Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/9/2019

08/09/2019, 10:10
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 8/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Dự báo thời tiết từ đêm nay, Hà Nội sẽ có mưa rào và dông, cần đề phòng lốc sét

Sau những ngày thu oi nóng, đêm nay Hà Nội mưa to, đề phòng dông lốc sét

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên cao nên hôm nay (8/9) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to và dông mạnh (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 120mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tương tự, khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay (8/9) mưa rào và dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Dự báo thời tiết từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và dông. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Trang tử vong tại chỗ

Xe ba gác bị ô tô đầu kéo tông trực diện, tài xế chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 7/9, trên đường ĐT741, đoạn qua ấp 3, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ba gác mang BKS: 61L8 - 7289, chở đầy gỗ tạp, do ông Nguyễn Thành Trang (45 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển lưu thông trên đường ĐT741 theo hướng TP.Đồng Xoài - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên, bất ngờ bị mất lái, đánh ngoặt vào làn đường phía trong và đầu xe đầu kéo BKS: 81C - 022.77 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 81R - 002.49 do tài xế Châu Hữu Hồng Sơn (44 tuổi, quê Gia Lai) cầm lái đang chạy cùng chiều phía sau tông trúng.

Vụ tai nạn khiến xe ba gác bị kéo lê hàng chục mét, ông Trang văng ra khỏi xe, cuốn vào gầm và bị bánh ô tô đầu kéo cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Sự việc được camera an ninh của một nhà dân bên đường ghi lại. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp ngân hàng tại quận Long Biên, Hà Nội

Xác định danh tính kẻ dùng súng giả cướp ngân hàng ở Long Biên

Chiều 7/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Chỉ huy Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã xác định danh tính tên cướp Ngân hàng VietinBank chi nhánh Đông Hà Nội, số 801 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang là đối tượng Ngô Đăng Hùng (SN 1990, trú phường Ngọc Thụy, quận Long Biên).

Vụ việc xảy ra vào 11h30 trưa 6/9, tại Ngân hàng VietinBank chi nhánh Đông Hà Nội, số 801 Ngô Gia Tự. Lúc này, đối tượng Ngô Đăng Hùng mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, điều khiển xe máy Honda Wave không biển số. Sau khi dựng xe bên ngoài, Hùng bước vào ngân hàng mang theo 1 túi đen lớn.

Bảo vệ nghĩ chiếc túi đen Hùng mang theo là tiền mặt nên để Hùng tiếp cận với quầy thu. Tuy nhiên, sau khi tiếp cận với nhân viên quầy thu, Hùng rút ra một vật nghi là súng và chĩa về phía nhân viên, yêu cầu đưa tiền. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu gì ở trận giao hữu với U22 Trung Quốc?

Chia sẻ về mục tiêu của U22 Việt Nam đặt ra cho trận đấu với U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết hiện tại U22 Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu chính là SEA Games cuối năm nay và VCK U23 châu Á vào đầu năm tới.

Ông nói: “Ở trận đấu với U22 Trung Quốc ngày mai tôi đặt ra 2 điểm. Điểm thứ nhất là kiểm tra tất cả các cầu thủ thi đấu ở các vị trí trong đội hình xem năng lực của họ đến đâu. Điểm thứ hai là tôi muốn xem khả năng ứng phó của các cầu thủ như thế nào khi thi đấu với một đối thủ có thể hình thể lực trội hơn như U22 Trung Quốc. Tôi cũng chưa yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện quá nhiều về mặt chiến thuật”.

Đánh giá về U22 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo chia sẻ ông không có nhiều thông tin về đội tuyển U22 của nước chủ nhà. “Tôi chỉ biết rằng cách đây 2 ngày họ đã thi đấu giao hữu với U22 CHDCND Triều Tiên và hòa 1-1. Tôi không rành lắm về nền tảng của các cầu thủ Trung Quốc nhưng tôi hiểu HLV Gud Hiddink vì đã có thời gian làm việc cùng với ông ấy. Ông Hiddink đã gắn bó với bóng đá Trung Quốc khá lâu rồi nên chắc chắc ông ấy đã có sự chuẩn bị chu đáo đối với các cầu thủ U22 Trung Quốc cho trận đấu ngày mai”. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh mới về căn cứ chưa được công bố của Triều Tiên

Mỹ phân tích về căn cứ chưa được công bố của Triều Tiên

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, một viện nghiên cứu Mỹ cho biết Triều Tiên sẽ phải dỡ bỏ các căn cứ tên lửa chưa được công bố nếu muốn đáp ứng được các yêu cầu về phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố một phân tích về một trong các căn cứ này vào thứ Sáu. Căn cứ nằm ở Kumchon-ni, thuộc tỉnh Gangwon ở phía Đông. CSIS cho biết hình ảnh vệ tinh chụp vào tháng 7 cho thấy thứ được tin là khuôn viên trụ sở chính và lối vào các cơ sở dưới đất.

Các nhà nghiên cứu cho biết cây cối trên đồi khiến việc nhận dạng lối vào khó khăn, và rằng các bệ phóng di động được để dưới lòng đất. Theo những gì người Mỹ thu thập được, căn cứ này là nơi đồn trú của một đơn vị được trang bị tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng tấn công tới một nửa Nhật Bản. Xem chi tiết tại đây

img
H'hen Niê và Lệ Hằng luôn không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng lăn xả thực hiện các thử thách.

H'hen Niê - Lệ Hằng dành hết tiền thắng Cuộc đua kỳ thú làm từ thiện

Chung kết chương trình Cuộc đua kỳ thú phát sóng tối 7/9 đã tìm ra ngôi vị Quán quân của mùa giải 2019, đó là đội Vàng của H'hen Niê và Lệ Hằng. Đây là kết quả làm hài lòng nhiều người bởi trong suốt các chặng đua, bộ đôi này luôn chứng tỏ mình là người sẵn sàng lăn xả, hết mình với các nhiệm vụ thử thách.

Trong tập cuối là chặng đua tại Kiên Giang, H'hen Niê và Lệ Hằng đã vượt qua các đội Xanh dương (Lê Xuân Tiền - Đỗ Mỹ Linh), Nâu (S.T Sơn Thạch - Bình An) và Cam (Kỳ Duyên - Minh Triệu). Các đội phải vượt qua những thử thách như đóng bè, leo thác, giải toán... Nhờ sự nhanh nhẹn, thông minh và hiểu nhau, H'hen Niê và Lệ Hằng đã bét phá về nhất cuộc thi.

Dù vậy, hai người đẹp cùng các đội đua cũng nhiều lần kiệt sức. Sau thử thách chèo bè vượt biển, các đội đều bị mất sức nhiều nhưng ngay sau đó lại phải thực hiện thử thách leo lên một tòa tháp được dựng ở quảng trường có chiều cao tương đương tòa nhà 12 tầng để nhận mật thư mới. H’Hen Niê là người thực hiện thử thách và Lệ Hằng đứng dưới thậm chí đã rơi nước mắt vì thương đàn em. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.