Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/8/2019

09/08/2019, 09:42
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã kỷ luật, chuyển công tác cán bộ vi phạm

Một cán bộ ở Hải Phòng bị chuyển công tác vì... đánh máy nhầm gần 280 tỷ

UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) có 2 văn bản gửi cấp trên với 2 mức kinh phí khác nhau cùng về nội dung bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án khu di tích Bạch Đằng Giang (giai đoạn 2).

Cụ thể, ngày 5/4/2018, UBND huyện Thủy Nguyên có Tờ trình gửi Thường trực HĐND TP Hải Phòng về việc thực hiện Dự án Khu văn hóa truyền thống, nghệ thuật, tượng đài và đền thờ Ngô Quyền, Lê Đại Hành, Trần Quốc Tuấn (Khu di tích Bạch Đằng Giang) giai đoạn 2, tại Tràng Kênh - Bạch Đằng, thị trấn Minh Đức với diện tích 82,63ha, với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khái toán là 9,5 tỷ đồng.

Đến ngày 29/5/2018, UBND huyện Thủy Nguyên lại có Tờ trình 35/TTr về việc này và nâng mức khái toán bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng lên 289,205 tỷ đồng, tức là chênh 279,705 tỷ đồng so với ban đầu. Sau đó, khi phát hiện sự việc, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu cơ quan chức năng của thành phố cùng với UBND huyện Thủy Nguyên xác minh, làm rõ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Phú tử vong tại chỗ

Tông thẳng vào trụ điện chiếu sáng, người đàn ông tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 8/8, trên đường Thăng Long, đoạn thuộc tổ 10, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 43K1 - 026.87 do anh Đinh Viết Phú (43 tuổi, ngụ xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cầm lái chạy trên đường Thăng Long theo hướng trung tâm thành phố đi cầu Đỏ. Khi đến địa điểm trên thì tông thẳng trụ điện chiếu sáng bên đường.

Vụ tai nạn khiến anh Phú cùng phương tiện dội ngược lại gần 5m, nạn nhân tử vong tại chỗ. Khi người dân đến kiểm tra thì phát hiện trên người anh Phú nồng nặc mùi bia rượu. Xem chi tiết tại đây

img
Hồ Thị Thúy Hằng

"Tú bà" 18 tuổi điều hành đường dây mại dâm theo tour giá 10 triệu đồng

Ngày 8/8, Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ Hồ Thị Thúy Hằng (SN 2001, trú tại phường Lê Lợi, TP.Vinh) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Thời gian vừa qua, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đường dây gái gọi cao cấp chuyên cung cấp cho các “đại gia” ở TP.Vinh. Cầm đầu đường dây này là Hồ Thị Thúy Hằng. Các cô gái này đều rất trẻ, đang ở độ tuổi từ 18 -25 có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo, không có công ăn việc làm nhưng lại có lối sống ăn chơi, đua đòi, thường xuyên “sống ảo” trên mạng xã hội. Sau đó, Hằng chụp ảnh những cô gái này trong các bộ trang phục hở hang rồi đăng lên mạng xã hội Zalo để tìm khách.

Khi khách chọn được "đào" ưng ý, Hằng thỏa thuận giá cả và điều các cô gái này đến phục vụ. Chi phí cho mỗi lần đi khách trung bình từ 2 triệu đến 4 triệu đồng. Ngoài việc môi giới bán dâm, Hằng còn cung cấp gái cho các dịch vụ hát karaoke, các buổi tiệc thác loạn, có sử dụng các loại ma túy. Bên cạnh đó, Hằng còn nhận cung cấp cho dịch vụ “sex tour” với giá từ 10 triệu đồng trở lên. Xem chi tiết tại đây

img
Nicolas Pepe trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal

Không phải MU hay Man City, đây mới là “vua chuyển nhượng” ở Ngoại hạng Anh

Kỳ chuyển nhượng hè 2019 tại Ngoại hạng Anh đã khép lại vào đêm 8/8. Theo thống kê của Dailymail, 20 CLB ở giải đấu này đã chi ra tổng cộng 1 tỷ 403 triệu bảng để mua sắm cầu thủ (chưa tính những thương vụ diễn ra phút chót).

Arsenal gây bất ngờ lớn khi trở thành đội bóng chi tiêu nhiều nhất với 150 triệu bảng. Đội chủ sân Emirates đã thực hiện thành công 6 bản hợp đồng là David Luiz, Gabriel Martinelli, William Saliba, Dani Ceballos, Nicolas Pepe và Kieran Tierney. Trong đó, Pepe là thương vụ có giá trị lớn nhất lịch sử đội bóng (72 triệu bảng).

Một cái tên khác cũng gây bất ngờ là Aston Villa khi đội bóng tầm trung này chi 137,5 triệu bảng để đem về tới 11 tân binh. Tottenham chi 116,5 triệu bảng, mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Rõ ràng, cả hai đều thể hiện tham vọng ở mùa giải mới. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Almazbek Atambayev.

Cựu Tổng thống Kyrgyzstan đầu hàng lực lượng an ninh

Theo báo chí Nga, Cựu Tổng thống của Kyrgyzstan Almazbek Atambayev bị bắt giữ, ông Almazbek Atambayev đã đầu hàng lực lượng an ninh, một thành viên thân cận với ông cho biết.

Trước đó, cơ quan an ninh đã ba lần cố gắng xông vào nhà của cựu nguyên thủ quốc gia và họ đã thành công khi đột nhập vào dinh thự của ông. Vào đêm 8/8 trước đó, lực lượng an ninh Kyrgyzstan đã bắt đầu một chiến dịch để bắt giữ cựu Tổng thống Atambayev tại dinh thự ông ở làng Koy-Tash, cách Bishkek 20 km, nhưng không thành công. Thời điểm đó, một binh sĩ lực lượng đặc biệt đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong chiến dịch. Văn phòng công tố nước Cộng hòa đã khởi tố vụ án hình sự theo điều luật cố ý "gây bạo loạn" và "côn đồ".

Almazbek Sharshenovich Atambayev là chính trị gia Kyrgyzstan, giữ chức Tổng thống Kyrgyzstan từ ngày 1 tháng 12 năm 2011. Ông từng là Thủ tướng Kyrgyzstan. Ông còn là chủ tịch của Đảng Dân chủ Xã hội Kyrgyzstan từ ngày 30 tháng 7 năm 1999 đến ngày 23 tháng 9 năm 2011. Xem chi tiết tại đây

img
Con trai Kubi của Khánh Thi trực tiếp hướng dẫn cách thoát hiểm khỏi ô tô.

"Nữ hoàng Dance Sport" Khánh Thi dạy con trai học thoát hiểm khỏi ô tô

Liên quan đến vụ việc bé trai lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường tiểu học Gateway, rất nhiều người đã bắt đầu dạy con nhỏ những cách thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô để đề phòng những trường hợp rủi ro và sự cố đáng tiếc.

Mới đây, biên đạo múa Khánh Thi cũng đã lập tức dạy con trai của mình những cách thoát hiểm đơn giản trên ô tô. Video được hướng dẫn bởi chính bé Kubi, con đầu lòng của Khánh Thi. Bé Kubi đã thực hiện những thao tác hướng dẫn trẻ trong trường hợp bị nhốt trên xe như cách mở cửa xe, bấm còi, bấm đèn báo hiệu, đập cửa... để gây chú ý.

Khánh Thi cho biết, 4 tuổi là các bé đã nhận biết được nhiều thứ nên việc trực tiếp dạy các bé trực tiếp là điều cần thiết. Đoạn clip cũng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người và nhận được nhiều lượt chia sẻ vì sự có ích đối với các bậc cha mẹ và trẻ em. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.