Xã hội

Covid-19 TP.HCM ngày 22/9: Tối nay thành phố ghi nhận 5.435 ca nhiễm mới

Dịch Covid-19 TP.HCM hôm nay: Trong ngày 22/9, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.435 ca nhiễm mới tại TP.HCM.

Tin tức Covid-19 TP.HCM hôm nay ngày 22/9 mới nhất, thông tin các ca nhiễm mới, ca tử vong và khỏi bệnh được cập nhật liên tục trong ngày tại Báo Giao thông.

img

Nhân viên y tế đo nồng độ oxy trong máu tại nhà cho người dân - Ảnh: Duyên Phan.

Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 353.655 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Trong tuần này, Liên đoàn Lao động TP.HCM sẽ họp bàn và phân bổ ngay hỗ trợ nhu yếu phẩm lần 2 tới công nhân lao động ở khu nhà trọ, khu cách ly, ... gặp khó khăn do dịch COVID-19 để họ ổn định cuộc sống. Túi nhu yếu phẩm lần này đặc biệt ý nghĩa với công nhân có "thẻ xanh COVID-19" sẽ đi làm lại tại các địa bàn kiểm soát tốt dịch như Quận 7, huyện Cần Giờ, Củ Chi - những người phải nửa tháng sau mới có lương.

Công an TP.HCM vừa ban hành văn bản về việc thực hiện phương án giải quyết lưu thông theo công văn số 3086 của UBND TP ngày 16/9.

Theo đó, Công an TP đề xuất giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được phép lưu thông trên tuyến đường từ nơi ở đến trụ sở làm việc với thời gian sáng từ 6h30 đến 8h; chiều từ 16h30 đến 18h. Trường hợp lưu thông thực hiện nhiệm vụ ngoài khung giờ và tuyến đường vẫn sử dụng giấy đi đường đã cấp.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi TP Thủ Đức và các quận huyện về việc khẩn trương xây dựng kế hoạch thành lập Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng. Tổ chăm sóc sẽ quản lý, theo dõi, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà, thực hiện xét nghiệm tại cộng đồng; hỗ trợ tiêm chủng; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ cấp phát thuốc cho người dân.

Mỗi tổ chăm sóc dự kiến sẽ quản lý và chăm sóc từ 10 đến 20 F0. Các địa phương căn cứ số F0 tại mỗi phường, xã, thị trấn để lập đủ Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 theo quy định.

Thành phố ghi nhận 348.220 ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 348.220 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Trước yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc khẩn trương hoàn thiện hệ thống dữ liệu về tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết TP.HCM đã huy động nguồn lực của quận, huyện và thanh niên tình nguyện để triển khai cập nhật dữ liệu. Hiện còn khoảng 700.000 phản ánh về cập nhật thông tin tiêm chủng, nếu tổ chức một ngày 3 tổ làm việc, với gần 200 người tham gia, trong tuần này sẽ cập nhật, chỉnh sửa xong thông tin.

img

Cập nhật tin tức dịch Covid-19 TP.HCM ngày 22/9 mới nhất

Bên cạnh đó, TP.HCM vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng vắc-xin để tăng tỷ lệ bao phủ trong cộng đồng, tạo điều kiện để nới lỏng giãn cách và phục hồi kinh tế. Người dân từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm mũi 1, có thể đăng ký tiêm vắc-xin bằng cách gửi tin nhắn đến tổng đài 8066 theo cú pháp MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen. Danh sách đăng ký tiêm vắc-xin của người dân sẽ được chuyển qua thư điện tử đến UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức để tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của Thành phố.

Sở Y tế TP HCM chấn chỉnh địa phương gom F0 vào khu cách ly

Tại buổi họp báo về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn chiều 21/9, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, trước tình trạng một số quận huyện gom toàn bộ F0 vào khu cách ly tập trung do hiểu nhầm, Sở Y tế đã có văn bản chấn chỉnh.

Theo bác sĩ Châu, hiện có một số địa phương gom toàn bộ ca mắc Covid-19 vào khu cách ly. Sở Y tế thành phố đã ghi nhận tình trạng này, liên tục gọi điện cũng như gửi văn bản chấn chỉnh, nhắc nhở các quận, huyện. "Có thể một số địa phương hiểu nhầm việc tách F0 ra khỏi cộng đồng tránh lây lan phải đưa vào khu cách ly tập trung", ông Châu nói và cho biết chủ trương của thành phố là các F0 đủ điều kiện, nên cách ly tại nhà.

Ngoài ra, trong chiến lược điều trị của TP HCM sắp tới cũng đẩy mạnh chăm sóc các F0 tại cộng đồng, đi kèm với hệ thống điều trị để sống chung với dịch. Các quận, huyện chỉ cách ly tập trung các bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền, không thể theo dõi sát và nơi ở không đáp ứng điều kiện điều trị tại nhà.

Thời gian tới, thành phố có kế hoạch giảm dần các khu cách ly tập trung với mục tiêu tăng cường điều trị, cách ly F0 tại nhà. Một số khu cách ly tập trung trước đây tại trường học, ký túc xá sẽ giảm dần khi tình hình dịch được cải thiện.

Đối với hệ thống điều trị, sau ngày 30/9, thành phố dần chuyển đổi các bệnh viện điều trị Covid-19 về đúng công năng ban đầu. Trước tiên, đến ngày 30/9, Bệnh viện đa khoa tại quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ sẽ được chuyển đổi công năng trở lại, phục vụ các bệnh nhân không mắc Covid-19.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, tính đến ngày 19/9, số ca F0 đang cách ly điều trị tại nhà hơn 41.800 người; khoảng 22.700 F0 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.