Xã hội

Tin tức Covid-19 ngày 13/4: Thêm 3 ca nhiễm mới, Việt Nam có 265 bệnh nhân

13/04/2020, 15:30

Tin tức dịch Covid-19 ngày 13/4 tại Việt Nam: Thêm 03 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 2 ca liên quan đến ổ dịch Hạ Lôi.

img
Tính đến 3h30 chiều 13/4, tại Việt Nam ghi nhận 262 ca dương tính với Covid-19, 145 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Theo bản tin 18h00 chiều ngày 13/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã ghi nhận thêm 03 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 2 ca liên quan đến ổ dịch Hạ Lôi. Đến nay Việt Nam ghi nhận 265 ca.

Bệnh nhân 263, nữ, 45 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trútại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Ngày 25/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt rét, đau rát họng, ho khan, mệt.

Bệnh nhân thuộc diện sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 11/4. Bệnh nhân được kết luận dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/4.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 264, nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân thuộc diện sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm ngày 11/4. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/4. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 265, nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại Hà Tĩnh. Ngày 23/3, bệnh nhân từ Thái Lan nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại điểm cách ly ở Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ngày 8/4 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Ngày 12/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại, cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Cầu Treo, Hà Tĩnh.

Sở Y tế Đà Nẵng báo cáo khẩn về "bệnh nhân dương tính sau khi xuất viện"

Tối 13/4, Sở Y tế TP Đà Nẵng có báo cáo khẩn gửi Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân số 22 (bệnh nhân người Anh, 60 tuổi) dương tính trở lại với SARS-CoV2 sau khi xuất viện.

Thông tin về bệnh nhân số 22 dương tính trở lại được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại cuộc họp Chính phủ trực tuyến chiều 13/4.

img
Hai bệnh nhân người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) xuất viện sau 19 ngày điều trị tại Đà Nẵng

Bệnh nhân 22 (quốc tịch Anh) được điều trị tại Đà Nẵng từ ngày 8 đến ngày 27/3. Sau khi điều trị có kết quả âm tính, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, sau đó vô TP.HCM để xuất cảnh vào ngày 11/4.

Tuy nhiên, khi được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất, người này lại cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân số 22 được xác định nhiễm Covid-19 ngày 8/3. Sau một thời gian điều trị, mẫu xét nghiệm các ngày 19, 23 và 25/3 của bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

"Đến ngày 27/3, bệnh nhân được cho xuất viện do thỏa mãn các điều kiện: Hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, có dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-Quang phổi cải thiện; Có ít nhất 2 mẫu liên tiếp bệnh phẩm dịch đường hô hấp (dịch hầu tỵ và họng) lấy cách nhau từ 24h trở lên âm tính với SARS-CoV2", Sở Y tế Đà Nẵng cho hay các điều kiện này theo quy định của Bộ Y tế tại quyết định số 332.

Sau khi bệnh nhân xuất viện được cách ly tại khách sạn trên địa bàn 14 ngày và không tiếp xúc với ai. Đến ngày 10/4, bệnh nhân đủ điều kiện hoàn thành cách ly, được xe ô tô chở ra sân bay Đà Nẵng vào TP.HCM để về nước.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, sẽ soát lại tất cả những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 22 trong thời gian cách ly, theo dõi sau khi điều trị ở Đà Nẵng để lấy mẫu xét nghiệm.

Quảng Ninh: Người đi khám, chữa bệnh ở Hà Nội không được về nhà ngay

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 13/4, Sở Y tế Quảng Ninh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương thực hiện một số nội dung cấp bách khi có người đến từ địa phương này.

Theo đó, trường hợp người đi khám, chữa tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội (theo giấy hẹn khám bệnh hoặc theo giấy chuyển tuyến của các đơn vị y tế trong tỉnh) khi quay về tỉnh Quảng Ninh phải chuyển đến cơ sở y tế gần nhất có khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm/nghi nghiễm Covid-19.

img
Người bệnh từ các địa phương khác về Quảng Ninh phải được đưa đến cơ sở y tế

Trường hợp người bệnh muốn lựa chọn cơ sở cách ly, điều trị thì phải chi trả chi phí vận chuyển và cơ sở điều trị hoặc địa phương bố trí được xe đón bệnh nhân theo quy định.

Các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm/nhiễm Covid-19 thực hiện tiếp nhận, cách ly, giám sát, điều trị và thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 các trường hợp nêu trên theo quy định.

Một người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly ở Thanh Hóa, lên tàu ra Hà Nội

Ngày 13/4, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hoá cho biết, đêm 12/4, một trường hợp người nước ngoài tên Gecken Stefan (SN 1990, nam giới mang Quốc tịch Đức, số hộ chiếu CHFP2K124) đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tại trung tâm hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hoá lên tàu SE4 ra Hà Nội.

Cụ thể, trước khi được cách ly tại Thanh Hoá, từ ngày 8/3 đến 9/3, anh Gecken Stefan di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng và ở lại đến ngày 5/4/2020. Từ ngày 5/4 đến 6/4, người này đến Thanh Hoá và được cách ly tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng cho đến ngày 12/4. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 6/4, kết quả âm tính; lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 11/4, kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến đêm 12/4, anh Gecken Stefan đã bỏ trốn khỏi khu vực cách ly.

img
Khu cách ly trung tâm hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hóa

Qua rà soát cho thấy, Gecken Stefan đã mua vé tàu qua mạng và lên tàu SE4 tại ga Thanh Hoá vào lúc 2h41 ngày 13/4/2020, chuyến tàu đến ga Hà Nội vào lúc 5h50 cùng ngày. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Thanh Hoá đã yêu cầu Ban chỉ huy quản lý điều hành khu cách ly kiểm điểm, giải trình và chấn chỉnh công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly.

Trước sự việc này, UBND TP Thanh Hoá cũng đã có văn bản báo cáo và đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá thông báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội để phối hợp tiến hành cách ly theo quy định.

Thêm một bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Tin từ tiểu Ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hôm nay (13/4), tại bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân này sau nhiều lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, hiện tại sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực, đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh. Đó là bệnh nhân nữ, số 155, 21 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Bệnh nhân vào viện ngày 26/3, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong các ngày từ 3/4-9/4.

Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có tổng cộng 145 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Trường hợp BN 155 sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Bệnh nhân phi công Anh dương tính trở lại với Covid-19, diễn tiến xấu

Chiều 13/4, GS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết bệnh nhân 91 (phi công, quốc tịch Anh, 43 tuổi) có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau 1 ngày cho kết quả âm tính.

Sáng nay, bệnh nhân nằm yên, có dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều. Bệnh viện cho biết vấn đề hiện tại của bệnh nhân chính là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi xấu, bạch cầu tăng.

Hiện tại, bệnh nhân này được tiếp tục can thiệp điều trị, ECMO (tim phổi nhân tạo) và chỉnh liều thuốc theo diễn tiến, lọc máu hấp thụ kháng thể, kháng nấm.

img
Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, nơi đang điều trị tích cực cho bệnh nhân số 91.

Theo TS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu, kết quả xét nghiệm "dương tính nhẹ" trở lại sau 1-2 lần âm tính, sau đó xét nghiệm "dương tính nhẹ" kéo dài nhiều ngày trước khi âm tính là hiện tượng khá phổ biến trong các bệnh nhân Covid-19 đã được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết nhóm tuổi bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ cao là nhóm trên 60 tuổi. Nhóm tuổi này ở Việt Nam có 20 bệnh nhân, 4/20 người bệnh nặng, phải thở máy và 1 trong 4 người phải chạy ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo).

Viên phi công ở nhóm tuổi, nguy cơ không phải cao nhất nhưng lại là một trong hai ca bệnh nặng nhất ở Việt Nam cho đến nay. Theo ông Sơn, phi công này cao 1,83m nhưng nặng 100kg, chỉ số khối cơ thể (BMI) là 30,1 và có tình trạng béo phì, thuộc nhóm bệnh có nguy cơ cao nếu mắc thêm một bệnh lý nào khác, trong đó có Covid-19.

Đề xuất cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuần

Sáng 13/4, tại buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhấn mạnh Hà Nội đang là ổ dịch phức tạp nhất. Ông đề xuất nên nới thời gian cách ly thêm ít nhất 1 tuần.

Ông Trần Như Dương cho rằng, Hà Nội đang là điểm nóng và có nguy cơ nhất về dịch tễ của cả nước. Song, điểm nóng tại Hà Nội là khách quan. Hà Nội cần tiếp tục cách ly xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. “Tôi thấy mấy ngày gần đây người dân bắt đầu đi đông, thậm chí có nơi chật cả đường rồi. Thành phố cần quyết liệt hơn nữa, thậm chí cần có chế tài. Dựa vào tình hình hiện nay, thành phố có thể kéo dài hơn nữa việc cách ly xã hội để bảo vệ các thành quả, chứ không chỉ kéo dài đến ngày 15/4”, ông Dương nói.

Đối với dự báo của CDC Hà Nội về nguy cơ xuất hiện các ca bệnh mới tại ổ dịch Hạ Lôi, ông Dương cho rằng việc này đã được cơ quan y tế rà soát kỹ, áp dụng triệt để các biện pháp cách ly đối với các ca nghi ngờ.

“Việc phát hiện một vài hoặc nhiều ca tại đây cũng không bất thường. Việc này nằm trong tiên lượng và cho thấy sự hiệu quả của việc kiểm soát, khoanh vùng nguồn lây”, ông Dương nói.

Bất chấp dịch Covid-19, nhóm nam nữ rủ nhau "phê" ma túy trong quán karaoke

Khoảng 1h45 ngày 13/4, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đột kích quán karaoke Ruby (phường Tân Thạnh) phát hiện 12 người gồm 9 nam, 3 nữ đang hát tại phòng 405.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 11 người (9 nam, 2 nữ) nữ dương tính với chất ma túy. Cảnh sát cũng đã thu giữ tang vật gồm 1 dĩa sứ, 1 ống hít ma túy, 1 tivi, 1 dàn loa.

img
Nhóm "nam thanh nữ tú" phê ma túy trong quán karaoke giữa thời điểm dịch COVID-19

Tổ công tác đã lập biên bản về 2 hành vi vi phạm gồm sử dụng trái phép chất ma túy và tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản đối với chủ quán karaoke là Trần Anh Tuấn (45 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ) làm chủ về hành vi không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh trong dịch COVID-19 và để cho người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực mình quản lý.

Trước đó, ngày 4/4, Công an TP Tam Kỳ kiểm tra quán karaoke Big Big World trên địa bàn. Tại đây, cảnh sát phát hiện 11 người (8 nam và 3 nữ) dương tính với ma túy.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt người sử dụng ma túy, đồng thời tước giấy phép kinh doanh với quán karaoke trên.

Thêm 2 ca nhiễm mới tại ổ dịch Hạ Lôi, Việt Nam có 262 ca dương tính

Theo thông tin mới nhất của Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 13/4, tổng số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam là 262 trường hợp. Trong đó, 159 người từ nước ngoài chiếm 60,7%, 103 người lây nhiễm thứ phát chiếm 39,3%. Hai ca mắc mới đều là người dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, Hà Nội).

Ca bệnh 261 (BN261): Bệnh nhân nữ, 60 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân bán tạp hoá tại chợ Hạ trong xóm Hội. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. -

Ca bệnh 262 (BN262): Bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân công ty SamSung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân).

Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tìm được nam du khách Colombia trốn khỏi khu cách ly tập trung Hội An

Vào 0h ngày 13/4, lực lượng chức năng TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã tìm được nam du khách Leyson Smith Santa Maria Orjuela (sinh năm 1998, quốc tịch Colombia) và đưa về lại khách sạn Hoa Cọ (TP. Hội An). Sau khi tìm được người này, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 và tiếp tục được cách ly tập trung ở khách sạn Hoa Cọ.

Người này là đối tượng đã lang thang nhiều nơi, quá hạn tạm trú tại Việt Nam từ ngày 22/2/2020 đến nay.

Khi đến địa bàn tỉnh Quảng Nam thì được các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam phát hiện đưa đi cách ly tại Biệt thự Hoa Cọ từ trưa ngày 10/4. Trong lúc, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam đang liên hệ phía Colombia bảo hộ công dân, thì bất ngờ tối 11/4, người này bỏ trốn khỏi nơi cách ly.

img
Người đàn ông quốc tịch Colombia bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Hội An

Trước đó, vào lúc 19h ngày 11/4, ông Leyson Smith Santamaria Orjuela đã bỏ trốn khỏi khu vực cách ly tập trung ở Hội An.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, vào lúc 19h ngày 11/4, ông Leyson Smith Santamaria Orjuela sinh ngày 16/5/1998, quốc tịch Colombia, hộ chiếu AV932938 đã bỏ trốn khỏi khu vực cách ly tập trung ở Hội An.

Bộ GTVT trao 500 triệu đồng ủng hộ người nghèo trong dịch Covid-19

Sáng nay (13/4), tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trao số tiền 500 triệu đồng ủng hộ người nghèo ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ GTVT và Công đoàn GTVT VN đã phối hợp tuyên truyền, vận động tập thể, cá nhân người lao động, tùy theo điều kiện cụ thể của tập thể và cá nhân đơn vị mình ủng hộ, quyên góp bằng nhiều hình thức, trong đó, có gửi về Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN. Từ nguồn Quỹ này, Bộ GTVT gửi 500 triệu đồng tới Quỹ Vì người nghèo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để gửi đến người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Dù người lao động ngành GTVT cũng đang gặp rất nhiều khó khăn bởi dịch, nhưng CBCNVC, các đơn vị ngành GTVT vẫn ủng hộ, chia sẻ với hoàn cảnh người nghèo trong xã hội. “Của ít lòng nhiều”, chúng tôi xin thông qua và cảm ơn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi giúp tới bà con”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và cho biết thêm, từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện sẽ hỗ trợ các đơn vị, CBCNVC-LĐ ngành GTVT trong tuyến đầu chống dịch, dự kiến khoảng 1,1 tỷ đồng.

Bắc Ninh phong tỏa 1 phân xưởng ở Công ty SamSung, cách ly hàng trăm người

Sáng nay (13/4), trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262 là nam, 26 tuổi là công nhân Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân 254 (là bác).

Ngay đêm qua (12/4), UBND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh. Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.

Đến 6h sáng nay (13/4), UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên.

Người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng như Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt/Main đã xác nhận thông tin một người Đức gốc Việt đã qua đời tại bang München do mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 11/4, phóng viên TTXVN tại Berlin cho biết một người Đức gốc Việt đã qua đời tại bang München do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

img
Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Ulm, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN.

Đây có thể là trường hợp người gốc Việt ở Đức đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Ông Phạm Trường Giang - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt/Main - cho biết người tử vong là ông Nguyễn Đức Sơn, sinh năm 1962, quê quán tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Trước đó, ông Sơn đã bị lây bệnh Covid-19 từ vợ.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, tối 11/4 (theo giờ địa phương), Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã có bài phát biểu trên truyền hình dài 9 phút, trong đó ông kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, kiên trì và đoàn kết cùng nhau vượt qua cuộc khủng hoảng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Khởi tố đối tượng cướp máy đo thân nhiệt tại chốt phòng dịch ở Hải Dương

Sáng 13/4, thông tin từ Công anh huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Quang Huy để điều tra về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách đã tạm giữ hình sự đối tượng Huy (37 tuổi ở khu 1, phường Thanh Bình, TP Hải Dương) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 9/4, Lê Quang Huy lái xe ô tô BKS 34A-17479 đi từ trong thôn La Đôi (xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách) ra tỉnh lộ 390 thì lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe, kiểm tra thân nhiệt. Khi một cán bộ tại chốt đang đo thân nhiệt Huy thì đối tượng này giật chiếc máy đo rồi phóng xe bỏ chạy về hướng thị trấn Nam Sách và bị bắt sau khi quay trở lại chốt để trả máy đo thân nhiệt.

Tại cơ quan công an, Huy đã khai nhận thực hiện hành vi cướp giật máy đo thân nhiệt của lực lượng chức năng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bệnh nhân số 91, phi công người Anh trong tình trạng nguy kịch

Tối 12/4, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong số 114 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện có 106 ca ổn định, 1 ca bệnh là phi công người Anh đang chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), 2 ca thở máy và 5 ca đang thở ô xy.

Có 118/159 người từ nước ngoài về được đưa vào cách ly ngay, sau đó xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đã điều trị khỏi 144 trường hợp (55%), còn lại 114 người bệnh (44%), đang điều trị tại 14 cơ sở khám chữa bệnh. Có 71 ca (61%) đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, có 39 ca (35%) đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 4 ca (4%) đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện. 106 ca ổn định, 1 ca chạy ECMO, 2 ca đang thở máy và 5 ca đang thở ô xy.

Trong số này, bệnh nhân số 20, 64 tuổi đang thở máy, sức khỏe đã có tiến triển tốt hơn. Bệnh nhân số 161- 88 tuổi, bị tai biến mạch máu não, đang thở máy, tiên lượng nặng. Còn bệnh nhân số 91 - 43 tuổi, phi công người Anh tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã được chuyển sang thở máy xâm nhập và chạy ECMO, tình trạng nguy kịch.

Đình chỉ công tác Phó chủ tịch huyện không đeo khẩu trang, lăng mạ tổ kiểm dịch

Tối 12/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã xem xét và đề nghị tạm đình chỉ công tác với ông L.V.T. - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vì văng tục, đập bàn khi bị đo thân nhiệt.

Một nguồn tin của PV từ Thường trực Thành ủy Bình Phước cho hay, quyết định đình chỉ công tác đối với ông T. đã được Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước xem xét và dự kiến ngày 13/4 (thứ hai), cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước sẽ công bố chính thức.

Nguồn tin này tiết lộ, ngày 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tổ chức họp báo thông tin vụ việc cho báo chí.

Như Báo Giao thông đã thông tin, mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ông L.V.T. - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước phản ứng, văng tục khi bị đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long.

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông trên không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt với cán bộ tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Người này yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Bên cạnh đó, ông T. còn có cử chỉ đập bàn, chỉ tay vào mặt cán bộ đang làm nhiệm vụ.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra vào ngày 3/4 tại chốt kiểm tra dịch bệnh về Covid-19 tại TX Bình Long. Người trong đoạn clip được xác định là ông L.V.T. - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.