Bóng đá

Tin bóng đá Việt Nam ngày 19/3: Bầu Hiển ủng hộ 10 tỷ chống Covid-19

19/03/2020, 06:00

Bầu Hiển ủng hộ 10 tỷ phòng chống dịch Covid-19; Văn Đức mong sớm trở lại ĐTQG là hai trong những tin tức bóng đá Việt Nam nóng nhất ngày 19/3.

img
Thủ môn Y Eli Niê phủ nhận bản thân dính tiêu cực (Ảnh: VnExpress)

Bầu Hiển ủng hộ 10 tỷ phòng chống dịch Covid-19

Hôm nay (19/3), tại Hà Nội, hai đơn vị Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch HĐQT đã quyên góp mỗi đơn vị 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với việc đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, ông Hiển là ông bầu bóng đá đầu tiên ra mặt trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2. Trước đó, các gương mặt nổi bật của CLB Bóng đá Hà Nội như cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng… nhiều lần xuất hiện trong các video clip, ảnh tuyên truyền về phòng chống dịch, những biện pháp phòng ngừa.

HAGL, Hà Nội đang chịu nhiều thiệt thòi

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nhận định, việc các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam tạm hoãn ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu của một số CLB.

"Việc đưa ra quyết định hoãn giải tất nhiên là khó khăn. Căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, số lượng người nhiễm tăng lên, nguồn lây nhiễm tăng lên dẫn đến rủi ro cho giải cũng bị tăng lên. Rủi ro ở đây không phải là việc tổ chức trên sân mà là trên đường di chuyển của các đội bóng. Trước tình hình như vậy, VPF đã báo cáo VFF việc dừng giải.

Việc dừng giải hoặc đá không khán giả ảnh hưởng đến CLB rất rõ, giống như guồng máy đang hoạt động tự nhiên tắc nghẽn lại. Hai vòng vừa rồi đá không khán giả thì những CLB như HAGL, CLB Hà Nội, Nam Định thiệt thòi rất nhiều về tài chính. Đặc biệt là đội Nam Định, tiền vé là nguồn thu rất lớn của CLB mà họ lại bị thất thu", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú chia sẻ.

Duy Mạnh tập phục hồi tại PVF

Sau khi phẫu thuật thành công ca chấn thương, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ tiếp tục tập hồi phục tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF.

Trung tâm đào tạo trẻ PVF là điểm đến tập luyện hồi phục số một của các cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam thời điểm hiện tại, nơi đây có đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại và hỗ trợ tốt nhất cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật của các cầu thủ.

Hôm 10/3, Duy Mạnh đã thực hiện ca phẫu thuật dây chằng tại bệnh viên Parkway, Singapore. Trước đó anh gặp chấn thương đứt dây chằng ở trận tranh Siêu cúp QG.

TP.HCM và Than Quảng Ninh thăng hạng

Cả 2 CLB của Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh cùng được tăng hạng trên bảng xếp hạng các CLB châu Á (AFC Club) do FootyRankings bình chọn.

CLB TP.HCM hiện đang dẫn đầu bảng F sau 2 trận thắng trước Hougang United (Singapore), Lao Toyota FC (Lào) và hòa Yangon United (Myanmar). Với những chiến thắng này, TP.HCM đã tăng được 8 bậc để đứng vị trí thứ 100.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh được thăng hạng nhờ vào trận thắng 4-1 trước Svay Rieng FC (Campuchia). Đội bóng vùng mỏ nhảy lên được 10 bậc với vị trí 101 để xếp sau chính TP.HCM.

Hiện tại, CLB Hà Nội vẫn là đội bóng Việt Nam có thứ hạng cao nhất (55) trên bảng xếp hạng với thành tích lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Tiếp theo là B.Bình Dương (89) và Thanh Hóa (96).

Học trò HLV Park Hang-seo phủ nhận đá tiêu cực ở vòng loại giải U19 QG

Trong trận đấu vòng loại giải U19 QG giữa U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định hôm 5/3, thủ môn Y Eli Niê đã có hành động khá khó hiểu.

Ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 2, khi đội nhà đang dẫn 6-1, thủ môn này phát bóng thẳng vào chân Đại Mạnh, để tiền đạo của Bình Định thoải mái ghi bàn.

VFF sau đó đã đưa ra án phạt 5 triệu đồng cùng việc cấm thi đấu 2 trận đối với thủ môn Y Eli Niê vì hành động này. Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, thủ môn sinh năm 2001 tiếp tục phủ nhận bản thân có hành vi tiêu cực.

''Khi phát bóng lên, chân trụ của tôi bị mất thăng bằng, bị trượt ngã dẫn đến bóng đi hơi nhẹ, không đến được vị trí cầu thủ đội nhà. Cầu thủ Bình Định có bóng đã dẫn xuống và phải mất mấy nhịp nữa bóng mới vào lưới, rút ngắn tỉ số còn 2-6. Tôi cam đoan không bao giờ có ý nghĩ về sắp xếp tỉ số, tiêu cực. Án phạt đến với tôi hoàn toàn bất ngờ và vô lý'', thủ môn Y Eli Niê cho biết.

Đội Công Phượng không thi đấu AFC Cup trong tháng 3 và 4

Để tránh những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết đinh hoãn tất cả các trận đấu trong khuôn khổ AFC Champions League cũng như AFC Cup.

Như vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không được chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng cùng đồng đội khi 2 trận đấu trong tháng 4/2010 của CLB TP.HCM tại AFC Cup 2020 gồm: trận gặp Lao Toyota FC ngày 15/4 và trận gặp Yangon United FC ngày 29/4 bị đình chỉ.

Văn Đức mong sớm trở lại tuyển quốc gia

Phan Văn Đức đã có bàn thắng ở V-League 2020 sau pha đánh đầu ngoạn mục vào lưới Bình Dương ở vòng 2. Theo chia sẻ của cầu thủ này, anh vẫn cần nỗ lực hơn nữa để sớm trở lại tuyển quốc gia.

''Đây mới chỉ là bước đầu tiên của tôi trong quá trình nỗ lực để được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam. Tôi mới chỉ trở lại sau chấn thương nên cần phải cố gắng hơn nữa.

Thực sự, tôi chưa hài lòng lắm bởi thể lực của tôi vẫn chưa đảm bảo lắm sau gần 1 năm không thi đấu'', Phan Văn Đức cho biết.

Tiền đạo Quảng Nam phải phẫu thuật

Chân sút chủ lực của Quảng Nam Rodrigo vừa trải qua ca phẫu thuật rạn xương gò má. HLV Vũ Hồng Việt cho biết, ngoại binh này đã bị chấn thương nhưng trong trận Hải Phòng vẫn nỗ lực ra sân.

Theo dự định, Rodrigo sẽ cố gánh hàng công của Quảng Nam thêm 1-2 trận, sau đó tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, V-League 2020 phải hoãn do tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp.

Tranh thủ quãng nghỉ này, Quảng Nam FC đã đưa ngoại binh này đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật vào hôm qua (18/3).

HLV Vũ Hồng Việt nhận định, Rodrigo cần khoảng 2-3 tuần để nghỉ dưỡng mới có thể quay trở lại sân thi đấu. Đây cũng là quãng thời gian trùng với quãng tạm dừng của V-League khi theo thông báo, giải đấu này trước mặt tạm ngưng cho đến hết tháng Ba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.