Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/12/2019

09/12/2019, 09:36

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Một tàu đang hút cát trái phép trên sông Văn Úc đoạn qua xã Toàn Thắng

“Cát tặc” lại lộng hành sông Văn Úc, Hải Phòng

Người dân xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng rất bức xúc trước tình trạng các tàu khai thác cát trái phép hoành hành trên sông Văn Úc. Nghiêm trọng hơn, vùng đất bãi dành cho việc nuôi trồng thủy sản bỗng biến thành bến cát trái phép ngay trước mắt chính quyền địa phương. Đây là thực trạng đã được Báo Giao thông nhiều lần phản ánh từ năm 2017, 2018.

Sau một thời gian yên ắng, khoảng 3 tháng trở lại đây, các tàu hút cát trái phép ngang nhiên hoạt động cả ngày lẫn đêm trên sông Văn Úc đoạn chảy qua xã Toàn Thắng và xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng. Người dân xã Toàn Thắng cho biết, có thời điểm, gần 10 chiếc tàu tự chế, dung tích khoảng 100m3/tàu đua nhau quần thảo trên khúc sông này.

Sáng 29/11, có mặt tại bờ đê xã Toàn Thắng, PV Báo Giao thông ghi nhận, có 8 chiếc tàu đang hút cát trái phép trên sông Văn Úc. Tiếng động cơ gầm vang, những vòi hút cát có đường kính hơn 30cm không ngừng hút và bơm cát lên khoang tàu. Ông Nguyễn Văn H., người dân thôn Minh Thị, xã Toàn Thắng bức xúc cho biết: “Các tàu cát này hoạt động thường xuyên, nhiều ngày không nghỉ, gây nguy cơ sạt lở bờ bãi, ảnh hưởng hành lang an toàn đê điều…”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn giữa xe tải "Hổ vồ" với xe máy, khiến hai nữ giáo viên thương vong

Xe tải “Hổ vồ” va chạm với xe máy, nữ giáo viên tử vong tại chỗ

Tối 8/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Công an quận Hà Đông (Hà Nội) xác nhận, cơ quan CSĐT Công an quận đang thụ lý giải quyết vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe tải Howo (Hổ vồ) loại 4 chân với xe máy, khiến một người tử vong tại chỗ qua địa bàn phường Đồng Mai, quận Hà Đông.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20h35 tối cùng ngày (8/12) trên tuyến QL6 thuộc địa bàn phường Đồng Mai (Hà Đông) hướng đi huyện Chương Mỹ. Vào thời điểm trên, chiếc xe "Hổ vồ" (chưa xác định biển số và người điều khiển) đã xảy ra va chạm với một xe máy Honda Air Blade màu đỏ (chưa xác định biển số) do 2 người phụ nữ điều khiển lưu thông cùng chiều.

Sau cú va chạm, người phụ nữ ngồi sau xe máy bắn vào gầm xe tải “Hổ vồ” và tử vong tại chỗ. Còn người phụ nữ điều khiển xe máy Honda Air Blade thì bị thương, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Dương Văn Tuấn (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Quen qua Facebook, cô gái bị lừa tiền và bị ép quan hệ tình dục nhiều lần

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Văn Tuấn (SN 1996, trú tại Linh Quy, Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Cưỡng dâm” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối năm 2017, Dương Văn Tuấn có quen chị N.T.H (SN 1993, trú ở Hà Nội) qua một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook. Tuấn biết chị H. kinh doanh rượu thuốc và đang gặp khó khăn về kinh tế nên nói với chị rằng có biết nhiều nơi lấy được nguyên liệu tốt, rẻ, ngâm rượu sẽ bán được lãi nhiều, để đổi lại chị H. phải cho Tuấn quan hệ tình dục.

Vì hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, nên chị H. đành chấp nhận đề nghị của gã bạn trai quen qua mạng xã hội này. Sau đó, chị H. đã đưa cho Tuấn 1 triệu đồng tiền nhờ mua nguyên liệu ngâm rượu nhưng đối tượng đã không giúp như đã hứa. Thấy vậy, chị H. đã cắt đứt mọi liên lạc với người bạn "sở khanh" này. Xem chi tiết tại đây

img
Đức Chinh (bìa phải) cùng đồng đội ở tuyển U22 Việt Nam đang rất quyết tâm làm nên lịch sử, giành HCV SEA Games ở môn bóng đá nam

U22 Việt Nam cần làm gì để hạ Indonesia, giành HCV lịch sử?

Giấc mơ vàng SEA Games hơn lúc nào hết đang ở rất gần bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, để đánh bại U22 Indonesia và giành tấm HCV bóng đá nam hẳn không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

19h tối mai (10/12), U22 Việt Nam sẽ gặp lại U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Đây là đối thủ không xa lạ bởi ở vòng bảng thày trò HLV Park Hang-seo đã giành thắng lợi 2-1 nhờ hai bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức. Tuy nhiên, phải thừa nhận, trận thắng này không hề dễ dàng. U22 Indonesia với nền tảng thể lực dồi dào, lối chơi tốc độ khiến đoàn quân áo đỏ nhiều phen lúng túng, đặc biệt là trong hiệp 1. Những điểm mạnh này tiếp tục được đội bóng xứ vạn đảo thể hiện ở trận gặp U22 Myanmar ở bán kết. Nếu không có sai lầm của thủ môn, U22 Indonesia đã không phải đợi tới hiệp phụ để đánh bại đối thủ đứng đầu bảng A. Đáng chú ý, ngay cả khi phải chơi hiệp phụ, cầu thủ Indonesia vẫn chạy… như máy.

Nói vậy để thấy rằng, ở lần tái đấu U22 Indonesia, U22 Việt Nam cần hết sức thận trọng nếu không muốn phải trả giá. Trận chung kết có tính chất khác hoàn toàn so với vòng bảng nên HLV Indra Sjafri cùng học trò chắc chắn vào cuộc cùng quyết tâm cao nhất. Theo cựu HLV Triệu Quang Hà, chắc chắn Indonesia vẫn chơi theo cách cũ khi gặp lại Việt Nam, đó là pressing, tận dụng tối đa ưu thế thể lực, tốc độ cùng những miếng đánh ở hai cánh. Xem chi tiết tại đây

img
Tận dụng cơ hội mà Mỹ bỏ ngỏ, Trung Quốc tăng cường quan hệ với Hàn - Nhật

Trung Quốc tận dụng thời cơ, khoét sâu mâu thuẫn Mỹ-Nhật-Hàn

Trung Quốc đang nỗ lực hết sức tận dụng lợi thế từ những bất đồng trong quan hệ của các nước láng giềng với Mỹ để tăng cường vị trí ngoại giao của mình trong khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và các nước đồng minh tại châu Á đang trúc trắc.

Chiến thuật ngoại giao mới của Trung Quốc thể hiện rõ nhất qua chuyến thăm gần đây tới Hàn Quốc. Ở đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị mềm mỏng hơn khi đề cập tới xung đột vốn có giữa Trung Quốc và Hàn Quốc về việc Seoul cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa, thay vào đó tập trung hướng mũi rìu vào Mỹ.

Mối quan hệ giữa Washington, Seoul và Tokyo gần như đã bị ảnh hưởng nặng vì những lời phàn nàn từ chính quyền Tổng thống Trump về chi phí duy trì sự hiện diện của binh lính Mỹ tại Hàn Quốc cũng như kêu gọi thay đổi cái mà Nhà Trắng coi là “mối quan hệ kinh tế không công bằng”. Xem chi tiết tại đây

img
Các thành viên nhóm nhạc Bức Tường

Bức Tường tiết lộ điều xúc động sau khi Trần Lập qua đời

Đối với thế hệ 8X và đầu 9X, Bức Tường là một ban nhạc gắn bó với nhiều người. Được thành lập vào năm 1995, nhóm nhạc Bức Tường là band nhạc đầu tiên có tour trình diễn xuyên Việt và đặc biệt luôn gắn bó với nhiều thế hệ sinh viên. Luôn truyền nhiệt huyết, năng lượng sống tích cực và máu lửa đến khán giả mỗi khi nghe nhạc của nhóm Bức Tường.

Ban nhạc đã xuất hiện trong chương trình "Ký ức vui vẻ" mới đây với 4 thành viên: Trần Tuấn Hùng, Nguyễn Minh Đức, Phạm Trung Hiếu và Vũ Văn Hà. Sau khi trưởng nhóm Trần Lập qua đời, nhóm Bức Tường vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không tuyển ca sĩ cố định để thay thế vị trí Trần Lập. Ở mỗi tour diễn của nhóm Bức Tường, sẽ mời những ca sĩ khách mời để cùng nhóm thực hiện tour trình diễn đó.

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, Bức Tường luôn có phong cách đầy bụi bặm và phong trần. Cũng chính MC Lại Văn Sâm là người đồng thuận với phong cách ăn mặc bụi bặm đầy thoải mái khi ban nhạc lần đầu tham gia SV 96. Đến SV 2000, ban nhạc trở lại và lúc này, MC Lại Văn Sâm muốn có ca khúc theo đúng tiêu chí của chương trình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.