Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 10/7: Tuyển Ý nhận "cú sốc" trước chung kết

10/07/2021, 10:58

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 10/7 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

>>Trực tiếp chung kết EURO

Tuyển Anh tặng tiền thưởng cho Dịch vụ y tế quốc gia nếu vô địch

Theo The Sun, FA sẽ trích 40%, khoảng 9,5 trong 24 triệu bảng làm tiền thưởng cho 26 tuyển thủ Anh. Tuy nhiên, các ngôi sao của Tam sư đã thỏa thuận không bỏ túi khoản tiền này.

Cụ thể, Harry Kane và đồng đội dự định sẽ tặng tiền thưởng cho các tổ chức từ thiện của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS). Động thái của các ngôi sao tuyển Anh nhằm chung tay giúp đỡ NHS trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

img

Anh lấy tiền thưởng nếu vô địch EURO 2020 làm từ thiện

Trước tuyển Anh, Jordan Henderson và Harry Maguire là 2 người đi đầu trong việc quyên góp tiền ủng hộ NHS. Vào tháng 4/2020, bộ đôi này cùng 18 đội trưởng khác ở các CLB Premier League đã tổ chức gây quỹ tặng Dịch vụ y tế quốc gia 4 triệu bảng.

Nói thêm về tiền thưởng của Anh ở EURO 2020, theo tờ Daily Mail, nếu đánh bại Ý, tuyển thủ Anh sẽ không thể nhận thưởng ngay lập tức. Harry Kane và đồng đội chỉ có thể nhận số tiền này vào mùa thu.

Cụ thể, để giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19, LĐBĐ Anh đã vay Ngân hàng Anh 175 triệu bảng. Theo điều khoản 2 bên kí kết, FA không được phép trả bất kỳ khoản tiền thưởng hoặc cổ tức nào cho đến khi xử lý xong nợ, sớm nhất là đến tháng 9.

Chủ tịch UEFA lên tiếng, EURO trở lại với phiên bản cũ

EURO 2020 là phiên bản đặc biệt kỉ niệm 60 năm sáng lập giải đấu. Vì vậy, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định tổ chức giải đấu trên 11 thành phố khác nhau trên khắp lục địa già, điều chưa từng xảy ra trong quá khứ.

Ở thời điểm đầu, đã có nhiều quan điểm cho rằng phương thức tổ chức hiện tại nên được áp dụng cho các kì EURO tiếp theo.

Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra EURO 2020, đã có nhiều vấn đề bất cập xảy ra. Không ít đội bóng và CĐV đã phải "than trời" vì phải di chuyển quãng đường quá xa cho các trận đấu. Nó khiến giải đấu trở nên không công bằng.

img

UEFA hứng chịu nhiều chỉ trích vì tổ chức EURO 2020 trên nhiều quốc gia

Trước sự chỉ trích của nhiều LĐBĐ thành viên, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã bác bỏ kế hoạch tiếp tục tổ chức EURO theo phương thức hiện tại. Quan điểm này đã được Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin đưa ra trên BBC.

"Nếu bạn hỏi, tôi xin trả lời là tôi không ủng hộ kế hoạch này nữa. Tôi nghĩ nó quá thách thức. Có gì đó không đúng khi một số đội bóng phải di chuyển hơn 10.000km và số khác chỉ mất 1.000km di chuyển.

Kế hoạch này cũng không công bằng với CĐV. Nhiều CĐV tới Rome và sau đó 2 ngày phải tới Baku. Ý tưởng nghe có vẻ thú vị nhưng khó thực hiện. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức EURO như phiên bản năm nay", Chủ tịch UEFA, ông Ceferin chia sẻ trên BBC Sport.

Trước vòng bán kết EURO 2020, truyền thông Ý cũng chỉ trích UEFA về việc để thành phố London (Anh) đăng cai 3 trận đấu cuối cùng (2 trận bán kết và 1 trận chung kết). Đây là lợi thế lớn với đội tuyển Anh.

Theo quyết định của UEFA, VCK EURO 2024 sẽ quay lại phiên bản cũ là tổ chức trên 1 quốc gia. Giải đấu sẽ diễn ra tại Đức, quốc gia đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đua đăng cai. Lần gần nhất Đức tổ chức một giải đấu lớn là FIFA World Cup 2006.

Huyền thoại Liverpool dự đoán Anh thắng Italia ở loạt đá luân lưu

Cả Anh và Ý đều nhọc nhằn vượt qua bán kết để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của EURO 2020. Trong khi Ý đánh bại Tây Ban Nha trên loạt sút luân lưu thì Anh cũng cần tới 120 phút mới có thể hạ gục Đan Mạch.

Hai đội bóng ở trận chung kết EURO 2020 là những hàng thủ chặt chẽ nhất giải đấu. Tính tới thời điểm này, Anh mới chỉ để thủng lưới 1 bàn, còn Ý là 3 bàn (không tính ở loạt đá luân lưu). Cũng vì vậy, Jamie Carragher cho rằng trận chung kết sẽ diễn ra với thế trận cực kỳ chặt chẽ.

img

Carragher dự đoán Anh thắng Ý ở loạt đá luân lưu

Theo huyền thoại của Liverpool, hai đội sẽ hòa nhau 1-1 và Anh sẽ giành chiến thắng ở loạt đá luân lưu. Trong lịch sử, Anh chưa bao giờ đánh bại Ý ở một giải đấu lớn, nhưng Carragher tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Tam sư lần đầu lên đỉnh châu Âu.

Phát biểu trên Sky Sports, Carragher nói: “Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu chặt chẽ. Tôi nghĩ trận đấu sẽ kéo dài đến loạt đá luân lưu và Anh sẽ chiến thắng. Trong thời gian vừa qua, Anh đã tập luyện rất nhiều về việc đá phạt đền và tôi tin họ sẽ không lãng phí một lần nữa.

Ý phòng ngự rất chắc chắn, Anh cũng vậy. Tôi nghĩ không có nhiều bàn thắng trong trận đấu này, tỉ số sẽ là 1-1 và sau đó sẽ đến những quả đá 11m.

Cả Ý và Anh đều là những người chơi tốt nhất ở giải đấu này. Họ xứng đáng góp mặt ở trận chung kết và đội chiến thắng sẽ giành tất cả vào Chủ Nhật”.

3 nhân viên dính Covid-19, tuyển Ý hoang mang

Theo LĐBĐ Ý (FIGC), 3 nhân viên truyền thông nhiễm bệnh là người của kênh truyền hình quốc gia RAI, 1 là phóng viên, 2 là kỹ thuật viên. Cụ thể, 2 người được xác định dương tính với Covid-19 tại London sau khi làm nhiệm vụ ở trận bán kết EURO 2020 giữa Ý và Tây Ban Nha. Người còn lại được xác định dính bệnh ở trung tâm luyện tập của FIGC tại Coverciano, ngoại ô thành phố Florence.

img

Tuyển Italia chuẩn bị cho trận chung kết EURO

Ngay sau khi sự việc nổ ra, FIGC đã cho đóng cửa trung tâm luyện tập để các chuyên gia y tế tiến hành một số biện pháp dịch tễ khẩn cấp. Ngoài ra, tất cả các nhân viên làm việc ở đây cũng như lãnh đạo, thành viên BHL và các cầu thủ đều được xét nghiệm nhanh để đảm bảo không ai dính bệnh.

Một nhân viên của FIGC cho biết, vụ việc nói trên khiến Ý “không có sự chuẩn bị lý tưởng” cho trận chung kết gặp Anh. Cũng theo nguồn tin này, khả năng các thành viên BHL và cầu thủ Italia nhiễm bệnh là rất thấp bởi tất cả đều đã tiêm vaccine phòng Covid-19 trước khi VCK EURO 2020 khởi tranh.

Vì sự cố nói trên nên tất cả các buổi tập của Ý có sự góp mặt của các phóng viên đều bị hủy bỏ. Ngoài ra, FIGC còn tăng cường các biện pháp nghiêm ngặt nhằm bảo vệ thầy trò HLV Roberto Mancini.

Ý lo sợ UEFA "chống lưng" để Anh vô địch EURO 2020

Truyền thông Ý cho biết họ e sợ Anh đang được UEFA chống lưng, tạo điều kiện lên ngôi vô địch EURO 2020 như một phần thưởng vì nỗ lực trong việc dẹp bỏ European Super League.

img

Thủ tướng Anh Johnson can thiệp giúp UEFA dẹp bỏ Super League

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, cả làng túc cầu thế giới chấn động khi Super League được tuyên bố thành lập, bao gồm Big Six của Premier League là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham cũng tham gia. Dù vậy, chỉ sau 48 giờ đồng hồ, giải đấu non trẻ này đã sụp đổ khi Big Six đồng loạt rút lui.

Thủ tướng Anh, Boris Johnson góp sức không nhỏ khi ông xắn tay tham gia vào việc phản đối giải đấu, khẳng định sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn để Super League không thể phát triển. Điều này tất nhiên khiến UEFA rất hài lòng.

Ý sẽ chạm trán Anh ở chung kết EURO 2020 và với những gì đã diễn ra, đoàn quân của HLV Roberto Mancini có lý do để lo lắng.

Fabio Capello chỉ ra ưu thế của Ý ở chung kết EURO

Theo HLV lừng danh Fabio Capello, người cũng từng có thời gian dẫn dắt tuyển Anh, Ý dưới sự lèo lái của Roberto Mancini đang là một tập thể cực kỳ đoàn kết và có hàng tiền vệ chất lượng hơn của Tam sư. Ngoài ra, Azzurri còn đang sở hữu thủ môn xuất sắc nhất thế giới Gianluigi Donnarumma.

img

Donnarumma xuất sắc hơn Pickford

Ở vòng tứ kết và bán kết, Donnarumma đã thi đấu xuất sắc với nhiều tình huống cản phá xuất thần. Thủ thành này được đánh giá cao hơn hẳn so với Jordan Pickford của Anh. Ở trận đấu với Đan Mạch vừa qua, Pickford đã mắc một vài sai lầm, nhưng may mắn cho ĐT Anh khi đối thủ đã không tận dụng thành công để ghi bàn.

Capello nhận định về trận chung kết EURO 2020 trên Il Corriere dello Sport: “Anh là một đội bóng thú vị nhưng chưa phải đội hàng đầu. Họ không có nhiều chất lượng ở hàng tiền vệ. Nhưng họ mạnh mẽ về thể chất và có một tiền đạo đẳng cấp Harry Kane.

Ý ở giải đấu năm nay đã gây ấn tượng với tôi về sự đoàn kết. Mọi cầu thủ trên sân đều muốn giúp đỡ lẫn nhau. Không có sự ích kỷ tồn tại trong đội và đó là điều phi thường mà Mancini đã làm được. Ý còn có một thủ môn xuất sắc nhất thế giới, còn Anh thì không. Hãy hỏi Ancelotti về Pickford”.

HLV Conte chỉ điểm yếu của Anh, tin Italia vô địch

Ở trận chung kết EURO 2020, bất lợi lớn của đội tuyển Ý là phải thi đấu trên sân Wembley. Tuy vậy, HLV Antonio Conte vẫn đánh giá cao cơ hội của Azzurri sau khi chỉ ra những điểm yếu trong lối chơi của "Tam sư".

img

HLV Conte đánh giá cao cơ hội của Italia ở chung kết

"Khác với Tây Ban Nha, Anh có thể gây khó khăn cho Ý trong tất cả các tình huống một đấu một. Nhiều người khen ngợi Harry Kane vì khả năng hỗ trợ đồng đội. Tất nhiên, cậu ta đã trở nên hoàn hảo hơn nhưng đây vẫn là chân sút rất lợi hại trong vòng cấm. Nếu là Southgate, tôi luôn chọn Harry Kane ở vị trí trung phong kể cả khi cậu ta không ghi bàn.

Anh có 2 tiền vệ rất giàu thể lực là Rice và Phillips. Nó mang tới sự cân bằng cho đội tuyển Anh. Tuy nhiên, họ có rất ít những đường chuyền theo trục dọc và thường đưa ra những lựa chọn đơn giản.

Điểm yếu của đội tuyển Anh là khi hàng thủ bị dồn ép, họ không giỏi thoát khỏi áp lực như Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu gây áp lực quá lớn và để đội tuyển Anh thoát khỏi vòng vây, hãy coi chừng tốc độ của họ trong các pha phản công. Một lần nữa, Italia phải chứng tỏ được kinh nghiệm trong việc đọc các tình huống khác nhau", Conte nhận định về chung kết EURO 2020.

Quan trọng hơn cả, Conte cho rằng Ý hơn hẳn Anh về kinh nghiệm và cách xử lý các tình huống khác nhau. Vì vậy, ông tin tưởng chiến thắng sẽ thuộc về đoàn quân của Mancini.

"Chúng ta có ít CĐV trên khán đài nhưng hơn kinh nghiệm so với họ trên sân. Tôi biết điều này có ý nghĩa như thế nào ở trận chung kết. Chúng ta biết cách để thắng họ", cựu HLV đội tuyển Italia nói thêm.

Ý và Anh vào chung kết, Ancelotti dự đoán như thần

Sau gần 1 tháng tranh tài, VCK EURO 2020 đã tìm được 2 đội bóng mạnh nhất là Ý và Anh. Hai đội bóng sẽ gặp nhau ở trận chung kết tranh chức vô địch vào ngày 11/7 tới tại sân Wembley.

img

HLV Ancelotti dự đoán Ý và Anh vào chung kết trước khi VCK EURO 2020 khởi tranh

Nhìn lại quá khứ, cả Anh và Ý đều có thành tích khá khiêm tốn ở sân chơi EURO. Ý mới chỉ duy nhất 1 lần vô địch vào năm 1968. Trong khi đó, đội tuyển Anh thậm chí còn chưa từng vào chung kết trước đây. Xác suất để cặp đấu này xuất hiện ở chung kết là rất thấp. Mặc dù vậy, HLV Carlo Ancelotti vẫn đưa ra dự đoán chính xác về kịch bản này.

Cụ thể, trước khi VCK EURO 2020 khởi tranh, HLV Ancelotti đã dự đoán Anh và Italia sẽ gặp nhau ở chung kết. Ở vòng bảng, khi 2 đội bóng khởi đầu tốt, nhà cầm quân người Italia đã củng cố thêm dự đoán của mình.

"Tuyển Anh có 6 cầu thủ vừa tham dự chung kết Champions League, đây là con số rất quan trọng cho giải đấu. Tôi đã nói trước khi VCK EURO 2020 khởi tranh và giờ muốn nhắc lại: Tôi thấy Anh và Ý sẽ vào chung kết. Kết quả của lượt trận mở màn vòng bảng đã củng cố thêm cho dự đoán của tôi. Hy vọng nó sẽ kết thúc như đúng dự đoán", HLV Ancelotti từng chia sẻ ở vòng bảng.

Được chào đón khó tin, sao Đan Mạch rơm rớm nước mắt

Ở trận bán kết EURO 2020, Đan Mạch để thua tuyển Anh với tỉ số 1-2 sau 120 phút thi đấu. Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand phải dừng bước một cách đáng tiếc vì nhận bàn thua xuất phát từ tình huống bị phạt penalty gây tranh cãi.

Không lâu sau khi gục ngã trước Tam sư, thầy trò HLV Kasper Hjulmand đã lên chuyến bay về nước. Tại Copenhagen, họ được chào đón như những người hùng.

img

HLV Hjulmand gửi lời cảm ơn người hâm mộ Đan Mạch

Hàng nghìn NHM tụ họp chào đón thủ quân Simon Kjaer và các đồng đội của anh như thể họ vừa giành được chức vô địch trở về. Trước tình cảm nồng hậu của CĐV, nhiều cầu thủ Đan Mạch đã rơm rớm nước mắt.

img

Người hâm mộ Đan Mạch chào đón đội nhà

Tương tự các học trò, HLV Kasper Hjulmand cũng cảm động như muốn khóc khi thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn CĐV. Ông Kasper Hjulmand và các học trò vừa kết thúc một hành trình không thể tin nổi ở VCK EURO 2020.

Bất chấp thất bại ở EURO 2020, HLV Deschamp vẫn dẫn dắt Pháp

Sau thất bại ở vòng 1/8 Euro 2020 trước Thụy Sĩ, tương lai của HLV Didier Deschamp tại tuyển Pháp bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, ông vẫn được LĐBĐ Pháp đặt niềm tin tuyệt đối.

img

HLV Deschamps vẫn được LĐBĐ Pháp đặt niềm tin sau thất bại tại Euro 2020.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Noel Le Graet chia sẻ với truyền thông trong nước: "HLV Deschamp vẫn tại vị. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện cùng nhau về vấn đề này. Và chỉ mất 3 phút để đôi bên tìm được tiếng nói chung. Chẳng có cuộc tranh luận gay gắt nào cả.

Chúng tôi sẽ tiếp tục bàn bạc kĩ lưỡng cùng nhau về kế hoạch trong thời gian tới. Đúng là Pháp thất bại ở EURO 2020. Nhưng dù sao thì HLV Deschamp vẫn làm việc rất tốt ở những chiến dịch trước đó."

Hợp đồng giữa HLV Deschamp và LĐBĐ Pháp đáo hạn vào cuối năm 2022. Như vậy, Nhà vô địch World Cup 1998 gần như chắc chắn nắm giữ chiếc ghế nóng tại tuyển Pháp ít nhất tới hết World Cup 2022 tại Qatar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.