Xã hội

Tin tức Covid-19 ngày 1/8: Thêm 28 ca nhiễm mới, 2 bệnh nhân ở TP.HCM

01/08/2020, 18:30

Tin tức dịch Covid-19 ngày 1/8 tại Việt Nam: Bộ Y tế vừa công bố thêm 28 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 19 ca liên quan đến BV Đà Nẵng...

img
Lực lượng y tế dồn lực chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19

Chiều 1/8, thêm 28 ca mắc mới Covid-19

Bộ Y tế vừa công bố thêm 28 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 19 ca liên quan đến BV Đà Nẵng. Cụ thể:

BN 559-560 tại Trà Vinh, cách ly ngay sau nhập cảnh trên chuyến bay VJ2432 từ Indonesia về Cần Thơ ngày 29/7. Hiện 2 bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao phổi Trà Vinh.

BN 561-565: ghi nhận tại Quảng Nam, tuổi từ 19-75, liên quan Bệnh viện Đà Nẵng (3 người chăm sóc bệnh nhân; 1 tiếp xúc bệnh nhân; 2 là bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng).

BN 566 tại Thái Bình, liên quan Bệnh viện Đà Nẵng (tiếp xúc BN522, bệnh nhân khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng).

BN 567-568 tại TP. Hồ Chí Minh, liên quan Bệnh viện Đà Nẵng (1 chăm sóc tại khoa Thận - Nội tiết, 1 chăm sóc tại khoa Ngoại - Thần kinh). Hiện 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

BN 569-586 tại Đà Nẵng, độ tuổi từ 9-86, trong đó 11 ca liên quan Bệnh viện Đà Nẵng (6 khoa Nội Thần kinh, 3 khoa Ung bướu, 1 khoa Lão khoa, 1 khoa Cấp cứu) và 7 ca tại Đà Nẵng (2 quận Hải Châu, 2 quận Liên Chiểu, 2 quận Cẩm Lệ, 1 huyện Hoà Vang).

Tính đến 18h ngày 1/8, Việt Nam có tổng cộng 586 ca mắc Covid-19, trong đó 304 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 142 ca mắc mới liên quan tới Bệnh viện Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): là 91.462 người.

Tiền Giang: 3 trường hợp sốt cao nghi nhiễm Covid-19, đều âm tính

Chiều 1/8, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, kết quả xét nghiệm 3 trường hợp đi từ Đà Nẵng, TP.HCM về Tiền Giang nghi nhiễm Covid-19 đều âm tính. Những trường hợp này đều được cách ly, điều trị và sức khỏe dần ổn định.

Trước đó, ngày 27/7, bệnh nhân (nguyễn Thị Mỹ) N.T.M. (46 tuổi, ngụ xã An Hữu, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đến Phòng khám đa khoa An Thái Trung, huyện Cái Bè khám bệnh với triệu chứng: sốt, ho, đau họng, bác sĩ cho thuốc về uống. Ngày 28/7, bệnh nhân M. tiếp tục tái khám tại phòng khám này với triệu chứng: ho, đau họng, khó thở, cả 2 lần nhiệt độ thân nhiệt đều 37 độ C.

Tiếp tục đến ngày 31/7, bệnh nhân đến khám với nhiệt độ 38 độ C, sau đó bệnh nhân được đưa vào điều trị cách ly tại Trung tâm y tế huyện Cái Bè. Kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với Covid-19. Bệnh nhân M. là một trong 17 người đi du lịch từ Đà Nẵng về đến nhà ngày 22/7, nhưng không khai báo y tế.

Cũng theo Sở Y tế, 16 người cùng đi du lịch với bệnh nhân M. hiện đang được cách ly tại nhà và sức khỏe ổn định.

Ngoài ra, 2 trường hợp Đ.T.M.A. (28 tuổi) và Đ.T.V.N. (23 tuổi, cùng ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang) cũng âm tính. Ngày 27/7, sau khi đi mua sắm hàng hóa tại Quận Bình Tân, TP.HCM về, bệnh nhân A. bị sốt 40 độ C, đau họng… đến khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành và được điều trị cách ly tại đây.

Qua xét nghiệm ban đầu, bệnh nhân âm tính với Covid-19. Bệnh nhân V. (sống chung nhà bệnh nhân A) cũng có triệu chứng sốt 37 độ C, đau họng, đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành khám và được điều cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tất cả 3 bệnh nhân, hiện đang được cách ly, theo dõi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Cái Bè, Châu Thành. Ngành y tế tích cực làm vệ sinh, phun hóa chất tại khu vực điều trị, nhà ở và theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc với các bệnh nhân.

Thức suốt đêm xử lý hàng ngàn mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19

“Tập trung tất cả các lực lượng, nỗ lực từng giây, từng phút để hỗ trợ tối đa cho Đà Nẵng trong thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Các chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành số lượng hàng ngàn mẫu bệnh phẩm”, PGS-TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ, đội trưởng Đội điều tra giám sát dịch của Bộ Y tế đang hoạt động tại Đà Nẵng cho biết.

Theo PGS-TS Trần Như Dương, đoàn công tác của Bộ Y tế với các chuyên gia đầu ngành, giỏi và có kinh nghiệm trong các lĩnh vực điều trị, giám sát dịch tễ và xét nghiệm được cử đến Đà Nẵng những ngày vừa qua đã tập trung mọi nỗ lực tốt nhất giúp Đà Nẵng nhanh chóng cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Riêng trong ngày 31/7, phối hợp với địa phương lấy mẫu xét nghiệm người dân sống ở khu vực phong tỏa gần 3 bệnh viện lớn. Các chuyên gia, kỹ thuật viên xét nghiệm cũng làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành số lượng hàng ngàn mẫu bệnh phẩm.

Hiện nay Đội công tác đang phối hợp với địa phương tiếp tục đẩy nhanh việc thành lập đội “Giám sát và tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại cộng đồng” trên toàn thành phố Đà Nẵng; Xây dựng kế hoạch sử dụng các đội truy vết được lấy từ đội ngũ sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và lực lượng chiến sĩ Quân khu 5. Kết nối, chia sẻ nhanh thông tin kết quả xét nghiệm các ca dương tính với của bộ phận xét nghiệm và thông tin về dịch tễ giữa của bộ phận điều tra, giám sát dịch.

Đặc biệt, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ, có các biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, khó thở trong cộng đồng. Thực hiện giám sát tất cả các ca bệnh có sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp tại cộng đồng, các trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện kể cả tư nhân để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid -19.

Quảng Nam thông báo khẩn tìm người cùng dự đám cưới với ca bệnh 526

Chiều 1/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) vừa có thông báo khẩn tìm người cùng dự đám cưới với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

img
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 526 ở Quảng Nam có dự đám cưới tại huyện Duy Xuyên

Thông tin cho hay, ngày 26/7, bệnh nhân thứ 526 đến dự đám cưới tại nhà ông Phan Tám, địa chỉ thôn An Hoà, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Duy Xuyên yêu cầu những ai tham dự đám cưới ở nhà ông Phan Tám đến ngày cơ cở y tế địa phương gần nhất đề khai báo y tế, phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Thái Bình về từ Quảng Nam

Bệnh nhân ở Thái Bình thăm người thân bị ốm và cũng bị nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam nên đã chủ động đi xét nghiệm và có kết quả dương tính lần 1.

Sáng 1/8, UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã có công điện khẩn về việc tập trung triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19.

img
Việt Nam có 116 ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay (Ảnh minh họa)

Theo đó, qua xét nghiệm lần 1 với 3 trường hợp ở xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà từ Quảng Nam về, đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 được xác định là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vào Quảng Nam thăm người ốm. Người thân của ông N. tại Quang Nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sau khi biết được thông tin trên, ông N. đã đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.

Hiện một số người đi cùng và đã tiếp xúc với ông N. trên chuyến xe từ Quảng Nam về Thái Bình đã được theo dõi rất chặt chẽ.

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Thái Bình, tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.297 người từ Đà Nẵng về, tất cả đều được cách ly theo đúng quy định. Trong đó, có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả.

Tính đến sáng 1/8, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang cách ly, theo dõi sức khỏe 46 người, trong đó 33 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19; 13 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bộ Y tế vừa công bố 12 ca mắc mới Covid-19 đều liên quan đến BV Đà Nẵng. Họ đều là người nhà và bệnh nhân điều trị ở bệnh viện này.

Chuyển 3 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam ra Huế điều trị

Chiều 1/8, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, xác nhận, ngành Y tế địa phương đã chuyển 3 ca nhiễm COVID-19 ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Theo ông Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, Trưởng tiểu Ban điều trị, 3 trường hợp này gồm ông Bùi Văn Ng. (67 tuổi), vợ ông Ng. (63 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) và bà Lê Thị Đ. (86 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên).

img
Quảng Nam đã chuyển 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra Huế điều trị

Ông Mười, cho hay, bệnh nhân nhiễm Covid-19 Ng. có các bệnh nền kèm theo như đái tháo đường type 2, suy thận mạn, k thận, viêm phổi, suy kiệt, di căn phổi.

Ngày 9/7, bệnh nhân này nhập viện tại phòng 614, tầng 6, khoa Thận - Nội Tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong thời gian này, vợ bệnh nhân Ng. chăm sóc chồng tại Bệnh viện Đà Nẵng. Hằng ngày, bệnh nhân xuống căn tin mua hàng rồi về lại phòng.

Trong khi đó, lịch trình của vợ bệnh nhân Ng. là bà Lê Thị. Đ. rất phức tạp. 10h ngày 11/7, bệnh nhân ra khoa Cấp cứu - Bệnh viện Da Liễu Đà Nẵng.

15h cùng ngày, bệnh nhân được chuyển qua cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng với lý do bị suy thận, suy tim, sau đó được chuyển lên khoa Thận - Tiết Niệu.

10h ngày 16/7, bệnh nhân xuất viện và di chuyển về nhà cháu là N.V.T ở 454/1 Nguyễn Tri Phương, Hòa Thuận Tây, Hải Châu, Đà Nẵng bằng phương tiện ô tô. Bệnh nhân tiếp xúc 7 người.

15h ngày 17/7, bệnh nhân về quê bằng ô tô của V.C.N. Ngày 18/7, bệnh nhân ở nhà. 20h cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, được người nhà đưa vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Bình An, thị trấn Nam Phước, sau đó được chuyển lên khoa Nội. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người trong phòng bệnh.

Từ ngày 19-21/7, bệnh nhân nằm điều trị tại khoa Nội. Sáng 22/7, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Đông y. Ngày 23/7, bệnh nhân được điều trị tại khoa Đông y. Ngày 24/7, bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội. 10h ngày 27/7, bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam.

3 người chết, thêm 12 ca mắc mới Covid-19 đều liên quan đến BV Đà Nẵng

Tính đến 6h ngày 1/8: Việt Nam, có tổng cộng 558 ca mắc Covid-19, trong đó 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

116 ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 91.462.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 hiện có 14 ca có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 2 ca tử vong. 12 ca mắc mới cụ thể:

BN 547, nam, 52 tuổi, người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Nội - Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

BN 548, nam, 37 tuổi, người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Nội - Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

BN 549, nữ, 55, tuổi; BN 550, nữ, 75 tuổi; BN 551, nữ, 35 tuổi đều là người tiếp xúc gần BN 461.

BN 552, nam, 78 tuổi, người nhà bệnh nhân tại Khoa Ngoại bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng

BN 553, nam, 25 tuổi, bệnh nhân Khoa Y học nhiệt đới và Khoa Nội-Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng

BN 554, nam, 37 tuổi, Tiếp xúc gần BN 416.

BN 555, nam, 33 tuổi, bệnh nhân Khoa Ngoại-Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

BN 556, nam, 29 tuổi, Hòa Phước - Hòa Vang - Đà Nẵng

BN 557, nam, 2 tuổi, tiếp xúc gần BN 509

BN 558, nữ, 72 tuổi, Bệnh nhân Khoa Nội-Thần kinh và Khoa Mắt, Bệnh viện Đà Nẵng

Thông tin chi tiết ca mắc Covid-19 thứ 3 tử vong

Sáng 1/8, tại Bộ Y tế, PGS Nguyễn Gia Bình, thành viên Tiểu ban điều trị cho biết, BN 499 nhiễm Covid-19 đã tử vong. Bệnh nhân này điều trị tại BV Ung bướu Đà Nẵng. Đây là bệnh nhân vốn cao tuổi ung thư về máu, kháng trị không đáp ứng hóa chất, có thêm viêm phổi giai đoạn cuối lại nhiễm thêm Covid-19.

Theo ông Bình, 3 trường hợp tử vong đều bất khả kháng. Hiện rất nhiều bệnh nhân nặng tuổi cao, kèm bệnh mãn tính như suy tim, suy thận … mắc Covid-19, việc điều trị vô cùng khó khăn.

Thông tin BN 499: Nữ, sinh năm: 1952; Địa chỉ: đường Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân có tiền sử điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường, Leukemia; thường xuyên vào bệnh viện Đà Nẵng để điều trị.

​Ngày 18-23/7 là đợt điều trị gần đây nhất của bệnh nhân tại Khoa Huyết học, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt nhưng không điều trị gì.

​Ngày 28/7 bệnh nhân được bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tư vấn đến điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (được chồng chở bằng xe máy) vì bệnh viện Đà Nẵng hiện đang trong tình trạng cách ly.

Ngày 28/7 bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 30/7 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ ở nhà và đến bệnh viện điều trị. Không đi đến nơi nào khác.

Như vậy, đến nay đã có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong. Trước đó bệnh nhân 428 đã tử vong do nhồi máu cơ tim trên bệnh lý nền và Covid-19; bênh nhân 437 tử vong do sốc nhiễm trùng trên nền bệnh lý nặng và Covid-19.

Thông tin chi tiết ca mắc Covid-19 thứ 2 tử vong

Tối 31/7, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông tin cho biết về trường hợp bệnh nhân số 437 tử vong. Cụ thể:

Bệnh nhân nam, N.H.L, 61 tuổi, trú ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân tiền sử mắc suy thận mạn, đã điều trị suy thận và chạy thận nhân tạo, tăng huyết áp, đái tháo đường, rung nhĩ, gout tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian dài trước khi phát hiện mắc COVID-19 (ngày 27/7).

Ngày 23/6/2020, bệnh nhân khó thở được chuyển vào viện Khoa nội - tiết niệu với chẩn đoán suy bệnh thận mạn giai đoạn cuối, chạy thận nhân tạo chu kì 7 năm, tăng huyết áp, gout, rung nhĩ, suy tim, phù phổi cấp.

Từ ngày 9/7 bệnh nhân sốt cao liên tục.

Đến ngày 17/7, bệnh nhân suy hô hấp, chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Đà Nẵng cùng ngày.

Đến ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 29/7 bệnh nhân trụy mạch, huyết áp phụ thuộc vận mạch liều cao, bệnh nhân được làm ECMO.

img
Dù được các chuyên gia, y bác liên tục hội chẩn, cứu chữa nhưng bệnh nhân 437 không qua khỏi

Bệnh nhân đã được tiểu ban điều trị hội chẩn nhiều lần, đánh giá đây là trường hợp bệnh nhân rất nặng, tiên lượng tử vong cao. Dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tập trung cứu chữa nhưng đã tử vong vào chiều 31/7.

Nguyên nhân tử vong được xác định do sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn hô hấp trên bệnh nhân viêm phổi, suy thận mạn đang chạy thận định kỳ có bệnh kèm tăng huyết áp, gout, mắc Covid-19.

Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 2 tử vong sau ca thứ nhất là bệnh nhân số 428. Hiện có khoảng hơn chục ca bệnh nhân Covid-19 trong tình trạng nặng và rất nặng, hầu hết cao tuổi và có bệnh nền.

Bộ Y tế tìm người trên chuyến bay Đà Nẵng - TP.HCM

Người đến khách sạn Tarasa ở Đà Nẵng, quán cà phê Farme Thủ Đức, đi hai chuyến bay từ Đà Nẵng đến TP.HCM, khai báo y tế ngay.

Thông tin tìm người được Bộ Y tế phát đi tối 31/7. Theo đó, Bộ tìm người và địa điểm, thời gian sau:

- Khách sạn Tarasa ở 191 Đống Đa, Thạch Thanh, TP Đà Nẵng, từ ngày 19-24/7;

- Quán cà phê Farme, đường số 13, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM, sáng 26/7;

- Hành khách trên chuyến bay QH0159 Đà Nẵng -TP HCM ngày 24/7;

- Hành khách trên chuyến bay BL671 Đà Nẵng - TP HCM ngày 25/7.

Bộ đề nghị tất cả người liên quan những điểm và thời gian trên, khẩn trương khai báo y tế. Họ cần liên hệ cơ quan y tế và gọi điện đến các đường dây nóng của Bộ Y tế (19009095); CDC Đà Nẵng (0905.108.844); CDC TP.HCM (0869.577.133) để cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: https://www.bluezone.gov.vn.

Chiều 31/7, Bộ Y tế cũng thông báo tìm tất cả người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân hoặc đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 1/7; các hành khách trên chuyến bay VN166 lúc 8h30 ngày 25/7 từ Đà Nẵng về Hà Nội, khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc nCoV.

Những ngày trước, Bộ Y tế đã thông báo tìm người đến các nơi có ca nhiễm nCoV.

Cô giáo ở Đà Nẵng đi coi thi, dự tiệc trước khi phát hiện mắc Covid-19

Tối 31/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin dịch tễ của 13 người (trong số 45 bệnh nhân) nhiễm SARS-CoV-2 mà Bộ Y tế công bố vào sáng cùng ngày.

Trong số 13 trường hợp này có bệnh nhân số 500 là giáo viên Trường THCS Đỗ Thục Tịnh. Người này tên N.T.L. (nữ, 41 tuổi, trú thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo thông tin dịch tễ, hàng ngày bệnh nhân đi chợ Hòa Khương. Ngày 17,18 và 19/7, cô L. đến Trường THCS Trần Quốc Tuấn (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) coi thi tuyển sinh lớp 10.

Ngày 24/7, bệnh nhân đến chăm mẹ (bệnh nhân 431) tại Bệnh viện Đà Nẵng (1 ngày). Chiều 26/7, cô L. dự tiệc đầy tháng nhà hàng xóm, rồi sau đó đến trước Trạm y tế xã Hòa Khương mua thuốc.

Cũng hôm đó, bệnh nhân đến Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh làm việc và tiếp xúc với nhiều người. Tối hôm sau, người này được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung.

TP.HCM lập tổ giám sát phòng chống dịch Covid-19

Sở GTVT TP.HCM dự kiến thành lập 2 tổ giám sát có nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bến xe, bãi xe trên địa bàn.

Hai tổ này do Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT làm tổ trưởng, có sự tham gia của Sở Y tế, Công an TP.HCM và Phòng quản lý vận tải đường bộ, đường thủy.

Sở GTVT giao Thanh tra giao thông phụ trách chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai kế hoạch này từ 31/7 đến khi có chỉ đạo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.