Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/4/2019

09/04/2019, 08:54
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nắng nóng ở miền Bắc còn duy trì trong 3 ngày tới

Miền Bắc nắng nóng đến cuối tuần, có nơi 37 độ C

Theo bản tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm qua (8/4), nắng nóng đã xảy ra một số nơi ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất ngày hôm qua phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ như Tương Dương (Nghệ An) 36,8 độ C, Sơn Hòa (Phú Yên) 36,2 độ C.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa phía Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên từ ngày hôm nay đến ngày 11/4, nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực phía Tây Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ phổ biến 38-39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16h.

Từ hôm nay (9/4) đến ngày 11/4, ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16h. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ - Ảnh: Bảo Bình

Va chạm với ô tô đầu kéo, 2 người chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 8/4, tại khu vực ngã tư An Sương, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 52-04.1267 do người đàn ông điều khiển phía sau chở theo 1 người phụ nữ lưu thông trên QL1A theo hướng từ quận 12 - huyện Hóc Môn. Khi đến ngã tư An Sương người này điều khiển xe băng qua đường hướng từ phường Trung Mỹ Tây (quận 12) về xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) thì bị xe đầu kéo BKS: 77C - 007.48 kéo theo rơ-móoc mang BKS: 77R - 005.04 tông rồi cuốn vào gầm.

Cú tông khiến nạn nhân cùng phương tiện bị bánh xe đầu kéo cán qua người, tử vong tại chỗ; chiếc xe máy bị đẩy đi khoảng 10m mới chịu dừng lại, hư hỏng nặng. Tại hiện trường, thi thể hai nạn nhân nằm ở phía sau xe đầu kéo, giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh từng đánh "đàn em" nhóm học sinh hành hung mình

Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh từng đánh "đàn em" nhóm hành hung

Liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Quảng Ninh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, hiện cơ quan công an đã xác minh được một số học sinh tham gia hành hung bạn. Hai nạn nhân trong vụ việc là Nguyễn Thị H.L (SN 2002, học sinh lớp 11A5, trường THCS&THPT LTT, TP Hạ Long, Quảng Ninh) và Lưu Q.H (SN 2000, đang làm điện nước ở Hạ Long) đang được điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa Quảng Ninh.

Chăm sóc con gái tại bệnh viện, mẹ nữ sinh L. cho biết, L. vẫn kêu đau dù được khám đi khám lại nhiều lần. Sau sự việc, L. có nói với mẹ trước đây từng đánh nhau với "đàn em" của nhóm học sinh đánh mình nhưng đã xin lỗi, không ngờ vẫn bị chặn đường đánh như vậy.

"Xem clip con bị đánh tôi đau lòng vô cùng nhưng gia đình vẫn muốn giải quyết tình cảm theo hướng hòa giải. Các con vẫn còn nhỏ dại, bồng bột nên xử lý sao cho các con còn có cơ hội đến trường học tập tiếp. Gia đình tôi hay gia đình các cháu đánh con tôi đều không muốn sự việc xảy ra, chỉ muốn con cái ngoan ngoãn ngày 2 buổi đến trường", mẹ nữ sinh L. chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

img
Eden Hazard ăn mừng bàn thắng đầu tiên với pha sô lô qua 5 cầu thủ

Hazard đá như lên đồng, gửi thông điệp lạ giữa tin đồn chuẩn bị sang Real

Thông tin trên báo chí châu Âu những ngày qua cho thấy, Ban lãnh đạo Real Madrid muốn hoàn tất việc chiêu mộ Eden Hazard trước khi mùa giải này khép lại để tránh sự dòm ngó của những đại gia khác ở châu Âu. Thậm chí, Chủ tịch Florentino Perez còn muốn ký với ngôi sao số 1 của Chelsea ngay trong tuần này với mức giá khởi điểm 85 triệu bảng Anh.

Vẫn hoàn toàn im lặng về tương lai cho đến thời điểm này, song ngôi sao số 1 của Chelsea lại có một cách không thể tốt hơn để trở thành tâm điểm của sự chú ý. Ở trận đấu muộn nhất vòng 33 Premier League, Hazard đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Chelsea giành thắng lợi 2 - 0 trước đội bóng cùng thành phố là West Ham.

Điều đáng nói, nếu Zidane và ban lãnh đạo Real chứng kiến bàn mở tỷ số của Hazard ở phút thứ 24, họ sẽ càng quyết tâm đưa anh về sân Bernabeu bằng mọi giá. Nhận bóng từ gần giữa sân, ngôi sao người Bỉ xộc thẳng vào trung lộ, đi bóng lắt léo với tốc độ cao vượt qua… 5 cầu thủ trước khi sút chân trái vào góc khung thành, không cho Fabianski cơ hội cản phá. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin sẵn sàng đối thoại với ứng cử viên tổng thống Ukraine Zelensky

Theo hãng tin TASS của Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng thảo luận bất kỳ vấn đề cấp bách nào với ứng cử viên tiềm năng của cuộc bầu cử tổng thống Ukraine, ông Vladimir Zelensky, nếu cuộc đối thoại này hoàn toàn không có hành vi khiêu khích.

Trước đó, ứng cử viên đang dẫn đầu vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định ông sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Putin về cuộc xung đột ở Donbass trước sự có mặt của đại diện các cường quốc phương Tây.

Nằm trong những hứa hẹn nếu thắng cử, ứng viên Zelensky nói rằng ông sẽ nỗ lực hết sức để đạt được một lệnh ngừng bắn hiệu quả ở Donbass và sẽ đối thoại trực tiếp với giới lãnh đạo Nga. Xem chi tiết tại đây

img
Nghệ sĩ Anh Vũ

Bất chấp tất cả để “câu” lượt xem?

Sự kiện nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả xót xa, nuối tiếc. Giới truyền thông cũng vào cuộc, đưa những thông tin, câu chuyện trong quá khứ của nghệ sĩ. Rất nhiều chia sẻ, nhiều những câu chuyện cảm động về Anh Vũ được những người bạn, đồng nghiệp của anh kể lại và chia sẻ với những lời trân trọng dành cho nam nghệ sĩ.

Nhưng nhiều nghệ sĩ đã tỏ ra không hài lòng trước những thông tin đào sâu về cuộc sống riêng tư của Anh Vũ trước đây. NSND Hồng Vân và nhiều đồng nghiệp đã tỏ ra bức xúc khi thấy tên tuổi của đàn em mình bị đưa ra với những thông tin như trầm cảm vì ế show, hết thời và là “nô lệ của thuốc ngủ” trong những năm cuối đời. Bài báo cũng trích đăng chia sẻ của một đạo diễn tự nhận đã được cố nghệ sĩ liên hệ xin vai để tên tuổi anh “hot” trở lại, có thêm nhiều show để trang trải cuộc sống.

Trước câu chuyện này, ca sĩ Đại Nhân cũng nhắc lại khi anh bị đột quỵ, phải vào viện cấp cứu, đã có nhiều trang tin, tờ báo giật tít, viết bài câu view giống như vậy. Nam ca sĩ cho rằng, đây là điều tàn nhẫn và thiếu đạo đức lương tâm nghề nghiệp của những người viết bài. “Nhân bị bệnh còn có thể khỏi, có thể cho qua được. Còn người đã mất rồi mà còn không cho họ ra đi thanh thản với sự tôn trọng tối thiểu sao? Tôn trọng người chính là tôn trọng mình”, Đại Nhân tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 9/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.