Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/5/2019

09/05/2019, 09:26
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sạt lở nghiêm trọng dòng suối Đạ Cho Mo, làm nhiều cà phê của dân trôi theo dòng lũ

Đền bù, khai thông lòng suối hạ lưu thủy điện Đạ Dâng

Trả lời Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo huyện Lâm Hà cho biết, qua phản ánh Báo Giao thông, huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Ban QLDA thủy điện làm việc trực tiếp với từng hộ dân.

Sau khi kiểm tra thực tế và làm việc với người dân Phòng Nông nghiệp và PTNN, huyện Lâm Hà, đã khẳng định nguyên nhân là do: “Lòng hồ thủy điện Đạ Dâng- Đạ Cho Mo hợp thủy. Nước sau khi phát điện được tiêu thoát hoàn toàn về suối Đạ Cho Mo dẫn đến nước dân lên gây ngập úng một số diện tích đất sản xuất nằm thấp ven suối”.

Theo báo cáo số 23/BC-NNPTNT của Phòng NN&PTNT, đã xác định từ tháng 2/2019, Nhà máy thủy điện Đạ Dâng- Đạ Cho Mo thực hiện phát điện với lưu lượng 3-6,2m3/s, xả nước về hạ lưu theo suối Đạ Cho Mo, gây ngập úng một số diện tích lúa mới xạ xong và hoa màu ven suối tại buôn Chuối, xã Mê Linh và Thôn Phi Sour, xã Phi Tô… Xem chi tiết tại đây

img
​ Hiện trường vụ tai nạn

Chạy xe máy vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nam thanh niên nguy kịch

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 8/5, trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 62T - 067.54 do Nguyễn Duy Khánh (20 tuổi, ngụ xã Bình Hoà Đông, huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An) điều khiển lưu thông từ đường dẫn và đi thẳng vào đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM theo hướng miền Tây về TP.HCM. Khi đến trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, thanh niên này cho xe vượt qua trạm thu phí bất chấp nhiều nhân viên đang trực chốt thổi còi ra hiệu. Khi vào được đường cao tốc, anh Khánh cho xe chạy với tốc độ cao. Đến đoạn Km 49, bất ngờ tông vào đuôi ô tô BKS: 51F - 676.47 do tài xế Bùi Quốc Huy (38 tuổi, ngụ Tây Ninh) điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến anh Khánh cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, nạn nhân có biểu hiện say rượu. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Trang tại cơ quan công an

Đối tượng hoang tin bắt thiếu uý công an chủ mưu vụ cô gái ship gà là ai?

Ngày 8/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN 1992, trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải trên mạng xã hội bài viết có nội dung sai sự thật về một thiếu uý công an tỉnh Thái Nguyên là chủ mưu vụ sát hại cô gái ship gà.

Trần Thị Huyền Trang sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook của mình có tên là “Trần Huyền Trang” thì thấy bài viết của một người khác có nội dung: “Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy N.H.A, công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 Tết”.

Trang bèn sao chép toàn bộ nội dung bài viết, đăng công khai trên trang cá nhân của mình, với các thông tin: “Thiếu uý N.H.A. được cho là kẻ chủ mưu đã dựa vào chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ để mua chuộc, bao che cho Vì Văn Toán cùng với đồng bọn Công, Hùng và những tên nghiệp ngập khác. Hiện, CQĐT đang bắt tạm giam để thẩm vấn và điều tra thiếu uý N.H.A. những tội danh sau đây: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sử dụng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, tổ chức bắt cóc và giam giữ người trái pháp luật, hãm hiếp và chủ mưu trong việc bắt cóc và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên". Xem chi tiết tại đây

img
Lucas Moura lập hat-trick vào lưới Ajax

Những siêu dự bị làm đảo điên bán kết Champions League

Rạng sáng 9/5, người hâm mộ bóng đá tiếp tục được chứng kiến một một cuộc lội ngược dòng thần kỳ. Thất bại 0-1 ở lượt đi, bị dẫn 2-0 sau 35 trận lượt về, không nhiều người tin Tottenham có thể ngược dòng lấy vé vào chung kết. Tuy nhiên, đại diện nước Anh đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi ghi tới 3 bàn trong hiệp 2, qua đó cân bằng tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-3. Spurs giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Trong thắng lợi của Tottenham, Lucas Moura đương nhiên là người được nhắc tới nhiều nhất. Chân sút Brazil ghi cả ba bàn thắng, giúp Spurs ngược dòng trước đội bóng Hà Lan. Điều đáng nói, Lucas Moura gần như là cái tên đã bị lãng quên. Anh thường phải ngồi dự bị ở Tottenham. Và nếu Harry Kane không chấn thương, Lucas khó có cửa ra sân. Nhưng chính “siêu dự bị” này đã giúp Gà trống tạo nên điều thần kỳ.

Thật trùng hợp, Liverpool thắng Barcelona 4-0 (thua 0-3 ở lượt đi) cũng nhờ những bàn thắng của hai cầu thủ dự bị - Origi và Wijnaldum. Lẽ thường, nếu Salah và Firmino không chấn thương, hai cầu thủ vừa lập đại công cho Liverpool chẳng thể được trao cơ hội. Nhưng giống như sự sắp đặt của số phận, chính họ mới là người hùng đưa The Kop vào chung kết Champions League. Xem chi tiết tại đây

img
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (trái) và đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer trong cuộc gặp với ông Donald Trump ngày 22/2

Trung Quốc phản ứng trước sức ép thuế quan trong vòng đàm phán cuối

Trong thông cáo ngày 8/5, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này sẽ có các biện pháp đối phó cần thiết nếu Washington tiến hành tăng thuế vào hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD. Bộ trên cũng lưu ý rằng, “căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng không phải là điều nhân dân hai nước và thế giới mong muốn”.

Thông tin được đăng tải chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo phái đoàn Trung Quốc sẽ đến Mỹ để ký kết một thỏa thuận thương mại. Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã gia tăng áp lực lên Bắc Kinh nhằm đạt được thỏa thuận thương mại bằng việc đe dọa sẽ tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào ngày 10/5 nếu hai nước không đạt được thỏa thuận thương mại.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cũng xác nhận tuyên bố của ông Donald Trump. Bà Sanders cho biết Nhà Trắng đã nhận được những “dấu hiệu” từ phái đoàn đàm phán Trung Quốc, rằng họ muốn đạt được một thỏa thuận với Mỹ, theo hãng tin CNBC. Xem chi tiết tại đây

img
Á hậu Hoàng Thùy

Hoàng Thùy có gì khi chinh chiến Miss Universe 2019?

Đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam chính thức đề cử Á hậu Hoàng Thùy dự thi Miss Universe 2019. Những ngày này, Hoàng Thuỳ là cái tên gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn, mạng xã hội về nhan sắc. Bên cạnh một bộ phận khán giả đồng tình và ủng hộ Hoàng Thuỳ, một bộ phận khác lại cho rằng vóc dáng, gương mặt của Thuỳ không phù hợp với tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp hiện đại và nóng bỏng của cuộc thi.

Rất nhiều bình luận thậm tệ, phản cảm được cư dân mạng dùng để nói về nhan sắc của người đẹp xứ Thanh. Thậm chí, có ý kiến cho rằng những hình ảnh của cô được ê-kíp tung ra là kết quả của trang điểm và photoshop ảnh, còn bên ngoài nhan sắc của Hoàng Thùy vẫn gầy gò, mỏng manh như thời kỳ làm người mẫu thời trang.

Thực tế, năm 2011 Hoàng Thuỳ đã đăng quang Vietnam Next Top Model. Bên cạnh những ứng xử kinh nghiệm trong showbiz, cô có nhiều năm làm việc tại Anh. Với thế giới, 10 năm đã có thể kết thúc một nghề người mẫu, tuy nhiên Hoàng Thùy vẫn ở đây và chuẩn bị cho một đại cuộc khác: Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 9/5/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.