Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/1/2020

09/01/2020, 08:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Nhiều ngôi nhà khang trang ở xã Đông Tân được xây bằng tiền từ những phụ nữ đi làm osin xứ người

Chuyện ở làng 500 đàn ông "kiêm chức"... làm mẹ

Hơn 10 năm trước, những phụ nữ xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, Thái Bình) rời làng đi lao động xuất khẩu giúp việc ở Đài Loan, Ma Cao, Hàn Quốc... Nghề giúp việc đem lại thu nhập cao hơn nhiều so với trồng lúa nên người nọ bảo người kia, tạo nên “phong trào”. Ở Đông Tân giờ đây, không hiếm gặp cảnh những người đàn ông ở nhà chăm con, làm ruộng để phụ nữ đi xuất khẩu lao động kiếm tiền nuôi gia đình.

Ngồi trong ngôi nhà 3 tầng khang trang, anh Nguyễn Văn Hải ở xã Đông Tân, huyện Đông Hưng không ngần ngại chia sẻ: “Cơ ngơi này chủ yếu là do vợ tôi tần tảo đi làm ô sin ở nước ngoài suốt hơn 10 năm qua đấy. Hơn 10 năm trước gia đình tôi cũng như bao gia đình khác ở đây đều khó khăn, làm ruộng chỉ đủ ăn, chẳng tích cóp được mấy. Khi đó thấy có mấy chị trong làng làm ô sin ở Đài Loan gửi tiền về nhiều, nghe nói làm ăn tốt lắm nên vợ chồng tôi sang đặt vấn đề để vợ theo sang. Từ đó tới nay vợ tôi đã đi 3 lần rồi, lần đầu làm ở Đài Loan, sau đó sang Ma Cao và giờ đây đang ở Hàn Quốc”.

Anh Hải là một trong hơn 500 đàn ông ở xã Đông Tân đang sống cảnh “gà trống nuôi con” để vợ đi lao động xuất khẩu. Ông Phạm Văn Vui, Phó chủ tịch UBND xã Đông Tân chia sẻ, Đông Tân là xã có điều kiện kinh tế nằm ở mức trung bình của huyện Đông Hưng với dân số gần 7.000 người, chủ yếu là làm nông nghiệp. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Nam thiệt mạng

Xe máy đấu đầu ô tô tải, nam thanh niên tử vong trên đường đi cấp cứu

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 8/1, trên QL14, đoạn qua ấp 3, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS: 93P1 - 910.11 do anh Đỗ Văn Nam (SN 1993, ngụ tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) điều khiển chạy với tốc độ cao trên QL14 theo hướng TP.HCM - Đắk Nông. Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ được tay lái đã lấn làn, lao vào đầu xe tải BKS: 93C - 074.19 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến anh Nam cùng phương tiện văng ngược ra ngoài, dù được người dân đưa tới bệnh viện ngay sau đó nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu vì bị thương quá nặng. Tại hiện trường, chiếc xe máy biến dạng, nát bươm, mảnh vỡ văng khắp mặt đường; chiếc ô tô tải hư hỏng phần đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT

Cán bộ công an lái Mercedes gây tai nạn chết người tại Lạng Sơn khai gì?

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông từ Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, hơn 16h, ngày 3/1 (hơn 2 tiếng sau khi xảy ra vụ tai nạn), Đại úy Hoàng Ngọc Tân, cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn đến Công an huyện trình báo, khai nhận gây ra vụ TNGT dẫn đến chết người trên QL1A.

Theo lời khai ban đầu của tài xế trên, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do bản thân đánh lái tránh xe ô tô lưu thông ngược chiều dẫn đến va chạm với người đi xe đạp bên phải đường. Lý giải nguyên nhân lái xe ô tô rời khỏi hiện trường, Đại úy Hoàng Ngọc Tân cho biết, đã sử dụng chính chiếc xe gây tai nạn trên để đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viên Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Trước thông tin dư luận cho rằng, thời điểm xảy ra vụ TNGT trên, Đại úy Hoàng Ngọc Tân trong tình trạng say xỉn, lãnh đạo các đội CSGT, Điều tra tổng hợp Công an huyện Cao Lộc (các đơn vị tiếp nhận, lập hồ sơ, điều tra vụ việc) đều cho biết: “Việc người gây TNGT có nồng độ cồn hay không thì không dám phát ngôn, cái này anh phải hỏi Trưởng công an huyện”. Xem chi tiết tại đây

img
Khả năng ra sân của Đình Trọng còn bỏ ngỏ

HLV Park Hang-seo đau đầu với hàng thủ U23 Việt Nam

3/5 vị trí trụ cột ở hàng thủ U23 Việt Nam đang gặp những vấn đề khác nhau trước Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đó là điều khiến HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng.

Chỉ còn 1 ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng khi 3/5 vị trí trụ cột ở hàng thủ đang vướng phải những vấn đề khác nhau. Đầu tiên là việc Tấn Tài vắng mặt ở trận ra quân do nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại. Đình Trọng và Thanh Thịnh đều chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Đặc biệt, Đình Trọng nhiều khả năng chỉ kịp trở lại từ lượt đấu cuối vòng bảng (gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 16/1).

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, ông thường chăm chút rất kỹ cho hàng thủ, bởi ông luôn muốn học trò giữ sạch lưới trước khi nghĩ tới chiến thắng. Ở các giải đấu đã qua, hàng phòng ngự cũng là điểm tựa cho thành công của bóng đá Việt Nam. Chẳng nói đâu xa, ngay tại kỳ SEA Games 30 kết thúc hồi tháng 12, U23 Việt Nam chỉ để lọt lưới 4 bàn trên hành trình lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, so với “tấm lá chắn” ở SEA Games 30, U23 Việt Nam hiện tại bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Xem chi tiết tại đây

img
Một trực thăng vận tải V-22 của Mỹ ở Iraq - ảnh tư liệu minh họa.

Máy bay quân sự Mỹ bị phá hủy tại căn cứ Iraq trong cuộc tấn công của Iran?

Kênh truyền hình Liban Al-Mayadeen đưa tin, một máy bay của Không quân Hoa Kỳ đã bị phá hủy ngay trên đường băng tại căn cứ Ain Assad ở Iraq trong cuộc tấn công tên lửa do Iran phát động. "Việc một trong những chiếc máy bay của Mỹ bị phá hủy ngay trên đường băng tại căn cứ đã được xác nhận", kênh Liban Al-Mayadeen đưa tin nhưng không nêu được loại máy bay nào của Mỹ bị phá hủy.

Cũng giống như thông tin có đến 80 lính Mỹ bị giết chết được một số phương tiện truyền thông của Iran công bố, Mỹ chưa lên tiếng bình luận gì về các báo cáo mới nhất.

Trước đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố bắt đầu chiến dịch trả thù vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani. Tên lửa đất đối đất được bắn từ Iran nhằm vào căn cứ Ain Assad ở tỉnh Ambar của Iraq, nơi quân đội Hoa Kỳ đóng quân. Xem chi tiết tại đây

img
Dòng chia sẻ của Văn Mai Hương

Văn Mai Hương lần đầu lộ diện, tuyên bố "cứng" sau khi lộ clip nhạy cảm

Cách đây không lâu, việc Văn Mai Hương bị hack camera phát tán thông tin đời tư gây xôn xao mạng xã hội.

Sau đó, hàng loạt nghệ sĩ trong showbiz mạnh mẽ lên tiếng, thể hiện sự phẫn nộ với hành vi trái phép, trái đạo đức. Giữa thời điểm đó, một người bạn tiết lộ áp lực khiến Văn Mai Hương nghĩ đến chuyện tiêu cực nhưng sau đó cô bình tĩnh và dần ổn định trở lại. Song, nữ ca sĩ vẫn giữ im lặng trước công chúng.

Cho tới mới đây, Văn Mai Hương đăng hình ảnh mới kèm dòng trạng thái khiến người hâm mộ phần nào an tâm: "Lời Chúa dạy: "Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Ðừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa”. Nói một tiếng xin lỗi với bản thân, bởi những năm qua đã không học cách yêu lấy mình. Và cảm ơn những gì đã qua để tôi được sống tiếp, mạnh mẽ hơn!". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.