Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/10/2019

09/10/2019, 07:38
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sư Thích Thanh Toàn, người vướng nghi vấn gạ tình nữ phóng viên, là Trụ trì chùa Nga Hoàng

Hôm nay, Giáo hội Phật giáo Vĩnh Phúc ra thông báo về sư Thích Thanh Toàn

Trao đổi với PV Báo Giao thông về những sự việc liên quan đến sư Thích Thanh Toàn (SN 1976 ở Quảng Trị, người vướng nghi vấn gạ tình nữ phóng viên), là Trụ trì chùa Nga Hoàng, đại diện Ban Thông tin truyền thông, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hôm nay (ngày 9/10), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có thông báo chính thức liên quan đến sự việc này. “Chúng tôi sẽ có thông báo để gửi đến các cơ quan thông tấn, báo chí về sự việc này", đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Trước đó, ngày 5/10, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với sư Thích Thanh Toàn. Tại buổi làm việc, sư Thích Thanh Toàn đã có tờ trình gửi đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc xin xả giới, hoàn tục. Sư Thích Thanh Toàn cũng trình bày nguyện vọng được giữ tài sản thuộc sở hữu cá nhân, khoảng 200 - 300 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý với các thỉnh nguyện xin xả giới hoàn tục và được giữ tài sản thuộc sở hữu cá nhân của đại đức Thích Thanh Toàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến ông Hòa tử vong tại chỗ

Bất ngờ lao ra đường ray, người đàn ông bị tàu hỏa tông chết

Vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào khoảng 15h15 ngày 8/10, trên đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, tàu khách SE10 do ông Hoàng Quý Nhân điều khiển chạy hướng Nam - Bắc. Khi đến đoạn thuộc Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B thì tông trúng ông Vòng Cảnh Hoà (SN 1972, ngụ Đồng Nai) đang đi trên đường ray.

Vụ tai nạn khiến ông Hòa bị hất văng hàng chục mét, tử vong tại chỗ. Một số người dân cho biết, nạn nhân chạy xe máy đến gần sát đường sắt, rồi bỏ xe máy bất ngờ lao ra đường ray. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh tấn công công an của nhóm côn đồ từ camera

Khởi tố hành vi “giết người” với 2 đối tượng đánh 3 cán bộ công an Kon Tum

Tối 8/10, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố 2 bị can là Vũ Văn Văn (SN 1987) và Vũ Văn Lâm (SN 1994, cùng trú huyện Đắk Hà) về hành vi “Giết người”. 6 đối tượng còn lại (cùng trú ở huyện Đắk Hà) bị khởi tố về hành vi “Chống người thi hành công vụ” gồm: Lưu Xuân Minh (SN 1988), Đinh Khắc Huy (SN 1992), Lưu Xuân Vịnh (SN 1993), Ngô Văn Thảo (SN 1992), Nguyễn Phi Lanh (SN 1991), Đinh Khắc Hoàng (SN 1994)

Trước đó, lúc 22h ngày 25/9/2019, trước quán Karaoke Storm (tổ dân phố 3A, thị trấn Đăk Hà, huyện Đắk Hà) xảy ra vụ đánh nhau. Nhận được tin báo, Công an thị trấn Đắk Hà cử thiếu uý Phạm Xuân Biển và thượng sĩ Trịnh Hoàng Tiến đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Khi lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm thanh niên khoảng chục người đã chặn đầu xe, bao vây và có hành động, lời nói cản trở lực lượng công an. Trước tình hình trên, thiếu uý Biển buộc phải bắn 3 phát súng chỉ thiên. Nhóm đối tượng trên không chịu giải tán mà liên tiếp dùng dao chém, cướp gậy đánh trả lực lượng chức năng khiến thiếu uý Biển và thượng sĩ Tiến bị thương. Sau đó, các đối tượng còn giật khẩu súng bắn đạn cao su của lực lượng thi hành công vụ. Xem chi tiết tại đây

img
Brendan Gan - nhân tố bí ẩn trong đội hình Malaysia

Tuyển Malaysia bị “đâm sau lưng” trước trận đại chiến với Việt Nam

Ngày 10/10 tới, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Malaysia trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Trong một phát biểu mới đây, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng phòng ngự phản công là thứ vũ khí lợi hại nhất của tuyển Việt Nam.

Trong cả ba lần đối đầu tại AFF Cup 2018, người Mã đều phải ôm hận khi dính đòn hồi mã thương từ Quang Hải và đồng đội. Chính bởi vậy, thời gian qua HLV Tan Cheng Hoe đã nghiên cứu cách hóa giải lối chơi của tuyển Việt Nam.

Theo cây bút Hafizuddin Omar của tờ Fox Sports Asia (phiên bản Malaysia), ông Tan cuối cùng đã có được phương án khắc chế tuyển Việt Nam. Cụ thể, ông Tan sử dụng cầu thủ nhập tịch gốc Úc Brendan Gan cùng Akram Mahinan tạo thành tấm lá chắn kiên cố ở tuyến giữa. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Donald Trump.

Trump cảnh báo hậu quả với Thổ Nhĩ Kỳ nếu làm tổn thương lính Mỹ ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ rằng không chấp nhận cuộc tấn công vào đồng minh của Mỹ ở Syria. “Chúng tôi có mặt ở Syria trong nhiều năm. Người ta cho rằng đây sẽ là một nhiệm vụ ngắn hạn”, - ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Theo Tổng thống Mỹ, trong "khu vực nhỏ", nơi Ankara bắt đầu chiến dịch, có 50 quân nhân Hoa Kỳ. “Tôi không muốn họ bị thương hay bị giết, để cái gì đó xảy ra với họ. Tôi đã nói với Tổng thống Erdogan: Không được làm tổn thương bất kỳ người nào của chúng tôi hoặc các bạn sẽ đối mặt với vấn đề lớn”, - Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Trước đó, phương tiện truyền thông đưa tin rằng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ của các đơn vị người Kurd thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasek của Syria. Xem chi tiết tại đây

img
Câu trả lời của thí sinh Vĩnh Bảo Trân khiến ban giám khảo và khán giả cười ra nước mắt

Thí sinh hoa hậu cần trau dồi kiến thức nền tảng

Trong tập 1 chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019”, nhiều thí sinh đã khiến khán giả bật cười. Với câu trả lời ngô nghê, nhiều thí sinh đã khiến khán giả “cười ra nước mắt” trước những câu hỏi trong vòng thi phỏng vấn.

Trường hợp thí sinh Vĩnh Bảo Trân (số báo danh 149) đến từ Đồng Tháp nhận được câu hỏi: “Huyện đảo nào có giống tỏi thơm ngon, được mệnh danh là vua của các loại tỏi tại Việt Nam?”. Đáp án rất dễ (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã được dạy trong chương trình phổ thông) nhưng thí sinh này không thể trả lời được. Để chống ngượng, cô gái trả lời: “Đây là câu hỏi kiến thức nên cần độ chính xác. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 thì không khó để chúng ta tìm câu trả lời trên báo, đài, mạng. Nếu được thử thách lần sau, em sẽ trả lời câu hỏi này tốt hơn”.

Với thí sinh có số báo danh 124, chương trình có câu hỏi: “Ai là nhà văn hiện thực phê phán hàng đầu thế kỷ XX, tạo ra nhân vật Xuân tóc đỏ trong tác phẩm Số đỏ?”. Trong khi câu trả lời đúng là Vũ Trọng Phụng, cô gái này cho rằng là Nam Cao. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.