Bóng đá

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 24/6: Nhiều kỷ lục được phá

24/06/2021, 08:13

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 24/6 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Kết quả bóng đá EURO 2020 ngày 24/6:

Bồ Đào Nha 2-2 Pháp

Đức 2-2 Hungary

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020 ngày 26/6 và rạng sáng 27/6:

23h ngày 26/6: Xứ Wales vs Đan Mạch (trực tiếp VTV6)

02h ngày 27/6: Italia vs Áo (trực tiếp VTV3)

Euro 2020 chính thức lập kỷ lục về số pha “đốt đền”

Tính đến thời điểm hiện tại, EURO 2020 đã chứng kiến 6 tình huống đốt lưới nhà.

Bất ngờ là vị trí hay "đốt đền" nhất lại đến từ thủ môn. Thủ môn Martin Dubravka của Slovakia đã tự đưa bóng về lưới nhà ở phút 30 trong trận thua đậm 0-5 trước Tây Ban Nha. Trước đó, thủ môn Lukas Hradecky phản lưới nhà trong thất bại 0-2 của Phần Lan trước Bỉ ở bảng B. Trước đó nữa, thủ môn Szezcsny của Ba Lan phản lưới nhà trong trận thua 1-2 của “Đại bàng trắng” trước Slovakia.

Ngoài 3 thủ môn thì Ruben Dias và Raphael Guerreiro phản lưới nhà trong thất bại 2-4 của Bồ Đào Nha trước Đức và Demiral của Thổ Nhĩ Kỳ phản lưới nhà trong thất bại 0-3 trước Italia ở lượt trận đầu tiên bảng A.

img

EURO 2020 đã có tới 6 pha phản lưới nhà

Đáng buồn khi Bồ Đào Nha chính là đội bóng châu Âu đầu tiên thực hiện 2 bàn phản lưới nhà trong một trận ở giải đấu lớn (World Cup và Euro).

VCK EURO 2020 vẫn chưa đi hết vòng bảng. Số pha “đốt đền” nhiều khả năng vẫn chưa dừng lại. Với tần suất phản lưới nhà như thời điểm hiện tại, có lẽ rất lâu nữa kỷ lục của EURO 2020 mới bị vượt qua.

Ronaldo phá vỡ nhiều kỷ lục tại EURO 2020

Với cú đúp bàn thắng trong trận hòa 2-2 trước Pháp ở lượt trận cuối bảng F EURO 2020, Ronaldo đang giữ ngôi đầu Vua phá lưới EURO năm nay khi có 5 bàn.

Không những vậy, anh đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với hàng loạt kỷ lục ấn tượng.

img

Siêu sao Ronaldo phá vỡ hàng loạt kỷ lục tại EURO 2020

Cụ thể, CR7 đã có tổng cộng 109 pha lập công cho đội tuyển quốc gia, san bằng kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Iran Ali Daei (Iran).

Bên cạnh đó, với 21 pha lập công tính tại hai đấu trường EURO và World Cup, anh đã vượt qua huyền thoại Miroslav Klose (19 bàn) để trở thành cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở hai giải đấu lớn nhất thế giới.

Với 5 bàn thắng đã ghi được tại EURO 2020, Ronaldo cũng đã vượt qua thành tích của ghi 4 bàn thắng trong một giải đấu của David Villa.

Siêu sao đang thuộc biên chế của Juventus giờ chỉ còn kém kỷ lục ghi 7 bàn tại EURO 1984 của huyền thoại Michael Platini.

Theo thống kê, số 7 của Seleccao cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi đã ghi nhiều bàn trên chấm phạt đền (3 bàn) hơn so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử EURO.

Thống kê đáng báo động của Tây Ban Nha trên chấm 11m

Vùi dập Slovakia với tỉ số 5-0 ở lượt trận cuối vòng bảng, Tây Ban Nha đã giành quyền góp mặt tại vòng 1/8 trên tư cách đội nhì bảng E. Dù vậy, HLV Luis Enrique có lẽ vẫn chưa thể yên tâm hoàn toàn, nhất là khi chứng kiến việc học trò liên tục bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Trong trận hòa Ba Lan, Gerard Moreno đã sút hỏng quạt đền. Trước Slovakia, Koke mang lại cơ hội cho Tây Ban Nha từ rất sớm sau khi bị Jakub Hromada phạm lỗi trong vòng cấm nhưng khi nhận trách nhiệm, Alvaro Morata đã không hoàn thành nhiệm vụ.

img

Morata đá hỏng quả phạt đền

Khó có thể nói Tây Ban Nha thiếu may mắn bởi đơn giản là Morata sút quá tệ và để thủ môn Dubravka dễ dàng bắt bài. Theo thống kê, lần cuối cùng có một đội tuyển bỏ lỡ 2 quả phạt đền tại EURO như La Roja là Hà Lan tại EURO 2000.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng sút 11m hỏng ăn của Tây Ban Nha đã diễn ra từ trước. Tính cả Moreno và Morata, đội tuyển xứ đấu bò đã sút trượt 5 quả phạt đền liên tiếp. Trước đó, Sergio Ramos thực hiện không thành công 2 quả 11m, còn lại là cầu thủ trẻ Abel Ruiz.

Lewandowski đi vào lịch sử trong ngày thất vọng

Chạm trán Thụy Điển ở lượt cuối bảng E, Ba Lan để thua với tỉ số 2-3 chung cuộc. Hai cầu thủ ghi bàn cho Thụy Điển là Emil Forsberg (cú đúp) và Viktor Claesson. Trong khi đó, Robert Lewandowski là người ghi cả 2 bàn thắng cho Đại bàng trắng.

Phút 61, nhận đường chuyền của Piotr Zielinski, Lewandowski đã có cú cứa lòng hiểm hóc ghi bàn thắng tuyệt đẹp rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà. Siêu phẩm này giúp tiền đạo của Bayern Munich có 4 bàn cho Ba Lan ở các VCK EURO.

Như vậy, Lewandowski vượt qua Jakub Blaszczykowski để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Đại bàng trắng ở đấu trường này. Cầu thủ chạy cánh của CLB Wisła Kraków có 3 bàn ở các kì EURO.

img

Lewandowski lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Ba Lan tại các kỳ EURO

Ở phút 84, Lewandowski ghi thêm 1 bàn nữa, gỡ hòa 2-2 cho Ba Lan. Với pha lập công này, tiền đạo 32 tuổi đã gia tăng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo ĐTQG ở các VCK EURO lên con số 5.

Tuy nhiên, Lewandowski đã trải qua một trận đấu thất vọng trong ngày đi vào lịch sử bóng đá Ba Lan. Bởi trận thua Thụy Điển khiến Đại bàng trắng bị loại ngay ở vòng bảng EURO 2020.

Lewandowski và các đồng đội chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu với vị trí bét bảng E. Họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 lượt trận (thua 2, hòa 1).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.