Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/5/2019

08/05/2019, 08:47
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bà Trần Thị Mỹ nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM sáng 7/5

Cử tri đề nghị đưa vụ Thủ Thiêm ra diễn đàn Quốc hội

Ngày 7/5, đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2 tại Nhà Thiếu nhi quận. Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM (đơn vị số 7) gồm các đại biểu Quốc hội: Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (nguyên Chủ tịch HĐND TP HCM); ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM; bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP HCM.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân Thủ Thiêm đã có mặt tại Nhà Thiếu nhi quận 2. Tuy nhiên, chỉ những người có thư mời mới được vào bên trong hội trường khiến nhiều người la ó phản đối. Vấn đề Thủ Thiêm luôn là nội dung chính của các kỳ tiếp xúc cử tri quận 2 thời gian qua. An ninh xung quanh khu vực được thắt chặt hơn các đơn vị tiếp xúc cử tri khác tại TP HCM.

Tại buổi tiếp xúc, bà Lê Thị The (ngụ phường Bình An, quận 2) nêu ý kiến: Những vấn đề tồn tại của Khu đô thị mới Thủ Thiêm kéo dài hơn 20 năm qua đã khiến người dân khốn khổ. Từ trước đến nay có hàng trăm hộ dân ra Hà Nội khiếu nại nhiều lần, nhưng chưa giải quyết được thấu đáo. Một lần nữa, bà con ở đây mong các cơ quan chức năng cần có trách nhiệm với người dân Thủ Thiêm, giải quyết dứt điểm một cách công bằng, minh bạch. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến bà Trang tử vong tại chỗ

Va chạm với xe container, người phụ nữ tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 7/5, trên đường Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 59S2 - 808.65 do bà Nguyễn Thiện Tuyết Thanh (43 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) điều khiển chở theo bà Phạm Thị Ngọc Trang (48 tuổi, trú quận Thủ Đức) lưu thông trên đường Nguyễn Văn Bá theo hướng ngã tư Thủ Đức - ngã tư MK. Khi đến đoạn giao nhau với đường số 2 thì xảy ra va chạm với xe container BKS: 51D - 183.70 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều và rẽ phải.

Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân cùng phương tiện ngã trước đầu xe container và bị đẩy đi một đoạn. Hậu quả, bà Trang tử vong tại chỗ, bà Thanh may mắn thoát chết nhưng bị trầy xước khắp người đã được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Giao thông qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

img
Bị cáo Tình tại tòa

Gã hàng xóm dụ bé gái 10 tuổi vào nhà vệ sinh để giở trò đồi bại

Ngày 7/5, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tình (SN 1978, trú thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) 20 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”. Tình là hàng xóm vợ chồng ông Bùi Văn A. (SN 1974) nên thỉnh thoảng sang nhà chơi.

Lợi dụng vợ chồng ông A. thường hay vắng nhà, sự ngây thơ và thiếu hiểu biết của cháu H. (10 tuổi, con ông A.), Tình đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu H. Từ đầu năm 2016 đến tháng 7/2016, bị cáo Tình đã 5 lần thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu H..

Lần cuối cùng vào 16h ngày 31/7/2016, Tình sang nhà ông A. bằng đường cửa sau. Tình đến nơi cháu H. đang ngồi chơi cùng 2 cháu khác rồi kéo cháu vào nhà vệ sinh để thực hiện hành vi đồi bại. Vợ chồng ông A. đi làm về, cháu H. đã thuật lại sự việc cho bố mẹ nghe. Quá bức xúc, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi đến công an. Xem chi tiết tại đây

img
Liverpool đánh bại Barca 4-0

Liverpool ngược dòng vĩ đại, Barca ôm cả trời uất hận

Trận bán kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Barca diễn ra lúc 2h ngày 8/5. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Liverpool chủ động tràn lên tấn công, chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến Barca lúng túng trong khâu chống đỡ. Liên tiếp là những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đội khách xuất hiện.

Phút thứ 7, Henderson cầm bóng xộc vào vòng cấm dứt điểm hiểm hóc, thủ thành Stegen đẩy ra nhưng Origi kịp lao vào đá bồi mở tỉ số cho The Kop. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà chơi cực kỳ hưng phấn. Dẫu vậy, Barca cũng cho thấy bản lĩnh của đội đội bóng hàng đầu khi nhanh chóng chiếm lại quyền kiểm soát thế trận và tung ra nhiều đường tấn công sắc nét.

Từ khoảng giữa hiệp 1, thế trận trở nên cân bằng, Barca tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn nhưng không thể tận dụng thành công để có bàn gỡ. Trong khi đó, Liverpool chơi thiếu kết dính ở tuyến đầu nên chẳng thể tạo ra những tình huống thực sự ngon ăn. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc hồi đầu tháng 4/2019

Thấy gì sau đòn dọa tăng thuế của Donald Trump?

Khi vòng đàm phán thương mại cuối cùng giữa Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị diễn ra trong tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tung ra “chiêu bài thuế quan” quen thuộc nhằm gây sức ép với Bắc Kinh.

Trong bài viết mới đây đăng tải trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), các chuyên gia cho rằng, đòn đe dọa tăng thuế mới đây của ông Trump đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD khả năng sẽ không khiến Bắc Kinh sợ hãi và thậm chí có thể phản tác dụng.

Ông Weihuan Zhou, giảng viên cao cấp từ Đại học New South Wales (Australia) cho rằng kỹ thuật đàm phán hiện tại của Tổng thống Trump sẽ không có hiệu quả. “Nhà lãnh đạo Mỹ nghĩ rằng đe dọa áp thuế cao hơn sẽ buộc Trung Quốc phải thay đổi. Theo tôi, Bắc Kinh sẽ phản ứng nhưng họ sẽ không thỏa hiệp về các lợi ích cơ bản”, ông Zhou nhận xét. Xem chi tiết tại đây

img
Thanh Hà cầu hôn bạn trai trong buổi ra mắt album mới

Ca sĩ Thanh Hà: “Tôi cầu hôn Roland là để cho anh một danh phận”

Từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Hà đang có một mối tình hơn 1 thập kỷ đầy ngưỡng mộ với Roland - chàng nhạc sĩ kém cô 12 tuổi. Trong buổi ra mắt album mang tên Mới mẻ nào cũng ngọt ngào đầu năm 2019, nữ ca sĩ đã mạnh dạn cầu hôn bạn trai của mình.

Album “Mới mẻ nào cũng ngọt ngào” nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Những mới mẻ trong cuộc sống của chị thường ngọt ngào hay cay đắng?

Tôi luôn biết ơn những đắng cay của quá khứ để biết trân trọng những gì của hiện tại. Không ai nói trước được sau sự mới mẻ ngọt ngào mất đi, còn lại những gì, nên tôi trân trọng hiện tại. Roland lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc tôi. Tôi cũng cố gắng lo lắng cho anh hết sức có thể. Chúng tôi không cố gắng để làm những điều đó mà mọi thứ rất tự nhiên, xuất phát từ tình cảm dành cho nhau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.