Xã hội

Covid-19 ngày 17/5: Thêm 2 ca nhiễm mới, là người từ Nga trở về

17/05/2020, 18:20

Tin tức dịch Covid-19 ngày 17/5 tại Việt Nam: Thêm 2 ca nhiễm mới là người từ Nga trở về, tổng số bệnh nhân tại Việt Nam là 320.

img
Tính đến 6h sáng 17/5, Việt Nam có 318 ca nhiễm Covid-19, 260 bệnh nhân khỏi bệnh.

Bản tin lúc 18h ngày 17/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19 là người trở về từ Nga được cách ly ngay khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 320 ca.

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong vòng 12 giờ qua kể từ 6h sáng 17/5 đã ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả những ca dương tính này đều là người từ nước ngoài về, được cách ly sau khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

CA BỆNH 319 (BN319): Bệnh nhân nam, 26 tuổi, có địa chỉ tại huyện Kiến Thuỵ, TP. Hải Phòng.

Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062 nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.

Ngày 16/5 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CA BỆNH 320 (BN320): Bệnh nhân nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.

Ngày 15/5 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16/5 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Như vậy tới giờ này, trên chuyến bay VN0062 từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 13/5 có 29 hành khách dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Bệnh nhân 91 âm tính 10 ngày liên tiếp với SARS-CoV-2

Bệnh nhân phi công người Anh đã cho kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần liên tiếp, sức khỏe có diễn tiến khá hơn.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sáng nay, bệnh nhân 91 (nam phi công, người Anh, 43 tuổi, trú tại quận 2, TP.HCM) nằm yên, an thần, thỉnh thoảng có kích thích nhẹ. Bệnh nhân có dùng thuốc vận mạch liều thấp. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đang tiếp tục thở máy.

Các bác sĩ không ghi nhận xuất huyết, siêu âm tim cho thấy tim co bóp đồng bộ. Tuy nhiên, trên phim X-quang phổi vẫn cho thấy phổi phải B lines dày mặt trước bên, tràn dịch màng phổi ít, không tràn khí màng phổi.

Phổi trái nhiều B lines mặt trước bên, còn đông đặc thuỳ dưới, không tràn dịch và tràn khí màng phổi. Trước đó, kết quả chụp CT Scan vào ngày 13/5 cho thấy hai phổi của bệnh nhân xơ hoá, đông đặc, chỉ khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động. Các bác sĩ cho biết tình trạng này nghĩa là bệnh nhân có thể sẽ chết nếu chấm dứt ECMO.

img
Bệnh nhân 91 đã trải qua gần 2 tháng nằm viện (bệnh nhân nhập viện ngày 18/3), hiện đang là bệnh nhân nặng nhất trong số 58 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính liên tiếp đến ngày thứ 10, kể từ ngày 7/5 đến nay.

"Dự kiến các bác sĩ sẽ chụp CT Scan để đánh giá lại các tổn thương phổi", TS Châu nói.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cũng được chuyển sang Viện Pasteur TP.HCM nuôi cấy, đang đợi kết quả liệu có virus nhân lên hay không.

Bệnh nhân tiếp được điều trị thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm và can thiệp ECMO ngày thứ 41. "Tiên lượng bệnh nhân còn nặng", Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho hay.

Ngay từ khi nhập viện, bệnh nhân này liên tục tiến triển nặng, nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính rồi lại dương tính trở lại. Các chuyên gia giải thích, bệnh nhân có yếu tố béo phì với chiều cao 1,83m, nặng 100kg.

Thêm đó, cơ thể bệnh nhân phản ứng quá mức với virus SARS-CoV-2, tạo ra “cơn bão cytokine”, tấn công cả tế bào lành. Bệnh nhân này cũng kháng toàn bộ các loại thuốc rối loạn đông máu đang được dùng trong nước, Bộ Y tế đã phải đặt mua thuốc hiếm từ nước ngoài để điều trị...

Bệnh nhân được Hội đồng chuyên môn cùng các chuyên gia thống nhất chỉ định ghép phổi. Hiện các bác sĩ vẫn ưu tiên số 1 là tìm tạng hiến tặng từ người hiến đã chết não để tiến hành quy trình ghép phổi cho bệnh nhân.

Đưa hơn 340 người Việt từ Washington DC về Nội Bài

Tối 16/5, chuyến bay từ thủ đô Washington DC (Mỹ) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) với 340 người Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong các ngày 15, 16/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Mỹ đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Washington DC về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm người cao tuổi, người có bệnh nền, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh), sinh viên không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, các trường hợp đi công tác, du lịch, thăm thân lưu lại sở tại do các hãng hàng không tạm ngừng chuyến bay và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác.

img
Các công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục.

Để giúp công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân trước khi lên máy bay về nước. Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã ra sân bay tiễn các công dân Việt Nam về nước.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), toàn bộ hành khách và phi hành đoàn tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đây là chuyến bay thứ hai đưa người Việt từ Mỹ về nước từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay. Chuyến bay đầu tiên ngày 8-5 đưa 343 người Việt từ sân bay San Francisco, bang California về đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Bản tin lúc 6h ngày 17/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến nay đã 31 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. Hiện chỉ còn gần 10.000 người đang cách ly phòng chống dịch

Tổng số ca mắc: Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 17/5: Đến nay Việt Nam đã bước đầu bảo vệ thành quả 31 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; 178 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số người cách ly: Tính đến 6h ngày 17/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.161, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 302; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.179; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.680

img
Bệnh nhân 19 (bác gái BN17) đã có những tiến triển tốt, có thể nhận biết và tự ăn uống, sắp được ra viện.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

Đến thời điểm này đã có 260 bệnh nhân COVID-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện còn 58 bệnh nhân đang điều trị tại 8 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Tính đến sáng ngày 17/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 12 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Về tình hình bệnh nhân nặng, Tiểu Ban điều trị cho biết đến hôm nay sức khoẻ của BN91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp Hồ Chí Minh tuy tiên lượng còn nặng nhưng có tiến triển khá hơn. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần liên tiếp với virus SARS-CoV-2 và hiện đã ngừng dẫn lưu màng phổi. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, đang tiếp tục thở máy.

Chiều 16/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Đội trưởng Đội cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế làm Trưởng đoàn cùng các thành viên kiểm tra và làm việc với BVĐK tỉnh Thái Bình về điều trị bệnh nhân COVID-19. Đoàn đã đi kiểm tra công tác khám, sàng lọc, tiếp nhận điều trị và cách ly người bệnh, thăm và động viên người bệnh mắc COVID-19.

Hiện BV có 25/33 ca dương tính, trong đó có 2 ca có biểu hiện sốt, viêm phổi (8 ca còn lại vẫn được theo dõi, cách ly tại BV). Các bệnh nhân được tập trung tại khoa Truyền nhiễm cách ly riêng, biệt lập có lối đi riêng.

Đà Nẵng tiếp nhận hơn 200 công dân Việt Nam về từ nước ngoài

Chiều 16/5, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã tiếp nhận và thực hiện quy trình cách ly về phòng, chống dịch Covid-19 đối với 202 công dân Việt Nam, trở về từ Đức và Tây Ban Nha.

Chuyến bay VN 08 của Hãng hàng không Vietnam Airlines, rời thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) lúc 14 giờ 15 phút ngày 15/5 và đã hạ cách an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 13h58 chiều 16/5.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, các hành khách khi đáp sân bay đã được thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định. Lực lượng kiểm dịch quốc tế TP Đà Nẵng đã thực hiện các biện pháp đo thân nhiệt cho tất cả các hành khách, phun khử hóa chất hành lý…Trong số những người trở về từ Đức và Tây Ban Nha, gồm có các chuyên gia, người dân, lưu học sinh.

img
Đà Nẵng tiếp nhận 202 công dân Việt Nam trở về từ Đức, Tây Ban Nha.

Được biết, trên chuyến bay lần này có một người bị bệnh nặng. Sau khi xuống sân bay, đã được xe cấp cứu 115 đưa vào bệnh viện để điều trị.

Thời gian qua, các chuyến bay của hãng hàng không đưa công dân từ Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Indonesia, Anh, Nhật Bản và một số quốc gia khác đã được các cơ quan chức năng tổ chức đưa về nước an toàn, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Chuyển 2 ca bệnh COVID-19 viêm phổi tại Thái Bình về BV Bệnh nhiệt đới TW

Chiều 16/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Đội trưởng Đội cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế làm Trưởng đoàn cùng các thành viên kiểm tra và làm việc với Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Thái Bình về điều trị bệnh nhân (BN) COVID-19.

Trước đó, sáng 16/5, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã yêu cầu Giám đốc BV Bạch Mai cử Đội cơ động xuống hỗ trợ chuyên môn BVĐK Tỉnh Thái Bình, đồng thời trao đổi với BV Bệnh Nhiệt đới TW về phương án tiếp nhận BN COVID-19 từ BV khi có yêu cầu.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã trực tiếp xuống kiểm tra và thăm người bệnh COVID-19 đang điều trị tại BV. Đoàn đã đi kiểm tra công tác khám, sàng lọc, tiếp nhận điều trị và cách ly người bệnh, thăm và động viên người bệnh mắc COVID-19.

Hiện BV có 25/33 ca dương tính, trong đó có 2 ca có biểu hiện sốt, viêm phổi (8 ca còn lại vẫn được theo dõi, cách ly tại BV). Các BN được tập trung tại khoa Truyền nhiễm cách ly riêng, biệt lập có lối đi riêng.

img
Đoàn công tác của Bộ Y tế thị sát thực tế tại khu điều trị biệt lập dành cho bệnh nhân COVID-19.

Tại buổi làm việc PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị hoan nghênh BV đã chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19 từ nhận thức, cách nghĩ, cách làm - triển khai đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị BVĐK tỉnh thực hiện Công văn số 2676/CV-BCĐQG ngày 15/5/2020 về triển khai công tác khám, chữa bệnh an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và Công văn số 421/KCB-NV về việc tích cực tăng cường quản lý, điều trị ca bệnh COVID-19 và báo cáo diễn biến ca bệnh hàng ngày.

Trong đó, tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các ca bệnh COVID-19. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh, tổ chức Hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế qua Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19 (Bộ Y tế) khi cần để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, BV tuyệt đối không để dịch bệnh lây ra nhân viên y tế và người bệnh. BV tập trung điều trị người bệnh, theo dõi sát diễn biến từng ca bệnh và đề nghị chuyển 2 ca bệnh có viêm phổi về BV Bệnh nhiệt đới TW; Đội cơ đồng BV Bạch Mai tiếp tục khám, theo dõi các ca bệnh còn lại, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật chi tiết về kiểm soát nhiễm khuẩn BV; Các phòng bệnh bảo đảm thông thoáng, tăng quạt….

Thêm 4 ca mới mắc mới, một người nhập cảnh trái phép qua đường mòn

18h chiều 16/5, Bộ Y tế cho biết ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả những ca dương tính này đều là người từ nước ngoài về, được cách ly sau khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Cụ thể:

Ca bệnh 315 (BN315): Bệnh nhân nam, 39 tuổi, từ Campuchia về nước và nhập cảnh trái phép qua đường mòn vào lúc 15h30 ngày 2/5, đến nhà người dì ruột tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (Tây Ninh).

Theo yêu cầu của người dì, người đàn ông này đã tới ngay công an xã trình báo, được giữ cách ly tại xã tới sáng 3/5.

Sáng 3/5 được đưa đi cách ly tập trung tại K71. Ngày 5/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tối 15/5, mẫu xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. 17 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Tân Châu và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Ca bệnh 316 (BN316): Bệnh nhân nam, 19 tuổi, có địa chỉ tại TP Đà Nẵng. Ngày 14/5 từ Philippines về nước trên chuyến bay số hiệu QH9352, ngay sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, được đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp. Ngày 15/5 có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Đồng Tháp.

Ca bệnh 317 (BN317): Bệnh nhân nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại Diên Khánh, Khánh Hoà. Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, sau khi nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn được đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.

Ngày 13/5 được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16/5/2020 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ca bệnh 318 (BN318): Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, có địa chỉ tại TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Ngày 13/5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, sau khi nhập cảnh sân bay Vân Đồn được đưa đi cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1.

Ngày 13/5 được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16/5 có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Như vậy tới giờ này, trên chuyến bay VN0062 từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 13/5 có 27 hành khách dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Hiện Việt Nam đã có 260 bệnh nhân đã được chữa khỏi, tương ứng với tỷ lệ khỏi bệnh đạt 83%. Hiện còn 54 bệnh nhân đang điều trị tại 7 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Tây Ninh ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 thứ 4, tiếp xúc gần với 17 người

Đây là bệnh nhân thứ 4 của tỉnh và bệnh nhân thứ 315 trong cả nước. Toàn bộ ca nhiễm ở Tây Ninh đều từ nước ngoài về, đến nay chưa phát hiện lây nhiễm trong cộng đồng.

Bệnh nhân nam 39 tuổi, quê ở Tân Thành, huyện Tân Châu, Tây Ninh. Ngày 10/1, bệnh nhân từ Việt Nam đi xe khách qua Siem Reap (Campuchia).

img
Các bác sĩ điều trị ca nhiễm SAR-CoV-2 tại bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Thanh niên

Ngày 2/5, bệnh nhân đón xe khách về Việt Nam nhưng không được nên đi xe ôm (do tài xế người Campuchia chở) về nhà người dì ruột ở ấp Tân Đông (xã Tân Thành). Đến trưa cùng ngày, người này có gặp 2 người dì tại nhà.

Sau đó, người dân địa phương báo công an xã đưa về trụ sở lập phiếu điều tra. Sáng 3/5, Trung tâm y tế Tân Châu đưa bệnh nhân đi cách ly.

Ngày 5/5, bệnh nhân lấy mẫu lần 1, kết quả xét nghiệm âm tính. Ngày 15/5, bệnh nhân xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế Tây Ninh nhanh chóng điều tra các ca tiếp xúc gần với bệnh nhân, xác định được 17 người.

Tất cả được đưa về cách ly tại Trung tâm y tế Tân Châu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Theo thống kê, đến ngày 16/5, toàn tỉnh Tây Ninh hiện cách ly tại cơ sở y tế 133 người; cách ly tập trung là 353 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 141 người.

Thêm 1 ca dương tính trên chuyến bay từ Nga về

img
Hành khách từ Nga về nước trên chuyến bay mang số hiệu VN0062

Theo thông báo từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, kết quả xét nghiệm chiều 15/5/2020 của Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong số hành khách về nước trên chuyến bay mang số hiệu VN0062 từ Nga hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh ngày 13/5.

Hành khách này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Cụ thể, bệnh nhân 314 (BN314, nữ, 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Bệnh nhân từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN0062, số ghế 53B.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không viêm phổi và được chuyển đến cách ly tại Trung đoàn 125, xã Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 13/5 và đến ngày 15/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Bước sang ngày 31, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 174 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 3 ca; Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 10 ca.

Nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly âm tính Covid-19

Sáng 16/5, ông Đoàn Bình Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, anh Trần Văn Nam (SN 1992, ngụ xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đi từ Campuchia bằng xuồng gỗ qua xã Khánh An bị lực lượng bộ đội Biên phòng Long Bình giữ lại.

img
Anh Trần Văn Nam tại khu cách ly

Chiều 10/5, Trạm Y tế Long Bình đưa Nam về Khu cách ly Trường THPT Lương Thế Vinh cách ly tập trung theo quy định.

Tuy nhiên, rạng sáng 11/5, anh Nam đã trèo qua hàng rào khu cách ly, bỏ trốn khi chưa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sau đó, Nam chạy thẳng về ấp Kiến Bình 1 (xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) gửi tiền cho vợ rồi gọi điện thoại cho mẹ ruột lấy xuồng chở về Campuchia.

Sáng 14/5, Nam được gia đình vận động và đưa trở về khu cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.