Xã hội

Covid-19 ngày 7/5: 17 người nhập cảnh vào Việt Nam dương tính với Covid-19

07/05/2020, 19:00

Tin tức dịch Covid-19 ngày 7/5 tại Việt Nam: Trong số 17 ca mắc bệnh Covid-19, có gia đình 3 người sống cùng một bệnh nhân ở Dubai.

img
Tính đến 19h ngày 7/5, Việt Nam ghi nhận 288 ca dương tính với Covid-19.

Thêm 17 mắc mới, đều nhập cảnh từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Theo thông báo mới nhất vào 19h hôm nay (7/5), Việt Nam ghi nhận thêm 17 ca mắc mới. Cụ thể:

Bệnh nhân 272 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 273: nữ, 30 tuổi, quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 274: nam, sinh năm 2020, quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 275: nam, 33 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 276 (BN276): nam, 36 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 277: nữ, 22 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 278 (BN278): nữ, 50 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 279: nam, 20 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 280 (BN280): nữ, 29 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 281 (BN281): nữ, 30 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 282 (BN282): nữ, 37 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 283 (BN283): nữ, 20 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 284 (BN284): nữ, 30 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 285 (BN285): nữ, 30 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 286 (BN286): nữ, 23 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 287 (BN287): nam, 28 tuổi,quốc tịch Việt Nam; Ca bệnh 288 (BN288): nữ, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam

Trước đó, ngày 3/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức chuyến bay VN0088 đưa 297 công dân Việt Nam trở về nước.

Ngay sau khi nhập cảnh toàn bộ 297 hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Tại đây tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày 7/5 của. Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin sơ bộ, trong số 17 hành khách mắc bệnh Covid-19, có 1 gia đình ba người đã sống cùng một bệnh nhân dương tính tại Dubai. Hiện nay, 17 bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, tình trạng sức khỏe ổn định. Các thành viên phi hành đoàn đã được cách ly.

Tính đến ngày hôm nay 07/5, Việt Nam có 288 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 148 ca bệnh “xâm nhập” được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 140 ca do lây nhiễm trong cộng đồng. Kể từ ngày 16/4 đến nay là 21 ngày, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca bệnh nào do lây nhiễm trong cộng đồng.

Bệnh nhân 265 khỏi bệnh, xuất viện

Ngày 7/5, thông tin từ Tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, có 01 bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh, Cụ thể, BN 265, nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngày vào viện 13/4.

Trong quá trình điều trị tại đây bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần, trong đó các xét nghiệm gần đây nhất vào các ngày 5/5 và ngày 6/5 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 4 bệnh nhân cho đến thời điểm này điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh. Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo

Thông tin mới nhất về tình trạng các ca bệnh nặng

Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết bệnh nhân số 91, là phi công người Anh, đã ở ngày thứ 50 trong quá trình điều trị, trong đó có 31 ngày điều trị ECMO, tình trạng bệnh liên tục có diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng.

Về sức khỏe của các bệnh nhân Covid-19 nặng là bệnh nhân số 161 (BN161) và BN19 hiện đang tiến triển tốt lên. Cả hai bệnh nhân này hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Riêng BN91, là nam phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. Theo thông tin từ bệnh viện hiện bệnh nhân nằm yên, dùng thuốc an thần, không sốt, tràn khí màng phổi phải, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi lượng 300ml, màu hồng lợt. Xét nghiệm SARS-CoV-2 gần đây nhất cho kết quả âm tính.

Từ thời điểm nhập viện đến nay, BN91 đã ở ngày thứ 50 trong quá trình điều trị, trong đó có 31 ngày điều trị ECMO, tình trạng bệnh liên tục có diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng.

img
Bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Y tế, bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại nhất gồm ECMO, thở máy, lọc máu… Các bác sĩ chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của người bệnh.

Tiểu Ban Điều trị cũng cho biết, tính đến sáng ngày 7/5, trong số 39 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 16 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 6 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn lại 17 bệnh nhân Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Bộ Y tế, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 7/5, Việt Nam đã 21 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ Y tế cho biết, đến 6h sáng 7/5, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới. Hiện tổng số ca vẫn là 271. 21 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 7h ngày 7/5: Việt Nam có tổng cộng 131 ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 20.942, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 169; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.469; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 14.304

img

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 16 ca.

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 6 ca.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19; căn cứ tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam hiện cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm (21 ngày Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng), Bộ GTVT đã ban hành công văn Công văn 4306/BGTVT-CYT dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên xe buýt, taxi, xe chở khách, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy… từ 0h ngày 7/5/2020.

Tuy nhiên, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống Covid-19 như: Đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình.

Thực hiện khai báo y tế; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); Kiểm tra thân nhiệt; Hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; Khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

img
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia

Trong lớp được bật điều hoà, học sinh không bắt buộc phải đeo khẩu trang

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo đã trao đổi nhiều nội dung trong đó tập trung vào các biện pháp phòng chống dịch, khôi phục phát triển kinh tế, xã hội trong bối cảnh sẽ tiếp tục nới lỏng việc giãn cách xã hội.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn đang phức tạp và căng thẳng, với số người mắc và tử vong tăng cao mỗi ngày.

Tình hình dịch bệnh hiện nay giống như Việt Nam đang ở trong cánh đồng vùng trũng và phía ngoài là sóng to, gió lớn, do vậy chúng ta cần phải “bao đê chặt”, tiếp tục chính sách quản lý chặt chẽ nhập cảnh, đảm bảo an toàn phòng ngừa dịch bệnh.

Chủ tịch Hà Nội: Không nên chia giờ học, học sinh không cần mũ che giọt bắn

Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý ngành giáo dục rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất. "Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn; chỉ cần đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn các trang thiết bị", Chủ tịch UBND TP chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường phải tăng cường kiểm tra giờ hoạt động của các cửa hàng không thiết yếu, sau vi phạm thì phải thu giấy phép kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng đây cũng là cơ hội để Hà Nội điều chỉnh giờ làm, có thể giảm được được 600-800 ngàn người lao động ra đường cùng một lúc, góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông. Ngoài ra, Hà Nội cũng cho phép các cửa hàng spa, cắt tóc có thể cho mở cửa trở lại và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh...

img

Với việc nới lỏng các biện pháp giãn cách cần phải tiến hành nới lỏng một cách khoa học. Trong đó, dựa trên cơ chế lây lan của virus và những tính toán về xác suất mầm bệnh trong cộng đồng hiện nay.

“Chúng ta bây giờ phải học tập, sản xuất, sinh hoạt an toàn với điều kiện bắt buộc. Chúng ta nên bỏ các biện pháp không cần thiết, không khoa học và thậm chí là cực đoan, như bắt học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa đeo mũ nhựa chống giọt bắn.

Trong trường học, học sinh trong lớp không bắt buộc phải đeo khẩu trang nữa. Nhưng khuyến nghị các em thường xuyên rửa tay, giờ ra chơi phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc đông với các bạn lớp khác. Không bắt buộc cực đoan việc cấm bật điều hòa, bởi thực tế chỉ cấm bật các hệ thống điều hòa tổng....

Như vậy, các con các cháu khi đến trường vẫn đảm bảo an toàn, khỏe mạnh và bớt áp lực tâm lý khi đến trường”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ và khuyến cáo các bậc phụ huynh, trong thời điểm này cũng nên hạn chế đưa con em tới các địa điểm công cộng nếu không cần thiết.

Dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách trong vận tải khách

Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ VN, các Cục Hàng không VN, Đường sắt Việt VN, Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Sở Giao thông và xây dựng Lào Cai..., hướng dẫn việc phòng dịch trong tình hình mới.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT ký nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp ngày 6/5/2020, căn cứ tình hình dịch ở Việt Nam hiện cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm (20 ngày qua Việt Nam không có ca nhiễm mới trong cộng đồng), nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID - 19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ và hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách, Bộ GTVT yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy...).

Quy định này áp dụng ngay từ 00 giờ 00 ngày 7/5/2020.

img
Tình hình dịch ở Việt Nam hiện cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm, Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ quy định về giãn cách hành khách.

Bộ GTVT cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; Thực hiện khai báo y tế; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); Kiểm tra thân nhiệt...

Cùng đó, cần hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Hàng không được khai thác đủ tải, bỏ giãn cách chỗ ngồi

Cục Hàng không VN vừa thông báo tới các hãng hàng không về việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở 80% trên tàu bay.

Quyết định này sẽ được thực hiện ngay từ 0h ngày 7/5/2020.

Cũng theo Cục Hàng không VN, việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng cũng sẽ được dỡ bỏ theo thời hạn trên.

Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để Cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay) lịch sử giai đoạn Lịch bay mùa Đông 2019/2020.

img
Vận tải hàng không được kỳ vọng sẽ khởi sắc trở lại sau khi quy định giãn cách ghế ngồi được dỡ bỏ

Trước đó, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép từ 0 giờ ngày 5/5/2020 dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên tàu bay (cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của tàu bay).

Tuy nhiên, đơn vị này vẫn giữ quan điểm khoảng cách giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên tàu bay tại Cảng hàng không, sân bay là 1m. Các quy định khác về đảm bảo phòng, chống dịch không thay đổi.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng đề nghị cho phép tăng tần suất trên các đường bay nội địa từ 0 giờ ngày 7/5/2020, đề xuất mỗi ngày sẽ có 52 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, 20 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Hà Nội-Đà Nẵng, 20 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng.

Số chuyến bay của các đường bay khác được thay đổi theo nhu cầu của hãng hàng không. Từ 0 giờ ngày 1/6/2020, theo nhu cầu của hãng hàng không trên cơ sở giờ hạ, cất cánh đã được xác nhận cho các hãng hàng không tại Lịch bay mùa Đông 2019/2020, các hãng hàng không được phép mở bán vé các đường bay chở khách, hàng hóa nội địa, các đường bay chở hàng hóa quốc tế trên hệ thống phân phối cho toàn bộ Lịch bay mùa Hè 2020 phù hợp với các nội dung phân bổ theo từng giai đoạn nêu trên.

Hơn 264.000 người chết vì nCoV toàn cầu

Thế giới ghi nhận hơn 264.000 người chết vì nCoV trong hơn 3,8 triệu ca nhiễm, giữa lúc nhiều nước nới phong tỏa và các hoạt động dần khôi phục.

212 quốc gia và vùng lãnh thổ hôm nay ghi nhận tổng cộng 3.812.513 ca nhiễm và 264.109 ca tử vong do nCoV, tăng lần lượt 91.120 và 6.242 so với hôm qua, trong đó 1.288.726 người đã hồi phục, theo thống kê của WorldoMeters.

Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với 1.258.051 ca nhiễm nCoV, tăng 20.418 ca so với hôm trước. Thêm 1.919 người chết vì nCoV, nâng tổng số trường hợp tử vong lên 74.190.

Tây Ban Nha,vùng dịch lớn nhất châu Âu, ghi nhận thêm 244 người chết do nCoV, nâng tổng số ca tử vong lên 25.857, xếp thứ 4 thế giới, sau Mỹ, Italy và Anh. Số ca nhiễm tăng 3.121, lên 250.561.

Italy ghi nhận thêm 1.444 ca nhiễm và 369 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 214.457 và 29.684. Cả hai chỉ số đều tăng so với một ngày trước đó. 93.245 người đã bình phục. Một phân tích do Istat, cơ quan thống kê quốc gia Italy, công bố hôm 4/5 cho rằng số người chết vì nCoV trên thực tế tại nước này có thể cao hơn nhiều so với báo cáo của Cơ quan Bảo vệ Dân sự.

img
Tiếp nhận người dân xét nghiệm ở Praha. Ảnh- Hồng Kỳ/PV TTXVN tại CH Séc.

Anh là vùng dịch lớn thứ 4 thế giới với 201.101 ca nhiễm, tăng 6.111 ca, nhưng là vùng dịch chết chóc thứ hai thế giới với 30.076 ca tử vong, tăng 649 so với hôm trước.

Pháp xác nhận thêm 3.640 ca nhiễm và 278 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 174.191 và 25.809.

Đức ghi nhận thêm 1.155 ca nhiễm, nâng tổng số lên 168.162, trong đó 7.275 người chết, tăng 282 ca. Tỷ lệ tử vong tại nước này thấp hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu khác.

Nga đánh dấu ngày thứ tư liên tiếp ghi nhận trên 10.000 ca nCoV mới, khi báo cáo thêm 10.559 trường hợp, nâng tổng số người nhiễm lên 165.929. Trong số ca nhiễm mới, 4.314 người không triệu chứng, tương đương 40,9%. Số người chết tăng lên 1.537 sau khi ghi nhận 86 ca tử vong mới.

Tại Mỹ Latin, Brazil là vùng dịch lớn nhất khu vực với 125.218 ca nhiễm và 8.536 ca tử vong, tăng lần lượt 10.503 và 615. Các chuyên gia đang chuẩn bị cho tình huống tồi tệ hơn tại nước này, do dịch bệnh được dự báo vài tuần nữa mới đạt đỉnh.

Mexico báo cáo 26.025 ca nhiễm và 2.507 ca tử vong, tăng lần lượt 1.120 và 236 ca. Số ca nhiễm và tử vong thực tế có thể còn cao hơn nhiều so với thống kê.

Tại Trung Đông, Iran vẫn là vùng dịch lớn nhất với 101.650 ca nhiễm, tăng 1.680 ca trong vòng 24 giờ. Nước này cũng ghi nhận thêm 78 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì nCoV lên 6.340. Bộ Y tế Iran cho biết 81.587 người đã bình phục và xuất viện.

img
Nhân viên y tế tạm biệt các bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện sau khi khỏi bệnh ở Vũ Hán, Trung Quốc. (THX/TTXVN).

Arab Saudi ghi nhận thêm 1.687 ca nhiễm và 9 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 31.938 và 209.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) báo cáo 546 ca nhiễm mới và thêm 167 ca tử vong, nâng tổng số lên lần lượt 15.738 và 157.

Trung Quốc và Hàn Quốc chưa công bố số liệu.

Tại Nam Á, Ấn Độ ghi nhận 3.587 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số lên 52.987. Thêm 92 người chết, nâng tổng số ca tử vong lên 1.785, trong khi 15.331 người đã hồi phục.

Đông Nam Á ghi nhận thêm 1.528 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số trên toàn khu vực lên 52.613, trong đó 1.740 người chết. Singapore là vùng dịch lớn nhất khu vực với 20.198 ca nhiễm và 18 ca tử vong. Indonesia đứng thứ hai về số ca nhiễm nhưng đứng đầu khu vực về số ca tử vong, lần lượt là 12.438 và 895. Philippines, vùng dịch lớn thứ ba, ghi nhận 10.004 người nhiễm nCoV và 658 người chết.

Việt Nam, Lào, Campuchia và Đông Timor là các nước trong khu vực chưa ghi nhận ca tử vong nào do nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.