Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/4/2019

08/04/2019, 08:52
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bệnh nhân điều trị tại Viện Tâm thần T.Ư

Gia tăng học sinh bị stress, đau dạ dày trước mùa thi

Từ sau khi thi hết học kỳ 1, chị Nguyễn Thị H. (Cầu Giấy) thấy cô con gái học lớp 9 trầm buồn, ít giao tiếp với mọi người và thỉnh thoảng than mất ngủ, đau đầu và học bài không vào. Chị đưa con đi khám cơ sở y tế tư nhân nhưng không phát hiện bệnh.

Tuy nhiên, khoảng 2 tuần trở lại đây, con gái chị gầy rộc, ngoài giờ đến lớp thường đóng cửa trong phòng, đặc biệt rất hay nổi đóa, cáu gắt mỗi khi bố mẹ hỏi về việc học tập, chọn trường cho kỳ thi đầu cấp III sắp tới. Hai vợ chồng chị đưa con tìm tới bác sĩ tâm lý và được khuyên cho con tới Viện Tâm thần thăm khám vì con chị có dấu hiệu rõ nét về stress.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, TS. BS. Dương Minh Tâm, Trưởng phòng Điều trị rối loạn liên quan đến stress, Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai cho biết: “Áp lực học và thi cử khiến học sinh căng thẳng và bị stress ngày càng nhiều hơn. Nếu trước đây Viện hay điều trị cho học sinh bị stress trước kỳ thi đại học và sau đại học do rối loạn phân ly, sợ trượt, xấu hổ do không thi đỗ. Nhưng nay đã khác, độ tuổi bị stress đã sớm hơn, nhiều cháu THCS đã mắc”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Hùng tử vong tại chỗ

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải, người đàn ông tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 7/4, trên quốc lộ N2, đoạn qua xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 29C - 863.26 do tài xế Nguyễn Ngọc Huy (35 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển lưu thông trên quốc lộ N2 theo hướng Đồng Tháp - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm xe máy (chưa rõ biển kiểm soát) do ông Phạm Việt Hùng (60 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cầm lái đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến ông Hùng tử vong tại chỗ, thi thể nạn nhân biến dạng, một chân bị đứt lìa văng ra xa hơn 3m. Tại hiện trường, chiếc xe máy hư hỏng hoàn toàn; giao thông trên quốc lộ N2 ùn tắc cục bộ trong thời gian dài. Xem chi tiết tại đây

img
Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh nhập viện với đa chấn thương và tinh thần hoảng loạn

Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh: Xác minh nhóm người đánh bạn

Liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh xảy ra chiều 6/4, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn chỉ đạo giao UBND TP. Hạ Long phối hợp cùng Sở TT&TT Quảng Ninh, Sở Y tế, Sở GD&ĐT và các sở, ngành liên quan khẩn trương xác minh làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm nếu có, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 8/4.

Hiện Sở Y tế Quảng Ninh đã có báo cáo liên quan đến vụ việc này. Theo đó, khoảng 20h20 ngày 6/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 2 bệnh nhân là Nguyễn Thị H.L (SN 2002) và Lưu Q.H (SN 2000). Bệnh nhân nữ tên L. bị sưng nề kèm xây xát da trán phải. Bệnh nhân nam tên H. bị sưng nề vùng đầu và lưng, vết thương nhỏ 0,5cm vùng thái dương phải.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện đã kịp thời cấp cứu, tiến hành các xét nghiệm cần thiết, kết quả chụp CT hiện tại cả hai bệnh nhân không có tổn thương nội sọ, chỉ có tụ máu dưới da đầu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong United

Sở hữu thủ môn số 1 Việt Nam, "MU của Thái Lan" vẫn chìm trong khủng hoảng

Dù đã thay HLV mới, song, HLV tạm quyền Uthai Boonmoh vẫn chưa giải quyết được vấn đề của Muangthong United. Đội bóng từng được ví như Man United phiên bản Thái Lan tiếp tục nhận trái đắng với những thất bại liên tiếp. Gần đây nhất, Muangthong chìm sâu trong khủng hoảng khi thua Nakhon Ratchasima 1-3 tối 7/4 ở vòng 7 Thai League.

Người trực tiếp hứng chịu những hậu quả do sự lỏng lẻo nơi hàng thủ là cầu thủ của ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm. Dù chơi rất nỗ lực, thủ thành Việt kiều Nga không thể nào giúp Muangthong tránh khỏi những bàn thua. Trong suốt trận đấu, Muangthong đá với sơ đồ 5-4-1, với ba trung vệ án ngữ trước mặt Đặng Văn Lâm. Dù vậy, sự thay đổi này của HLV tạm quyền Uthai không giúp đội khách chơi chắc chắn hơn.

Chính sự lỏng lẻo của hàng thủ Muangthong khiến đội nhà phải hứng chịu 2 bàn thua liên tiếp chỉ cách nhau 5 phút. Chưa hết choáng váng bởi bàn thua, lưới của Muangthong tiếp tục rung lên lần thứ 3 ở phút thứ 67. Bàn gỡ muộn màng của Adisak Kraisorn chỉ giúp đội bóng miền Nam Thái Lan tránh khỏi trận thua với cách biệt 3 bàn thứ hai liên tiếp. Xem chi tiết tại đây

img
Nữ Bộ trưởng Kirstjen Nielsen

Tổng thống Trump đột ngột thay Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ

Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter ngày 7/4 rằng, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen chuẩn bị rời nhiệm sở. Thông báo được ông Trump đưa ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ đang tìm cách cải tổ cơ quan chịu trách nhiệm về chính sách nhập cư.

Trong một dòng trạng thái trên Twitter khác, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết ông Kevin McAleenan, người đứng đầu Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ, sẽ trở thành quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa.

Bà Nielsen, năm nay 46 tuổi, giữ cương vị Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ từ tháng 12/2017. Bà cũng chịu trách nhiệm về việc thực thi chính sách chống người di cư của chính quyền ông Trump, như việc chia tách trẻ em di cư với bố mẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Đạo diễn Chua Soo Pong (áo sơ mi xanh) cùng các nghệ sĩ tham gia vở diễn Tấm Cám

Háo hức chờ xem kịch Tấm Cám do đạo diễn Singapore dàn dựng

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích quen thuộc với khán giả và từng được dàn dựng dưới nhiều hình thức như phim ảnh, sân khấu. Tới đây, vở diễn tiếp tục được ra mắt nhưng dưới bàn tay dàn dựng của một đạo diễn nước ngoài.

Những ngày này, sân khấu Lệ Ngọc đang tất bật dàn dựng vở Tấm Cám chuẩn bị công diễn vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 tới đây. Vở có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ sân khấu Lệ Ngọc như: NSND Lệ Ngọc, Tạ Tuấn Minh, Kim Oanh… Phiên bản lần này được dàn dựng từ kịch bản của nhà văn Nguyễn Hiếu. Đặc biệt, đứng vai trò “cầm quân” chỉ đạo các nghệ sĩ lần này là đạo diễn người Singapore Chua Soo Pong.

Từng dựng nhiều vở diễn dân gian tại Việt Nam cũng như nước ngoài, đạo diễn Chua Soo Pong nhìn nhận, các vở cổ tích dân gian có nhiều điểm tương đồng nên không quá khó khăn để thực hiện. Đơn cử, Tấm Cám có những điểm giống với truyện nàng Lọ Lem Cinderella, chỉ khác về những chi tiết văn hóa của Việt Nam. Do đó khi thực hiện, ông sẽ nhấn mạnh về những nét văn hóa trong cách dàn dựng, sân khấu cũng như trang phục. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.