Bóng đá

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 22/6: Chung kết vẫn tổ chức tại Wembley

22/06/2021, 09:31

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 22/6 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Nhận định, dự đoán kết quả Anh vs CH Séc

Nhận định, dự đoán kết quả trận Croatia vs Scotland

Kết quả bóng đá EURO 2020 ngày 22/6:

Phần Lan 0-2 Bỉ

Nga 1-4 Đan Mạch

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 ngày 23/6:

Bảng D:

02h ngày 23/6: Croatia vs Scotland (trực tiếp VTV3)

02h ngày 23/6: Anh vs CH Séc (trực tiếp VTV6)

Bảng E:

23h ngày 23/6: Thụy Điển vs Ba Lan (trực tiếp VTV6)

23h ngày 23/6: Slovakia vs Tây Ban Nha (trực tiếp VTV3)

Sao trẻ của Scotland và Chelsea dính Covid-19

Đoàn quân của HLV Clarke sẽ không thể có sự phục vụ của Gilmour sau khi cầu thủ này dương tính với Covid-19. Liên đoàn bóng đá Scotland xác nhận Gilmour sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu với Croatia sau đợt kiểm tra y tế mới nhất.

Thông báo từ phía LĐBĐ Scotland cho hay: "Liên đoàn bóng đá Scotland xác nhận một thành viên của đội tuyển là Billy Gilmour đã dương tính với Covid-19. Chúng tôi đã liên lạc với Tổ chức Y tế Công cộng Anh về trường hợp này. Gilmour sẽ phải tự cách ly 10 ngày và bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của bảng D với Croatia tại Hampden Park”.

img

Billy Gilmour xác định đã dương tính với Covid-19

Lúc này, đội tuyển Scotland đang rất lo lắng khi không rõ liệu có thêm cầu thủ nào bị lây từ Gilmour hay không. Gilmour chắc chắn không thể tham gia trận Scotland gặp Croatia.

Đội tuyển Anh thở phào trước trận CH Séc

Các thành viên của Tam sư đã trải qua 1 cuộc xét nghiệm. Kết quả cho thấy tất cả đều âm tính. Đây là tin vui với thầy trò HLV Southgate trước trận cuối cùng bảng D EURO 2020 gặp CH Séc (23/6).

Trước đó, tiền vệ trụ cột Mason Mount và người đồng đội Ben Chilwell được cho là có thể bỏ lỡ trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp CH Séc do đã có tiếp xúc với người dương tính Covid-19.

img

Mount và Gilmour sau trận hòa giữa Anh và Scotland

Và người dương tính với Covid-19 kia không phải ai xa lạ,đó chính là Billy Gilmour - LĐBĐ Scotland đã xác nhận điều này. Gilmour đã đá chính ở đại chiến với Anh và thậm chí còn giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Hà Lan xô đổ kỷ lục tồn tại 86 năm

Ở trận đấu Bắc Macedonia vs Hà Lan, Cơn lốc màu da cam đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình khi đè bẹp đối thủ với tỷ số 3-0 nhờ cú đúp của Wijnaldum và 1 bàn của Depay.

img

Thắng Bắc Macedonia 3-0, Hà lan phá vỡ kỷ lục tồn tại 86 năm

Đáng chú ý, sau chiến thắng lần này, đoàn quân của HLV Frank de Boer đã phá vỡ kỷ lục tồn tại trong 86 năm lịch sử đội bóng. Cụ thể, đây đã là trận đấu thứ 10 liên tiếp Hà Lan ghi từ 2 bàn thắng trở lên, vượt qua kỷ lục 9 trận được thiết lập vào năm 1935.

Ngoài ra, trận thắng Bắc Macedonia cũng giúp Hà Lan đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành đội tuyển đầu tiên có thành tích toàn thắng ở vòng bảng 3 kỳ EURO khác nhau là 2000, 2008 và 2020.

EURO 2020 lần đầu tiên chứng kiến sự cố hy hữu với khán giả

Ở trận đấu giữa Bỉ và Phần Lan tại lượt cuối bảng B EURO 2020 đã có một cô gái ăn mặc sexy chạy xuống sân với mục đích quảng cáo đồng tiền số.

img

Sự cố CĐV chạy xuống sân xảy ra tại trận Phần Lan vs Bỉ rạng sáng 22/6

Một cô gái ăn mặc sexy đã bất chấp tất cả để chạy xuống sân trong trận đấu giữa Bỉ và Phần Lan tại lượt trận thứ 3 bảng B EURO 2020. Nhưng cô nàng này không phải là một fan cuồng của bóng đá. Mục đích chính của người đẹp là quảng cáo đồng tiền số có tên WTF Coin.

Mỹ nữ mặc chiếc áo phông cắt khoét táo bạo để khoe ngực khủng và eo thon. Cô nàng vừa chạy trên sân vừa hét lớn "WTF Coin". Các nhận viên an ninh ngay sau đó đã áp sát và đưa người đẹp này rời khỏi sân.

Đả bại Ukraine, Áo lập nên chiến tích lịch sử sau 39 năm

Trên sân Arena Nationala, Áo đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ Christoph Baumgartner sau đường kiến tạo của David Alaba. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng khi thầy trò HLV Franco Foda đã thi đấu đầy chắc chắn và hiệu quả.

Kết thúc giai đoạn vòng bảng, Áo có 6 điểm và giành vị trí nhì bảng C. Như vậy, họ đã cùng với đội nhất bảng Hà Lan dắt tay nhau vào vòng 1/8 VCK EURO năm nay. Thành tích này cũng giúp Franco Foda và các học trò tạo nên chiến công lịch sử.

Theo đó, đây là lần đầu tiên đội tuyển Áo vượt qua vòng bảng của một giải đấu lớn ở cấp độ ĐTQG sau 39 năm chờ đợi. Lần gần nhất đội bóng Trung Đông làm được điều này là ở World Cup 1982. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm đó, Áo đã vượt qua vòng bảng thứ nhất nhưng phải dừng bước ở giai đoạn vòng bảng 2 do xếp sau Pháp.

Kể từ đó đến nay, Áo đã tham dự 2 kỳ World Cup là 1990, 1998 và 2 kỳ EURO 2008 và 2016. Tuy nhiên, họ đều gây thất vọng khi bị loại ngay sau vòng đấu bảng. Vì vậy, tấm vé vào vòng knock-out VCK EURO năm nay được xem là chiến tích lớn của bóng đá nước này.

Đan Mạch lập kỳ tích khó tin trong lịch sử EURO

Đan Mạch đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 trước Nga để lách qua khe cửa hẹp giành vé vào vòng 1/8. Với việc Phần Lan để thua Bỉ với tỷ số 0-2 ở trận đấu còn lại ở bảng B, Đan Mạch thậm chí còn giành lấy vị trí thứ hai nhờ hơn Phần Lan về hiệu số bàn thắng bại.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên một đội bóng vượt qua được vòng bảng EURO dù để thua 2 trận đấu đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên "những chú lính chì" ghi được 4 bàn trở lên trong 1 trận đấu tại các giải lớn kể từ sau khi họ đánh bại Nigeria 4-1 ở World Cup 1998.

Cầu thủ mở tỷ số cho Đan Mạch ở trận thắng Nga, tiền đạo Mikkel Damsgaard, cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho ĐTQG nước này tại 1 giải đấu lớn. Anh lập kỷ lục ở tuổi 20 và 353 ngày.

Damsgaard cũng là cầu thủ Đan Mạch đầu tiên ghi được bàn thắng từ ngoài vòng cấm tại một giải đấu lớn kể từ khi Jon Dahl Tomasson làm được điều đó trước Thụy Điển tại EURO 2004.

HLV đầu tiên từ chức tại EURO 2020

Ngày 22/6, huấn luyện viên của đội tuyển Bắc Macedonia, Igor Angelovski, cho biết ông sẽ từ chức sau khi đội bị loại ở vòng bảng EURO 2020.

Trả lời họp báo sau trận thua Hà Lan 0-3, HLV Angelovski cho biết: “Đây là cuộc họp báo cuối cùng của tôi với tư cách HLV trưởng đội tuyển Bắc Macedonia, do hợp đồng của tôi với Liên đoàn bóng đá Bắc Macedonia sẽ hết hạn vào ngày 31/7 và tôi sẽ rời khỏi vị trí này. Tôi sẽ ghi nhớ khoảnh khắc này trong suốt phần đời còn lại của mình. Tôi muốn cảm ơn các nhân viên, các cầu thủ và gia đình tôi vì tất cả sự ủng hộ của họ. Thật vinh dự khi được dẫn dắt đội bóng này tại một giải vô địch châu Âu.”

Người Anh thở phào khi chung kết EURO vẫn đá ở Wembley

Cách đây 2 ngày, UEFA cho biết họ sẽ phải thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết tại Anh nếu thành phố đăng cai bị các hạn chế của Covid-19 có thể ngăn cản người hâm mộ, quan chức và các khách mời quan trọng của nhà tài trợ tham dự các trận đấu.

Nhưng hôm nay, UEFA cho biết: "UEFA, LĐBĐ Anh và các nhà chức trách Anh đang phối hợp chặt chẽ với nhau để tổ chức thành công các trận bán kết, chung kết EURO 2020 tại Wembley và không có kế hoạch thay đổi địa điểm tổ chức các trận đấu đó".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.