Xã hội

Covid-19 ngày 11/4: Nối dài danh sách người nhiễm virus ở Hạ Lôi

11/04/2020, 14:45

Tin tức dịch Covid-19 ngày 11/4 tại Việt Nam: Chiều nay, Hà Tĩnh chính thức kích hoạt 9 chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ thành phố.

img
Đến 6h sáng 11/4, Việt Nam có 257 người dương tính với Covid-19, trong số này có 144 bệnh nhân bình phục

Thêm 1 bệnh nhân mới, là mẹ bệnh nhân 257

Theo bản tin lúc 18h00 ngày 11/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong ngày chỉ ghi nhận 01 ca mắc mới COVID-19. Bệnh nhân này là mẹ của bệnh nhân 257.

Bệnh nhân 258, nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ BN257 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11/4.

Hà Tĩnh "kích hoạt” 9 chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 ra vào cửa ngõ thành phố

img
9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TP Hà Tĩnh

Chiều 11/4, 9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh chính thức hoạt động.

Các chốt được đặt tại các vị trí: cầu Cày (xã Thạch Trung), cầu Hộ Độ (xã Thạch Hạ), cầu Thạch Đồng (xã Đồng Môn), cầu Đò Hà (xã Thạch Hưng), cầu Cao (xã Thạch Bình), Tỉnh lộ 17 (phường Đại Nài), đường Nguyễn Xí (phường Hà Huy Tập), đường Hàm Nghi (phường Trần Phú) và đường Vũ Quang (phường Thạch Linh).

img
Lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh dừng phương tiện để kiểm tra thân nhiệt người ra vào TP Hà Tĩnh

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói trên do Công an TP Hà Tĩnh chủ trì, gồm lực lượng CSGT, các đội nghiệp vụ và cán bộ, công an các phường, xã cùng lực lượng Y tế.

Các chốt kiểm soát sẽ hoạt động liên tục 24/24h, kiểm soát tất cả mọi người và phương tiện ra, vào TP Hà Tĩnh.

img
Lượng lượng Y tế kiểm tra thân nhiệt người ra vào TP Hà Tĩnh

Ghi nhận trong chiều ngày đầu ra quân, hầu hết người dân khi đi qua các chốt kiểm soát đều có ý thức hợp tác với lực lượng chức năng, đo thân nhiệt, chia sẻ thông tin lịch trình đi lại.

"Trong quá trình hoạt động, chốt liên ngành sẽ kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật và các quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch", một cán bộ cho biết.

Được biết, vào ngày 10/4, các phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Tinh đã xử phạt 30 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 200.000 đồng/người.

3 bệnh nhân nặng đang được điều trị tích cực

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong số 113 bệnh nhân đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh, đa số có sức khoẻ ổn định; có 3 bệnh nhân diễn biến rất nặng đang được điều trị tích cực; 21 trường hợp đang điều trị đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, trong đó 8 trường hợp âm tính lần 2

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 257 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 44 trường hợp liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai; 18 trường hợp liên quan tới quán Bar Buddha, TP Hồ Chí Minh; 05 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội); 114 trường hợp nhiễm COVID-19 được phát hiện tại khu cách ly tập trung, trong đó có 109/114 trường hợp là người Việt Nam.

Hiện Việt Nam đã ghi nhận 144 trường hợp khỏi bệnh (trong đó 128 trường hợp tiếp tục được theo dõi tại các cơ sở y tế); 113 bệnh nhân đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh, đa số có sức khoẻ ổn định; 03 bệnh nhân diễn biến rất nặng (số 20,91,161) đang được điều trị tích cực; 21 trường hợp đang điều trị đã có kết quả âm tính lần 1 (25,2%) với virus SARS-CoV-2, trong đó 8 trường hợp âm tính lần 2 (8,2%), âm tính lần 3 trở lên là 3 trường hợp (2,7%)

Liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai: kể từ khi phát hiện bệnh nhân số 243 ngày 06/4/2020, đến nay chưa ghi nhận thêm ca mắc mới liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và Công ty Trường Sinh.

Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm 9.162 mẫu, trong đó 9.130 mẫu âm tính, 22 mẫu dương tính và 10 mẫu đang chờ kết quả. CDC Hà Nội đã thực hiện 10.313 mẫu test nhanh người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tại 9 điểm trên địa bàn thành phố, trong đó ghi nhận 40 mẫu nghi ngờ dương tính, sau đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đều cho kết quả âm tính.

Liên quan đến quán bar Buddha: thực hiện cách ly, xét nghiệm đối với 4.466 người (trong đó có 255 người có mặt trực tiếp tại quán bar); 4.416 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 18 trường hợp dương tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội: ghi nhận 4 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 243 đã từng đưa người nhà đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai (BN số 250, 253, 254 và 257); đã thiết lập 9 chốt kiểm soát, khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 2.711 hộ gia đình (11.077 người), trong đó 361 người tiếp xúc gần (F1) đã được cách ly tập trung, 631 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) được cách ly tại nhà; lấy mẫu xét nghiệm 269 người F1 (kết quả xét nghiệm có một người dương tính là bệnh nhân số 250).

CDC Hà Nội đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân của xóm Bàng (với khoảng trên 1.600 mẫu).

Liên quan đến bệnh nhân số 251 tại Hà Nam: đã lấy mẫu 140 người tiếp xúc gần (gồm bệnh nhân cùng phòng, cùng phòng đã ra viện, cán bộ y tế), hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với 99 mẫu, số còn lại đang chờ kết quả.

Việt Nam là 1 trong 2 nước chưa có tử vong dù có ca bệnh Covid-19 nặng

VOV dẫn thông tin từ hội nghị tập huấn trực tuyến phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các bệnh viện diễn ra sáng nay cho biết, Việt Nam là 1 trong 2 quốc gia, vùng lãnh thổ dù đã có những ca bệnh Covid 19 nặng nhưng chưa có bệnh nhân nào tử vong. Tuy nhiên, Bộ Y tế xác định không chủ quan bởi cuộc chiến chống dịch bệnh vẫn đang ở phía trước và nhiều khả năng còn kéo dài.

Nhận định, dịch bệnh Covid-19 rất dễ lây và khó phòng chống, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, trong lịch sử loài người chưa bao giờ thấy một dịch bệnh nào có mức độ tấn công ghê gớm như Covid-19. Chỉ trong vòng mấy tháng, dịch bệnh này đã lây lan ra hầu hết các nước vùng lãnh thổ trên thế giới.

“Ngày hôm qua đã ghi nhận trong số 2 quốc gia, vùng lãnh thổ không có trường hợp Covid-19 tử vong dù đã có những ca bệnh nặng. Đó là niềm tự hào của chúng ta nhưng tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay, không thể nói trước điều gì. Vì vậy tất cả các cơ sở y tế đều phải chuẩn bị các tình huống khi dịch bệnh lan rộng trong cả nước. Các bệnh viện không nên trông chờ những hỗ trợ của Trung ương ngay lập tức mà phải thực hiện phương châm 4 tại chỗ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

CSGT Đà Nẵng: Công việc tại chốt kiểm soát rất áp lực

Chiều 11/4, ông Võ Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, cho biết, nhằm chia sẻ những khó khăn với lực lượng CSGT TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty Cổ phần hạ tầng giao thông Đèo Cả, thuộc Tập đoàn Đèo Cả đã trao tặng gần 1.000 khẩu trang y tế, 50 chai nước sát khuẩn và nhiều vật dụng cần thiết khác để hỗ trợ các chiến sỹ công an, lực lượng CSGT, nhân viên y tế tại các chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

img
Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả trao tặng đồ dùng, thiết bị phòng dịch Covid-19 cho lực lượng chốt kiểm tra

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng, thời gian qua, liên tục 24/24h, lực lượng CSGT TP Đà Nẵng, cùng các lực lượng liên ngành triển khai các chốt chặn để kiểm soát, khai báo y tế tại các vị trí cửa ngõ thành phố, trong đó có 3 chốt tại khu vực đường dẫn và đường công vụ phía Nam hầm Hải Vân. Đây là những khu vực, cửa ngõ có số lượng người và phương tiện lưu thông lớn, công việc của các lực lượng rất áp lực.

Những sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đối với lực lượng CSGT, Công an TP Đà Nẵng là nguồn động lực cho đơn vị tiếp tục nỗ lực thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, nhìn nhận, thời gian qua, trong công tác đảm bảo ATGT giữa lực lượng CSGT và Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả được thực hiện tốt, luôn tạo thông suốt hầm đường bộ Hải Vân, các sự cố được giải quyết kịp thời, giảm ùn tắc trên tuyến đường dẫn Nam Hải Vân. Đặc biệt, công tác vừa vận hành hầm Hải Vân 1, thi công hầm Hải Vân 2 được kết hợp một cách khoa học, hợp lý, đến nay đã hoàn thành đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây ùn tắc trong suốt quá trình thi công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, kêu gọi đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục đồng lòng, chung sức, sát cánh cùng đất nước và nhân dân trong nước trong công tác phòng chống dịch đại dịch Covid-19.

Theo Thủ tướng, Covid-19 là đại dịch nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh trên toàn cầu và diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường.

Đảng, Nhà nước ta đã có những chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ, kiên quyết nhiều giải pháp phòng chống dịch ngay từ sớm và áp dụng mức độ cao hơn so với các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Việt Nam đang kiểm soát được tình hình, đạt những kết quả tích cực bước đầu với 50% số lượng người nhiễm được chữa khỏi bệnh và đặc biệt là chưa có trường hợp nào tử vong, được WHO và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Đạt được những kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cán bộ ngoại giao, thông tin, tuyên truyền, các đoàn thể… cũng như sự đoàn kết, đồng lòng chung tay hành động của toàn dân tộc, trong đó có những đóng góp, ủng hộ hết sức quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: VGP)

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ, chia sẻ quý báu, thiết thực cả về vật chất, tinh thần của bà con đối với công tác phòng chống dịch ở trong nước thời gian qua.

Thủ tướng cũng đề nghị các Cơ quan đại diện tiếp tục nỗ lực, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, hợp tác với các cơ quan hữu quan nước sở tại, bảo đảm quyền lợi, thực hiện các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh cho cộng đồng người Việt Nam ở sở tại, đồng thời, khẳng định tinh thần tích cực và trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế, tiếp tục nỗ lực phối hợp hành động và chia sẻ khó khăn với tất cả các nước để sớm giành thắng lợi trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 còn nhiều vất vả, khó khăn phía trước, đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của tất cả chúng ta, trong đó có cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Với những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch đến nay, cùng với sự đồng lòng của đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, chúng ta chắc chắn sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Việt Nam chưa có ca mắc Covid-19 mới, 56% người khỏi bệnh

Sáng 11/4, Bộ Y tế thông báo Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc mới Covid-19, thêm nhiều người đã có xét nghiệm âm tính từ 1-2 lần và khỏi bệnh. Tuy nhiên, có bệnh nhân diễn tiến nặng, tiên lượng tử vong, đang được tích cực cứu chữa.

Tính tới 6h ngày 11/4, tổng số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam là 257 trường hợp. Trong đó, 159 người từ nước ngoài chiếm 61,9%, 98 người lây nhiễm thứ phát. Trong vòng 12 giờ không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 75.337. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 1.290 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 20.005 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 54.042 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số bệnh nhân đã khỏi bệnh là 144 ca, chiếm 56%.

Xét nghiệm Covid-19 cho tất cả hành khách đến ga Sài Gòn

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM cho biết từ 0h ngày 11/4, sẽ kiểm tra khai báo y tế điện tử và lấy mẫu xét nghiệm virus corona đối với tất cả hành khách đi tàu về ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM).

Hành khách trước khi bước vào khu vực kiểm tra khai báo y tế phải đi qua máy đo thân nhiệt từ xa. Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế, những hành khách có dấu hiệu nhiệt độ cao sẽ được lực lượng y, bác sĩ kiểm tra lâm sàng các yếu tố bệnh Covid-19.

Theo quy trình, nhân viên kiểm dịch y tế sẽ kiểm tra thông tin khai báo điện tử, nếu khai báo đạt yêu cầu, hành khách đi tiếp đến khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Nếu chưa đạt yêu cầu, hành khách phải khai báo lại cho đến khi đạt yêu cầu.

Đà Lạt: Không chịu đo thân nhiệt, còn hành hung bảo vệ bệnh viện

Chiều 10/4, lãnh đạo Công an phường 10, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, trú tại phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi hành hung bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Theo tường trình của các nhân viên bảo vệ, khoảng 7h30 ngày 9/4, anh Rơ Ông Philip, bảo vệ khu vực cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt thấy xe ô tô BKS 51G-657.06 chạy vào nên thông báo cho tài xế cùng 3 người trên xe dừng lại, vào đo thân nhiệt theo quy định.

img
Hiện trường nơi bảo vệ bệnh viện bị hành hung (ảnh cắt từ Clip của bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt)

Nhưng vì tài xế nói đang chở người đi cấp cứu gấp nên anh Philip để xe chạy vào trong bệnh viện, đồng thời gọi cho bảo vệ trực tại khu vực cấp cứu, thông báo 4 người trên xe chưa sàng lọc y tế.

Tuy nhiên, các bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết, họ chỉ đến khám thai thông thường, chứ không phải trường hợp cấp cứu.

Đến khoảng 11h cùng ngày, Hùng lái chiếc xe trên trở lại bệnh viện để lấy kết quả xét nghiệm. Khi anh Nguyễn Anh Tú, bảo vệ trong ca trực hướng dẫn vào đo thân nhiệt thì Hùng không đồng ý, còn chửi và dọa đánh anh Tú.

Anh Tú cố gắng giải thích, Hùng liền lái xe, quệt gương chiếu hậu vào tay phải anh Tú rồi xuống xe đấm vào mặt và dọa nạt anh.

Hải Phòng "hỏa tốc" thêm thời gian sau "vỡ trận" xác nhận phương tiện ra vào TP

Theo đó, chiều tối ngày 10/3, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành văn bản hỏa tốc số 2658 về việc điều chỉnh thời gian kiểm soát để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ngày 8/4/2020, UBND thành phố có văn bản số 2574 yêu cầu từ ngày 11/4/2020, các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chỉ cho phép các xe vận tải của Hải Phòng ra vào thành phố khi có giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố theo quy định.

img
Các doanh nghiệp chen nhau xin giấy phép phương tiện ra vào thành phố.

Tuy nhiên, việc phải thực hiện thủ tục xin xác nhận ở 3 cấp, hướng dẫn thực hiện chưa chi tiết, cán bộ giải quyết công việc còn thiếu, trong khi đó thời gian thực hiện quá gấp dẫn đến hàng trăm doanh nghiệp phải vất vả từ sáng đến tối cũng chưa xử lý xong công việc.

Ngoài ra, việc hàng trăm người tụ tập tại UBND các phường, quận, Phòng Cảnh sát giao thông nơi cấp giấy xác nhận, khiến công tác phòng chống dịch trở nên khó lường, nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Nguyễn Văn Tùng, đã chỉ đạo: Điều chỉnh thời gian kiểm soát xe vận tải của Hải Phòng ra vào thành phố bắt đầu từ 0h ngày 12/4/2020, các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chỉ cho phép các xe vận tải của Hải Phòng ra vào thành phố khi có giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố theo quy định.

Việc cấp giấy xác nhận cho các xe vận tải của các tỉnh, thành phố khác vào thành phố vẫn thực hiện từ 0h ngày 11/4/2020.

Hà Nội đồng ý gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/4

Chiều ngày 10/4, phát biểu tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, tối ngày 9/4, có 397 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai được về nhà nhưng vẫn tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định.

“Đối với Bệnh viện Bạch Mai, đến chủ nhật (ngày 12/4) là đủ 14 ngày cách ly. Trên cơ sở thực tiễn và đề nghị của bệnh viện, quận đề xuất xin gỡ bỏ phong tỏa để Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục khám chữa bệnh bình thường”, ông Phong nói.

Trước đề xuất của quận Đống Đa, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đến ngày 12/4 tới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hết thời gian cách ly theo quy định.

“Tôi đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa, gỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai, tiến hành khám chữa bệnh bình thường từ ngày 12/4. Tuy nhiên, phải kiểm soát chặt chẽ người ra vào Bệnh viện Bạch Mai theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Chung nói.

3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Hà Tĩnh đã có kết quả âm tính

Tối ngày 10/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sau một thời gian cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính. Trong đó, bệnh nhân 146 đã có kết quả âm tính lần 2; hai bệnh nhân 210 và 238 cho kết quả âm tính lần 1.

“Hiện sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đều tốt, không ho, không sốt và không khó thở. Tuy nhiên, ngành chuyên môn vẫn theo dõi chặt chẽ, sát sao tình hình sức khỏe của bệnh nhân, đồng thời tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm lần 2 đối với các bệnh nhân 210, 238 và lấy mẫu lần 3 với bệnh nhân 146”, ông Tâm nói.

Bệnh nhân 146 (nữ, 17 tuổi, ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An); bệnh nhân 210 (nữ, 26 tuổi, ở Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh); bệnh nhân 238 (nữ, 17 tuổi, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đều từ Thái Lan về Việt Nam. Sau khi được đưa vào các khu cách ly tập trung ở các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh, 3 bệnh nhân nói trên được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, cả 3 bệnh nhân được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Ngoài ra, các trường hợp F1, F2 của 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Hà Tĩnh đều đã được ngành y tế tỉnh này rà soát, giám sát chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung và bệnh viện với sức khỏe ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.