Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 19/6: Euro hôm nay trận nào HOT?

19/06/2021, 09:04

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 19/6 mới nhất hôm nay; Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Kết quả bóng đá EURO 2020 ngày 19/6:

Thụy Điển 1-0 Slovakia

Croatia 1-1 CH Séc

Anh 0-0 Scotland

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 ngày 19/6:

20h00 ngày 19/6: Hungary - Pháp (Trực tiếp VTV6)

23h00 ngày 19/6: Bồ Đào Nha - Đức (Trực tiếp VTV6)

02h00 ngày 20/6: Tây Ban Nha - Ba Lan (Trực tiếp VTV3)

Anh sử dụng đội hình trẻ nhất lịch sử tại EURO 2020

Đội tuyển Anh đã có trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Scotland - đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều về trình độ ở lượt trận thứ 2 bảng D EURO 2020 vào rạng sáng 19/6. Trận hòa này khiến Tam sư bỏ lỡ cơ hội sớm đoạt vé dự vòng 1/8.

img

Đội hình trẻ được đội tuyển Anh sử dụng ở trận gặp Scotland

Mặc dù vậy, Tam sư đã tạo ra dấu ấn lịch với đội hình ra sân rất trẻ. Khác với trận ra quân, HLV Southgate đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đôi cánh Luke Shaw và Reece James đã được trao cơ hội thay thế Walker - Trippier.

Sử dụng 2 cầu thủ thuộc thế hệ sau, HLV Southgate đã tung ra sân đội hình với tuổi bình quân chỉ là 25 tuổi 31 ngày. Theo thống kê, đây là đội hình trẻ nhất mà đội tuyển Anh sử dụng ở các giải đấu lớn. Dấu ấn này đã cho thấy sự ưu tiên trẻ hóa lực lượng của HLV Southgate ở EURO 2020.

Cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Anh ra sân ở trận gặp Scotland rạng sáng nay là tiền vệ Phil Foden (sinh năm 2000). Tiếp đến là Declan Rice, Mason Mount và Reece James (sinh năm 1999). Tuy vậy, đây chưa phải những cầu thủ trẻ nhất trong danh sách đăng ký dự EURO 2020 của HLV Southgate.

Ở tuổi 17, tiền vệ Jude Bellingham chính là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Anh. Danh sách của Tam sư còn có 2 cầu thủ khác sinh trong thế kỉ 21 là Jadon Sancho (2000) và Bukayo Saka (2001).

Trung vệ Croatia nổi điên vì quả phạt đền "vô lý"

Croatia tiếp tục gây thất vọng khi bị CH Séc cầm hòa 1-1 ở trận đấu thứ 2. Nói đúng hơn, Croatia đã phải rất nhọc nhằn mới giật lại 1 điểm sau khi bị đối thủ dẫn bàn trong hiệp 1. Bàn thắng của Séc được tiền đạo Patrik Schick thực hiện trên chấm phạt đền.

Đây là quyết định gây tranh cãi của trọng tài Carlos del Cerro Grande. Trong nỗ lực nhảy lên tranh chấp bóng bổng, Dejan Lovren đã vung tay vào mặt của Patrik Schick. Sau khi tham khảo VAR, vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha đã chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Croatia.

img

Trung vệ Dejan Lovren phàn nàn với trọng tài về tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của CH Séc

Nói về tình huống dẫn tới quả phạt đền, Dejan Lovren tỏ ra rất bức xúc. Trung vệ người Croatia khẳng định đây là tư thế hoàn toàn tự nhiên nên quyết định thổi phạt đền là quá vô lý.

"Tôi rất thất vọng về quả phạt đền. Tôi không hề nhìn thấy Schick ở tình huống này. Đây là tư thế hoàn toàn tự nhiên. Tôi không thể bật nhảy theo cách khác. Tôi phải làm gì, bật nhảy mà không có cánh tay ư? Mọi người đều khẳng định đây không thể là quả phạt đền. Quá vô lý! Nếu không phải vì VAR, chắc chắn không thể có phạt đền", Lovren thể hiện sự bức xúc.

Nói về trận đấu với CH Séc, Lovren tỏ ra thất vọng vì Croatia đã không chơi tốt, đặc biệt là ở hiệp đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, cựu trung vệ của Liverpool vẫn tin tưởng cơ hội đi tiếp của Croatia bởi họ vẫn còn 1 trận đấu.

Eriksen phẫu thuật thành công, chính thức xuất viện

Mới đây, sau 6 ngày nằm viện, Eriksen đủ điều kiện xuất viện sau khi thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy thiết bị rung trợ tim ICD vào cơ thể. Sức khỏe của tiền vệ người Đan Mạch đã tốt lên nhiều và có thể trở về nhà.

img

Eriksen được xuất viện sau ca phẫu thuật thành công

Chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Đan Mạch (DFU), Eriksen bày tỏ: “Cảm ơn tất cả mọi người vì những sự chào đón nồng nhiệt. Thật tuyệt khi có thể cảm nhận và nhìn thấy mọi thứ.

Ca phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp, và tôi đang cảm thấy ổn như bình thường. Thật sự rất vui khi được gặp lại các đồng đội sau trận đấu tuyệt vời mà họ đã chơi đêm qua. Chắn chắn, tôi sẽ cổ vũ mọi người ở trận đấu với Nga sắp tới”.

LĐBĐ Đan Mạch cho biết thêm: "Christian Eriksen đã trải qua một ca phẫu thuật thành công và hôm nay đã được xuất viện Rigshospitalet. Hôm nay, anh ấy cũng đã đến thăm đội tuyển quốc gia ở Helsingor, và sẽ về nhà và dành thời gian cho gia đình”.

Busquets âm tính với Covid-19, sẵn sàng ra sân ở trận gặp Ba Lan

Vào hôm 7/6, ngay trước khi VCK EURO 2020 khai mạc, Busquets đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau đợt kiểm tra PCR mới nhất cho toàn đội. Sau đó anh đã phải tự cách ly với các đồng đội.

Tuy nhiên theo những thông tin mới nhất, ngôi sao của Barca đã trở lại đại bản doanh hội quân cùng ĐT Tây Ban Nha. Kết quả xét nghiệm mới nhất của cầu thủ sinh năm 1988 cho ra kết quả âm tính với Covid-19. Busquets sẽ có một buổi tập cùng La Roja và có thể trở lại ở cuộc đối đầu với Ba Lan diễn ra vào lúc 2h sáng 20/6 (theo giờ Việt Nam).

img

Sergio Busquets của Tây Ban Nha âm tính với Covid-19, sẵn sàng ra sân ở trận gặp Ba Lan

Một thông báo trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha có đoạn: "Đội trưởng của đội tuyển quốc gia, Sergio Busquets, đã có kết quả âm tính sau đợt kiểm tra PCR vừa qua và một khi tất cả các quy trình chăm sóc sức khỏe đã được thực hiện, anh ấy sẽ có thể trở lại cùng đội tuyển quốc gia trong vài giờ tới".

"Sergio Busquets sẽ gặp lại các đồng đội vài giờ trước chuyến đi đến Seville trước trận đấu thứ hai của Tây Ban Nha tại EURO 2020 với Ba Lan".

UEFA dọa tước quyền tổ chức chung kết EURO 2020 của Anh

Sân Wembley ở thủ đô London là nơi được UEFA chỉ định là nơi tổ chức trận chung kết EURO diễn ra ngày Chủ nhật, 11/7 tới. Tuy nhiên, cơ quan quyền lực bóng đá châu Âu dường như đang thảo luận để đưa ra những lựa chọn khác để tổ chức do lo ngại quy định kiểm dịch của nước Anh.

UEFA cho biết họ sẽ phải thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu nếu thành phố đăng cai bị các hạn chế của Covid-19 có thể ngăn cản người hâm mộ, quan chức và các khách mời quan trọng của nhà tài trợ tham dự các trận đấu.

Theo The Times, các bộ trưởng Vương quốc Anh đang thảo luận về đề xuất miễn trừ các quan chức, chính trị gia, nhà tài trợ và đài truyền hình của UEFA và FIFA khỏi việc phải tự cô lập.

img

Sân Wembley (Anh) được chọn để tổ chức trận chung kết EURO 2020

Nếu như việc miễn trừ được thông qua sẽ cho phép 2.500 khách VIP theo dõi các trận đấu tại Wembley ở vòng đấu trực tiếp. Điều này cũng cho phép họ theo dõi các buổi tập của từng đội và tham dự các cuộc họp của chính phủ Vương quốc Anh mà không phải trải qua một thời gian cách ly.

Tuy nhiên, nếu các bộ trưởng quyết định phản đối việc miễn trừ, UEFA sẽ chuyển trận chung kết EURO 2020 đến Budapest ở Hungary vì họ sẽ không có giới hạn biên giới trong khu vực Schengen kể từ tuần tới.

Chưa hết, Budapest cũng sẽ có khả năng lấp đầy các sân vận động với sức chứa tối đa và chiêu đãi người hâm mộ từ khắp nơi trên toàn cầu cho trận chung kết diễn ra vào tháng 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.