Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/9/2019

09/09/2019, 07:35
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bộ đội, đoàn viên giúp dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa khi nước lũ rút

Tình người nơi rốn lũ Hương Khê

Tính đến chiều 8/9, mưa đã tạnh, nước lũ đã rút trên 2m nhưng nhiều địa phương của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vẫn bị chia cắt bởi nước lũ. Nơi nước vừa rút còn đặc quánh những lớp bùn, tanh tưởi, rác thải, cây cối, xác động vật chết… khiến người dân chưa thể ổn định cuộc sống.

Từ xã Hà Linh, sau hơn một giờ lênh đênh trên mênh mông bốn bề nước ngập, chiếc xuồng máy đưa chúng tôi về thôn Thượng Sơn, xã Phương Mỹ - cái “rốn” của trận lũ vừa rồi. Nơi đây, vẫn còn rất nhiều ngôi nhà chìm trong nước, nhiều tuyến đường bê tông bị phủ lên lớp bùn đặc quánh.

Chỉ vào vết đất bạc phếch in trên tường gỗ ngôi nhà cấp 4, chị Nguyễn Thị Hằng kể: Hai hôm trước, nước lũ ngập quá nửa nhà. Mọi đồ đạc, vật dụng quan trọng đều được đưa lên kệ sát mái, còn chị và 3 con nhỏ chạy sang nhà người quen lánh nạn. Nước vừa rút còn quá đầu gối, chị đã về kiểm tra và bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, đồ đạc. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe máy tông nhau, 2 người đàn ông bị thương phải nhập viện cấp cứu

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h15 ngày 8/9, trên QL1A đoạn qua xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang khiến 2 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nhiều người dân ở cạnh QL1A nghe thấy tiếng va chạm mạnh và tiếng kim loại kéo lê dưới đường, hướng đi từ miền Tây về TP.HCM. Khi ra kiểm tra thì thấy 2 người đàn ông có độ tuổi đều từ 45 đến 50 tuổi cùng 2 xe máy mang BKS: 63H4 - 8623 và BKS: 83H1 - 6069 nằm trên đường.

Do trên mặt và chân của các nạn nhân có nhiều máu nên người dân đã nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, cả 2 xe máy bị hư hỏng sau tai nạn và đều nằm quay đầu về hướng ngược lại. Cũng theo người dân cho biết, 1 trong 2 nạn nhân có biểu hiện say rượu. Xem chi tiết tại đây

img
Y Hân Mlô tại cơ quan điều tra

"Yêu" bạn gái 14 tuổi quen qua Facebook, nam thanh niên nhận kết đắng

Ngày 8/9/2019, VKSND thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan này vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Y Hân Mlô (SN 1996, trú tại buôn Tring 4, xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ) về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo đó, vào khoảng tháng 1/2019, Y Hân Mlô Duôn Du (SN 1996) và bạn gái tên H. (SN 2005, trú tại xã Cư Né, huyện Krông Búk, tên nạn nhân đã thay đổi) quen nhau qua mạng xã hội Facebook. Khoảng 2 tháng sau, tháng 3/2019, Y Hân và H. cắt đứt liên lạc.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị đi TP Hồ Chí Minh làm ăn, khoảng 20h ngày 24/5/2019, Y Hân nhắn tin vào tài khoản Facebook của H. và hẹn gặp nhau. Cháu H. đồng ý và sau khi gặp Y Hân rủ cháu H. về nhà mình tại buôn Tring 4 (xã Ea Blang) chơi. Khi cả 2 về đến nhà Y Hân khoảng 23h đêm, mọi người trong nhà đã đi ngủ, Y Hân dẫn cháu H. vào phòng riêng của mình cùng chơi điện tử. Sau đó từ ngày 25 đến 27/5/2019, Y Hân thực hiện hành vi quan hệ tình dục 3 lần với cháu H. Xem chi tiết tại đây

img
U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc 2-0

HLV Park Hang-seo phát biểu bất ngờ sau trận thắng U22 Trung Quốc

Chiều 8/9, tuyển U22 Việt Nam đã có thắng lợi dễ dàng 2-0 trước U22 Trung Quốc nhờ cú đúp của Tiến Linh. Ngoài kết quả, lối chơi của các học trò HLV Park Hang-seo cũng lấn lướt so với đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sau trận vẫn tỏ ra rất khiêm tốn. Ông cho rằng sở dĩ U22 Việt Nam thắng là do đối thủ không có lực lượng mạnh nhất: “Tỷ số trận đấu hôm nay chưa nói lên điều gì đâu, bởi tôi biết đội Trung Quốc vắng khá nhiều cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài. Ngoài ra Trung Quốc vẫn còn một lực lượng cầu thủ tài năng nhưng chưa được sử dụng”.

“Ở trận đấu hôm nay đội Trung Quốc đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Còn về phía chúng tôi đã thực hiện chiến thuật phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội để phản công. Chưa thể nói chúng tôi là đội chơi hay hơn. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm cầu thủ và từng bước đào tạo cho họ về mặt tổ chức để hướng tới mục tiêu SEA Games 30 tới”, tiếp lời ông Park. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Nga Putin ngồi trên máy bay - ảnh tư liệu Sputnik.

Phi công chuyên cơ tiết lộ chuyện ăn uống của ông Putin trên máy bay

Báo Sputnik phản ánh, trong chương trình "Cảm giác mới nước Nga" trên kênh NTV, trưởng chuyên cơ số một, phi công riêng của Tổng thống Nga là ông Vladimir Fedorushkin đã tiết lộ về việc chuẩn bị thức ăn cho ông Vladimir Putin.

Theo ông Fedorushkin, tất cả các bữa trưa của điện Kremlin đều được chuẩn bị trước và đưa lên máy bay trong các hộp kín. Tiếp viên hàng không chỉ mở hộp và hâm nóng thức ăn. “Chúng tôi có hai tầng trên IL-96, một nhà bếp ở tầng trệt và một tiếp viên chuyên trách việc mang thức ăn cho tổng thống,” - phi công Fedorushkin nói.

Theo ông Fedorushkin, đôi khi Tổng thống Putin không hài lòng lắm với thức ăn được mang tới. "Có lần ông Vladimir Vladimirovich nói: "Lại ăn món này!". Ông muốn thứ món gì đó ngon hơn, đặc sắc hơn. Ăn mãi cũng chán. Không hẳn là ông không hài lòng, chỉ là miễn cưỡng ăn, không ngon miệng. Nói chung, trong chuyến bay, các vị nguyên thủ ăn rất ít. Trong các chuyến bay dài, thì họ ăn”. Xem chi tiết tại đây

img
Bản demo sân khấu mini với diện tích 0,7m2

Bất ngờ với sân khấu 0,7m2 của nghệ sĩ Đức Hải

Không mở sân khấu lớn, hiện đại, hoành tráng như nhiều người đang hướng tới, nghệ sĩ Đức Hải đang nỗ lực thực hiện một sân khấu nhỏ chỉ 0,7m2.

Sau một thời gian dài ấp ủ, sân khấu mini mà NSƯT Đức Hải đang đi vào những giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho việc ra mắt khán giả cuối tháng 9. Ngay khi thông tin về sân khấu này được tiết lộ đã gây chú ý khi có diện tích chỉ vỏn vẹn 0,7m2. Theo nam nghệ sĩ, đây là sân khấu nhỏ nhất thế giới hiện nay. Trước đó, sân khấu chuyên nghiệp nhỏ nhất thế giới được xác lập kỷ lục Guiness là sân khấu Kremlh of Theater ở Villach, Áo. Sân khấu này có diện tích 1,3m2 và có sức chứa tối đa 8 khán giả, thường tổ chức diễn kịch, hát opera và múa ballet.

Nghệ sĩ Đức Hải tiết lộ, với diện tích 0,7m2 hoàn toàn có thể đủ không gian để nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục như: Hát, múa, ảo thuật, kịch độc thoại hoặc diễn kịch hai người. Đặc biệt, nếu sân khấu Kremlh of Theater của Áo có 8 ghế thì sân khấu Đức Hải chỉ có 2 ghế. Khoảng cách từ sân khấu đến khán giả chỉ hơn 3m. Ghế của khán giả có chiều dài - rộng 95cm, là ghế đôi dành cho hai người. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.