Xã hội

Covid-19 ngày 6/4: Thêm 4 bệnh nhân mới, nâng tổng số ca lên 245

06/04/2020, 07:13

Tin tức dịch Covid-19 ngày 6/4 tại Việt Nam: Thêm 4 ca mắc mới COVID-19, nâng số ca mắc tại nước ta lên 245.

img
Xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 ở Hà Nội. Với xét nghiệm trích máu này, người dân sẽ nhận được kết quả chỉ sau 10 phút - Ảnh: Nam Trần

Thủ tướng: Căn cứ thực tế sẽ có chủ trương cách ly xã hội tiếp theo

Kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều nay (6/4), về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, những ngày qua, chúng ta có ít ca nhiễm mới hơn, số ca khỏi bệnh ngày càng nhiều, một số bệnh nhân nặng tiến triển tích cực.

Thủ tướng biểu dương tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an, truyền thông và thông tin, những người ở tuyến đầu chống dịch và biểu dương việc triển khai Chỉ thị 16 rất hiệu quả, đặc biệt là Hà Nội, TP HCM và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thủ tướng cũng biểu dương những tấm lòng nhân ái, gương người tốt, việc tốt, nhường cơm sẻ áo hỗ trợ người khó khăn trong đại dịch Covid-19.

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, không thể chủ quan, bởi dịch bệnh đang trong giai đoạn nguy hiểm, có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Nhiều quốc gia đang phải hứng chịu sự bùng phát của dịch bệnh giai đoạn 2.

Vì vậy, để bảo toàn lực lượng và kết quả chống dịch, ngăn chặn và xử lý từ xa và ngay trong cộng đồng, Thủ tướng nhấn mạnh chủ trương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về cách ly xã hội, để giữ vững thế chủ động chống dịch.

Từ nay đến ngày 15/4, cả hệ thống chính trị đang bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh tất cả các kịch bản, các giải pháp để chuẩn bị cho làn sóng thứ 2 lây nhiễm Covid-19. Thủ tướng nhấn mạnh, chiến lược phòng chống hiện nay trong giai đoạn 3 là cách ly xã hội, tìm kiếm ca bệnh, khoanh vùng dập dịch và điều trị hay nói cách khác là khóa dịch từ bên ngoài, dập dịch từ bên trong, tích cực điều trị, hạn chế tử vong.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh, phải tìm cho được các ca F0, truy tìm mọi dấu vết của 2 ổ dịch ở TP HCM và Hà Nội.

Thủ tướng cũng lưu ý việc tập trung đông người ở nơi thờ tự, tôn giáo có thể là nguy cơ lây nhiễm lớn trong cộng đồng, phải chủ động ngăn chặn để tránh lây lan. Phải chuẩn bị tốt phương án bệnh viện dã chiến để không bị động trong mọi tình huống.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương làm đúng theo tinh thần chỉ đạo, thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội nhằm làm chậm, không để dịch lây lan trong cộng đồng. “Nếu chúng ta ngăn chặn được dịch lây lan trong cộng đồng, không tạo nên ổ dịch, vùng dịch lớn, sẽ không có đỉnh dịch, không có thiệt hại về người và sức khỏe của nhân dân”, Thủ tướng khẳng định.

Trước đó, tại buổi họp, ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, kiến nghị Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội sau khi kết thúc 2 tuần thực hiện. Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định đây là biện pháp quan trọng để khống chế Covid-19.

Về vấn đề này, Thủ tướng cho biết, phụ thuộc vào tình hình thực tế, Chính phủ sẽ có chủ trương về vấn đề cách ly xã hội. Trên cơ sở tình hình cụ thể dịch bệnh, các cơ quan liên quan có đề xuất cụ thể với Thủ tướng. Còn hiện tại, Thủ tướng yêu cầu cả hệ thống chính trị tích cực triển khai mạnh mẽ các giải pháp đến ngày 15/4.

Từ 7/4, Bắc Ninh cách ly 14 ngày người đến từ vùng có dịch

Tối 6/4, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký văn bản hỏa tốc, yêu cầu từ ngày mai (7/4), tất cả các trường hợp đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch trở về Bắc Ninh bắt buộc khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú hoặc đến khu vực cách ly tập trung của tỉnh trong vòng 14 ngày theo quy định.

Theo đó, tỉnh sẽ yêu cầu cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đối với những người đang cư trú trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch. Thời gian đủ 14 ngày, tính từ ngày trở về Bắc Ninh.

img
Một khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh. Ảnh DS.

Cách ly tập trung đối với những người không cư trú tại tỉnh Bắc Ninh đã đến hoặc đi qua các tỉnh, TP có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế) phải cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày đến tỉnh Bắc Ninh) tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Người cách ly phải trả chi phí theo quy định ngày 30/9/2010 của Chính phủ, trừ các trường hợp được miễn phí theo quy định của pháp luật.

Cũng theo văn bản, Bắc Ninh chỉ miễn cách ly đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại các tỉnh, TP theo quy định hoặc thực hiện công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất...

Thêm 4 bệnh nhân mới, có người từng đưa vợ đến khám ở Bạch Mai

Bộ Y tế cho biết, đến 18h chiều 6/4 đã ghi nhận thêm 4 ca mắc mới COVID-19.

Cụ thể, bệnh nhân 242, nam, 47 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, TP.Hà Nội. Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, có dừng ăn tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai. Từ đó đến nay, bệnh nhân chưa quay lại bệnh viện.

Ngày 30/3, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo và được chỉ định cách ly tại nhà. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và đối tác kinh doanh. Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng. Ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 243, nữ, 34 tuổi, quê quán Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Bệnh nhân sinh sống và làm việc tại Nga. Ngày 25/3, bệnh nhân từ Nga về Việt Nam trên chuyến bay SU290, ghế 23A. Sau khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài đã được cách ly tại ký túc xá Đại học FPT, Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 244, nữ, 44 tuổi, quê quán Đức Trạch- Bố Trạch- Quảng Bình. Bệnh nhân về từ Đức trên chuyến bay SU2313, số ghế 20F, quá cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 25/3 trên chuyến bay SU290, ghế 40C. Ngay sau khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, bệnh nhân được đưa đến cách ly tại ký túc xá Đại học FPT, Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 5/4, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 6/4, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 245, nữ, 21 tuổi, nghề nghiệp, quê quán Quỳnh Lưu, Nghệ An. Bệnh nhân từ Tây Ban Nha về Việt Nam, quá cảnh qua Nga trên chuyến bay SU250, ghế 26B. Ngày 24/3, ngay sau khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, bệnh nhân đươc đưa đến cách ly tại ký túc xá Đại học FPT, Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, ngày 6/4 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Dịch Covid-19: Nhiều xe phải quay đầu khi đến Bến Tre

Chiều 6/4, Thượng tá Võ Văn Nghĩa, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho biết, có 3 tổ kiểm tra, kiểm soát an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19 được thiết lập trên QL60, QL57.

Cụ thể, tại trạm thu phí cầu Rạch Miễu thuộc xã An Khánh, huyện Châu Thành, khu vực cầu Cổ Chiên thuộc xã Thành Thới An, huyện Mỏ Cày Nam và trên QL57 đoạn qua xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách. Đây là 3 cửa ngõ chính vào địa bàn tỉnh Bến Tre.

Theo đó, kể từ 6h sáng 6/4 đến ngày 16/4, các lực lượng CSGT, TTGT, Y tế... kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

img
Lực lượng CSGT Công an Bến Tre phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, kiểm soát an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19 trên QL60 và QL57.

Tại các tổ công tác, lực lượng làm nhiệm vụ được trang bị các trang thiết bị phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát, bảo hộ sức khỏe cho người dân và cán bộ, chiến sỹ thực thi công vụ đảm bảo xuyên suốt 24/24.

Qua ngày đầu kiểm soát, lực lượng đã phát hiện nhắc nhở và buộc quay lại 2 trường hợp xe taxi chở khách từ TP. Cần Thơ lên và xe bán tải chở 10 người từ TP.HCM đi ngang qua Bến Tre để về Trà Vinh.

Thêm 4 bệnh nhân khỏi bệnh

Theo thống kê, hôm nay (6/4), cả nước đã có thêm 04 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có tổng cộng 95 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Cụ thể các ca bệnh khỏi bệnh hôm nay như sau:

Tại bệnh viện Đà Nẵng, BN 122, nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 22/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 30/3/2020; lần 2 vào ngày 01/4 và âm tính lần 3 vào ngày 03/4, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ, BN 154, nữ, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện ngày 24/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 31/3 và lần 2 vào ngày 01/4 và lần 3 vào ngày 02/4, sức khỏe bệnh nhân hiện tại không sốt, không ho, không khó thở, ăn uống bình thường,đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh có 2 bệnh nhân khỏi bệnh, gồm BN 117, nam, 30 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện 22/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 30/3 và lần 2 vào ngày 31/3, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

BN 118, nữ, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, vào viện 22/3. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 30/3 và lần 2 vào ngày 31/3, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Ninh Bình lấy mẫu 59 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ngày 6/4, thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã xác định có 13 ca bệnh nhiễm Sars-CoV-2. Trong đó, 12 ca đang được cách ly và điều trị tại cơ sở y tế (tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình: 09 trường hợp; Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn là 01 trường hợp; Bệnh viện Đa khoa Nho Quan là 01 trường hợp và tại Phòng khám đa khoa Khu vực Cầu Yên (huyện Hoa Lư) là 01 trường hợp) và 01 ca bệnh xác định đã khỏi và ra viện ngày 20/3.

Trong ngày 5/4, có 42 ca bệnh nghi ngờ được cách ly mới; 59 ca bệnh được điều tra và lấy mẫu (trong đó, có 2 trường hợp tiếp xúc gần với BN 237; 45 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; 5 trường hợp liên quan đến các BN 164, 165, 229, 230, 240 và 7 trường hợp liên quan đến BN 166, 170, 180, 181,182, 211, 228 được lấy mẫu) xét nghiệm thêm. Được biết, tỉnh Ninh Bình đang giám sát, cách ly tổng số gần 1.800 trường hợp (gồm cả các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai).

img
Hiện cơ quan chức năng Ninh Bình đang tiếp tục điều tra lấy mẫu đối với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2

Hiện, ngành Y tế Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp tại Ninh Bình có liên quan trực tiếp tới bệnh nhân dương tính số 237.

Riêng đối với bệnh nhân thứ 237 người Thụy Điển có thời gian lưu trú tại tỉnh Ninh Bình, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, đã xác đinh được một số địa điểm bệnh nhân này thường lui tới và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân kể trên.

Theo điều tra dịch tễ, nhân thứ 237 nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 12/2019 để du lịch, có thời gian ở Ninh Bình từ ngày 22/2 đến 21/3, lưu trú tại khách sạn Ngọc Anh 2, số 38 đường Lương Văn Tụy, TP Ninh Bình. Trong thời gian ở Ninh Bình, du khách thường ăn nghỉ ở khách sạn, đi du lịch và đi uống rượu, bia bên ngoài.

Cơ quan chức năng cũng đã xác định được 1 cửa hàng rượu và 1 quán bia gần với địa điểm khách sạn Ngọc Anh 2 du khách thường lui tới. Trước khi dời Ninh Bình, du khách có sử dụng dịch vụ tại phòng khám răng hàm mặt liền kề với khách sạn du khách lưu trú. Ngày 21/3, du khách đi xe Limousine dời Ninh Bình đi Hà Nội, lái xe và hành khách đi cùng chuyến xe với du khách cũng đã được xác định cụ thể.

Sáng nay không có thêm ca nhiễm mới

6h ngày 6/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV nào. Số ca bệnh đến nay là 241, trong đó 91 người đã khỏi.

Như vậy trong 24 giờ qua chỉ một ca Covid-19 được ghi nhận, trong khi một bệnh nhân điều trị ở Quảng Nam ra viện.

Tính đến sáng nay, cả nước có hơn 3.000 người nghi nhiễm đang được theo dõi cách ly, giảm gần 600 ca so với hôm qua. Trong đó 314 người mới cách ly trong ngày, 2.840 người từ những ngày trước tiếp tục theo dõi.

Hơn 67.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 23.000 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú, giảm trên 10.000 trường hợp so với hôm qua. Họ là người có yếu tố dịch tễ nhưng không ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

4 trong 5 bệnh nhân nặng đã có tiến triển tích cực

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Tiểu Ban điều trị Covid-19 cho biết, bệnh nhân nữ 64 tuổi (bác của BN17) là BN duy nhất ở nước ta đến nay phải can thiệp ECMO, hiện sức khỏe đã tiến triển. Đặc biệt, nữ bệnh nhân này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây Covid-19 liên tục 3 lần vào các ngày 26/3, 27/3 và 29/3.

img
Xe vận chuyển bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

Ngoài ra, hiện trong số các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 1 ca nặng nữa đang thở máy, lọc máu (bệnh nhân số 161, 88 tuổi chuyển từ Khoa Thần kinh - BV Bạch mai sang). Hiện tại bệnh nhân không sốt, tình trạng lâm sàng tạm ổn định, không có suy tạng khác. Bệnh nhân này bị xuất huyết não, cao huyết áp, tiểu đường, hở van động mạnh chủ, thể trạng gầy yếu.

4 bệnh nhân nặng khác đã không còn phải thở máy. Trong số này có 3 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 3 lần với virus gây Covid-19.

Cà Mau: Kiểm soát chặt ngư phủ ra vào cửa biển

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở huyện U Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân lưu ý, huyện U Minh cũng như một số huyện có cửa biển kiểm tra chặt chẽ (đo thân nhiệt, khai báo y tế,...) đối với các ngư phủ ra vào cửa biển.

Tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người, hạn chế số lượng người tham gia các hoạt động như tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, tết Thanh Minh... đúng theo tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Dư Bé Ba, Chủ tịch UBND huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, U Minh là một trong những địa phương có đông phương tiện đánh bắt thủy sản trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện nay, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt chẽ ngư phủ ra vào 2 cửa biển Khánh Hội và Khánh Tiến để phòng, chống dịch Covid-19.

img
Tàu cá đang neo đậu tại cửa biển Khánh Hội (huyện U Minh, Cà Mau).


Theo chủ trương khi ngư phủ vào cửa biển, lực lượng chức năng của huyện phối hợp với y tế xã và Bộ đội Biên phòng kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế cho từng ngư phủ.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, ngư dân ra vào khu vực 2 cửa biển nói trên đa phần là người của 2 xã Khánh Hội và Khánh Tiến, những ngư dân đi hoạt động chủ yếu là câu mực, với hơn 200 phương tiện, có hoạt động đánh bắt ở khu vực tiếp giáp với các nước lân cận như: Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan... có khi ra huyện Phú Quốc (Kiên Giang) để trao đổi, buôn bán hàng hóa.

“Hiện tại, huyện đã thành lập 2 chốt kiểm soát cố định ở khu vực giáp ranh với huyện An Minh (Kiên Giang) thuộc địa bàn xã Khánh Tiến và chốt còn lại nằm ở địa bàn xã Khánh Thuận để thực hiện kiểm tra, quản lý chặt chẽ số người nước ngoài đến địa bàn. Lực lượng chức năng trực làm nhiệm vụ kiểm soát dịch 24/24h”, ông Ba cho hay.

Lai Châu: Kết thúc cách ly tập trung 699 người tiếp xúc với F1

img
Lai Châu kết thúc cách ly tập trung 699 trường hợp tiếp xúc với F1 của bệnh nhân nhiễm Covid19

Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu tiến hành họp trực truyến và đã thống nhất phương án thực hiện cách ly y tế đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 133, bệnh nhân 172.

Theo đó, cả tỉnh Lai Châu có 699 người tiếp xúc với các trường hợp F1 tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 số 133 và 172 sẽ kết thúc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà (nơi lưu trú) cho đến khi đủ thời gian 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F1 (trừ các trường hợp có biểu hiện, triệu chứng nghi mắc Covid-19).

Các trường hợp F1 tiếp tục cách ly tại cơ sở y tế cho đến khi đủ thời gian 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với F0. Các trường hợp F3 (còn lại 1.116 trường hợp) kết thúc việc thực hiện áp dụng cách ly y tế tại nhà và tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Khu vực nhóm 4, tổ dân phố số 4, ngõ 224, đường Trần Phú, thành phố Lai Châu và lối vào ao cá Bác Hồ đến trước chùa Linh Sơn trên địa bàn phường Tân Phong, thành phố Lai Châu là nơi có người nhà đi chăm sóc bệnh nhân 133 về sẽ được kết thúc việc khoanh vùng, phong tỏa cách ly.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu yêu cầu Ban chỉ đạo cấp huyện, xã và các Tổ tự quản thôn, bản tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú. Các trường hợp tự theo dõi sức khỏe, nếu có vấn đề về sức khỏe lập tức báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất hoặc đường dây nóng của Ban Chỉ đạo.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lai Châu, tổng số 43 trường hợp tiếp xúc gần với F1 của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 133 và 172 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (25 trường hợp âm tính lần 3, 18 trường hợp âm tính lần 2).

Dự kiến hôm nay có thêm bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Tính đến 18h ngày 5/4, Việt Nam đã có 91 ca mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nhiều trường hợp có kết quả âm tính lần 1, 18 trường hợp âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Trao đổi về tình hình điều trị của các bệnh nhân mắc Covid-19 hiện nay, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19 cho biết: “Đã có các tin vui trong điều trị người bệnh mắc Covid-19.

Tổng số người bệnh Covid-19 hiện đang điều trị tại 21 cơ sở y tế là 150 người. Trong số 150 người đã có những người bệnh có kết quả khả quan. Cụ thể số bệnh nhân âm tính từ 1 lần trở lên: 45 bệnh nhân, trong đó âm tính từ 2 lần trở lên có 18 bệnh nhân. Dự kiến hôm nay có thêm một số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh”.

Sơn La: Cách ly tập trung đối với công dân đến từ các địa phương có dịch

Chiều ngày 5/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La có Công văn về cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, cách ly tập trung đối với đối với các công dân không có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La đi từ các địa phương có dịch đi đến địa bàn tỉnh Sơn La tại các cơ sở cách ly y tế tập trung của các huyện, thành phố Sơn La, Trung đoàn 754. Trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến địa bàn tỉnh Sơn La, bắt đầu từ 0h ngày 6/4/2020.

Cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú, cư trú, tạm trú đối với các công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sơn La đi từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Sơn La trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến địa bàn tỉnh Sơn La.

Không áp dụng các biện pháp cách ly đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại địa phương khác, theo quy định đến hoặc trở về địa bàn tỉnh Sơn La (có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly y tế). Những trường hợp vận chuyển lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, những trường hợp này phải khai báo y tế bắt buộc, lịch trình di chuyển với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.