Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/7/2019

09/07/2019, 07:20
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sang nhà hàng xóm chơi, một học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong (Ảnh minh họa).

Một học sinh lớp 2 tử vong thương tâm khi sang hàng xóm chơi

Tối 8/7, một lãnh đạo UBND xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ điện giật làm một nam học sinh lớp 2 tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Nạn nhân là em Nguyễn H.H.S. (8 tuổi, trú thôn Xuân Lộc 1, xã Đắk Sắk).

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, S. cùng một số bạn sang nhà hàng xóm (cách nhà khoảng 200m chơi). Tại đây, các em dẫn nhau ra sau nhà chơi trò trốn tìm. Trong lúc chơi đùa, em S. bị dòng điện rò rỉ từ mái tôn truyền xuống cột sắt giật bất tỉnh. Do không có người lớn ở nhà, khi phát hiện vụ việc nhóm bạn chơi cùng chạy đi gọi người ứng cứu. Nhưng khi gia đình em S. đến, nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, gia đình và người dân tìm mọi cách để sơ cứu nhưng S. tử vong ngay sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Bị xe ben kéo lê sau va chạm, người phụ nữ mua ve chai tử vong thương tâm

Vào khoảng 16h00 ngày 8/7, trên đường tỉnh lộ 725 (đoạn qua địa bàn phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) xảy ra vụ TNGT giữa xe ben và xe máy khiến người phụ nữ buôn ve chai tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ben mang BKS: 49C - 123.26 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên tỉnh lộ 725 theo hướng từ Nhà máy Bô-xít Tân Rai (huyện Bảo Lâm) đi TP Bảo Lộc. Khi chiếc xe ben chạy đến đoạn qua tổ dân phố 18 (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) bất ngờ xảy ra tai nạn với xe máy (không có biển số) do bà Phạm Thị Oanh (46 tuổi, ngụ tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước.

Cú tông mạnh khiến xe máy và bà Oanh bị cuốn vào gầm xe ben và bị kéo lê trên đường hơn 30m. Hậu quả, khiến bà Oanh tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe ben đã rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
CSGT Hà Nội xử lý một trường hợp vi phạm (Ảnh minh họa)

Có nên bỏ quy định dân được ghi âm, ghi hình CSGT làm nhiệm vụ?

Bộ Công an đang lấy ý kiến người dân về Dự thảo lần 2 “Thông tư quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT” gồm 3 chương, 13 điều (thay thế cho Thông tư 54 của Bộ Công an ban hành từ năm 2009).

Cụ thể, nội dung nổi bật được dư luận quan tâm trong Dự thảo thông tư này là “Những việc phải công khai trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT” và “Quyền giám sát của người dân đối với cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT”.

Nội dung được quan tâm nhất là quyền giám sát của người dân. Trong dự thảo lần này, Bộ Công an đề xuất nhân dân chỉ được giám sát công an trong chấp hành điều lệnh, thái độ, tác phong; cách xử lý có khách quan, đúng pháp luật hay không khi làm nhiệm vụ. Xem chi tiết tại đây

img
Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng để leo lên ngôi đầu BXH V-League 2019

Hà Nội FC biến lời tiên đoán của bầu Đức thành hiện thực

Chiều 8/7, ba trận đấu muộn vòng 14 V-League 2019 đã diễn ra. Tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Hà Nội trên sân Lạch Tray. Nếu giành chiến thắng, nhà ĐKVĐ sẽ leo lên ngôi đầu bảng. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 13, từ một pha tấn công bên cánh phải của Hà Nội, Văn Quyết đã có mặt đúng lúc để đánh đầu chéo góc, mở tỉ số trận đấu. Có bàn dẫn, Hà Nội chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến Hải Phòng dần giành lại quyền kiểm soát. Cuối hiệp 1, Mpande suýt chút nữa giúp đội chủ nhà có bàn gỡ khi cú đánh đầu của anh ra ngoài trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, khán giả Hải Phòng đã được ăn mừng khi Hoài Dương san bằng cách biệt cũng bằng một pha đánh đầu. Ngặt nỗi, đúng 2 phút sau, Hà Nội đã tái lập lợi thế bằng bàn thắng của Omar. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh người biểu tình ở thủ đô Tbilisi Gruzia (ảnh Sputnik Georgia).

Biểu tình nổ ra ở Tbilisi, Gruzia

Truyền thông Nga đưa tin, ít nhất 4 cuộc biểu tình đã nổ ta tại Tbilisi, Gruzia vào tối thứ Hai, các cơ quan thực thi pháp luật nước sở tại đang cố gắng đảm bảo trật tự và ngăn chặn các cuộc đụng độ phát sinh.

Hai cuộc biểu tình đã diễn ra trên Đại lộ Rustaveli. Những người tham gia hành động phản kháng đầu tiên cách đây 19 ngày, yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ Gruzia Georgy Gakharia từ chức.

Trong khi đó, một cuộc biểu tình khác được tổ chức trên đại lộ trung tâm. Cuộc biểu tình này diễn ra với sự tham gia của các tổ chức phi chính phủ và đại diện của các giáo sĩ phản đối các Cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và hoán tính/LGBT). Xem chi tiết tại đây

img
Màn kết hợp cùng Snoop Dogg của Sơn Tùng trong MV “Hãy trao cho anh” gây chú ý đặc biệt

Ca sĩ Việt đầu tư tiền tỷ làm MV cho thế giới biết mặt

MV ca nhạc hiện nay không chỉ đơn thuần là sản phẩm để hỗ trợ minh họa cho ca khúc, quảng bá cho một dự án âm nhạc mà còn là sản phẩm để ca sĩ đưa hình ảnh của mình tới khán giả trong nước và quốc tế.

Sau 6 ngày ra mắt, MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP đã liên tục giữ vị trí số 1 trên bảng thịnh hành của Youtube. Sản phẩm hiện thu hút hơn 55 triệu lượt xem và lập kỷ lục ngoạn mục trên Youtube bao gồm: MV của nam nghệ sĩ solo có lượt xem công chiếu lớn nhất thế giới (637.000 lượt xem), Top 20 MV có lượt xem toàn cầu cao nhất trong vòng 24 giờ (25,8 triệu lượt xem - theo Google).

Sơn Tùng cũng là ca sĩ đầu tiên sở hữu MV đứng trong top thịnh hành tại hàng loạt quốc gia như: Top 2 trending tại Canada, top 9 trending tại Mỹ, top 5 trending tại Hàn Quốc, top 3 trending tại Australia, top 28 trending tại Singapore, top 8 trending tại Đài Loan - Trung Quốc… Không chỉ vậy, giọng ca gốc Thái Bình và “Hãy trao cho anh” còn được những chuyên trang âm nhạc của Mỹ như Billboard, The Source đưa tin. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.