Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 7/7: Sao trẻ được cả thế giới ca ngợi

07/07/2021, 10:19

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 7/7 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

>> Soi kèo Anh vs Đan Mạch

>> Dự đoán đội hình ra sân Anh vs Đan Mạch

>> Nhận định Anh vs Đan Mạch

Kết quả bóng đá EURO 2020 hôm nay 7/7:

Bán kết 1: Ý 1-1 Tây Ban Nha (Pen: 2-4)

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 rạng sáng 8/7:

Bán kết 2: 02h ngày 8/7: Anh vs Đan Mạch (trực tiếp VTV3)

Thế giới ca ngợi Pedri

Chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn Italia nhưng Tây Ban Nha gục ngã trước đối thủ ở trận bán kết EURO 2020. La Roja để thua với tỉ số 2-4 ở loạt sút luân lưu, sau khi 2 đội hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ.

Ở trận đấu trên sân Wembley, nhờ sự cơ động và khả năng điều tiết tuyệt vời của bộ ba Busquets, Koke, đặc biệt là Pedri, La Roja đã khiến tuyến giữa của Italia gần như tê liệt. Trong 3 tiền vệ của Tây Ban Nha, Pedri là cầu thủ chơi xuất sắc nhất.

img

Pedri được CĐV ca ngợi

Trước Italia, ngôi sao trẻ của Barcelona đã gây ấn tượng lớn nhờ nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tuyệt đỉnh của mình. Cụ thể, Pedri đã chuyền bóng thành công 100% (51 đường chuyền) trong thời gian thi đấu chính thức.

Tính cả hiệp phụ, tuyển thủ Tây Ban Nha đã chuyền bóng thành công 65/67 lần. Đây là thông số không thể tin nổi của một cầu thủ mới 18 tuổi ở trận đấu căng thẳng như cuộc chiến giữa Italia và La Roja. Sau trận đấu, Pedri được ca ngợi nức lời trên mạng xã hội.

“Pedri quá giỏi. Một siêu sao trong tương lai. Một cầu thủ kì diệu”, BLV Gary Lineker thốt lên trên Twitter.

“Pedri sẽ giành bao nhiêu Quả bóng vàng nếu cậu ấy không dính chấn thương nặng? Bản năng của tôi mách bảo rằng cậu ấy có thể giành 3 Quả bóng vàng”, Rory Smith – nhà báo của tờ New York Times, dự đoán việc Pedri giành QBV chỉ còn là vấn đề thời gian.

“Busquets, Pedri và Koke đã giúp Tây Ban Nha thống trị tuyến giữa và chia cắt hoàn toàn sự liên lạc giữa các tuyến của Italia”, cựu cầu thủ Argentina, Diego Latorre đánh giá.

“Chưa từng thấy một cầu thủ 18 tuổi nào thi đấu tuyệt vời như Pedri. Quá ấn tượng”, CĐV J.Naismith ngợi khen ngôi sao của Barca.

“Pedri đã trải qua một kì EURO thành công về mặt cá nhân. Barcelona và Tây Ban Nha may mắn vì sở hữu cậu ấy. Nếu có thể, tôi sẵn sàng bán cả một sân vận động để chiêu mộ Pedri cho đội bóng của mình”, CĐV Julio Ares bày tỏ sự thán phục với Pedri.

Sau trận, tờ Marca có bài viết ca ngợi tiền vệ của Barca với dòng title: “Cả thế giới khen ngợi Pedri”. Về phía HLV Luis Enrique, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng ở tuổi 18, Andres Iniesta thậm chí không thể làm được những gì Pedri đã thể hiện ở trận đấu với Italia, cũng như tại EURO 2020.

Mở hội ăn mừng, tuyển Italia không quên Spinazzola

Ở trận bán kết EURO 2020 gặp Tây Ban Nha, Italia có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Chiesa ở phút 60. Tuy nhiên, Azzurri bị Morata xé lưới, gỡ hòa cho Tây Ban Nha ở phút 80.

Chịu rất nhiều sức ép và gặp muôn vàn khó khăn nhưng bằng bản lĩnh, Italia đã đánh bại La Roja với 4-2 ở loạt sút luân lưu, sau khi 2 đội hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ.

Vượt qua Tây Ban Nha, Azzurri lần đầu tiên lọt vào 1 trận chung kết ở một giải đấu lớn (EURO/World Cup) kể từ năm 2012. Sau khi đánh bại La Roja, HLV Roberto Mancini và các học trò đã ăn mừng tưng bừng trên sân Wembley.

img

Insigne tri ân Leonardo Spinazzola

Trong men say chiến thắng, Italia đã không quên Leonardo Spinazzola. Các đồng đội đã tri ân Leonardo Spinazzola bằng cách mặc chiếc áo của hậu vệ AS Roma trong lúc ăn mừng. Ngoài ra, họ còn liên tục hô vang tên của Leonardo Spinazzola. Đây là động viên tinh thần rất lớn cho cầu thủ bị đứt gân Achilles ở trận Italia thắng Bỉ tại tứ kết EURO 2020.

Vượt mặt cả Torres lẫn Villa, Morata đi vào lịch sử

Trong trận bán kết EURO 2020 giữa Tây Ban Nha và Italia, Alvaro Morata bất ngờ bị HLV Luis Enrique đẩy lên ghế dự bị để lấy chỗ cho Mikel Oyarzabal. Tuy nhiên, sự thay đổi này không mang đến tác dụng khi chân sút thuộc biên chế Real Sociedad liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Đến phút 62, HLV Enrique buộc phải tung Morata và thay chính Oyarzabal. Không phụ sự kì vọng của người thầy cũng như đông đảo người hâm mộ, tiền đạo 28 tuổi đã tỏa sáng với bàn gỡ hòa ở phút 80 với pha di chuyển thông minh, nhận đường kiến tạo từ Dani Olmo rồi dứt điểm quyết đoán.

img

Morata đi vào lịch sử với bàn thắng trước Italia

Bàn thắng này giúp Morata đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha “nổ súng” nhiều nhất tại các vòng chung kết EURO. Ngôi sao đang đá cho Juventus đã vượt mặt 2 đàn anh là Fernando Torres (5 bàn) cùng David Villa (4 bàn).

Morata cũng là cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên ghi bàn cho cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia tại “thánh địa” Wembley. Anh là một trong 2 tiền đạo lập công cho La Roja ở một trận bán kết EURO bên cạnh Dani Guiza, người “xé lưới” Nga tại EURO 2008.

Chưa hết, Morata mới là cầu thủ thứ 2 ghi được ít nhất 3 bàn ở 2 kì EURO liên tiếp. Người đầu tiên làm được điều này chính là Cristiano Ronaldo của Tây Ban Nha. Đây rõ ràng là những thành tích rất ấn tượng đối với một chân sút bị chê là “chân gỗ”.

Tây Ban Nha không thể vượt qua "lời nguyền" tại EURO

Trong trận bán kết đầu tiên của EURO 2020, công bằng mà nói Tây Ban Nha là đội chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn so với Italia. Tuy nhiên, La Roja lại gục ngã ở loạt sút luân lưu khi Dani Olmo sút vọt xà còn Alvaro Morata từ người hùng hóa tội đồ với cú dứt điểm quá hiền.

img

Morata đá hỏng quả 11m khiến Tây Ban Nha bị loại

Dường như “lời nguyền” tại EURO ám vào thầy trò HLV Luis Enrique. Cụ thể, suốt chiều dài lịch sử, chưa có bất cứ đội tuyển nào giành chiến thắng trong 2 loạt sút luân lưu ở một kì EURO. Tây Ban Nha sau khi đã đánh bại Thụy Sĩ ở tứ kết tiếp tục trở thành “nạn nhân” tiếp của cái dớp đã kéo dài đến kì EURO thứ 16.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử của mình, Tây Ban Nha không thể giành chiến thắng ở một trận bán kết EURO cũng như World Cup mà họ tham dự. Trước đó, La Roja đã có 5 lần liền đi tới chung kết khi họ góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Hành trình nhọc nhằn của Tây Ban Nha cũng khép lại với một cột mốc lịch sử, đó là đội đầu tiên trải qua 3 trận knock-out liên tiếp trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Harry Maguire quyết tâm sửa lại những sai lầm ở World Cup 2018

Mùa hè năm 2018, Anh có lần đầu tiên sau nhiều năm lọt vào trận bán kết của một giải đấu lớn. Nhưng họ đã phải dừng bước trước Croatia với thất bại 1-2 sau 2 hiệp phụ, dù cho Tam Sư đã sớm có bàn vươn lên dẫn trước. Khi đó, Harry Maguire, vẫn còn là cầu thủ của Leicester, đã bước những bước đi miễn cưỡng, lặng lẽ rời sân trong tiếc nuối sau khi trận đấu khép lại.

Maguire mới chỉ có 11 lần khoác áo ĐTQG trước khi góp mặt ở trận bán kết World Cup 2018 với Croatia. Đội trưởng của MU năm đó đã có một bước tiến dài trong sự nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn và đương nhiên anh không muốn hành trình ở Nga lại kết thúc ở thời điểm đó.

img

Harry Maguire vẫn day dứt sau thất bại ở World Cup 2018

“Tôi nghĩ chúng tôi đang ở trạng thái tốt hơn rất nhiều. Thời điểm đó, chúng tôi đã lâu không tiến vào bán kết ở một giải đấu, vì vậy niềm tin không thể lớn như lúc này”, Maguire nói.

“Nếu chúng tôi dũng cảm hơn ở hiệp 2 trận đấu với Croatia? Nếu chúng tôi kiểm soát bóng và chiếm lĩnh thế trận tốt hơn khi chúng tôi dẫn bàn thay vì lùi sâu đội hình và đón nhận những áp lực từ phía đối thủ.

Có điều gì đó chúng tôi có thể làm tốt hơn? Toàn đội đã suy nghĩ về nó trong suốt thời gian qua và chúng tôi đang có được tâm thế tốt hơn lúc này. Đây cũng là thời điểm mà niềm tin của các cầu thủ đang rất mãnh liệt”, Maguire cho rằng thất bại ở World Cup 2018 giúp tuyển Anh trở nên mạnh mẽ hơn trước những kỳ vọng của người hâm mộ.

Điềm lành cho tuyển Anh ở trận bán kết EURO 2020?

Trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie sẽ bắt chính trận bán kết EURO 2020 giữa Anh và Đan Mạch vào rạng sáng ngày 8/7.

Danny Makkelie không còn là gương mặt lạ lẫm với các CĐV thường xuyên theo dõi EURO. Trước đó trọng tài 38 tuổi đã bắt trận đấu ở vòng 1/8 trước Anh và Đức. Và kết quả thì ai cũng biết, Tam sư giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước người Đức và giành vé vào tứ kết. Ngoài trận Anh – Đức ở vòng 1/8, trước đó ông Makkelie cũng đã bắt chính 2 trận ở EURO 2020 là Ý - Thổ Nhĩ Kỳ và Nga – Phần Lan.

img

Trọng tài Danny Makkelie sẽ bắt chính trận Anh vs Đan Mạch

Trọng tài người Hà Lan được đánh giá có chuyên môn cao. Ông còn được các đồng nghiệp ngưỡng mộ về khả năng sử dụng hiệu quả công nghệ VAR trong các trận đấu, vừa đảm bảo tính công bằng vừa không làm ảnh hưởng nhiều tới trận đấu. Ở trận đại chiến Anh – Đức, Danny Makkelie đã không mắc bất kỳ sai lầm nào và được khen ngợi vì xử lý các tình huống quyết đoán, công tâm.

Điều khiển cuộc chạm trán giữa Anh và Đan Mạch sẽ là trận đấu lớn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp cầm còi của Makkelie.

Danny Makkelie được coi là điềm may của tuyển Anh ở bán kết EURO 2020. Bên cạnh yếu tố trọng tài, Tam sư còn được thi đấu trên sân nhà. Với tất cả những yếu tố trên, tuyển Anh hoàn toàn có thể tự tin đánh bại đối thủ qua đó giành vé vào trận chung kết.

Choáng với cảnh tượng CĐV tiễn tuyển Đan Mạch đi London

Vào 02h00 rạng sáng mai (8/7), Đan Mạch sẽ đọ sức tuyển Anh ở trận bán kết EURO 2020 trên sân Wembley. Thầy trò HLV Kasper Hjulmand vừa rời nơi đóng quân của họ tại Helsingor để lên chuyến bay sang London chuẩn bị cho trận đấu này.

img

Đan Mạch được tiễn lên đường như những người hùng

Hàng nghìn CĐV đã tập hợp cùng nhau tiễn tuyển Đan Mạch đến sân bay lên đường sang thủ đô nước Anh. Thủ môn Kasper Schmeichel và các đồng đội được người hâm mộ tiễn lên đường như những người hùng thực thụ. Đây là động lực lớn cho Thùng thuốc nổ Đan Mạch ở trận đấu với tuyển Anh.

Dự kiến có khoảng 8.000 CĐV Đan Mạch đến sân Wembley cổ vũ cho thầy trò HLV Kasper Hjulmand. Ban đầu, UEFA chỉ cấp cho LĐBĐ Đan Mạch (DBU) 6.500 vé. Tuy nhiên, DBU đã yêu cầu cơ quan bóng đá lớn nhất châu Âu cấp thêm 1.500 vé nữa và được chấp thuận.

Có 60.000 CĐV được vào sân ở trận đấu giữa Anh và Đan Mạch, phần lớn là người hâm mộ Tam sư. Đây sẽ là áp lực lớn đối với Thùng thuốc nổ Đan Mạch.

Đội tuyển Anh dứt điểm ít nhất

Ở EURO 2020, đội tuyển Anh thi đấu theo chiến thuật "hổ rình mồi". Trong nhiều trận đấu, "Tam sư" chủ động phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ thích hợp để dâng cao. Vì vậy, trong số 4 đội bóng vào bán kết, Anh là đội có số lần dứt điểm cầu môn ít nhất (37 lần - trung bình 7,4 lần/trận). Thậm chí, trong số này, Anh chỉ có 15 lần dứt điểm trúng đích.

Trái ngược với đó, với lối chơi tấn công nhịp độ cao, Italia là đội dứt điểm nhiều nhất (101 lần - trung bình khoảng 20 lần/trận). Tuy nhiên, trong số này, Azzurri chỉ có 26 cú dứt điểm trúng đích.

Kiểm soát bóng là sơ đoản của đội tuyển Anh

Qua 5 trận đấu ở EURO 2020, đội tuyển Anh vẫn chưa một lần để thủng lưới. Để xây dựng lối chơi thiên về phản công, "Tam sư" chủ động nhường sân cho đối thủ. Không khó hiểu khi họ trở thành đội bóng có tỉ lệ kiểm soát bóng thấp nhất trong số 4 đội vào bán kết EURO 2020 (53%), thậm chí kém cả Đan Mạch (54%).

img

Anh có tỉ lệ kiểm soát bóng không cao nhưng lại thi đấu rất hiệu quả

Ngược lại, Tây Ban Nha là đội có tỷ lệ cầm bóng trung bình cao nhất (67%). Đây là thống kê phản ánh triết lý chơi bóng rất truyền thống của La Roja qua nhiều năm.

Qua 4 thống kê trên, có thể thấy sự áp đảo của Tây Ban Nha. Nhưng đó chỉ là thống kê mang tính tham khảo. Xét tính hiệu quả, đội bóng của HLV Enrique thậm chí kém cả Italia, Anh và Đan Mạch. Qua 5 trận đấu, họ mới chỉ có duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn trong 90 phút chính thức.

Kasper Schmeichel dùng "vũ khí bí mật" ở trận gặp Anh

Theo The Sun, với tài năng đã chứng tỏ ở giải Ngoại hạng Anh, Kasper Schmeichel sẽ là vật cản lớn đối với các chân sút của Tam sư. Mọi chuyện còn có thể khó khăn hơn cho các ngôi sao của Anh vì thủ môn 34 tuổi nhiều khả năng sẽ sử dụng “vũ khí” đặc biệt ở trận bán kết EURO 2020.

img

Schmeichel dùng đôi găng tay đầy gai ở EURO

Cụ thể, tờ The Sun cho hay gần như chắc chắn Kasper Schmeichel sẽ dùng đôi găng tay Predator Pro có 288 cái gai ở mặt sau trong trận đấu với Tam sư. Sản phẩm có giá bán 100 bảng này của Adidas giúp các thủ môn đấm bóng chính xác và hiệu quả hơn.

Suốt chiến dịch EURO 2020, Kasper Schmeichel đã dùng đôi găng tay này như tấm bùa hộ mệnh của mình. Vì thế, chẳng có lý do gì thủ môn của tuyển Đan Mạch không sử dụng nó ở trận đấu quan trọng với Tam sư.

Ngoài Kasper Schmeichel, 3 thủ môn David de Gea, Aaron Ramsdale và Donnarumma cũng sử dụng đôi găng tay đầy gai của hãng Adidas. Vũ khí này được cho đã góp phần giúp Donnarumma thi đấu khá tốt ở VCK EURO 2020. Đến trước vòng bán kết, thủ môn của Italia chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 5 trận.

Donnarumma hiện là thủ môn để thủng lưới ít thứ hai EURO 2020 sau Jordan Pickford. Thủ thành của Anh chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này.

EURO 2020: Con số cho thấy các đội chơi phóng khoáng

VCK EURO 2016 là lần đầu tiên trong lịch sử có 24 đội tham dự. Do vòng bảng chỉ loại 8 đội nên các trận đấu thường diễn ra với thế trận cực kỳ chặt chẽ và khan hiếm bàn thắng. Vì vậy, với những người hâm mộ yêu bóng đá đẹp, kỳ EURO trên đất Pháp cách đây 5 năm là một giải đấu khá nhàm chán và buồn ngủ.

May mắn là kịch bản đó đã không lặp lại ở EURO 2020. Những con số thống kê cho thấy, các đội bóng tham dự giải năm nay thi đấu khá phóng khoáng. Sau 48 trận, đã có tổng cộng 135 bàn thắng được ghi (không tính ở loạt sút luân lưu).

img

Tây Ban Nha đang là đội ghi nhiều bàn nhất ở EURO 2020

Tính trung bình, có 2,82 bàn thắng mỗi trận, 32 phút có một bàn thắng. Đây là chỉ số làm hài lòng các tín đồ thích “cửa tài” trên sàn giao dịch châu Á.

Tính tới hết vòng tứ kết, Tây Ban Nha đang là đội có hàng công tốt nhất, với 12 bàn thắng. Xếp sau đoàn quân của HLV Luis Enrique là Đan Mạch và Italia khi có cùng 11 bàn. Đây cũng là 3 đội bóng đã giành vé vào vòng bán kết. Trong khi đó, cái tên thứ 4 góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất là ĐT Anh, có hàng công mạnh thứ 5 giải đấu với 8 bàn.

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất (tính trong 90 phút chính thức) kể từ đầu giải là trận thắng 4-2 của Đức trước Bồ Đào Nha ở vòng bảng. Nếu tính cả hiệp phụ, trận đấu có nhiều bàn nhất là Tây Ban Nha đánh bại Croatia 5-3 ở vòng 1/8.

Ở chiều ngược lại, Anh là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải. Tính tới thời điểm này, Tam sư là đội duy nhất chưa để thủng lưới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.