Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/3/2020

08/03/2020, 10:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/3/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Ca bệnh Covid-19 thứ 4 của Hà Nội và là ca thứ 21 của Việt Nam được phát hiện, lây nhiễm do ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N.

Thêm ca thứ 21 nhiễm Covid-19 do ngồi cùng máy bay với bệnh nhân 17

Sáng 8/3, Bộ Y tế công bố thêm ca bệnh thứ 21 tại Việt Nam. Đó là ông N.Q.T. (61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N - ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội.

Được biết, ngày 6/3/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội qua điều tra dịch tễ bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân 17, tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) đã ghi nhận 1 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân 17 đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Sau đó, đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm, ông T. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 21 ca nhiễm Covid-19. Riêng từ BN17 đã ghi nhận lây nhiễm cho 3 người khác, đó là bác ruột, lái xe riêng của gia đình, và người ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay. Đồng thời, hàng trăm người liên đới do có tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần hoặc đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 đang bị cách lý và theo dõi sức khỏe. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với ô tô tải, người đi xe máy tử vong thương tâm

16h40 ngày 7/3, tại ngã tư trên tuyến tỉnh lộ ĐT640 đoạn thuộc địa bàn khu phố Trung Tín 2 (TT Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định) đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô tải BKS 77C - 165.42 do Lê Quốc Khiêm (30 tuổi, ở phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển lưu thông theo hướng từ TT Tuy Phước về xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước). Khi đến khu vực trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 77L1 - 692.59 do Ung Minh Tuấn (42 tuổi, trú phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) điều khiển chạy theo chiều ngược lại và đang chuyển hướng qua đường.

Vụ tai nạn khiến anh Tuấn tử vong tại chỗ. Xe máy lọt thỏm dưới gầm ô tô tải. Xem chi tiết tại đây

img
L.N.T. đang làm việc với cơ quan Công an về hành vi vi phạm của mình

Thanh niên lập nhóm Thông chốt "câu" thành viên bị phạt 5 triệu đồng

Ngày 8/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với L.N.T (SN 2001, quê quán xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa đã vi phạm hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 8/7/2019, L.N.T đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để tạo lập nhóm Thông chốt, Báo chốt, Trêu Cảnh sát Cơ động Thanh Hóa, sau đó đổi tên nhóm thành “Thông chốt, báo chốt TP Thanh Hóa” để các thành viên thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh phản ánh các điểm, chốt kiểm tra của lực lượng CSGT, trật tự.

Mục đích lập nhóm của T. là nhằm thông báo cho các thành viên biết để né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng thực thi công vụ. Đồng thời thu hút các thành viên khác theo dõi, tham gia nhóm. Khi có số lượng thành viên đông, T. sẽ thay đổi tên nhóm, xóa các nội dung đăng tải liên quan đến hoạt động của lực lượng CSGT, trật tự và chuyển nội dung hoạt động với mục đích kinh doanh. Xem chi tiết tại đây

img
Heerenveen có nhà tài trợ mới

Heerenveen có nhà tài trợ cực khủng, Văn Hậu hụt hẫng

CLB Heerenveen thông báo, đội bóng này đã có nhà tài trợ chính là Tập đoàn đa quốc gia Ausnutria. Bản hợp giữa hai bên có thời hạn 3 năm, với giá trị không được tiết lộ.

Ausnutria được biết đến là một trong những Tập đoàn lớn nhất thế giới, cung cấp thực phẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ausnutria có mặt ở 70 quốc gia trên thế giới. Trụ sở chính của Ausnutria tại Hà Lan được đặt ở Zwolle. Tuy nhiên, trong tương lai, Ausnutria có thể sẽ chuyển đại bản doanh về Heerenveen.

Việc có nhà tài trợ giàu tiềm lực kinh tế là tin vui với Heerenveen, nhất là trong bối cảnh đội bóng này đang thua lỗ. Dẫu vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ đôi phần bất ngờ bởi trước đó báo giới Hà Lan tiết lộ, nhà tài trợ chính cho đội chủ sân Abe Lenstra tới từ Việt Nam. Không có nhà tài trợ từ Việt Nam, tương lai Văn Hậu càng trở nên mờ mịt hơn. Dù được đánh giá là chữ ký thương mại nhưng Văn Hậu chỉ mới đem về cho Heerenveen một hợp đồng tài trợ xe đạp. Xem chi tiết tại đây

img
Một ca nhiễm Covid-19 thể nặng vì có nhiều bệnh nền ở Vũ Hán - ảnh tư liệu

Covid-19: Trung Quốc phê duyệt hệ thống xét nghiệm chẩn đoán nhanh

Cơ quan kiểm soát thiết bị y tế quốc gia Trung Quốc đã chính thức phê duyệt hệ thống xét nghiệm có thể giúp chẩn đoán Covid-19 trong vòng 29 phút.

Theo Tân Hoa Xã, hệ thống được phát triển bởi nhóm nhà nghiên cứu do các chuyên gia từ Đại học Hạ Môn dẫn đầu. Hệ thống này có thể được sử dụng để chẩn đoán các trường hợp lâm sàng, nghi ngờ nhiễm bệnh và sàng lọc các nhóm nguy cơ cao. Các bác sĩ đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng tại các bệnh viện ở Vũ Hán, tâm chấn của Covid-19.

Theo nhà phát triển, Liên minh châu Âu đã phê duyệt hệ thống thử nghiệm này và ba bộ đã được chuyển đến Italy, Áo và Hà Lan. Cuối năm ngoái, chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi lạ ở Vũ Hán. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là chủng virus Corona mới. WHO công nhận ổ dịch là trường hợp khẩn cấp có tầm quan trọng quốc tế và đặt tên đợt dịch bệnh này là Covid-19. Xem chi tiết tại đây

img
Top 3 Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020

Mỹ nhân Mexico "đánh bật" Hoài Sa, đăng quang Hoa hậu Chuyển giới là ai?

Đêm chung kết Miss International Queen (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế) 2020 đã được diễn ra tại thành phố Pattaya. Mở đầu chương trình, các thí sinh xuất hiện trong trang phục truyền thống và giới thiệu bản thân. Sau đó, họ trình diễn trang phục dạ hội.

Top 12 nhanh chóng được xướng tên gồm: Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Mexico, Pháp, Australia, Trung Quốc, Lào, Malaysia, Na Uy, Brazil, Đài Loan. Đại diện Việt Nam - Bùi Đình Hoài Sa được gọi tên đầu tiên. Top 12 tiếp tục thi áo tắm, trước khi chọn top 6 vào vòng ứng xử. Dù có phần catwalk tự tin, Hoài Sa dừng chân ở top 12, không thể đi sâu hơn như kỳ vọng của nhiều khán giả.

Cuối cùng, vượt qua 20 thí sinh còn lại Valentina Fluchaire - đại diện của Mexico đã giành ngôi vị cao nhất. Cô cũng là người đẹp Mexico thứ hai quang trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Valentina Fluchaire năm nay 25 tuổi. Hiện, cô là nhà hoạt động xã hội về ủng hộ nhân quyền. Cũng giống nhiều người chuyển giới, Valentina Fluchaire phải mất nhiều năm để gia đình hiểu và chấp nhận giới tính thật của cô. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.