim hành động “578”, hay Hương Giang cũng trở thành nữ chính trong bộ phim về đề tài chuyển giới “Sắc đẹp dối trá”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.