Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/2/2020

09/02/2020, 08:58
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Đến nay cả 5 con đường xuống các bãi biển Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành

Hợp sức mở lối xuống biển phát triển du lịch Đà Nẵng

Với sự hợp sức của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, sau khoảng 1 năm triển khai, đến nay 5 con đường xuyên qua các khu nghỉ dưỡng, resort đâm thẳng xuống bãi biển Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành. Những con đường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với không gian biển, tham gia các hoạt động vui chơi, tắm biển.

Những ngày gần đây, đi dọc con đường xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, tuyến đường mới hoàn thành ngay đầu năm 2020 khá khang trang.

Điểm nhấn của công trình không chỉ có đường đi bộ được lát đá tự nhiên, mà còn có vườn hoa, vệt cỏ xanh chạy dọc 2 bên đường đi bộ, cùng các hạng mục vui chơi, vận động phục vụ người dân. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe bán tải tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Châu Tuấn

Xe bán tải "phơi bụng" trên đường, 5 người đàn ông nhập viện cấp cứu

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 8/2, trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo đó, thời điểm trên, chiếc xe bán tải BKS 48C - 002.58 chở 5 người đàn ông chạy trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng ngã tư Bình Triệu - cầu vượt Linh Xuân. Khi còn cách cầu Gò Dưa khoảng 300m thì bất ngờ loạng choạng rồi tông vào đuôi xe ô tô con BKS 51G - 363.97 đang lưu thông cùng chiều phía trước. Xe bán tải chao đảo sau cú va chạm rồi lao thẳng lên dải phân cách, tông đổ 2 cây xanh trước, chiếc ô tô này chỉ dừng lại khi đã bị lật ngửa 4 bánh lên trời.

Vụ tai nạn khiến cả 5 người đàn ông trên xe bị thương phải nhập viện cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe bán tải lật ngửa, biến dạng, kính chắn gió vỡ nát. Trên dải phân cách còn nhiều vết cày xới cùng 2 cây xanh gãy đổ ngang đường. Chiếc ô tô con bị xe bán tải va trúng cũng bị hư hỏng nhẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Kiều tại cơ quan công an

Xuyên Tết truy bắt kẻ sát hại thiếu phụ bên bờ suối

Chỉ sau một ngày truy tìm, lực lượng chức năng đã bắt giữ được kẻ sát hại thiếu phụ, chôn xác bên bờ suối. Lúc đó, hung thủ đã bỏ trốn cách xa hiện trường vụ việc tới gần 200km và đang có ý định trốn chạy tiếp vào miền Nam.

Gần trưa mùng 2 Tết, khi người dân đều quây quần đón Xuân bên người thân, thì trực ban Công an huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai) nhận được tin báo nghi án mạng. Người dân trong lúc đi qua bờ suối ở thôn Khe Tào (xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn) đã tá hỏa phát hiện một cánh tay lộ lên mặt đất nên đã nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương.

Công an huyện Văn Bàn lập tức báo cáo và cùng Công an tỉnh Lào Cai xuống hiện trường, phát hiện cánh tay nhô lên dưới lớp đất mỏng là của một người phụ nữ còn trẻ mới tử vong, ngôi mộ đất mới, cánh tay chưa phủ kín đất. Tại khu vực cách hiện trường 70m, tổ công tác phát hiện có một số vết trượt đất mới, một số sợi tóc và đoạn cây dây leo cùng loại với đoạn dây quấn quanh cổ nạn nhân. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc lúc 13h chiều nay

Xem trực tiếp trận nữ Việt Nam vs nữ Hàn Quốc lúc mấy giờ, ở đâu?

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Hàn Quốc tại bảng A vòng loại thứ ba Olympic 2020 vào lúc 13h chiều nay (9/2). Ở lượt trận đầu, cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam đều giành chiến thắng nhưng đội bóng xứ kim chi đứng đầu bảng A do hơn chỉ số phụ.

Do đã cùng có vé đi tiếp nên cuộc đọ sức chiều nay chỉ mang ý nghĩa thủ tục với 2 đội. Cái tên nào giành chiến thắng sẽ có ngôi đầu bảng. Nếu hòa, Hàn Quốc vẫn đứng đầu. Tuy nhiên, kịch bản hòa rất khó xảy ra bởi Hàn Quốc ở một đẳng cấp rất cao. Bằng chứng là dù không tốn nhiều sức nhưng đoàn quân xứ kim chi vẫn thắng dễ Myanmar 7-0.

Mục tiêu thiết thực nhất với tuyển nữ Việt Nam ở trận này có lẽ là hạn chế bàn thua và giữ chân tránh chấn thương nhằm chuẩn bị cho 2 lượt trận play-off diễn ra cuối tháng sau. Do các đài truyền hình Việt Nam không mua được bản quyền vòng loại thứ ba bóng đá nữ Olympic 2020 nên người hâm mộ không có cơ hội theo dõi trực tiếp. Xem chi tiết tại đây

img
Virus Corona đang khiến cho rất nhiều người trên toàn thế giới lo lắng

Virus Corona có thể tồn tại trong bụi khí

Tân Hoa xã đưa tin, cách thức lây truyền qua aerosol (các giọt bụi nước có virus) có thể hòa tan với không khí, tạo thành khí dung, bay lơ lửng trong không khí và một người bình thường, khi hít phải khí dung có virus sẽ có thể nhiễm bệnh. Theo Tân Hoa xã, thông tin này vừa được ông Tăng Quần, Cục phó Cục Dân chính thành phố Thượng Hải công bố trong cuộc họp báo chiều 8/2.

Trước đó, giới khoa học đều đinh ninh rằng virus Corona chủng mới lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc trực tiếp (ho, hắt hơi), lây truyền qua tiếp xúc (chạm tay vào những bề mặt có chứa virus, sau đó đưa lên mắt, mũi). Với công bố này, virus Corona đã được xác nhận có thể lây qua bụi khí.

Theo các báo cáo khoa học trước đây liên quan đến các dịch cúm như H5N1, SARS thì virus cũng có thể lây truyền qua aerosol bay lơ lửng trong không khí trong thời gian dài và ai cũng có thể vô tình hít phải. Cục phó Cục Dân chính thành phố Thượng Hải Tăng Quần cũng nhắc lại các khuyến cáo bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch như hạn chế tối đa việc đến những nơi đông người, thường xuyên khử trùng nhà cửa, tránh tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm bệnh. Xem chi tiết tại đây

img
Mai Phương Thúy trong phim "Âm tính"

Mai Phương Thúy không lấy cát-sê khi đóng vai con nghiện

Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Mai Phương Thúy chỉ tham gia một bộ phim duy nhất, đó là phim Âm tính (2008). Kể từ sau Âm tính người đẹp đoạn tuyệt với phim ảnh.

Trong phim, cô vào vai Minh – một cô gái trẻ đẹp đã đoạt vương miện hoa hậu nhưng có cuộc đời đầy gian truân và bất hạnh. Cô gái đã rơi vào cạm bẫy đồng tiền và danh vọng mà các đại gia xã hội giăng sẵn. Hết thời, cô tự biến mình thành gái bao và vào giây phút tìm được tình yêu đích thực, cũng là lúc cô biết mình dính HIV và đang mang trong bụng một đứa con.

Mới đây, đạo diễn Phương Điền đã tiết lộ về quá trình để mời được Mai Phương Thúy tham gia bộ phim này. Trước đó, anh đã casting hàng chục người đẹp, hoa hậu nhưng không ai khiến anh hài lòng, hoặc cũng có nhiều người từ chối vì sợ ảnh hưởng tới hình ảnh. Thời điểm đó, Mai Phương Thúy vừa đăng quang nên đang có sức ảnh hưởng, cũng như phù hợp với vai diễn nên đạo diễn Phương Điền đã nhanh chóng tìm cách liên lạc với người đẹp để đặt vấn đề. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.